Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[Review] Corsair VOID PRO RGB หูฟังเล่นเกม ไฟสวย ดีไซน์ล้ำ เสียงแน่น เกมเมอร์ต้องลอง ราคาไม่ถึงสี่พันบาท

Corsair VOID PRO RGB เป็นหูฟังในซีรีส์ล่าสุดสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการเสียงจัดจ้าน ในดีไซน์ที่ล้ำสมัย และยังมีไฟ RGB เติมสีสันเข้ามาด้วย ซึ่งน่าจะทำให้หูฟังรุ่นนี้ ตอบโจทย์เกมเมอร์ที่ชอบความบันเทิงทั้งด้านของเกมและมัลติมีเดีย

ใครที่มาสายเกมเมอร์แบบที่ชื่นชอบความท้าทาย บอกเลยว่าการจะหาอุปกรณ์แต่ละชิ้นที่จะเป็นอาวุธคู่ใจ ในการฟาดฟันศัตรูก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบางคนเลือกเกมมิ่งเกียร์แบบมีรายละเอียดมากกว่าสเปกเครื่องเสียอีก จึงไม่น่าแปลกใจที่ในวันนี้จะมีตัวเลือกที่เป็น เมาส์ คีย์บอร์ดหรือหูฟัง มาให้เกมเมอร์ได้เลือกใช้กันตามต้องการ โดยเฉพาะกับ Gaming headset ที่เรียกว่าได้รับความนิยมอย่างมาก

Corsair VOID PRO RGB 1

Advertisement

Corsair VOID PRO RGB เป็นหูฟังในซีรีส์ล่าสุดสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการเสียงจัดจ้าน ในดีไซน์ที่ล้ำสมัย และยังมีไฟ RGB เติมสีสันเข้ามาด้วย ซึ่งน่าจะทำให้หูฟังรุ่นนี้ ตอบโจทย์เกมเมอร์ที่ชอบความบันเทิงทั้งด้านของเกมและมัลติมีเดีย ซึ่งถือเป็นน้องรองที่ออกมาหลังจากในรุ่น VOID PRO Wireless ออกวางจำหน่ายไปก่อนหน้านี้ อันประกอบด้วยรุ่น Wireless และ Surround ที่ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี สำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย ไม่ต้องเสียบสายและเน้นการใช้งานจริงจัง สำหรับระบบเสียงรอบทิศทาง

โดยที่ VOID PRO RGB นี้ จะช่วยในการเติมความสนุกมากขึ้น ด้วยการปรับแสงและเสียงผ่านทางซอฟต์แวร์ CORSAIR Utility Engine (CUE) ที่เพิ่มความสะดวกต่อการใช้งาน แถมด้วยไดเวอร์ขนาดใหญ่ พร้อมระบบเสียงรอบทิศทาง และไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนจากภายนอก ที่น่าจะช่วยให้เกมเมอร์ที่เล่นเกมกันเป็นทีม สื่อสารกันได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น พร้อมครอบศีรษะที่ใส่ฟองน้ำมาหนาแน่น และครอบหูฟังขนาดใหญ่ รวมถึงลูกเล่นต่างๆ ที่วางไว้ให้สามารถใช้งานได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งเดี๋ยวเรามาดูกันว่าหูฟัง Corsair VOID PRO RGB จะมีส่วนใดที่น่าสนใจอีกบ้าง

Corsair VOID PRO RGB Specification:

HEADPHONE

  • Frequency Response 20Hz – 20 kHz
  • Impedance 32k Ohms @ 1 kHz
  • Drivers 50mm
  • Connector USB

MICROPHONE

  • Type Unidirectional noise cancelling
  • Impedance 2.0k Ohms
  • Frequency Response 100Hz to 10kHz
  • Sensitivity -38dB (+/-3dB)

การออกแบบและฟังก์ชั่น

Corsair VOID PRO RGB 1

สำหรับแพ็คเกจจะเห็นได้ชัดเลยว่า Corsair ยังคงใช้เอกลักษณ์ในโทนสีเหลือง-ดำ สำหรับกล่องรุ่นนี้ด้วย โดยมีรูปหูฟังให้เห็นอย่างชัดเจน พร้อมโลโก้ RGB

Corsair VOID PRO RGB 2 Corsair VOID PRO RGB 3

ด้านหลังบอกรายละเอียดและฟีเจอร์ของหูฟังเอาไว้มากมาย สำหรับอ่านเพลินๆ ก่อนที่จะได้ลองใช้จริง

Corsair VOID PRO RGB 4

ส่วนเรื่องอุปกรณ์ในกล่อง เท่าที่เห็นก็จะเป็นคู่มือแนะนำการใช้งานและใบรับประกัน ซึ่งก็ถือว่าเป็นพื้นฐาน เพราะไม่ได้เป็นหูฟังที่มี Sound card แบบแยกเหมือนกับรุ่นพี่ๆ

 

 

Corsair VOID PRO RGB 6

มาดูกันที่บอดี้และดีไซน์ Corsair VOID PRO RGB ออกแบบให้เน้นให้มีเอกลักษณ์ของตน ด้วยโครงสร้างที่เป็นเหลี่ยม คล้ายกับโลโก้ และใช้โครงสร้างมีความยืดหยุ่น น้ำหนักเบา มาในโทนสีดำสวยดีทีเดียว

Corsair VOID PRO RGB 9

ด้านข้างซ้ายมาพร้อมไมโครโฟนฝาปิดสีดำเงา โดยมีโลโก้ Corsair ปรากฏ และยังเรืองแสงได้อีกด้วย พร้อมปุ่มเปิด-ปิดไมโครโฟน

Corsair VOID PRO RGB 10 Corsair VOID PRO RGB 8

โครงสร้างของหูฟังออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่น ครอบหูฟังปรับพับได้ดี เพื่อให้ผู้ใช้ไม่รู้สึกอึดอัดเมื่อใช้เป็นเวลานานๆ ไม่ว่าจะเป็นครอบหูฟังหรือฟองน้ำรองศีรษะก็ตาม

Corsair VOID PRO RGB 11

ไมโครโฟนพร้อมระบบตัดเสียง มีความนุ่มนวล ดัดโค้งได้ตามความเหมาะสม พร้อมไฟสถานะ เลื่อนเก็บได้

Corsair VOID PRO RGB 12

Corsair วางปุ่มเปิด-ปิดไมโครโฟนบนหูฟัง ทำให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น และมีเสียงบอกเมื่อเปิดหรือปิดการทำงาน

Corsair VOID PRO RGB 13

หากจะปรับระดับเสียง ก็สามารถใช้ปุ่มเลื่อนขึ้นลงที่อยู่ตรงหูฟังนี้ได้ทันที จุดนี้ถือว่าออกแบบมาได้ดี เพราะเป็นปุ่มแบบดันขึ้นลง ไม่ต้องหมุนให้เสียเวลา

Corsair VOID PRO RGB 14

Earcup มีความนุ่มนวลทีเดียว เป็นฟองน้ำหุ้มด้วยผ้า อาจไม่ทำให้รู้สึกกันเสียงได้มากนัก แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สบายหู เพราะนุ่มนวลและมีการระบายอากาศที่ดี

Corsair VOID PRO RGB 15

หูฟังรุ่นนี้มาพร้อมไดเวอร์ขนาด 50mm ให้เสียงที่ทุ้มนุ่มได้ดึ ระดับเสียงกลางค่อนข้างชัดเจน ตอบโจทย์กลุ่มที่เป็นเกมเมอร์และคนที่ชอบดูหนังได้อย่างชัดเจน

Corsair VOID PRO RGB 16 Corsair VOID PRO RGB 17

ข้อต่อปรับหมุนได้เล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับลักษณะของศีรษะแต่ละคน และสะดวกเวลาที่หมุนคอไปมา

Corsair VOID PRO RGB 18

ฟองน้ำหนาพิเศษเข้าคอนเซปต์ที่เน้นความ Comfort นุ่มสบาย เมื่อใช้งานไปนานๆ

Corsair VOID PRO RGB 19 Corsair VOID PRO RGB 20

ครอบศีรษะปรับระดับได้ 10 ระดับ เพื่อให้เข้ากับสรีระของแต่ละคน เป็นรางโลหะ ที่มีความยืดหยุ่นสูง

Corsair VOID PRO RGB 21

ฟองน้ำรองศีรษะมีความหา กระจายน้ำหนักได้อย่างทั่วถึง เวลาที่สวมใส่ไปนานๆ จึงไม่รู้สึกว่าเมื่อยแต่อย่างใด

Corsair VOID PRO RGB 24

หูฟังรุ่นนีื้มาพร้อมพอร์ต USB เพื่อให้ใช้งานปรับแต่งได้บนซอฟต์แวร์ อีกทั้งสายเป็นแบบยาง ทำให้การม้วนสายได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดี เวลาที่จัดเก็บอาจจะต้องมีสายรัด เพื่อให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

Corsair VOID PRO RGB 22

Corsair VOID PRO RGB 23

การสวมใส่บนศีรษะ โอบกระชับทั้งใบหู ครอบได้เกือบทั้งหมด อาจจะดูมีึความหนาอยู่บ้าง แต่ก็ช่วยให้สมดุลในการสวมใส่มากยิ่งขึ้น เวลาหมุนหัวไปทางซ้าย-ขวา ไม่รู้สึกว่าเหวี่ยงมากเกินไป

CUE 1

นอกจากนี้ Corsair ยังจัดซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า CUE Control สำหรับการควบคุมอุปกรณ์ที่เป็น หูฟัง เมาส์ คีย์บอร์ดในรุ่นที่กำหนด ให้สามารถปรับแต่งสีสัน RGB หรือ Equalizer ได้ การใช้งานก็ง่าย เลือกปรับโหมดสีได้ตามต้องการ รวมถึงยังดาวน์โหลด Preset ที่เป็นโพรไฟล์สีสวยๆ มาใช้งานได้อีกด้วย

CUE 2

 

Conclusion

Corsair VOID PRO RGB 7

นับว่า Corsair VOID PRO RGB เป็นหูฟังอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียวในตลาดสำหรับเกมเมอร์ในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์และฟังก์ชั่น ซึ่งลูกเล่นที่ดูโดดเด่นของหูฟังรุ่นนี้ นอกจากจะเป็นเรื่องความนุ่มนวล สวมใส่สบายเมื่อเล่นเกมเป็นเวลาานานๆ เพราะฟองน้ำที่หุ้มด้วยผ้า ทำให้อากาศถ่ายเท ไม่อบอ้าว มีความโอบกระชับในระดับหนึ่ง แต่ไม่แนบแน่นมาก เวลาที่หมุนหัวไปมา ยังรู้สึกสบายๆ ไม่แน่นเกินไป เช่นเดียวกับฟองน้ำสำหรับรองศีรษะที่นุ่มมาก แต่อาจจะไม่ได้ช่วยในการตัดเสียงรบกวนจากภายนอกได้มากนัก

มาถึงเรื่องของคุณภาพเสียง ต้องบอกว่าใครที่คาดหวังกับเสียงเอฟเฟกต์แน่นๆ และความกระหึ่มดังจากหูฟัง VOID PRO RGB น่าจะตอบความต้องการได้อย่างตรงตัว เพราะให้เสียงทุ้มที่หนัก และเก็บรายละเอียดได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเสียงกระสุนปืนกระทบเป้าหมาย เศษกระจกรถที่แตก รวมถึงเสียงคำรามจากไดโนเสาร์ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็น PUBG, Battlefield หรือ Overwatch ก็น่าจะได้อรรถรสแบบเต็มๆ รวมถึงเสียงในการจำลองแบบรอบทิศทาง ก็ทำให้รู้สึกลุ้นระทึกตามเหตุการณ์ไปได้ด้วย

แต่ที่น่าสนใจก็คือ ในการปรับไฟ RGB ด้วยซอฟต์แวร์ ทำได้ง่ายมาก ดูไม่ซับซ้อน เรียกได้ว่ามากันแบบครบเครื่องเลยทีเดียว ในภาพรวมต้องถิือว่า Corsair วางฟีเจอร์สำหรับการใช้งานไว้อย่างลงตัว ทั้งในเรื่องของเกมและความบันเทิง กับสนนราคาไม่ถึง 4 พันบาทเท่านั้น

จุดเด่น

  • น้ำหนักเบา กระจายน้ำหนักได้ดี
  • ปรับเลื่อนระยะได้ สวมใส่สบาย
  • ปรับแต่งไฟ RGB ได้บนซอฟต์แวร์
  • ตอบสนองต่อเสียงรอบทิศทางได้ดี

ข้อสังเกต

  • สายเป็นแบบยางจัดระเบียบไม่ง่าย
  • เน้นเสียงกลางเป็นหลัก

 

Contact : Corsair VOID PRO RGB

Price : ประมาณ 3,790 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ผู้นำด้านชิ้นส่วนประกอบพีซีสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และนักประกอบพีซี ภูมิใจนำเสนอเมาส์เกมมิ่งใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจด้วยกัน 2 รุ่น M75 และ M75 WIRELESS ที่เปิดฉากด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดีไซน์เดียวกับเมาส์ที่ชนะรางวัล และสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง M75 AIR ด้วยเมาส์สองรุ่นใหม่นี้จะมอบทั้งความสบายและความสามารถในการควบคุมอันเหนือชั้น และยังมีระบบไฟ RGB ซ่อนภายใต้ดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา โดยทั้ง M75 และ M75 WIRELESS...

PR-News

MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S...

PR-News

CORSAIR® ผู้นำด้านอุปกรณ์เกมมิ่งสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ และนักสร้างคอนเทนท์ วันนี้ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกลูชุดหูฟัง VIRTUOSO อันโด่งดัง ภายใต้ชื่อ VIRTUOSO PRO ที่เป็นชุดหูฟังดีไซน์แบบ open back มาพร้อมเทคโนโลยีไดร์เวอร์กราฟีนแบบใหม่ล่าสุด

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก