Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

[Tips] ปิดเสียงโฆษณาบนโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome, Mozilla Firefox และ Microsoft Edge

เชื่อว่าหลายคนที่เปิดเว็บไซต์บ่อยๆ หรือเปิดแท็ปไว้หลายหน้าบนเว็บเบราว์เซอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Edge, Google Chrome หรือ FireFox ก็ตาม น่าจะเคยเจอปัญหาในการเปิดหน้าเว็บแล้วมีเสียงจากเอฟเฟต์หรีอวีดีโอ ที่เล่นแบบอัตโนมัติ

เชื่อว่าหลายคนที่เปิดเว็บไซต์บ่อยๆ หรือเปิดแท็ปไว้หลายหน้าบนเว็บเบราว์เซอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Edge, Google Chrome หรือ Firefox ก็ตาม น่าจะเคยเจอปัญหาในการเปิดหน้าเว็บแล้วมีเสียงจากเอฟเฟต์หรีอวีดีโอ ที่เล่นแบบอัตโนมัติ บางครั้งเราเผลอเปิดเสียงดัง ก็เล่นเอาตกใจกันไป แล้วก็ไม่รู้จะปิดอย่างไร ก็กลายเป็นว่าต้องไปปิดเสียงจาก Windows แทน คราวนี้จะดูวีดีโออื่นๆ ก็ไม่ได้ แต่ที่จริงแล้ว เราสามารถปิดเสียงการเล่นจากเว็บเบราว์เซอร์ได้เช่นกัน ด้วยวิธีนี้

Acer Aspire 515 51 23

Advertisement

ปิดจากหน้าเว็บ Chrome
กรณีที่คุณเปิดการใช้งาน Google Chrome อยู่แล้ว ให้คลิกขวาในแท็ปที่วีด๊โอนั้นเล่นอยู่ จะมีป็อปอัพเมนูปรากฏขึ้น จากนั้นเลือกที่ “Mute Tab”

Disable Sound Web browser 2

ปิดจากหน้าเว็บ Firefox
หากคุณใช้ Firefox แล้วระบบเริ่มเล่นวีดีโอหรือมีเสียงดังขึ้น คุณสามารถคลิกที่ไอคอนรูปลำโพง ที่ปรากฏขึ้น เพื่อเป็นการปิดเสียงการทำงานชั่วคราว และเมื่อต้องการให้เสียงกลับมาเหมือนเดิม ก็แค่คลิกซ้ำที่รูปลำโพงอีกครั้งเท่านั้น

Disable Sound Web browser 3

ปิดจากหน้าเว็บ Microsoft Edge
สำหรับผู้ที่ใช้ MS Edge เวลานี้ยังไม่มีฟังก์ชั่นในการปิดจากหน้าเว็บโดยตรง แต่สามารถใช้โปรแกรมเสริมที่ชื่อว่า EarTrumpet ในการที่จะปิดการทำงานแบบแยกในแต่ละโปรแกรมได้ ซึ่งสะดวกมากกว่า เพราะใช้ร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ ได้มากมาย

Disable Sound Web browser 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

จะปรับ firefox ให้เร็วแรงทันใจ ทำไม่ยาก ไม่กี่ขั้นตอนก็เร็วแล้ว! นอกจาก Google Chrome ที่มีเคล็ดลับการปรับแต่งให้กินแรมน้อยลงและทำงานเร็วแล้ว เว็บเบราเซอร์ชื่อดังอีกตัวอย่าง Mozilla Firefox ก็มีเคล็ดลับปรับ Firefox ให้เร็วโดยเฉพาะเช่นกัน ซึ่งวิธีการปรับแต่งนั้นทำได้ง่ายไม่แพ้กับ Google Chrome และข้อดีที่ผู้ใช้หลายคนไม่ยอมเปลี่ยนใจไปใช้เบราเซอร์อื่น คือเป็นเบราเซอร์ที่กินแรมน้อย เป็นมิตรกับพีซีที่มีแรม 8GB หรือน้อยกว่ามากAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Tips & Tricks

ปัญหาในการเข้า Youtube ไม่ได้น่าจะเป็นปัญหาที่กวนใจเพื่อนๆไม่ใช่น้อย อาจจะมีหลายท่านที่เคยประสบปัญหามาแต่ยังหาวิธีแก้ไขไม่ได้ ทางทีมงานได้คัดวิธีแก้ไขผ่านทาง Web browser เป็นหลักโดยจะมีอยู่สองตัวที่นิยมใช้กันคือ google chrome และ firefox เพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องทำครบทุกขั้นตอน

Other News

Chrome เว็บเบราว์เซอร์จาก Google เป็นเบราว์เซอร์ที่ได้รับความนิยมและมีผู้ใช้เป็นจำนวนมากทั่วโลก ใช้งานง่าย หลากหลาย แถมยังใช้งานร่วมกับบัญชีของ Google ได้ ทำให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกเพิ่มขึ้นไปอีก แต่ปัญหาใหญ่ปัญหาเดียวที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันจาก Chrome ที่ผู้ใช้ทุกคนต้องประสบพบเจอ นั่นก็คือ ปัญหาที่ตัวเว็บเบราว์เซอร์นี้ใช้ทรัพยากร RAM ของเครื่องคอมพิวเตอร์สูงมาก (เกินไป) Advertisement แต่ปัญหางี้กำลังจะหายไปเพราะทาง Google ได้ออกมาบอกว่า กำลังจะนำระบบ Segment...

GAMING ZONE

แม้ว่าในปัจจุบันจะมี Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ​ซึ่งเป็นเกมยิงภาคใหม่ให้เล่นกันไปหลายปีแล้วแต่ก็มีหลายคนที่ยังโหยหาคิดถึงภาคเก่า ๆ อยู่ ล่าสุดในส่วนของ Counter-Strike 1.6 ก็ได้เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ ผ่านทางทาง Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Firefox, Microsoft Edge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก