Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HP LaserJet Pro MFP M26a ปริ้นเตอร์เลเซอร์ มัลติฟังก์ชั่น เพื่อสำนักงานใหม่ ใช้งานสะดวก ครบคุ้มค่า

HP LaserJet Pro MFP M26a เป็นเครื่องเลเซอร์ปริ้นเตอร์อีกรุ่นหนึ่ง ที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเป็นปริ้นเตอร์กะทัดรัด แต่ทำงานในแบบมัลติฟังก์ชั่นทั้ง ปริ้นต์ สแกนและก็อปปี้ จึงรองรับงานทั้งหลายทั้งมวล

สำหรับเครื่องปริ้นเลเซอร์นั้น ถือว่าเป็นปริ้นเตอร์ที่มีความต้องการค่อนข้างสูงในปัจจุบัน เนื่องจากให้ความเร็วในการทำงาน บวกกับค่าใช้จ่ายของตัวโทนเนอร์ ที่เรียกว่าต่ำมาก และยังไม่เปลืองไฟ ยิ่งเครื่องรุ่นใหม่ๆ ใช้ไฟเลี้ยงที่ต่ำมาก เหมาะกับการเป็นเครื่องที่สแตนบายอยู่ในสำนักงาน พร้อมรองรับงานปริ้นได้ทั้งวัน โดยเฉพาะเมื่อมีงานแบบเร่งด่วน เลเซอร์ปริ้นเตอร์ถือว่าวางใจได้เลยทีเดียว

HP MFP M26a 2

Advertisement

HP LaserJet Pro MFP M26a เป็นเครื่องเลเซอร์ปริ้นเตอร์อีกรุ่นหนึ่ง ที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเป็นปริ้นเตอร์กะทัดรัด แต่ทำงานในแบบมัลติฟังก์ชั่นทั้ง ปริ้นต์ สแกนและก็อปปี้ จึงรองรับงานทั้งหลายทั้งมวลภายในสำนักงานได้อย่างสบาย ทาง HP ได้ออกแบบปริ้นเตอร์รุ่นนี้สำหรับกลุ่มองค์กรหรือสำนักงาน ที่ต้องการปริ้นเตอร์เลเซอร์สำหรับงานในเบื้องต้นหรือเป็นปริ้นเตอร์เครื่องแรก

รวมถึงสำหรับแยกไปในแต่ละแผนก เน้นที่ค่าใช้จ่ายต่ำ ให้ความเร็วในการทำงานได้ดีพอสมควร แต่ก็ลดในส่วนของการเชื่อมต่อ WiFi และเน็ตเวิร์กต่างๆ ออกไป เพื่อให้เป็นปริ้นเตอร์ที่พอเหมาะสำหรับโฮมออฟฟิศอีกด้วย จุดเด่นยังอยู่ที่ความคล่องตัวในการใช้งาน ฟังก์ชั่นที่ดูเรียบง่าย การควบคุมที่ง่ายเป็นกันเอง

ด้วยปุ่มและหน้าจอแสดงผลขนาดเล็ก มาพร้อมถาดสแกนแบบแยก ให้ความเร็วในการปริ้นที่ประมาณ 18 หน้าต่อนาที แผ่นแรกอยู่ที่ 9 วินาที ความละเอียดในการสแกนที่ 1200×1200 dpi พร้อมถาดกระดาษขาเข้าและขาออกขนาดใหญ่ เพื่อให้รองรับงานปริ้นได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องใส่กระดาษกันบ่อยๆ ซึ่งในภาพรวมต้องบอกว่าเป็นปริ้นเตอร์ที่มีความโดดเด่นในแง่ของฟังก์ชั่นพื้นฐาน ซึ่งรองรับการใช้งานโดยส่วนใหญ่ได้ตามต้องการ

Specification

  • Functions: Copy, Print, Scan
  • Print technology: Laser
  • Multitasking supported: Yes
  • Print speed black (ISO): Up to 18 ppm
  • First page out black (A4, ready): As fast as 9.0 sec
  • Recommended monthly page volume: 100 – 1,000
  • Duty cycle: Up to 5,000 pages
  • Display: 7 Segment LED
  • Number of print cartridges: 1 black
  • Replacement cartridges: HP 79A Original Black LaserJet Toner Cartridge, CF279A
  • Connectivity, standard: 1 Hi-Speed USB 2.0
  • Digital sending standard features: Scan to E-mail by HP SW; Scan to application by HP SW; Scan to file by HP SW
  • Control panel: 7 lights (Toner, Attention, Ready, Number of copy, Dark/Light, Zoom in/out, power); 6 button (Up, Down, Cancel, Setup, copy, Power)
  • Scanner type: Flatbed
  • Scan file format: Windows Scan SW supports file format: JPG, RAW(BMP), PDF, TIFF, PNG; Mac Scan SW supports file format: TIFF, PNG, JPEG, JPEG-2000, PDF, PDF-Searchable, RTF, TXT
  • Scan resolution, hardware: Up to 1200 x 1200 dpi
  • Scan resolution, optical: Up to 1200 dpi
  • Copies, maximum: Up to 99 copies
  • Copy reduce / enlarge settings: 25 to 400%
  • Copy speed black (normal): Up to 18 cpm
  • Copy resolution (black text): Up to 600 x 400 dpi
  • Printer management Windows: HP Device Toolbox, Status Alerts (default install)
  • Paper handling input, standard: Up to 150 sheets
  • Paper handling output, standard: Up to 100 sheets
  • Finished output handling: Sheet feed
  • Media types: Paper (plain, laserjet), envelopes, transparencies, labels, postcards
  • Package dimensions (W x D x H): 497 x 332 x 350 mm
  • Product Weight: 8.0 kg

รูปลักษณ์และฟังก์ชั่นการใช้งาน

HP MFP M26a 1

เริ่มต้นสำหรับการออกแบบปริ้นเตอร์ HP LaserJet Pro MFP M26a รุ่นนี้ ด้วยโทนสีขาวสำหรับการจัดวางให้เข้ากับพื้นที่ส่วนใหญ่ในสำนักงานได้อย่างลงตัว พร้อมโลโก้ HP สีเงินที่คุ้นตากันดี โครงสร้างหลักยังจัดวางไว้เป็นเอกลักษณ์ กับถาดสแกนขนาดใหญ่ด้านบน หน้าจอและปุ่มควบคุมด้านข้าง ถาดกระดาษขาออกตรงกลางเครื่อง รองรับได้ถึง 100 แผ่นเลยทีเดียว

HP MFP M26a 3

ถาดกระดาษขาเข้าด้านล่าง พร้อมรองรับการปรับให้ใช้ร่วมกับกระดาษได้หลายรูปแบบ รองรับได้มากถึง 150 แผ่น ใช้พื้นที่ไม่มากนัก สำหรับการติดตั้งและใช้งาน

HP MFP M26a 4

หน้าจอขนาดเล็กแสดงผลเป็นตัวเลขดิจิตอล เพิ่มความสะดวกในการใช้งานถ่ายเอกสารได้ดีทีเดียว พร้อมปุ่มด้านข้างเพื่อให้ใช้ได้สะดวกกว่าเดิม

HP MFP M26a 8

หน้าจอปรับมุมได้ตามต้องการ จะเปิดออกมาหรือพับเก็บเมื่อไม่ได้ใช้ก็ได้เช่นกัน โดยมาพร้อมไฟสัญลักษณ์บอกรายละเอียดต่างๆ ดังนี้ 7 lights (Toner, Attention, Ready, Number of copy, Dark/Light, Zoom in/out, power); 6 ปุ่ม (ขึ้น, ลง, ยกเลิก, ตั้งค่า, ก็อปปี้, เพาเวอร์)

HP MFP M26a 5

ด้านหลังตัวเครื่องเรียบง่าย ดังที่ได้แจ้งไปในเบื้องต้น สำหรับปริ้นเตอร์รุ่นนี้ น่าจะเป็นเครื่องแรกสำหรับในสำนักงานขนาดเล็กหรือเครื่องแยกแผนกขององค์กรบางแห่งที่ต้องการความคล่องตัวและประหยัดค่าใช้จ่ายลง ด้วยงานปริ้นที่รวดเร็ว จึงไม่ได้มีพอร์ตที่เชื่อมต่อเครือข่ายมาให้ มีเพียงที่เป็น USB สำหรับต่อเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างเดียวเท่านั้น

HP MFP M26a 6

ถาดสแกนขนาดใหญ่ข้างบนเครื่องในรูปแบบของ Flatbed มีข้อดีตรงที่ผู้ใช้เลือกที่จะสแกนเอกสาร หนังสือหรือนิดยสารได้สะดวกกว่า รองรับรูปแบบไฟล์ดิจิตอลสำหรับการสแกนได้ตามมาตรฐาน เช่นเดียวกับซอฟต์แวร์สำหรับการสแกน ที่ใช้ร่วมกันได้อย่างหลากหลายเลยทีเดียว

HP MFP M26a 7

ฝาปิดถาดสแกนมีความยืดหยุ่น ให้ความละเอียดในการสแกนอยู่ที่ 1200 x 1200 dpi และรองรับการก็อปปี้ได้ต่อเนื่องบนความเร็ว 18 แผ่นต่อนาที บนความละเอียด 600 x 400 dpi และเลือกปรับย่อ-ขยายได้ตั้งแต่ 25 to 400% อีกด้วย

 

Conclusion

ในแง่ของการทำงาน HP LaserJet Pro MFP M26a น่าจะเป็นเครื่องปริ้นอีกรุ่นหนึ่ง ที่วางเอาไว้สำหรับการใช้งานพื้นฐาน ซึ่งไม่ใช่แค่สำนักงานทั่วไป แต่ยังลงลึกไปถึงกลุ่มผู้ใช้ตามบ้าน เช่นนักศึกษาได้อีกด้วย เนื่องจากมีลูกเล่นต่างๆ มาครบ ในแบบมัลติฟังก์ชั่น ไม่ว่าจะปริ้น สแกนหรือก็อปปี้ก็ตาม โดยความเร็วและประสิทธิภาพ ก็แทบจะไม่ได้เป็นรองปริ้นเตอร์รุ่นพี่ๆ อีกด้วย

เรียกว่าถ้าผู้ใช้ตามบ้านทั่วไปเลือกใช้ ก็จะได้ปริ้นเตอร์เลเซอร์ที่มีศักยภาพ เทียบเท่ากับปริ้นเตอร์ในสำนักงาน หรือถ้าเป็นโฮมออฟฟิศขนาดเล็ก ก็ยังตอบโจทย์ได้อย่างครบครัน หากมีผู้ใช้ไม่มาก ปริ้นเตอร์เครื่องนี้สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างสบาย หรือจะใช้ในแผนกหรือวางไว้เฉพาะที่สำหรับเป็นเครื่องปริ้นเอกสารสำคัญ ก็วางใจได้ ทั้งนี้ด้วยความเร็วในการปริ้นที่สูง กรณีที่ต้องการเอกสารประกอบการประชุม หรือต้องการสแกนเอกสารให้เป็นไฟล์แล้วจัดส่งให้กับทีม ก็เป็นเรื่องที่ไม่เกินความสามารถ

แต่อย่างที่บอกคือ ปริ้นเตอร์เครื่องนี้ จะเน้นไปที่การเชื่อมต่อเฉพาะเครื่อง ไม่ได้มาพร้อมฟีเจอร์ WiFi หรือเชื่อมต่อเน็ตเวิร์ก เพราะอาจจะต้องมีคอมพ์เครื่องกลางสำหรับส่งงานและปริ้น จึงทำให้มีข้อจำกัดอยู่บ้าง อย่างไรก็ดีหากในส่วนของการเชื่อมต่อ ไม่ได้ส่งผลกระทบมากมายนัก ก็ถือว่าเป็นปริ้นเตอร์อีกรุ่นหนึ่งที่ตอบสนองการใช้งานให้กับคุณได้อย่างคุ้มค่าทีเดียว ดูแลง่าย ไม่ยุ่งยาก โทนเนอร์ราคาไม่สูง สนนราคาเครื่องปริ้นรุ่นนี้ ยังไม่ถึง 5 พันบาทเลยด้วยซ้ำ แต่ได้ปริ้นเตอร์เลเซอร์แบบมัลติฟังก์ชั่นอีกด้วย

จุดเด่น

  • ปริ้นเอกสารได้รวดเร็ว
  • ทำงานในแบบมัลติฟังก์ชั่น ปริ้น สแกนและก็อปปี้
  • มีหน้าจอแสดงผลและปุ่มควบคุมมาด้วย

ข้อสังเกต

  • ไม่รองรับการเชื่อมต่อ WiFi

 

ContactHP LaserJet Pro MFP M26a

Price : ประมาณ 4,700 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก