Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Game 2017] เผยเนื้อเรื่องย่อของ Half-Life 2 Episode Three โดยอดีตหัวหน้าทีมเขียนบท ก่อนลาออกในปี 2016

สำหรับตัวเกม Half-Life ถือว่าเป็นเกม FPS ในตำนานขึ้นหิ้งเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก ซึ่ง Half-Life 2 ออกภาคสุดท้าย คือ Episode Two เมื่อเดือนตุลาคมปี 2007 (ใกล้สิบปีพอดี) ซึ่งข่าวคราวของ Episode Three ก็เงียบหายไปนานแสนนาน

สำหรับตัวเกม Half-Life ถือว่าเป็นเกม FPS ในตำนานขึ้นหิ้งเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก ซึ่ง Half-Life 2 ออกภาคสุดท้าย คือ Episode Two เมื่อเดือนตุลาคมปี 2007 (ใกล้สิบปีพอดี) ซึ่งข่าวคราวของ Episode Three ก็เงียบหายไปนานแสนนาน จนแฟนๆ น่าจะทำใจกันหมดแล้วว่าคงไม่มีภาคต่อให้เล่นกัน

ep3sm

Advertisement

ล่าสุด Marc Laidlaw อดีตหัวหน้าทีมเขียนบทของเกมซีรีส์ Half-Life มาตั้งแต่ภาคแรก ที่เพิ่งลาออกจาก Valve ไปเมื่อปี 2016 โพสต์เนื้อหาลงบล็อกส่วนตัว เป็นสรุปย่อเรื่องราวของ Episode Three ในเวอร์ชันที่เขาเขียนเอาไว้ กล่าวคือถ้าหาก Episode Three ออกมาจริงๆ ในอนาคต ก็ไม่จำเป็นต้องดำเนินเรื่องตามบทนี้ ในบล็อกของ Laidlaw ดัดแปลงชื่อต่างๆ เล็กน้อยให้ไม่เอ่ยถึงชื่อของ Valve ตรงๆ เช่น ชื่อบล็อกใช้คำว่า “Epistle 3” และเปลี่ยนชื่อตัวละครหลักเป็น “Gertie Fremont” แทน (ซึ่งทุกคนก็รู้กันดีว่าหมายถึง Gordon Freeman) โดยตัวของ Laidlaw อธิบายว่านี่คือ “แฟนฟิก” สามารถอ่านได้ ที่นี่

Laidlaw เขียนถึงแฟนๆ ของเกม Half-Life ว่าได้ยินเสียงบ่นของผู้เล่นมาตลอด แต่ด้วยสถานะพนักงาน เขาไม่สามารถบอกได้ถึงสาเหตุที่เกมเงียบหายไป แต่เมื่อเขาลาออกจากบริษัทแล้ว ก็เลยได้โอกาสมาเล่าถึงช่วงเวลาที่หายไปผ่านเรื่องย่อของเกมภาคสาม (ใครอยากอ่าน ตามเข้าไปดูได้ในต้นทาง) ประวัติการทำงานของ Laidlaw อยู่กับ Valve มาตั้งแต่ปี 1997 และมีส่วนร่วมกับเกมหลักๆ ทั้ง Half-Life ภาคหลักทุกภาค และช่วงหลังๆ เขาก็เป็นผู้เขียนบทหลักของ Dota 2 ด้วย

ที่มา : engadget marclaidlaw

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก