Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Special] รวม 5 เกมที่มีระบบการควบคุมสุดแปลกแหวกแนว ที่ไม่ใช่ปุ่มลูกศร และ WASD

หลายๆคนคงคิดว่าการเล่นเกมแต่ละเกมนั้นส่วนใหญ่มักจะมีการควบคุมที่ตายตัวและง่ายแสนง่ายไม่ว่าจะเป็นเกมแนว FPS ที่จะมีระบบการควบคุมตายตัวกันหมดทุกๆเกม และส่วนเกมแนว MMO RPG ก็มักจะเหมือนๆกันเช่นเดียวกัน ไม่ลูกศร ก็ WASD

หลายๆคนคงคิดว่าการเล่นเกมแต่ละเกมนั้นส่วนใหญ่มักจะมีการควบคุมที่ตายตัวและง่ายแสนง่ายไม่ว่าจะเป็นเกมแนว FPS ที่จะมีระบบการควบคุมตายตัวกันหมดทุกๆเกม และส่วนเกมแนว MMO RPG ก็มักจะเหมือนๆกันเช่นเดียวกัน ไม่ลูกศร ก็ WASD อยู่สองอย่าง แต่ใครจะไปรู้ว่ามันจะมีเกมที่ควบคุมสุดแปลกแหวกแนว จะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นติดตามได้ที่บทความนี้เลย

house

Advertisement

1.Keyboard Sport

เกมนี้เป็นเกมแนวกีฬาธรรมดาๆที่มาพร้อมกับภาพการ์ตูนสุดน่ารักแต่ก็มาพร้อมการควบคุมที่แทบปรับตัวกันไม่ทันเพราะชื่อก็บอกกันอยู่ว่า Keyboard Sport ดังนั้นเกมนี้จึงใช้ Keyboard เป็นหลักไม่ใช่เพียงแค่ WASD แน่นอน เพราะเกมนี้จะให้เราใช้ปุ่มทุกปุ่มใน Keyboard แทนตำแหน่งการเคลื่อนไหวของตัวละคร อย่าง Enter นี้คือมุมขวาสุดของแผนที่ Shift คือมุมซ้ายสุด และแน่นอนละว่ากว่าคุณจะสามารถปรับตัวกับเกมนี้ได้ต้องใช้เวลาสักพักเลยละ

brothers a tale of two sons download

2.Brothers : A Tales of Two Son

เกมนี้จะเป็นเกมของ PS 4 ดังนั้นการควบคุมของเกมนี้นั้นจะมาจาก DualShock เป็นหลักนั้นเองแต่การควบคุมแบบธรรมดามันก็จะง่ายเกินไป เพราะเนื่องจากเกมนี้นั้นเป็นเกมที่มีตัวละครหลัก 2 ตัวเป็นหลัก เกมนี้จึงทำการแยกจอยออกเป็น 2 ฝั่งนั้นก็คือ อนาล๊อก ฝั่งซ้ายจะใช้ควบคุมอีกตัวหนึ่ง และฝั่งขวาจะใช้ควบคุมเป็นอีกตัวหนึ่ง แถมแยกจนกระทั่ง R1 R2 L1 L2 ดังนั้นหมายความว่าถ้าอยากจะเล่นเกมนี้ให้เทพต้องฝึกการแยกประสาทเป็นอย่างดีเลยละ

maxresdefault 1 2

3.QWOP

เกม Flash รูปแบบง่ายๆกับภาพสุดเรียบง่ายนอกจากนั้นตัวเกมนั้นแทบไม่มีอะไรเลยเพราะว่าเป้าหมายของเรานั้นเป็นเพียงแค่ควบคุมนักวิ่งของเราให้ไปถึงจุดมุ่งหมายเท่านั้นแต่รู้ไหมว่า QW OP นั้นมาจากอะไร แน่นอนการควบคุมเกมนี้นั้นต้องใช้ปุ่ม QW และ OP ที่ไม่ใช่แค่ลูกศรซ้ายกับขวา แต่สิ่งที่มันยากมันอยู่ตรงการควบคุมนี้แหละเพราะว่าการควบคุมจะแยกออกเป็น 2 ส่วนนั้นก็คือ QW จะใช้ควบคุมส่วนต้นขา และ OP จะใช้ควบคุมส่วนน่อง ดังนั้นถ้าควบคุมไม่เข้ากันละก็ได้มีกลิ้งล้มตีลังกากันแน่นอน

4.Surgeon Simulator

เกมนี้เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับหมอผ่าตัดนรก(ที่นรก ก็เพราะเรานี้แหละ)โดยภายในเกมนั้นเป็นการจำลองการผ่าตัดในรูปแบบต่างๆเอาไว้โดยการควบคุมที่เราต้องใช้นั้นก็คือเมาส์นั้นเองและแน่นอนว่าถ้าเราสมมุติว่าเมาส์เนี่ยเป็นแขนของเราคงไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่ไหมครับ แต่ถ้าเราต้องใช้มันในการควบคุมมือของเราอีกด้วยว่าให้คว่ำหรือหงายบลาๆ และหลายๆครั้งก่อนที่เราจะรักษาเขาได้เราก็กลายเป็นฆาตกรได้โดยไม่รู้ตัวเลยทีเดียว

Free Roam

5.I Am Bread

ถ้าให้นึกถึงเกมที่ควบคุมยากที่สุดสำหรับเกม PC แล้วละก็หลายๆคนคงจะนึกถึงเกม I Am Bread อย่างแน่นอน โดยตัวเกมนั้นอาจจะดูเหมือนเป็นเกมเรียบง่ายแค่ภารกิจการเคลื่อนที่ขนมปังไปยังเป้าหมายที่เกมต้องการเพียงเท่านั้น แต่การควบคุมนั้นแทบจะต้องใช้ประสาททุกส่วนเลย เพราะต้องใช้ปุ่มถึง 4 ปุ่ม และ เมาส์ในการควบคุมทิศทาง โดยปุ่มนั้นจะใช้เป็นตัวเลขชะด้วยไม่ใช่ WASD โดยในส่วนนี้ถ้าจะบังคับให้โปรเลยเชื่อว่าคงตายกันไม่ต่ำว่า 10 รอบแน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก