Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Review] ASUS Vivo AiO V241IC จอ 23.8 นิ้ว จอสวย 100% sRGB ขอบบางเฉียบ สเปคประสิทธิภาพสุดคุ้ม

ASUS Vivo AiO ถือว่าเป็นซีรีส์ Desktop PC ที่มีทุกสิ่งที่คุณต้องการรวมกันเป็นอันเดียว ด้วยมีทั้งจอแสดงผล, โปรเซสเซอร์, กราฟฟิก, หน่วยจัดเก็บ, หน่วยความจำ และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดได้รับการออกแบบสร้างให้มีความทันสมัย เก๋ไก๋ รวมส่วนถึงการออกแบบอย่างพิถีพิถันใส่ใจ

ASUS Vivo AiO ถือว่าเป็นซีรีส์ Desktop PC ที่มีทุกสิ่งที่คุณต้องการรวมกันเป็นอันเดียว ด้วยมีทั้งจอแสดงผล, โปรเซสเซอร์, กราฟฟิก, หน่วยจัดเก็บ, หน่วยความจำ และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดได้รับการออกแบบสร้างให้มีความทันสมัย เก๋ไก๋ รวมส่วนถึงการออกแบบอย่างพิถีพิถันใส่ใจทุกลายละเอียด เพื่อการใช้แบบโฮมคอมพิวเตอร์ที่สามารถโต้ตอบและใช้งานง่ายแบบสบายๆ ซึ่งในบทความนี้เราจะมีรีวิว ASUS Vivo AiO V241IC รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับหน้าจอ NanoEdge สุดบาง จะเป็นอย่างไรบ้างไปดูกันได้เลย

ASUS AIO window 19

Advertisement

ข้อมูลสเปคเบื้องต้น

  • CPU : Intel Core i5-7200U (2.50 GHz 3M Cache, up to 3.10 GHz)
  • GPU : NVIDIA® GeForce 930MX 2GB
  • Ram : 4 GB DDR4 2400 MHz
  • Harddisk : 500 GB Up to 1TB SATA
  • Display : 23.8 นิ้ว , NanoEdge, Full HD 1920×1080, LED-backlight, 178° wide viewing angle
  • Connector : 1 x USB 2.0, 1 x Audio Jack(s) (Mic/Headphone Combo), 4 x USB 3.1 Gen 1, HDMI, LAN, Kensington Lock, DC-in, SD Card Reader/ SDHC/ SDXC
  • Network : Wireless 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth V4.1
  • Size : 47.9 x 40.9 x 4.8 ~16.5 cm
  • OS : Windows 10 Home
  • ตัวเครื่องมาพร้อมคีย์บอร์ดและเมาส์ไวเลส
  • น้ำหนัก 5.01 กิโลกรัม
  • ประกัน 3 ปี Onsite by Asus
  • ราคาประมาณ 28,000 บาท

การใช้งาน

ASUS AIO window 6 ASUS AIO window 26

ASUS AIO window 14 ASUS AIO window 21

สำหรับ ASUS Vivo AiO V241IC ถือว่าเป็น AiO ที่ดีไซน์สวยมากรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว โดยขอบหน้าจอสุดบางแบบ NanoEdge ที่มีขอบจอเพียง 2 mm. เข้ากับยุคปัจจุบันสมัยปัจจุบัน อีกทั้งขาตั้งที่ออกแบบมามีส่วนเว้า ส่วนโค้งดูทันสมัย ซึ่งตัวเครื่องมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home แท้ในตัวเครื่อง เมื่อใช้งานครั้งแรกอาจจะต้องใช้เวลานานสักหน่อยในการอัพเกรดวินโด้ และไดร์เวอร์ที่ติดตั้งมาในตัวเครื่อง

ASUS AIO window 29 ASUS AIO window 7

ASUS AIO window 25 ASUS AIO window 24

ด้วยสเปคตัวเครื่องที่มาพร้อมกับ CPU ที่เป็น Intel Core i5-7200U รุ่นประหยัดพลังงาน การ์ดจอแยก NVIDIA® GeForce 930MX 2 GB และ Ram 4 GB DDR4 ซึ่งดูเหมือนว่า AiO เครื่องนี้น่าเหมาะสำหรับทำงานเอกสาร เล่นเกมออนไลน์เบาๆ หรือนำมาดูหนัง 4K ฟังเพลง ตกแต่งภาพนิดหน่อย เสียงมากกว่าไม่เหมาะกับการเอามาเล่นเกมหนักหรือทำงานสูงๆ

ASUS AIO window 17 ASUS AIO window 9

ASUS AIO window 8 ASUS AIO window 10

ส่วนหน้าจอเป็นแบบขนาด 23.8 นิ้ว LED widescreen Full HD มุมกว้าง 178 องศา ไม่ว่าจะมุมมองไหนก็ให้สีที่ไม่ผิดเพี้ยน ตัวจอสามารถขยับเงย-ก้มได้ในระดับหนึ่ง แถมยังมีขอบเขตสีที่แสดงผลถึง 100% sRGB เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักตกแต่งภาพที่ต้องการเรื่องความแม่นยำของสี จะได้มีต้องไปซื้อจอแยกเพิ่ม แต่อย่าลืมคาลิเบตหน้าจอก่อนแล้วกัน อีกทั้งหน้าจอยังมาพร้อมกล้องคุณภาพ HD ความละเอียด 1 ล้านพิกเซล อยู่กลางหน้าจอด้านล่างและมีไมค์ตัดเสียงให้สองตัว ส่วนระบบเสียงเป็นแบบ SonicMaster Premium ที่มีตัวลำโพง 2 ดอกขนาดใหญ่ จึงทำให้เสียงที่ออกมามีคุณภาพดียิ่งขึ้น แยกเสียงซ้ายขวาชัดเจน และมีเสียงดังพอสมควร ทำให้ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมได้อรรถรสเพิ่มขึ้นกว่ารุ่นอื่นๆ มาเลยทีเดียว

ASUS AIO window 22  ASUS AIO window 23

ASUS AIO window 5  ASUS AIO window 27

ด้านหลังตัวเครื่องก็มีพอร์ทต่างๆ มาให้ครบครันเลยทีเดียว ทั้ง USB 3.1 Gen 1 จำนวน 4 ช่อง, HDMI, LAN และ SD Card Reader จะอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง ส่วนด้านล่างฝั่งซ้ายหน้าจอจะมี USB 2.0 จำนวน 1 ช่อง และ รูเสียบหูฟังและไมค์แบบ Combo 1 การเชื่อมต่อไร้สายก็รองรับ Wireless 802.11 มาตราฐานใหม่ทำให้เชื่อมต่อได้ไม่มีสะดุด แต่น่าเสียดายที่ ASUS Vivo AiO V241IC ไม่มีที่ใส่ SD Card มาให้ หากจำเป็นต้องใส่เมมโมรี่คงต้องหา SD Card Reader มาใช้แทน

Performance / Software

ทางด้านชิปประมวลใช้ CPU เป็น Intel Core i5-7200U ซึ่งเป็นชิปประมวลผลรุ่นประหยัดพลังงาน มีความเร็วในการประมวลผลเริ่มต้นอยู่ที่ 2.50 GHz เร่งได้สูงสุดถึง 3.10 GHz เป็นซีพียูแบบ 2 Core 4 Thread 4 ซึ่งเพียงพอสำหรับการประมวลผลหนักๆ ในระดับหนึ่ง พร้อมแรมภายในขนาด 4 GB DDR4 บัส 2400 MHz

cpu  cpu1

ด้านของการ์ดจอที่ติดตั้งมาให้จะมีสองตัวด้วยกัน คือการ์ดจอออนบอร์ดและการ์ดจอแยกจาก Nvidia ซึ่งการ์ดจอออนบอร์ดจะเป็น Intel HD Graphic 620 สำหรับประมวลผลทั่วไปเช่นดูหนังหรือฟังเพลง ส่วนการ์ดจอแยกจาก Nvidia GeForce 930MX  ขนาด 2 GB DDR3 สามารถรองรับการประมวลผลกราฟิกระดับสูงพอได้ ไม่ว่าจะตัดต่อหนังหรือจะเล่นเกมได้ในระดับหนึ่ง แม้อาจจะไม่แรงมากเทียบเท่าพวก GTX แต่ก็พอเพียงกับการใช้งานเล่นเกมประเภทออนไลน์ได้อยู่

gpu1  gpu

ทางด้านอุณหภูมิปกติของเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ 42 องศา แต่พอรีดประสิทธิภาพเครื่องจะร้อนที่สุดที่ 72 องศาเซลเซียส นับว่าเรื่องระบบระบายความร้อนของ ASUS Vivo AiO V241IC เครื่องนี้ทำออกมาได้ดีมากเลยทีเดียว ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเพราะชุดระบายความร้อนจาก ASUS ที่ออกแบบมาค่อนข้างดี อีกทั้งเลือกใช้ชิปประมวลผล Intel รุ่นล่าสุดที่มีเทคโนโลยีการผลิตที่เล็กลงทำให้ใช้พลังงานน้อยลงไปด้วย

temp 2

สรุป

ASUS AIO window 15

ASUS Vivo AiO V241IC ดูน่าจะมองเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่พื้นที่จำกัด ไม่ชอบอะไรที่เกะกะและอยากได้เครื่องที่วางแล้วสบายตา ไม่ได้เน้นสเปคที่ต้องแรงไว้ก่อน ซึ่งเจ้าเครื่องนี้มาพร้อมกับเมาส์และคีย์บอร์ดแบบ Wireless แถมมาให้เสร็จสรรพในกล่อง และยังรวมไปถึงกล้องเว็บแคม, ไมค์ตัดเสียง และการเชื่อมตัวไร้สายอย่าง Wireless และ Bluetooth ในตัว เสมือนกับโน๊ตบุ๊คที่มีหน้าจอขนาดใหญ่นั่นเอง แถมการรับประกัน 3 ปีเต็มแบบ On-site Sevice ในราคาประมาณ 28,000 บาทเรียกได้ว่าคุ้มค่าจริงๆ เลยทีเดียวครับ

ข้อดี

  • หน้าจอขอบบางมากเพียง 2.2 mm
  • ระบบเสียงแบบ SonicMaster ให้เสียงคุณภาพดีมาก
  • หน้า 23.8 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920 x 1080 มุมมอง 178 องศา และขอบเขตสี 100% sRGB
  • การรับประกัน 3 ปีเต็ม On-site Service
  • มีเมาส์กับคีย์บอร์ด Wireless มาให้ด้วยในกล่อง
  • ตัวเครื่องมาพร้อมกับ Windows 10 Home

ข้อสังเกต

  • สเปคที่ได้เป็น i5-7200U รุ่นประหยัดพลังงาน ประสิทธิภาพธรรมดา
  • การแกะอัพเกรดทำได้ยาก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก