Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[HP] ส่งน๊ตบุ๊คระดับธุรกิจรุ่น ProBook 400 G5 มาพร้อมชิปประมวลผลสถาปัตยกรรม Coffee Lake ของ Intel

เป็นเรื่องปกติไปแล้วล่ะครับว่าเมื่อมีฮาร์ดแวร์ใหม่ออกมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหน่วยประมวลผลแล้วด้วยนั้นทางผู้ผลิดเครื่องคอมพิวเตอร์(และโน๊ตบุ๊ค) ก็จะทำการนำเอาเครื่องรุ่นเก่ามารีเฟรชให้มาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ใหม่นั้นๆ ล่าสุดทาง HP ได้ออกมาเปิดตัวโน๊ตบุ๊ค

เป็นเรื่องปกติไปแล้วล่ะครับว่าเมื่อมีฮาร์ดแวร์ใหม่ออกมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหน่วยประมวลผลแล้วด้วยนั้นทางผู้ผลิดเครื่องคอมพิวเตอร์(และโน๊ตบุ๊ค) ก็จะทำการนำเอาเครื่องรุ่นเก่ามารีเฟรชให้มาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ใหม่นั้นๆ ล่าสุดทาง HP ได้ออกมาเปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับงานระดับธุรกิจอย่างซีรีส์ ProBook 400 G5 รุ่นรีเฟรชที่จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Coffee Lake ของ Intel ครับ

HP ProBook 400 G5 600

Advertisement

โน๊ตบุ๊คซีรีส์ ProBook รุ่นรีเฟรชใหม่นั้นจะมีโมเดลรุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว, 15.6 นิ้วและ 17.3 นิ้วมาให้ผู้ซื้อได้เลือกตามต้องการ ทั้ง 3 โมเดลหน้าจอนั้นจะมีหน่วยประมวลผลให้เลือกอย่าง Core i5-8250U และ Core i7-8550U ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรมใหม่ของทาง Intel อย่าง Coffee Lake ครับ

ที่น่าสนใจก็คือเครื่องโมเดลหน้าจอขนาด 13.3 นิ้วนั้นจะมีขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 12.8″ x 9.2″ x 0.8″ และน้ำหนักอยู่ที่ 1.496 kg ซึ่งผู้ใช้สามารถที่จะเลือกใช้หน้าจอความละเอียด 1366 x 768 pixels ที่รองรับการสัมผัสได้หรือจะเป็นหน้าจอความละเอียด Full HD ที่ไม่รองรับการสัมผัสครับ สำหรับโมเดลรุ่นขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วและ 17.3 นิ้วนั้นจะสามารถเลือกกราฟิกชิปแยกรุ่น GeForce 930MX ได้ด้วยครับ

ทั้งนี้ในส่วนของสเปคเครื่องอื่นๆ นั้นจะมีมาตรฐานเหมือนกันดังต่อไปนี้ครับ

  • แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุ 128 GB หรือจะเลือกใช้ทั้ง SSD ความจุ 128 GB กับ HDD ความจุ 1 TB ก็ได้ครับ
  • มาพร้อมกับช่องใส่หน่วยความจำ SODIMM จำนวน 2 ช่อง
  • แบตเตอรี่ความจุ 48 Wh
  • คีย์บอร์ดสามารถป้องกันละอองน้ำได้ โดยตัวคีย์บอร์ดนั้นผู้ใช้สามารถเลือกให้มีไฟส่องสว่างได้ด้วย
  • IR Webcam ที่สามารถใช้ในการจดจำใบหน้า
  • มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • มาพร้อมกับโมเดมมาตรฐาน CAT-9 พร้อม MIL-STD 810G wireless และ Bluetooth 4.2
  • พอร์ทการเชื่อมต่อประกอบไปด้วย USB 3.1 Type-C, HDMI 1.4b, USB 3.0 จำนวน 3 พอร์ท, SD card reader, ช่องเสียบหูฟังและ Gigabit Ethernet
  • สามารถซื้อ USB Type-C dock เพิ่มได้โดยจะได้พอร์ทต่างๆ เพิ่มเข้ามาอย่าง USB Type-A จำนวน 5 พอร์ท, Gigabit Ethernet และรองรับการเชื่อมต่อหน้าจอพร้อมกัน 2 หน้าจอ

น่าเสียดายที่ทาง HP ยังไม่ได้เผยราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของโน๊ตบุ๊คซีรีส์ ProBook รุ่นรีเฟรชใหม่ออกมาครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

CONTENT

ถ้าใครอยากได้คอมใหม่สเปคคุ้มๆ Geekom Mini IT8 SE ตอบโจทย์แน่นอน Mini PC เป็นคอมพิวเตอร์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้ทำงานเอกสาร เปิดเว็บ ดูหนังฟังเพลงทั่วไป ซึ่ง Geekom Mini IT8 SE มินิพีซีจากแดนมังกรผู้เชี่ยวชาญเรื่องอุปกรณ์คอมก็เริ่มบุกตลาดเมืองไทยพร้อมเปิดราคาสุดเร้าใจเพียง 8,999 บาท สเปคตอบโจทย์การทำงานมากไม่ว่าจะใช้เป็นคอมทำงานในออฟฟิศหรือเครื่องคิดเงินของร้านค้า, ใช้ดูหนังฟังเพลงในบ้านหรือจะทำเป็นป้ายโฆษณาในห้างสรรพสินค้าก็ดีมาก ข้อดีของ Geekom Mini...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก