Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[DVD] ยังจำเป็นอยู่ไหม๊ !!! SilverStone เปิดตัว CD/DVD/BD/BDXL burner สำหรับโน๊ตบุ๊คที่บาง0.37 นิ้วเท่านั้น

เชื่อได้ว่าหลายท่านที่ซื้อโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมไปนั้นน่าจะรู้ดีว่ามีฮาร์ดแวร์ส่วนหนึ่งที่ขาดหายไปซึ่งนั่นก็คือoptical disc drive (ODD) เช่น DVD หรือ Bluray ที่ถูกตัดออกไปเพื่อที่จะทำให้ตัวเครื่องนั้นมีความหนาน้อยที่สุด โดยผู้ใช้หลายๆ ท่าน

เชื่อได้ว่าหลายท่านที่ซื้อโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมไปนั้นน่าจะรู้ดีว่ามีฮาร์ดแวร์ส่วนหนึ่งที่ขาดหายไปซึ่งนั่นก็คือoptical disc drive (ODD) เช่น DVD หรือ Bluray ที่ถูกตัดออกไปเพื่อที่จะทำให้ตัวเครื่องนั้นมีความหนาน้อยที่สุด โดยผู้ใช้หลายๆ ท่านอาจจะไม่ค่อยกังวลกันมากเท่าไรนักเนื่องจากในปัจจุบันนั้นไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลงหรือแม้แต่เล่นเกมอะไรๆ ก็เป็นดิจิทัลไปหมดแล้วทำให้พวกเราไม่จำเป็นต้องใช้สื่อ OOD มากครับ

SilverStone TOB03 600

Advertisement

แต่ถ้ากลับมาพูดกันตรงๆ ว่าเจ้า OOD นั้นจำเป็นอยู่ไหม คงต้องบอกหล่ะครับว่ามันก็ยังจำเป็นอยู่ ตัวอย่างเช่นการนำมันมาใช้เพื่อที่จะสำรองข้อมูลต่างๆ ลงแผ่น DVD เป็นต้นหรือดูภาพยนตร์เก่าๆ ที่เป็น DVD งานนี้นั้นบอกเลยครับว่า OOD เองนั้นก็ยังจำเป็นอยู่มาก(ผมเชื่อ 100% เลยครับว่าบน Netflix หรือ iFlix นั้นอาจจะไม่มีหนังบางเรื่องที่คุณอยากดูครับ)

งานนี้นั้นทาง SilverStone กเลยได้นำเสนอ OOD แบบครอบจักรวาลออกมาในชื่อรุ่น TOB03 ซึ่งดูจากสเปคแล้วน่าจะรองรับสื่อแบบ OOD ทั้งหมดดังต่อไปนี้ครับ

  • CD (CD, CD-R, CD-RW, HS-RW, US-RW)
  • DVD (DVD, DVD±R, DVD±R DL, DVD±RW, DVD-RAM)
  • Blu-ray (BD, BD-R SL/DL/TL/QL, BD-RE SL/DL/TL)

ที่สำคัญแล้วเจ้า TOB03 นั้นยังมีความหนาแค่เพียง 0.37 นิ้วเท่านั้น แถมยังมาพร้อมกับ 2 MB underrun protection buffer ซึ่งน่าใช้เป็นอย่างยิ่งครับ ตอนนี้ทาง SilverStone จะเริ่มวางจำหน่ายโดยผ่านทางคู่ค้าที่ได้รับการคัดเลือกเอาไว้ โดยราคานั้นจะอยู่ที่ราวๆ $70 – $90 หรือประมาณ 2,415 – 3,110 บาทครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เคสคอมนอกจากเป็นหน้าตาและการแสดงรสนิยมตอนจัดโต๊ะคอม ก็ยังแสดงรสนิยมของเราตอนจัดโต๊ะด้วย เคสคอมเป็นอุปกรณ์คอมชิ้นที่หลายๆ คนชอบเรียกสลับเป็นซีพียูที่หมายถึงชิปประมวลผลบนเมนบอร์ดเป็นประจำ เวลาผู้ใช้ทั่วไปคุยกับคนเก่งเรื่องคอมบางทีก็ต้องมีถามกันบ้างว่าตกลงเราคุยเรื่องเดียวกันหรือเปล่าอย่างแน่นอน ซึ่งคนที่จะประกอบคอมสักเครื่องถ้าไม่ได้เป็น Modder มือฉมังที่สรรหาเอาข้าวของต่างๆ รอบบ้านมาทำเป็นเคสไว้ยึดเมนบอร์ด, การ์ดจอแล้ว ผู้ใช้ทั่วไปอย่างเราๆ (รวมถึงผู้เขียนด้วย) ก็ต้องมองหาเคสดีๆ เอาไว้เป็นโครงยึดชิ้นส่วนต่างๆ ของคอมพิวเตอร์อย่างแน่นอนAdvertisement สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะเลือกเคสมาประกอบคอมยังไงให้คุ้ม ใส่ชิ้นส่วนได้เยอะ ซื้อการ์ดจอใหม่หรือเปลี่ยนเมนบอร์ดสักทีก็ใส่ได้สบายๆ อัพเกรดต่อได้อีกหลายๆ ปี มีวิธีเลือกอย่างไรบ้าง? ซึ่งวิธีการเลือกนั้นจริงๆ แล้วไม่ได้ยากอย่างที่คิด และถ้าเข้าใจแก่นการเลือกของมันสักนิด...

Buyer's Guide

ถ้าจะประกอบพีซีสักเครื่อง Power Supply ถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมาก เพราะเป็นแหล่งพลังงานเดียวที่จ่ายไฟให้พีซีทั้งเครื่อง ดังนั้นตอนถามว่า Power Supply ยี่ห้อไหนดีก็ควรใส่ใจเป็นพิเศษไม่แพ้หน้าจอเกมมิ่งหรือ M.2 SSD สเปคแรง ๆ เลย ถ้าเป็นไปได้ก็ควรลงทุนเลือกแบรนด์คุณภาพระดับสากลไม่ใช่แบรนด์บ้าน ๆ ทั่วไปที่ไหนก็ได้มาใช้ นั่นเพราะถ้าเราผ่าตัว Power Supply ออกมาแล้วเราจะเห็นว่าชิ้นส่วนในแบรนด์ระดับสากลนั้นเป็นของคุณภาพดี ทำให้จ่ายไฟได้นิ่งและเสถียรทีเดียว ดังนั้นเวลาประกอบพีซีมาใช้สักเครื่อง โดยเฉพาะเกมมิ่งพีซี...

PC News

เมื่อเทียบกับในอดีตแล้วนั้นเราจะเห็นได้ว่าเคสคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเริ่มที่จะมีขนาดเล็กลงเอามากๆ แถมด้วยการติดตั้งระบบระบายความร้อนที่มากขึ้นนั้นทำให้พื้นที่ในเคสถูกนำไปเน้นเรื่องของการติดตั้งพัดลมไปหมด ผลที่เกิดขึ้นนั้นก็คือช่องสำหรับใส่อุปกรณ์เสริมไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์หรือ optical-drive นั้นลดลงไปมาก ยิ่งเป็นเคสแบบ mATX หรือ microATX แล้วนั้นพื้นที่ในการติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ก็ลดน้อยลงไปใหญ่ อย่างไรก็ตามแล้วนั้นดูเหมือนว่าทาง SilverStone จะเข้าใจปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างดี ล่าสุดทาง SilverStone เองจึงได้ทำการเปิดตัวเคสแบบ mATX รุ่น CS330 ออกมา สำหรับเคสรุ่น CS330 นั้นได้รับการดีไซน์มาสำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้งฮาร์ดดิสก์เพื่อการใช้งานจำนวนมากเป็นหลักซึ่งเหมาะอย่างมากกับผู้ที่ทำงานทางด้านการตัดต่อวีดีโอหรือจะทำเครื่อง...

Other News

เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้นั้นทางศาลสหรัฐอเมริกาได้มีการตัดสินเรื่องของการผูกขาดสำหรับการจำหน่าย DVD drive ของทาง Panasonic, NEC, Sony, HLDS, Hitachi, Ltd., LG Electronics, Inc. และ LG Electronics USA, Inc.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก