Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] รวม 15 เกมเซ็ต Collector Edition สุดล้ำอลังการที่คอเกมพันธุ์แท้ควรมีไว้สะสม

วีดีโอเกมที่วางจำหน่ายในชุดเซ็ตที่เรียกว่า Collector Edition นั้นแม้ว่าเราจะได้ตัวเกมไปเล่นเหมือนเวอร์ชั่นอื่น ๆ แต่มันก็มีสิ่งที่แตกต่างกันครับเพราะเซ็ตเกมที่ว่านี้จะมีของแถมระดับพรีเมี่ยมนอกจากแผ่นเกมด้วยเอาใจเกมเมอร์สายสะสมหรือพวกแฟนพันธุ์แท้

วีดีโอเกมที่วางจำหน่ายในชุดเซ็ตที่เรียกว่า Collector Edition นั้นแม้ว่าเราจะได้ตัวเกมไปเล่นเหมือนเวอร์ชั่นอื่น ๆ แต่มันก็มีสิ่งที่แตกต่างกันครับเพราะเซ็ตเกมที่ว่านี้จะมีของแถมระดับพรีเมี่ยมนอกจากแผ่นเกมด้วยเอาใจเกมเมอร์สายสะสมหรือพวกแฟนพันธุ์แท้และยังเป็นอีกช่องทางสำหรับหารายได้ของเหล่าผู้พัฒนาแบบเนียน ๆ อีกต่างหาก

collec3

Advertisement

เกมฉบับ Collector Edition ก็มีหลายแบบทั้งมีของแถมเป็นโมเดลหรือเป็นไอเท็มในเกมแทนและในวันนี้เราจะมาดูว่าเกมเวอร์ชั่นนักสะสมที่เรียกว่าเด็ดสุดยอดควรมีไว้ประดับห้องจะมีเกมอะไรบ้างดังนี้

Dead Island: Riptide Zombie Bait Edition (2013)

collec4

เกม Dead Island จะมี Artwork แถมเข้ามาพร้อมกับ DLC อาวุธด้วยแต่ที่เด็ดสุดก็คือในเวอร์ชั่นนักสะสมจะมีฟิกเกอร์หุ่นรูปหญิงสาวนุ่งบิกินี่แต่หัวขาดโชกเลือดและตัวหุ่นก็เป็นงานทำมือด้วยเรียกว่างานละเอียดแน่นอนจะเอาไว้ตั้งในห้องก็หลอนพอได้ครับ

Halo 3 Legendary Edition (2007)

collec5

สำหรับ Halo 3 ผู้ที่สั่งซื้อเกมก็จะได้เกมหลักพร้อมกับหมวก Master Chief ใบโตขนาดของจริงพร้อมกับมีกล่องใส่แผ่นเกมสไตล์ Halo ที่ดูเหมือนช่องเก็บอาวุธและแม้จะมีของแถมน้อยแต่เชื่อว่าการได้หมวก Master Chief มาประดับห้องมันเป็นอะไรที่คุ้มเกินคุ้ม

The Witcher 3: Wild Hunt Collector’s Edition (2015)

collec6

เกมดีกรีรางวัล Game of the Year การปล่อยเซ็ต Collector Edition มันก็ต้องเล่นหนักชุดใหญ่ไฟกระพริบเพราะคุณจะได้ทั้งสมุดภาพ Artwork , สร้อยคอ , กล่องเหล็ก และของเด็ดก็คือโมเดลรูปปั้นตัว Geralt กำลังต่อสู้กับ Griffin ซึ่งเป็นงานทำมือลงสีด้วยมือล้วน ๆ เรียกว่าใครซื้อไปคุ้มค่าแน่นอน

Resident Evil 7: Biohazard Collector’s Edition (2017)

collec7

ใน Resident Evil 7 คุณจะได้ของแถมในสไตล์หลอน ๆ หน่อยไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย 5 ภาพ , โมเดลบ้านหรรษาตระกูล Baker ขนาดยักษ์ , สมุด Artwork ฉลองครบรอบตัวเกม 20 ปี , ชุด Survivor Pack และ USB รูปนิ้วมืออาจจะดูสยองไปแต่แฟน ๆ Biohazard ฟินแน่นอน

Overwatch Collector’s Edition (2016)

collec8

Collector Edition ของ Overwatch เองก็จัดหนักสะใจเช่นกันโดยในเซ็ตจะประกอบไปด้วยเกมหลัก , ภาพคอนเซ็ปต์อาร์ต , แผ่นดิสก์ซาวด์แทร็กเกมและรูปปั้น Soldier: 76 ความละเอียดสูงที่ทีมงานตั้งใจผลิตอย่างดีเพื่อเกมเมอร์สาวก Overwatch เท่านั้นและ Blizzard เองก็มีรูปปั้นตัวละครฮีโร่ผลิตออกมาหลายตัวด้วยที่บอกได้เลยว่างานดีทั้งนั้น

Batman: Arkham Asylum Collector’s Edition (2009)

collec9

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบอัศวินรัตติกาลควรจะจัดชุดเซ็ตนี้ด่วน ๆ ครับเพราะเราจะได้ Batarang รูปทรงเหมือนในเกมขนาด 14 นิ้ว , แผ่นดิสก์เบื้องหลังการพัฒนาเกม , โค้ดเกมสำหรับปลดล็อคแผนที่ , สมุด Journal บันทึกข้อมูลวายร้ายในเกมจำนวน 48 หน้า จัดให้เยอะขนาดนี้ต้องโดนให้ได้เลย

Call of Duty: World at War Limited Collector’s Edition (2008)

collec10

ในชุดเซ็ตของภาค World at War คุณจะได้ทั้งโค้ดปลดล็อคอาวุธกับค่า XP ในเกมหรือนอกเกมคุณก็จะได้รับกระติกน้ำแบบทหารสงครามโลกครั้งที่สองทำมาจาก สแตนเลส สตีล ดูสวยงามมาก ๆ แต่ก็น่าเสียดายอยู่อย่างหนึ่งว่ากระติกน้ำนี้ใช้สำหรับตั้งโชว์เท่านั้นห้ามนำไปใส่น้ำแล้วดื่มเป็นอันขาด

Tron: Evolution Collector’s Edition (2010)

collec11

เกมบนเครื่อง Xbox 360 ที่ปล่อยออกมาไล่เลี่ยกับภาพยนตร์ Tron: Legacy ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไซค์ Light Cycle สุดเท่พ่วงด้วยส่วนลดราคาตั๋วหนังเข้าชม Tron: Legacy ด้วยก็ถือว่าเป็นการซื้อเซ็ตเกมที่ได้ทั้งเกมได้ทั้งดูหนังไปด้วยสองเด้งกันเลยทีเดียว

F.E.A.R. 3 Collector’s Edition (2011)

collec12 2

ในเซ็ตเกมนี้คุณจะได้แผ่นเกมและโปสเตอร์ตามสมัยนิยมไปแล้ว F.E.A.R. 3 ก็ยังสร้างความ Fear แก่ผู้เล่นในชีวิตจริงด้วยการปล่อยโมเดลรูปปั้น Alma เปลือยและกำลังตั้งท้องอยู่แต่ความกลัวยังไม่หมดแค่นั้นเพราะถ้าตั้งรูปปั้นนี้ไว้ในที่มืดมันจะสามารถส่องแสงได้อีกต่างหาก ถ้าเอาไว้ในห้องนอนก็เรียกว่านอนไปหลอนไปเลยล่ะ

Resident Evil 6: Leather Jacket Edition (2012)

collec13

ในเซ็ตที่ชื่อว่า Leather Jacket Edition ก็พอจะเดา ๆ ได้ว่าเราจะได้อะไรหากซื้อเซ็ตนี้ซึ่งก็คือเสื้อแจ็คเก็ตให้คุณได้สวมใส่กันลมกันฝนแบบเท่ ๆ หรือจะใส่คอสเพลย์สวมบทบาทปราบซอมบี้ก็ได้แต่ในเกมเซ็ตนี้ก็มีของแถมอื่น ๆ อีกอย่างเช่น Tablet Case 4 แบบ 4 ลาย , DLC เสริมอีก 3 ตัวและสติ๊กเกอร์สุดเท่

Infamous: Second Son Collector’s Edition (2014)

collec14

ถึงในชีวิตจริงจะไม่สามารถปล่อยพลังเหมือนตัวละครหลักในเกมได้แต่คุณสามารถหาเครื่องแต่งกายสวมใส่ให้เหมือนกันได้ครับเพราะเซ็ตเกมนี้จะให้หมวกไหมพรมสีแดงจากในเกมให้คุณได้สวมใส่กันหนาวพร้อมกับเข็มกลัดลวดลายสุดเฟี้ยวจำนวน 3 ชิ้นและที่เก๋ก็คือซองบรรจุเกมถูกออกแบบเหมือนเสื้อแจ็คเก็ตสีเทาเท่กว่านี้คงไม่มีอีกแล้ว!

Batman: Arkham Knight Batmobile Edition (2015)

collec15

ใน Batman Arkham Knight ทาง Rocksteady ผู้พัฒนาเกมก็จัดหนัก ๆ ให้เกมเมอร์นักสะสมเต็มที่ครับกับสมุด Artbook สี่สีทั้งเล่ม , หนังสือคอมิค 1 เล่ม , ชุด Skin ภายในเกม , โมเดลรถ Batmobile สุดเท่ที่จำลองถอดมาจากในเกมเลยครับกับการเก็บรายละเอียดที่สวยงามสาวก Batman ต้องมีไว้ครอบครอง

Dying Light: The Following Spotlight Edition (2016)

collec16

อาจจะเรียกว่าเป็น Collector Edition ที่แพงที่สุดในโลกก็ว่าได้เพราะคุณต้องจ่ายเงินประมาณ 360 ล้านบาทเพื่อได้มันมาครองแต่สิ่งที่ได้รับก็น่าจะคุ้มค่าเพราะคุณจะได้แสดงเป็นดาราสมทบใน Dying Light ฉบับภาพยนตร์พร้อมกับสิทธิประโยชน์มากมายเช่นบัตรดูหนังรอบปฐมทัศน์ , คอร์สเรียนการแสดง/วิ่งปาร์กัวร์ , รถเทรลเลอร์ส่วนตัว , ได้อ่านสคริปหนัง เป็นต้นแต่ตัวหนังยังไม่มีทีท่าจะสร้างเลย!!

Ghost Recon Wildlands: Calavera Edition (2017)

collec

ถือว่าโหดจัดหนักพอตัวกับเซ็ตเกมของ Wildlands ซึ่ง Calavera Edition ก็จะมีตัวเกมพ่วง Season Pass , แผนที่โบลิเวีย (ในเกม) ขนาดของจริง , แผ่นซาวด์แทร็กเกม , โปสการ์ดประเทศโบลิเวียและของทีเด็ดไฮไลท์ก็คือหูฟังพร้อมหัวกระโหลกโดยตัวหูฟังรองรับได้ทั้ง PC , PS4 , Xbox One

Assassin’s Creed Origins: Dawn of the Creed Collector’s Case Legendary Edition (2017)

collec2

เกมสุดท้ายที่พกพาความโหดของราคาประมาณ 27,000 บาทแต่สิ่งที่ได้รับก็น่าจะคุ้มค่าตัวเพราะเซ็ตเกมนี้จะมีรูปปั้นของ Bayek ความสูง 28.7 นิ้ว , แผนที่อียิปต์ , เครื่องรางนกอินทรี , แผ่นซาวด์แทร็ก , สมุดภาพ Artbook , ภาพพิมพ์ 4 ภาพ จาก Ubisoft , ภารกิจเสริมในเกม เป็นต้น เป็นเซ็ตเกมที่แพงที่สุดในตระกูล Assassin’s Creed เลยถ้าเงินถึงจะลองสอยมาก็ได้นะครับ

ที่มา: Gamesradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก