Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[DOTA 2] แนะนำฟังค์ชั่นที่คุณอาจไม่เคยรู้ช่วยอำนวยความสะดวก เล่นได้ง่ายขึ้นเพียงแค่ตั้งค่าในหน้า Setting

ถึงแม้ Dota 2 จะไม่มีโปรแกรมช่วยเล่นแต่ภายในเกมก็มีฟังค์ชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกแบบเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ผู้เล่นแบบถูกกฏหมายให้ใช้กันด้วยครับซึ่งหลาย ๆ ท่านอาจจะยังไม่เคยรู้ว่ามันมีตัวช่วยแบบนี้อยู่ด้วยและในวันนี้เราจะมาแนะนำฟังค์ชั่นที่น่าใช้ในเกมกันครับ

ถึงแม้ Dota 2 จะไม่มีโปรแกรมช่วยเล่นแต่ภายในเกมก็มีฟังค์ชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกแบบเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ผู้เล่นแบบถูกกฏหมายให้ใช้กันด้วยครับซึ่งหลาย ๆ ท่านอาจจะยังไม่เคยรู้ว่ามันมีตัวช่วยแบบนี้อยู่ด้วยและในวันนี้เราจะมาแนะนำฟังค์ชั่นที่น่าใช้ในเกมกันครับ

dotop10

Advertisement

โดยฟังค์ชั่นดังกล่าวก็หาไม่ยากเพียงคุณไปที่หน้า Setting ตอนที่เข้าเกมมาแล้วหรือคลิกที่รูปเฟืองด้านบนซ้ายมือมันก็จะปรากฏการตั้งค่าเกมที่นอกจากจะตั้งค่าปุ่มกดหรือพวกกราฟิก/เสียงแล้วมันยังมีการตั้งค่าบางอย่างที่ช่วยให้เราเล่นได้ง่ายขึ้นตรงกับสไตล์ของตัวเองมากกว่าเดิม

dotop

มาเริ่มกันที่ส่วนแรกกันเลยครับเมื่อกดปุ่ม Setting แล้วก็มาพบกับ Tab หน้าปุ่มลัดซึ่งผู้เล่น Dota 2 ก็น่าจะคุ้นเคยกันดีจากนั้นไปที่หน้าปุ่มลัดขั้นสูงที่อยู่ด้านล่างจะมีหัวข้อคำสั่งร้านค้าจะมีปุ่มลัดให้ตั้งค่าที่น่าสนใจก็คือเรื่องการเปิดหน้าร้านกับเร่งความเร็ว Courier ซึ่งสองอย่างนี้จัดว่าเป็นตัวช่วยเพิ่มความเร็วในการเปิดใช้งานไม่ต้องเลื่อนเม้าส์ให้เสียเวลาครับ

ต่อไปให้มาดูที่ Tab ตัวเลือกก็จะพบกับตัวช่วยมากมายให้เราติ๊กที่ช่องด้านหน้าเปิดใช้งานโดยมีหัวข้อที่อยากจะแนะนำให้ใช้ได้แก่

dotop2

  • กดสกิล 2 ครั้งเพื่อร่ายใส่ตัวเอง – เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับผู้เล่นที่เล่นฮีโร่สกิลบัฟใส่ตัวเองเมื่อเปิดใช้ฟังค์ชั่นนี้เพียงแค่กดสกิล 2 ครั้งมันก็จะร่ายใส่ตัวเองทันทีไม่ต้องเสียเวลาเลื่อนเม้าส์ใส่ตัวฮีโร่
  • เทเลพอร์ตจำเป็นต้องหยุดด้วยปุ่มหยุด – ฟังค์ชั่นที่ดีมาก ๆ สำหรับคนที่ชอบมือลั่นชอบคลิกเวลากำลังวาร์ปเพราะจะช่วยให้เวลากดคลิกระหว่างวาร์ปแล้วไม่ถูกยกเลิกครับแต่ถ้าหากต้องการจะยกเลิกก็แค่กดปุ่ม S ซึ่งเป็นปุ่มหยุด
  • คลิกขวาเพื่อบังคับโจมตี – ตัวช่วยสำหรับคนที่ชอบการ Denied ครีปแบบง่าย ๆ เพราะปกติแล้วการ Denied ครีปจะต้องกด A ใส่ครีปฝั่งเราแต่ถ้าเปิดฟังค์ชั่นนี้เราไม่ต้องกดปุ่ม A แต่เปลี่ยนเป็นการคลิกขวาไปที่ตัวครีปแทนครับ

dotop3

ในส่วนของแผนที่ย่อเองก็มีลูกเล่นให้ใช้เยอะเหมือนกันซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นจำแนกมิตร/ศัตรูได้ง่ายขึ้นครับเช่นแบ่งสีทีมเรา/ศัตรูแบบง่าย ๆ ด้วยสีเขียวกับแดง , ใช้ปุ่ม Alt เพื่อแสดงไอคอนรูปฮีโร่ , เปลี่ยนสีพื้นหลังแผนที่ให้ทึบลงเพื่อให้ดูง่ายขึ้นและยังรวมไปถึงการเพิ่ม/ลดขนาดไอคอนฮีโร่ใน Mini Map ได้ว่าจะเอาขนาดเล็กหรือใหญ่ซึ่งปรับได้ตั้งแต่ 0-200 %

dotop5

“จะย่อให้เล็กเท่าเม็ดถั่วก็ได้”

dotop6

“จะขยายให้ใหญ่บะเอ้กเท่าไข่ห่านก็ดี”

ถ้าหากคลิกที่คำว่าตัวเลือกขั้นสูงด้านล่างก็จะพบว่ามีฟังค์ชั่นเพิ่มเติมให้เล่นอีกเพียบแต่สิ่งที่น่าใช้มันอยู่ในมุมซ้ายมือครับกับหัวข้อที่ว่า Dota 2 เด้งขึ้นหน้าจอเมื่อพบแมทช์ หรือ Dota 2 เด้งขึ้นหน้าจอเมื่อเข้าสู่ช่วงเลือกฮีโร่ ซึ่ง 2 ฟังค์ชั่นนี้มีประโยชน์มาก ๆ กับคนที่ชอบ Alt+Tab ไปทำอย่างอื่นระหว่างรอ Matchmaking จะได้ไม่ต้องสลับจอเช็คว่าจับคู่ได้หรือยังแนะนำให้เปิดใช้เลย

dotop8

“หน้าต่างเด้งขึ้นทันทีสำหรับคนชอบ Alt+Tab”

อย่างไรก็ตามภายใน Setting ก็ยังมีลูกเล่นอื่น ๆ ให้ทำอีกไม่ว่าจะเป็นการปิดเสียงแชทจากฝั่งศัตรูหรือปิดทั้งหมดซึ่งอันนี้ก็สามารถเข้าไปปรับเล่นทดลองใช้ตามความถนัดได้เลยครับและหวังว่า Tip นี้จะช่วยให้คุณเล่น Dota 2 ได้สะดวกมากยิ่งขึ้นนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก