Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Buyer’s Guide] อัพเดทล่าสุด Gaming Notebook : Acer Nitro 5 / HP OMEN 15 / Lenovo Legion Y520 มีรุ่นไหน ราคาเท่าไหร่บ้าง

ถือได้ว่าเป็น Gaming Notebook รุ่นยอดนิยมจริงๆ สำหรับ HP OMEN 15 / Acer Nitro 5 / Lenovo Legion Y520 ที่ในบทความนี้เราจะมาแนะนำอัพเดทว่าในตอนนี้มีรุ่นอะไรกันบ้าง พร้อมมีราคาขายอยู่ที่เท่าไหร่ กับโน๊ตบุ๊คเล่นเกมช่วงราคา 2 – 3 หมื่นบาท +

ถือได้ว่าเป็น Gaming Notebook รุ่นยอดนิยมจริงๆ สำหรับ HP OMEN 15 / Acer Nitro 5 / Lenovo Legion Y520 ที่ในบทความนี้เราจะมาแนะนำอัพเดทว่าในตอนนี้มีรุ่นอะไรกันบ้าง พร้อมมีราคาขายอยู่ที่เท่าไหร่ กับโน๊ตบุ๊คเล่นเกมช่วงราคา 2 – 3 หมื่นบาท + ด้วยสเปกชิปประมวลผล Core i5/i7HQ ซึ่งทำงานร่วมกับการ์ดจอตัวคุ้มตัวแรงอย่าง NVIDIA GTX 1050 / GTX 1050Ti / GTX 1060 เดี๋ยวเราจะมาไล่รุ่นกันดูเลยว่าล่ะแบรนด์แต่ละเครื่องนั้นมีอะไรน่าสนใจบ้าง

3 gaming notebook

Advertisement

Acer Nitro 5 สเปกต่อราคาคุ้มค่าที่สุด [ดูรีวิว]

ราคา 21,900 – 37,900 บาท แบ่งออกเป็น 6 รุ่นได้ดังต่อไปนี้

Acer Nitro 5 Top Pic

สรุป Acer Nitro 5 เป็น Gaming Notebook ที่สเปกคุ้มค่าต่อราคามากๆ รุ่นหนึ่งเลยทีเดียว ด้วยสเปคที่ติดตั้งการ์ดจอตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1050 ที่แรงและคุ้มที่สุดในท้องตลาดในช่วงราคาสองหมื่นต้นๆ ตอนนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยความสมบูรณ์แบบในความเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค จากประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่ทดสอบสามารถทำได้ดี ด้วยชิปประมวลผล Intel Core i5/i7HQ มีรุ่นแรม 8 GB (ใส่ได้สูงสุดถึง 32 GB) รวมไปถึงยังมีสเปกที่เป็น AMD แท้ๆ ให้เลือกใช้งานด้วย

อีกทั้งตัวเครื่อวยังรองรับการใส่ SSD M.2 อีกด้วยทำให้เจ้า Acer Nitro 5 เรียกได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่คุ้มค่าที่สุดรุ่นหนึ่งในตอนนี้ก็ว่าได้ ในราคาเพียง 23,900 บาท ไม่มียี่ห้อไหนให้สเปคได้มาเยอะขนาดนี้แล้ว แต่ในอนาคตก็ไม่แน่เช่นกัน เพราะยี่ห้ออื่นคงต้องออกตัวใหม่มาสู้ หรือไม่ก็ลดราคาตาม มิฉะนั้น Acer อาจจะกินเรียบทั้งตลาดก็ว่าได้ในกลุ่ม Gaming Notebook สองหมื่นบาทต้นๆ

ดีไซน์ของตัวเครื่อง Acer Nitro 5 นั้นค่อนข้างคล้ายกับดีไซน์ของ Predator Helios 300 ที่เน้นรูปทรงภายนอกดูสมัยที่ดูคล้ายยานอวกาศ วัสดุหลักทั้งตัวเครื่องไม่ว่าจะเป็นฝานอกหรือบอดี้ตรงฐานคีย์บอร์ดวัสดุจะเป็นพลาสติกเรียบๆ สีดำ งานประกอบเนี้ยบ ดูดีจริงๆ มินิมอล โดยสีสันจะเป็นโทนดำตัดกับสีแดงตามสไตล์ Gaming ดุดัน ซึ่งฝาบนจะโลโก้คำว่า Acer สีดำคมเข้มไม่ธรรมดา ผิวฝาบนก็มีสีดำมันวาวลายสเแตนเลส ให้สัมผัสดี มีคุณภาพ แต่ดูเหมือนว่าจะเป็ยรอยนิ้วมือง่ายนิดหนึ่ง ซึ่งคงต้องหมั่นคอยเช็ดทำความสะอาดสักหน่อย เวลามือมีเหงื่อออกแล้วไปจับ

นอกทางนี้ Acer Nitro 5 ยังมีประกัน On-Site Service 3 ปีเต็มอีกด้วยเหมือนตัวท๊อป เรียกได้ว่าจัดเต็มกว่ายี่ห้ออื่นๆ กันพอสมควรเลย ส่วนข้อสังเกตเจ้าเครื่องนี้ก็มีอยู่บ้างคือ เลือกใช้ USB 2.0 จำนวน 2 ช่อง แทนที่จะเป็น USB 3.0 จำนวน 2 ช่อง ทำให้ใครที่อยากใช้ USB 3.0 มากกว่าหนึ่งช่องต้องไปซื้อพอร์ตแปลง HUB ต่อผ่าน USB 3.1 Type-C แทน และขอบเขตสีของหน้าจอ IPS เป็นแบบ 69% sRGB ทำให้อาจจะดูไม่เหมาะสำหรับคนที่จริงจังเรื่องสีมากนัก

HP OMEN 15 ปี 2017 มี Windows 10 แท้ [ดูรีวิว]

ราคา 33,990 – 42,990 บาท แบ่งออกเป็น 3 รุ่นได้ดังต่อไปนี้

OMEN15 TOP Review

สรุปการใช้งาน HP OMEN 15 ปี 2017 ทั้งการเล่นเกมหลากหลายเกม รวมไปถึงทำงานและความบันเทิงดูหนังฟังเพลง บอกได้อย่างเต็มปากเลยว่า HP ทำออกมาได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้า ทั้งในเรื่องของดีไซน์การออกแบบ ประสบการณ์ใช้งานที่เหนือชั้น รวมไปถึงระบบระบายความร้อนที่ดียิ่งขึ้น การอัพเกรดที่ง่ายกว่าเดิม กับน้ำหนัก 2.6 กิโลกรัม เพราะใครจะเชื่อล่ะว่าจ่ายเงินที่ 33,990 บาทแต่จะได้ Gamimg Notebook ที่มีสเปคประสิทธิภาพสูง ที่สำคัญคือได้หน้าจอพาเนล IPS และมี Windows 10 มาให้พร้อมใช้งานด้วย (แม้แรมอาจจะให้มาน้อยไปหน่อยในการเล่นเกม แต่ก็อัพเกรดได้ไม่ยาก)

เน้นเลยก็คือสเปกเป็นชิปประมวลผล Core i7-7700HQ พร้อมด้วยการ์ดจอ GeForce GTX 1050 (GDDR5 4GB) และแรม DDR4 อีกทั้งยังรองรับการอัพเกรด SSD แบบ M.2 NVMe นอกจากนี้ยังมีหน้าจอแสดงผล 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD IPS ที่ให้ภาพคมชัดสวยงามสมจริง ครบครันกับการใช้งาน สมกับเป็น Gaming Notebook ที่ยอดนิยมที่สุดรุ่นนึงก็ว่าได้

การออกแบบ HP OMEN 15 ปี 2017 ทำได้ดีมาก ฉีกรูปแบบเดิมๆ ออกไป ด้วยดีไซน์สไตล์ OMEN ที่เป็น Gaming Notebook ที่ดูดุดันจริงจังเกินราคา บวกกับฟีเจอร์อย่างคีย์บอร์ดมีไฟแบบพิเศษ (WASD เป็นไฟสีขาวปุ่มสีแดง) ​ระบบเสียง Bang & Olufsen คุณภาพดี และการรับประกันอย่าง HP Onsite Service รับเครื่องซ่อมถึงหน้าบ้านเป็นระยะเวลา 2 ปี + Smart Friend 1 ปี กู้ข้อมูลฟรี 1 ครั้ง , เช็คเครื่องฟรี 2 ครั้ง และ Call Center Support ตลอด 24 ชั่วโมง และอื่นๆ ยิ่งชี้ตอกย้ำความคุ้มค่าของ HP OMEN 15 ปี 2017 เป็นอย่างดี

ที่สำคัญ HP OMEN 15 ปี 2017 ยังได้ปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น อาทิ ปุ่มทิศทางลูกศรที่เล็กเกินไป ทำให้บางคนกดไม่สะดวก รวมถึงมี USB 3.1 Type-C 3.1 ติดตั้งมาให้แล้ว ซึ่งก็ถือว่าทำการบ้านมาดีทีเดียว เอาว่าเพื่อนๆ ท่านใดที่สนใจก็สามารถสอบถามไปยังตัวแทนจำหน่าย HP ชั้นนำกันได้เลย รวมไปถึงถ้ารุ่นเริ่มต้นในราคา 33,990 บาทยังแรงไม่พอ ก็สามารถดูเป็นรุ่นกลางที่มาพร้อมกับแรม 4GB และ SSD M.2 ความจุ 128GB มาให้ก็ได้ ในราคาเพียง 36,990 บาท ส่วนถ้าจะไปให้สุดก็ลองดูเป็นรุ่นท็อปไปเลยก็ได้ 42,990 บาท ได้ทั้ง SSD 128GB และการ์ดจอเป็น NIVIDA Geforce GTX 1050Ti ตัวแรงไปเลย

Lenovo Legion Y520 มีรุ่น GTX 1060 ให้เลือกด้วย [ดูรีวิว]

ราคา 31,990 – 43,990 บาท แบ่งออกเป็น 5 รุ่นได้ดังต่อไปนี้

hq720

Lenovo Legion Y520 ถือว่าเป็น Gaming Notebook คุ้มค่าคุ้มราคามาก ทั้งในส่วนของสเปกและดีไซน์ที่สดใหม่ รวมถึงมีระบบระบายความร้อนที่ดียิ่งขึ้นสมกับที่เป็นโน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกม อีกทั้งสเปกเองก็เป็นมาตรฐานที่เน้นความแรงในราคาไม่แพงด้วยชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ และชิปกราฟิกเริ่มต้น NVIDIA GeForce GTX 1050 ส่วนแรมเดิมๆ มา 8GB ฮาร์ดดิสก์อีก 1TB และถ้ามีโอกาสก็อัพเกรด SSD M.2 ด้วยก็ดี (งบถึงก็ไปตัว SSD NVMe เลย)

ที่สำคัญด้วยผลทดสอบการเล่นเกมระหว่าง Lenovo Legion Y520 สเปกชิปกราฟิก GTX 1050, GTX 1050Ti, GTX 1060 Max-Q ที่จะเห็นได้ว่ามีความแรงต่างกันประมาณนึงอยู่ในตัวแปรที่เหมือนๆ กัน ที่ต้องบอกเลยว่า GTX 1050Ti แรงกว่า ที่มีประสิทธิภาพดีกว่าประมาณ 20 – 30% โดยทำให้เฟรมเรทของเกมลื่นกว่าประมาณ 5 – 20 เฟรมเรทเลยทีเดียว และ GTX 1060 Max-Q ก็จะแรงกว่าประมาณ 20% แต่ไม่ได้ทำให้เครื่องทำงานร้อนกว่าแต่อย่างใด

ในเรื่องของหน้าจอพาเนล IPS ความละเอียด Full HD ก็ถือว่าทำได้เป็นอย่างดีและน่าประทับใจ ในส่วนของระบบเสียงก็น่าทับใจไม่แพ้กัน รวมไปถึงพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ ก็ทำได้ตามาตรฐานที่ควรจะเป็นของ Gaming Notebook ปี 2017 ส่วนข้อสังเกตก็จะเป็นเรื่องของวัสดุตัวเครื่องที่เป็นพลาสติก (เอาเข้าจริงก็ไม่ได้มีผลอะไร) และทัชแพดที่อาจจะตอบสนองได้ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งตรงนี้เชื่อได้ว่าสำหรับคนที่เล่นเกมคงใช้เมาส์เป็นหลักอยู่แล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากมาย

ในตลาดตอนนี้ในช่วงราคานี้สเปกแบบนี้ก็มีตัวเลือกอยู่หลากหลายรุ่น Lenovo Legion Y520 ตัวรองท็อปก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับใครอยากได้จอพาเนล IPS แต่ไม่ต้อง Windows 10 ก็น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีทีเดียว ที่สำคัญ SSD รองรับเป็น NVMe เสียด้วย แถมโดดเด่นด้วยความเร็วระดับ 3300MB/s อีกด้วย หรือถ้าไปให้สุดแล้วค่อยอัพเกรด SSD ภายหลังก็ลองดูเป็นรุ่น GTX 1060 Max-Q เลยก็ได้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก