Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Monitor] ต้นแบบหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่มาพร้อมกับ Refresh Rate สูงถึง 480 Hz ความละเอียด Full HD บนพาเนล TN

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Blur Busters ได้ออกมาโชว์มอนิเตอร์ต้นแบบเทคโนโลยี LCD ที่มาพร้อมกับ refresh rate สูงถึง 480 Hz ออกมาครับ โดยตัวหน้าจอนั้นมาพร้อมกับพาเนลแบบ TN ขนาดจออยู่ที่ 28 นิ้ว มี response time อยู่ที่ 1 ms จุดที่น่าสนใจก็คือ refresh rate

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Blur Busters ได้ออกมาโชว์มอนิเตอร์ต้นแบบเทคโนโลยี LCD ที่มาพร้อมกับ refresh rate สูงถึง 480 Hz ออกมาครับ โดยตัวหน้าจอนั้นมาพร้อมกับพาเนลแบบ TN ขนาดจออยู่ที่ 28 นิ้ว มี response time อยู่ที่ 1 ms จุดที่น่าสนใจก็คือ refresh rate ที่ความละเอียด Full HD สูงถึง 480 Hz และเมื่อใช้ความละเอียดที่ระดับ 4K refresh rate ก็ยังสูงถึง 120 Hz ครับ

The custom 28” 4K LCD 1ms TN panel is capable of 480Hz only in 1080p 600

Advertisement

มอนิเตอร์ตัวต้นแบบนี้นั้นมาพร้อมกับงเมนบอร์ดที่ปรับแต่งมาเฉพาะและมาพร้อมกับ TCON เพื่อที่จะทำให้ refresh rate สามารถสูงถึง 480 Hz ได้ โดยทาง Blur Busters ได้บอกเอาไว้ว่ามอนิเตอร์ตัวต้นแบบนี้ใช้เทคโนโลยีแบบ LightBoost techonolgy ที่ช่วยทำให้ภาพมีความชัดเจนเสมือนประหนึ่งเดียวกับหน้าจอแบบ CRT ครับ

ทาง Blur Buster บอกเอาไว้ว่าพวกเขานั้นตั้งเป้าหมายที่อยากจะทำให้หน้าจอมี refresh rate ให้ถึง 1000 Hz ให้ได้ภายใน 10 ปีต่อจากนี้เพื่อที่จะทำให้ตัวหน้าจอเข้าถึง ‘strobeless ULMB’ / ‘strobeless LightBoost’ ซึ่งตัวต้นแบบที่มี refresh rate 480 Hz นั้นก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเพราะแน่นอนว่าในการใช้งานจริงนั้นมันย่อมดีกว่าหน้าจอที่มาพร้อมกับ refresh rate 120/144/240 Hz แถมนี่ยังเป็นการแสดงด้วยว่าหน้าจอพาเนลแบบ TN นั้นยังมีพื้นที่ให้สามารถปรับปรุงได้อีก

สำหรับเรื่องของการเล่นเกมนั้นเป็นที่น่าเสียดายว่าหน้าจอต้นแบบนั้นไม่รองรับทั้งเทคโนโลยี G-Sync ของ NVIDIA และ FreeSync ของทาง AMD และถึงแม้ว่าจะมี refresh rate สูงถึง 480 Hz จริงทว่าก็ยังคงไม่มีกราฟิกการ์ดบนโลกในขณะนี้สามารถที่จะขับ frame rate ได้สสูงขนาดนี้ ถึงกระนั้นในการใช้งานจริงผู้ใช้ก็จะสามารถสังเกตได้เลยครับว่าหน้าจอไหลลื่นมากขึ้นอย่างเช่นการเลื่อนเมาส์เป็นต้นครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก