Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Ttesports Shock Pro RGB – Gaming Headset ไฟสวย เบสแน่น ใส่สบาย ราคาเบาที่ 1,890 บาท

Ttesports Shock Pro RGB เป็นหูฟังเล่นเกมในซีรีส์ RGB ซึ่งนับเป็นหูฟังพรีเมียมรุ่นล่าสุด ที่นอกจากจะมาพร้อมไดเวอร์แม่เหล็กนีโอไดเมียม 40mm แล้ว ยังมีลูกเล่นอีกมากมายบนดีไซน์ที่ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ อาทิเช่น สีสันจากไฟ RGB

สำหรับบางคนอาจมองว่าหูฟัง (Headset) เป็นแค่ของเล่นที่ช่วยให้การเล่นเกมสนุกขึ้น แต่บางคนกลับมองว่าหูฟังเป็นสีสันของการเล่นเกม และขึ้นแท่นเป็นอันดับต้นๆ ในการเลือกซื้อด้วยซ้ำไป ส่วนหนึ่งก็เพราะเกมฮิตที่หลายคนนิยมเล่นกันอยู่นั้น หูฟังถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก

โดยเฉพาะการเช็คทิศทางของศัตรูหรือเสียงที่เกิดขึ้นจากระยะอื่น เช่นในเกม PUBG ที่มันจะช่วยคุณสามารถสังเกตสิ่งผิดปกติรอบตัวได้ ซึ่งแน่นอนว่าย่อมมีผลต่อชัยชนะของคุณได้ไม่น้อยทีเดียว

Advertisement

Ttesport ShockPro RGB 11

Ttesports Shock Pro RGB เป็นหูฟังเล่นเกมในซีรีส์ RGB ซึ่งนับเป็นหูฟังพรีเมียมรุ่นล่าสุด ที่นอกจากจะมาพร้อมไดเวอร์แม่เหล็กนีโอไดเมียม 40mm แล้ว ยังมีลูกเล่นอีกมากมายบนดีไซน์ที่ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ อาทิเช่น สีสันจากไฟ RGB ที่มีอยู่บนครอบหูฟัง ให้ผู้ใช้ปรับแสงสีสวยๆ ได้ด้วยตัวเอง คาดศีรษะแบบปรับระดับได้อัตโนมัติ ให้ความนุ่มนวลด้วยฟองน้ำหนา 25mm นุ่มกระชับหู ตัดเสียงรบกวนได้ดี

โดยมีไมโครโฟนและชุดปรับระดับเสียงได้ในตัว ทำให้หูฟังรุ่นนี้น่าสนใจยิ่งขึ้น ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบความเบา สวมใส่กระชับ คล่องตัวมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อีกหลายส่วน ที่ทำให้ผู้ใช้ได้สนุกกับการเล่นเกมและมัลติมีเดียได้ดีทีเดียว

Specification

  • DRIVER UNIT (MM) : 40MM NEODYMIUM MAGNET
  • CHANNEL : STEREO
  • FREQUENCY RESPONSE: 20 HZ ~ 20 KHZ
  • IMPEDANCE: 32 OHM
  • SENSITIVITY: 97 +/-3DB

Microphone

  • MIC DIRECTIVITY: UNI-DIRECTIONAL
  • MIC NOISE CANCELLING: N/A
  • MIC SENSITIVITY: -42+/-3DB
  • MIC FREQUENCY: 100HZ ~ 10 KHZ
  • MIC IMPEDANCE: < 2.2K OHM

การออกแบบและฟังก์ชั่น

Ttesport ShockPro RGB 1

แพ็คเกจของ Ttesport Shock Pro RGB ยังคงใช้ธีมเดียวกับหูฟังในหลายรุ่นก่อนหน้านี้ ด้วยกล่องโทนสีดำ-แดง กับดีไซน์ที่เรียบง่าย

Ttesport ShockPro RGB 2 Ttesport ShockPro RGB 3

ด้านหลังกล่องมาพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ พร้อมสเปกที่ระบุรายละเอียดมาอย่างครบถ้วน เช่นเดียวกับด้านข้างของกล่อง ที่เน้นไปในส่วนของ RGB

Ttesport ShockPro RGB 4

Ttesport ShockPro RGB 5

เมื่อแกะกล่องออกมา ก็จะเห็นตัวหูฟังวางอยู่บนกล่องพลากสิกด้านในอีกชั้นหนึ่ง ขนาดค่อนข้างใหญ่พอสมควร

Ttesport ShockPro RGB 7 Ttesport ShockPro RGB 9

คู่มือการใช้งานและเอกสารที่บอกสเปกของหูฟังรุ่นนี้มีมาให้ครบ พร้อมสายต่อ 3.5mm แปลงออกเป็น 2 ช่อง สำหรับการใช้หูฟังและไมโครโฟน

Ttesport ShockPro RGB 6

ตัวหูฟังเมื่อแกะออกมา จะเห็นตัวหูฟังที่มาพร้อมสายสัญญาณความยาวประมาณ 2 เมตร เพียงพอในการต่อใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ที่วางอยู่ใต้โต๊ะได้สบาย

Ttesport ShockPro RGB 8

สายแปลงหูฟังและไมโครโฟน สำหรับการใช้สัญญาณร่วมกันบนเครื่องเล่นคอนโซลรุ่นต่างๆ

Ttesport ShockPro RGB 10

บรรดาหัวต่อสัญญาณจากหูฟัง ที่มีทั้ง USB, Mic และ Line-out

Ttesport ShockPro RGB 12

หน้าตาชัดๆ สำหรับ Shock Pro RGB จากทาง Ttesports รุ่นนี้ ตรงกลางจะเป็นโลโก้ และรอบข้างที่เป็นจุดเล็กๆ นั้น จะมีไฟแสดงผลสว่างขึ้นมา เมื่อต่อสายใช้งาน

Ttesport ShockPro RGB 13

Ttesport ShockPro RGB 14 Ttesport ShockPro RGB 15

ไมโครโฟนที่ติดมากับหูฟัง ถอดไม่ได้ แต่ดีไซน์ให้พับเก็บได้เมื่อไม่ใช้งาน กับการออกแบบให้ดูลงตัวกับหูฟัง ไม่ใหญ่เกินไป คุณภาพเสียงที่ได้และอัตราตอบสนอง ถือว่าทำได้ดีทีเดียว

Ttesport ShockPro RGB 16

ด้านข้างของหูฟังจะประกอบไปด้วย ปุ่มปรับโหมด RGB, เปิด-ปิดไมโครโฟน และปรับเพิ่ม-ลดเสียง แรกๆ อาจจะไม่ชินนัก เพราะต้องใช้สัมผัสในการปรับ แต่เมื่อใช้ไปสักระยะ ก็จะชินไปเอง

Ttesport ShockPro RGB 17

หูฟังรุ่นนี้มาพร้อมตับขับขนาด 40mm เป็นแบบนีโอดายเมียมคุณภาพสูง แม้ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็ช่วยให้ได้เสียงที่มีความแน่นและการตอบสนองในเสียงเบสได้ไวขึ้น

Ttesport ShockPro RGB 18

ครอบหูฟังเป็นแบบหุ้มหนัง ให้ความรู้สึกที่นิ่มสบาย ไม่รำคาญหูเมื่อต้องใช้งานไปนานๆ

Ttesport ShockPro RGB 19

จะเห็นได้ว่าบริเวณที่ครอบหูฟัง จะมีความหนาเป็นพิเศษ 25mm แต่น้ำหนักเบา ทำให้การสวมใส่ได้สบายกว่า ไม่เกะกะ

Ttesport ShockPro RGB 20

โครงสร้างเป็นแบบ 2 ชั้นตามสไตล์ของหูฟังเล่นเกมทั่วไป แต่ให้ความยืดหยุ่นสบายศีรษะ ส่วนหนึ่งเนื่องจากบอดี้ ที่เน้นความคล่องตัว จึงทำให้การกระจายน้ำหนักทำได้ดี แม้จะไม่ได้บุฟองน้ำด้านใต้ของคาดศีรษะมาหนามากก็ตาม

Ttesport ShockPro RGB 21

ครอบหูฟังด้านบนเป็นโครงโลหะที่มีน้ำหนักเบาและยืดหยุ่น เมื่อสวมลงไปบนศีรษะแล้ว จะรู้สึกถึงการกระจายน้ำหนักที่ดี และมีน้ำหนักที่เบา หันซ้าย-ขวาได้สะดวกขึ้น

Ttesport ShockPro RGB 22

ตัวล็อคอัตโนมัติ เลื่อนให้เองเมื่อเราสวมใส่ ข้อดีคือ เราไม่ต้องวุ่นวายกับการจัดทรงให้เข้ากับศีรษะเรา แต่สำหรับคนที่ชอบเปลี่ยนตำแหน่งเลื่อนไปมาบ่อยๆ อาจจะอึดอัดเล็กน้อย

Ttesport ShockPro RGB 23

Ttesport ShockPro RGB 24

สายสัญญาณเป็นแบบถักหุ้มตลอดทั้งเส้น ทำให้มีความทนทาน ไม่บิดงอหรือขาดง่าย เมื่อใช้งานไปนานๆ

Ttesport ShockPro RGB 30

Ttesport ShockPro RGB 31

จะเห็นได้ว่า เมื่อต่อสาย USB เข้ากับพอร์ตบนคอมพิวเตอร์ แสงไฟบนตัวหูฟังก็จะเริ่มทำงาน โดยปรากฏอยู่บนแผงไฟเล็กๆ โดยรอบโลโก้ Ttesports แสงสว่างค่อนข้างชัดเจน เมื่ออยู่ในที่มืด

Ttesport ShockPro RGB 26

Ttesport ShockPro RGB 25

การปรับโหมดแสงไฟบนหูฟังทำได้ 2 แบบคือ Pulse mode หรือแบบที่หมุนเวียนสีต่างๆ ไปเรื่อยๆ และแบบเป็นสีเดียว ค่อยๆ เรืองแสงเป็นจังหวะและการกดปิดไฟ โดยสามารถแสดงไฟได้ 256 สี และตั้ง Preset 7 รุปแบบเลือกกดจากปุ่มที่อยู่ด้านขวาของตัวหูฟังได้เลย ไม่ซับซ้อนใช้งานง่าย

Ttesport ShockPro RGB 28

Conclusion

Ttesport ShockPro RGB 29

ต้องถือว่าเป็นหูฟังที่เหมาะกับคอเกมระดับเริ่มต้นหรือกำลังมองหาหูฟังใส่สบายๆ สำหรับการเล่นเกมอันแสนซีเรียส ด้วยน้ำหนักที่เบาและสวมใส่สบาย ด้วยโครงสร้างที่ไม่บีบรัดศีรษะจนเกินไป อีกทั้งมีการปรับกระชับได้อย่างเหมาะสมให้เลย ด้วยการรั้งของสายและตัวโครงสร้างที่วางบนหัวของเราได้ลงตัว มีการกระจายน้ำหนัก ให้ไม่ต้องรับภาระจนเกินไป ซึ่งก็น่าจะทำให้คนที่ชอบเล่นเกมต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ได้ใช้งานยาวนานยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ในเรื่องของสีสัน ก็จัดว่าเป็นอีกไฮไลต์หนึ่งของหูฟังรุ่นนี้ ด้วยการปรับแต่งสีสันได้ตามใจตัวคุณเอง บนปุ่มที่ควบคุมได้จากตัวหูฟัง ซึ่งจะว่าสะดวกก็ได้ แต่ก็ต้องอาศัยการปรับตัวให้ชินมืออยู่ด้วย เพราะตัวปรับระดับเสียง อยู่ไปทางด้านหลังของหูฟังทางด้านซ้าย ทำให้การใช้งานในบางโอกาสไม่ง่ายเหมือนกัน

อย่างไรก็ดีความน่าสนใจอยู่ที่การเพิ่มเบสได้หนักพอสมควรกับไดเวอร์ระดับ 40mm นี้ ที่ช่วยให้เสียงของเอฟเฟกต์จัดได้ล้นๆ หน่อย กลางอาจจะหายไปบ้าง าแต่ก็ทดแทนกันด้วยมิติของเสียงเล็กๆ เข้ามาแทน จึงทำให้การเล่นเกมยังสนุกได้เรื่อยๆ เช่นเดียวกับการชมภาพยนตร์

ในภาพรวม Ttesports Shock Pro RGB ก็ถือว่าตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เริ่มมองหาหูฟังเล่นเกมที่มีความเป็นเอกลักษณ์ในตัว พร้อมเสียงที่เติมให้ความมันส์ของคุณต่อเนื่องได้บนเกมรูปแบบต่างๆ ได้ไม่น้อยหน้าหูฟังรุ่นพี่ๆ เลยทีเดียว สนนราคาไม่ถึง 2 พันบาท

จุดเด่น

  • น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ไม่เกะกะ
  • มีไฟแสดงผล LED มาบนตัวหูฟัง
  • ให้เสียงเบสค่อนข้างแน่น เหมาะกับเกมที่เน้นเอฟเฟกต์

ข้อสังเกต

  • เสียงกลางค่อนข้างเบา อาจต้องปรับเพิ่มในซอฟต์แวร์

 

Contact: Ttesports Shock Pro RGB

Price: ประมาณ 1,890 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

DarkFlash DS900 Air เคสคอมเย็นฉ่ำ โชว์ภายในได้ทุกอย่าง สวยอัพเกรดง่าย จ่ายเบาๆ DarkFlash DS900 Air เคสคอมสำหรับคอเกมและผู้ที่ชอบแต่งคอม ดีไซน์สวย เน้นการระบายลมได้ดี ติดตั้งพัดลมได้เยอะ โชว์ฮาร์ดแวร์ภายในได้เต็มที่กับกระจกเทมเปอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง กับโทนสีขาวภายในตลอดทั้งบอดี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟ RGB กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งชุดน้ำ และ Liquid Cooling...

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง 7 วิธีแก้ปัญหาใช้คอมแล้วเสียงดับ เสียงหาย แก้ตรงไหน ตั้งค่าเสียงใหม่ 2023 โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งบน Windows 10 หรือ Windows 11 นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะฮาร์ดแวร์เสียหรือลำโพงพัง แต่อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ และการตั้งค่าอื่นที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะ Sound settings...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก