Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS P42F [เรียบง่าย สไตล์นักธุรกิจ]

หลังจากดูรีวิว Notebook ระดับตลาดสุดแรงไปแล้ว วันนี้มาดูระดับนักธุรกิจกันบ้างดีกว่า

clip_image001

Advertisement

spec-asus-p42f

ASUS P42F เป็น Notebook ที่วางลงมาในระดับ Business ซึ่งถ้าดูจากอดีตจนถึงปัจจุบันแล้ว ตลาด Notebook ในระดับ Business นั้นเป็นของ Thinkpad เกือบจะเจ้าเดียว แต่ ASUS ก็ไม่หวั่นแต่อย่างใด พร้อมที่จะส่งเจ้า ASUS P42F ลงมาดวลกัน ซึ่งแน่นอนว่าความเป็น Notebook ในระดับ Business นั้นต้องมีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่ต้องอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง ซึ่ง ASUS P42F ก็มีเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นระบบ Reliable built-in anti-shock hard drive เป็นระบบที่จะปกป้อง hard drive ของท่าน ยามที่ท่านทำเครื่องตกจากที่สูง ซึ่งการออกแบบให้มียางรองรับการกระแทกอย่างแรงอยู่รอบบริเวณ hard drive รับรอง hard drive อยู่รอดปลอดภัยแน่ๆ นอกจากนั้นยังได้ใส่เทคโนโลยี Palm-proof touchpad อัจฉริยะ ที่สามารถแยกแยะได้ระหว่างนิ้วมือกับฝ่ามือ เมื่อเราเอาส่วนที่เป็นฝ่ามือไปโดน touchpad ก็จะทำการปิดตัวเอง เพื่อลดความผิดพลาดในการทำงานอย่างไม่ได้ตั้งใจ ทั้ง 2 ส่วนก็เป็นจุดขายของ ASUS P42F ตัวนี้

ASUS P42F มาพร้อมกับซีพียู Intel Core i3-370M ซีพียูตัวทอปของตระกูล Core i3 มาพร้อมกับความเร็วในการประมวลผลที่ 2.4 GHz มีหน่วยความจำ L3 ที่ 3MB เป็นซีพียู 2 Core มีเทคโนโลยี

Intel Hyper?Threading Technology ที่ทำให้มี Core เสมือน หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Theards จำนวน 4 Theards ด้วยกัน ส่งผลให้สามารถจัดสรรการประมวลผลได้อย่างดี แรมให้ติดเครื่องมา 2GB DDR3 การ์ดจอแสดงผลนั้นใช้ Intel GMA HD Graphics ที่อยู่ภายในซีพียู แสดงผลบนหน้าจอ LED backlit ขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ที่ 1366 x 768 ฮาร์ดดิสก์ให้มา 500GB พอร์ตต่างๆ ก็ให้มาอย่างครบครัน จะทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 7 Ultimate 64-bit ของแท้จากโรงงาน

clip image0041

Asus-P42-01


Asus-P42-02

Asus-P42-08

ASUS P42F มาพร้อมกับการออกแบบดีไซน์ที่เน้นไปที่ความเรียบง่าย แต่ดูหรู คงทนแข็งแรง อาจจะเห็นได้ว่าไม่มีอะไรเด่นสะดุดตา ทั้งนี้ ASUS P42F นั้นออกมาเพื่อลูกค้ากลุ่ม Business อยู่แล้ว การออกแบบจึงเป็นรองความคงทนแข็งแรงและการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลอยู่แล้ว ตัวเครื่องภายนอกและภายในใช้โทนสีดำด้าน ฝาหลังใช้วัสดุพลาสติกกึ่งอะลูมิเนียม ส่วนภายในใช้พลาสติกที่มีความแข็งแรงสูง การออกแบบโดยรวมถือว่าธรรมดาๆ เน้นไปที่การใช้งานเป็นหลัก

Asus-P42-11

Logo ASUS และพื้นหลังบริเวณฝาหลังเป็นแบบพลาสติกกึ่งอะลูมิเนียม

Asus-P42-03

ที่รองข้อมือเป็นพลาสติกที่มีความแข็งแรงพอสมควรเลย

Asus-P42-12

Asus-P42-04

แกนบานพับถึงจะเล็กแต่ก็สามารถรองรับน้ำหนักของหน้าจอได้เป็นอย่างดี เมื่อเปิดและปิดรู้สึกได้ถึงแรงต้านที่มากพอสมควร

Asus-P42-09

Asus-P42-10


Asus-P42-14

เมื่อมองจากด้านข้างจะพบว่า เครื่องนั้นปิดได้อย่างมิดชิดดี มียางรองกระแทกอยู่ตามบริเวณขอบของหน้าจอ สามารถรองรับแรงกดจากด้านบนได้เป็นอย่างดี

Asus-P42-07

จอภาพของ ASUS P42F เป็นจอ LED Backlit ขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ที่ 1366 x 768 ด้วยความเป็นจอกระจก ส่งผลให้แสงสะท้อนจากหน้าจอนั้นสูงมาก

Asus-P42-26

ถึงหน้าจอจะใช้ LED Backlit แต่ไม่ได้บางเลย

Asus-P42-27

สามารถกางได้สูงสุดประมาณ 135 องศา

Asus-P42-28

ความหนาเมื่อเทียบกับกล่อง DVD

Asus-P42-29


ใหญ่กว่ากระดาษ A4 อยู่พอสมควร

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก