Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Special] รวมมิตร 8 เกมกล่องของแท้โคตรเก่าในอดีตแต่มีราคาโคตรแพงในปัจจุบัน ระดับแสนบาทก็มี

เกมเก่า ๆ ในปัจจุบันใช่ว่าจะหาซื้อได้ในราคาถูกเสมอไปครับและแน่นอนว่ามันไม่ใช่ 8 เกมที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้เพราะว่าเกมทั้ง 8 ถึงจะเป็นเก่ายุคเก่า 10 กว่าปีแต่ด้วยความหายากในการหาซื้อในรูปแบบเกมกล่องของแท้เลยทำให้ราคาเกมพุ่งทะยานชนิด

เกมเก่า ๆ ในปัจจุบันใช่ว่าจะหาซื้อได้ในราคาถูกเสมอไปครับและแน่นอนว่ามันไม่ใช่ 8 เกมที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้เพราะว่าเกมทั้ง 8 ถึงจะเป็นเก่ายุคเก่า 10 กว่าปีแต่ด้วยความหายากในการหาซื้อในรูปแบบเกมกล่องของแท้เลยทำให้ราคาเกมพุ่งทะยานชนิดที่ว่าเอาเกมเกรด AAA ในยุคปัจจุบันหลาย ๆ เกมมารวมกันก็ยังซื้อไม่ได้เลยทีเดียว

fortune10

Advertisement

ฉะนั้นเราลองมาดูกันหน่อยดีกว่าครับว่าเจ้า 8 เกมที่ว่ามันมีเกมอะไรบ้างและมันจะมีราคาแพงเวอร์ขนาดไหนกันเชียว

Space Quest series

fortune2

เริ่มกันด้วยเกมจากยุค 80 จัดจำหน่ายโดย Sierra กับแนวเกมผจญภัย Point&Click เหมือนกับ Hero Quest ซึ่งได้รับความนิยมมากในยุคนั้นด้วยการเดินเรื่องที่น่าติดตามและเรื่องราวเกี่ยวกับอวกาศจนทำให้เกมชุดนี้มีออกมาถึง 6 ภาคและการที่จะได้เกม ๆ นี้มาครอบครองในเวอร์ชั่นแผ่นแท้ทุกภาคก็เรียกว่าแพงมากซึ่งตอนนี้มีขายบนอินเตอร์เน็ตราคาประมาณ $280 หรือ 9,300 บาทเลยล่ะครับ

id Anthology

fortune3

เป็นกล่องเกมที่รวมเกมในสังกัด id Software กว่า 19 เกมไม่เพียงมีแค่ Doom , Doom 2 , Quake เท่านั้นแต่ยังรวม Wolfenstein 3D และ Commander Keen ด้วยที่อยู่ในกล่องเกมและการผลิตก็มีจำกัดเพียงแค่ 10,000 ชุดเท่านั้นมันจึงเป็นของแรร์อย่างช่วยไม่ได้และถ้าหากคุณต้องการมันไว้ครอบครองคงต้องเตรียมเงินประมาณ $400 หรือ 13,000 บาทครับ

Fallout 2

fortune4

เกมที่ขึ้นชื่อว่ายอดเยี่ยมที่สุดในบรรดาซีรี่ย์ Fallout แม้ว่าคุณอาจจะหาซื้อได้ใน Steam หรือ GOG แต่ถ้าหากต้องการเกมรูปแบบเกมกล่องแผ่นแท้ละก็หายากมาก ๆ ครับในตอนนี้มันมีราคาอยู่ที่ $400 หรือประมาณ 13,000 บาทแต่คุณจะได้สมุด Journal และหนังสือภาพ 164 หน้าเป็นของแถมด้วยซึ่งก็เหมาะสมแล้วกับแฟนพันธุ์แท้ Fallout

Mortal Kombat & Mortal Kombat II

fortune5

ดูโอ้เกมต่อสู้เลือดสาดในตำนานในเวอร์ชั่น PC ที่วางขายออนไลน์ในราคาที่สูงมากครับเพราะตัวเกมมีราคาถึง $500 หรือประมาณ 16,000 บาทคุณจะได้รับ Mortal Kombat ภาคแรกกับภาค 2 ไปครองและราคานี้เรียกว่าเยอะกว่าภาคล่าสุดหลายเท่าเลยทีเดียวงงานนี้สายเปย์เท่านั้นถึงจะได้มันมาครอง

Advanced Dungeons & Dragons: Neverwinter Nights

fortune6

เกมจากปี 1991 ลงบน PC ในยุค MS-DOS เป็นเกมแนว RPG ผจญภัยยุคแรก ๆ ที่ไม่เน้นกราฟิกแต่เน้นที่ระบบเกมเนื้อเรื่องที่แน่นปึ้กมีผู้เล่นนิยมกว่า 2,000 คนจนถึงปี 1997 แต่ถ้าหากอยากจะย้อนรำลึกเกม ๆ นี้และอยากสะสมเกมกล่องไปด้วยก็ต้องจ่ายหนักหน่อยเพราะราคาค่าตัวของมันตอนนี้อยู่ที่ $525 หรือประมาณ 16,000 บาทปลาย ๆ เลยทีเดียว

Ultima Series

fortune7

เหมือนกับเกมตระกูล Dungeons & Dragons ที่เป็นเกมเก่าสมัยพระเจ้าเหาแต่ที่น่าสนใจก็คือมันเป็นเกม RPG ที่มีภาคต่อออกมาเยอะมาก ๆ 8 ภาคแต่เกมเวอร์ชั่นเกมกล่องนอกจากจะได้แผ่นเกมแล้วยังมีแผนที่ขนาดยักษ์พร้อมกับเครื่องประดับแถมมาให้ด้วยแต่ราคาของมันถ้าจากใน eBay มันได้ถูกประมูลในราคามหาโหดที่ $1,200 หรือเกือบ ๆ 4 หมื่นบาท

Zak McKracken and the Alien Mindbenders

fortune8

เกมแนว Point&Click จากสตูดิโอ LucasArts เป็นเกมเก่าเช่นเคยแต่ถ้าใครอยากเล่นทาง GOG ก็เปิดขายแล้วตั้งแต่ปี 2015 แบบเกมดิจิทัลแต่ถ้าหากต้องการเกมแผ่นแท้แบบออริจินัลเลยล่ะก็บอกเลยครับว่าแพงโคตรและหายากโคตร! เพราะราคาตอนนี้จะอยู่ที่ $3,000 หรือประมาณ 9 หมื่นบาทปลาย ๆ ครับ

World Of Warcraft: Collector’s Edition

fortune9

สุดท้ายกับ World of Warcraft ฉบับ Collector’s Edition ที่จะมาพร้อมกับแผ่นเกมแท้ทั้ง CD-ROM และ DVD-ROM , แผ่น DVD เบื้องหลังการพัฒนาเกม , หนังสือ Artbook 280 หน้า , CD ซาวด์แทร็ค , แผนที่ , สัตว์เลี้ยง (ในเกม) ของทั้งหมดนี้คุณจะได้รับทั้งหมดถ้าหากยอมจ่ายเงินประมาณ $4,300 หรือราว ๆ 140,000 บาทครับซึ่งมีขายใน eBay ในราคาเท่านี้จริง ๆ

เรียกว่าแพงกระเป๋าฉีกเลยทีเดียวครับกับเกมแต่ละเกมที่นำเสนอไปและถ้าอยากจะได้จริง ๆ ก็ต้องเปย์กันหนัก ๆ หน่อยแต่บางเกมอาจจะต้องขายไตเพื่อให้ได้มานะครับ

ที่มา: Redbull

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก