Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[DOTA 2] เทคนิคตรวจสอบ Rune โดยไม่ต้องกดคลิกบน Mini Map ง่าย ๆ แค่ตั้งค่าปุ่มกดในหน้าต่าง Console

ใน Dota 2 การตรวจเช็ค Rune แม่น้ำเป็นเรื่องที่สำคัญมากโดยเฉพาะต้นเกมที่เราสามารถชิงความได้เปรียบด้วยการตัด Rune แต่การตรวจสอบผู้เล่นจะต้องคอยเหลือบมองหรือคลิกที่ Mini Map เพื่อดูแต่การทำแบบนั้นอาจจะยุ่งยากไปเสียหน่อยดังนั้น

ใน Dota 2 การตรวจเช็ค Rune แม่น้ำเป็นเรื่องที่สำคัญมากโดยเฉพาะต้นเกมที่เราสามารถชิงความได้เปรียบด้วยการตัด Rune แต่การตรวจสอบผู้เล่นจะต้องคอยเหลือบมองหรือคลิกที่ Mini Map เพื่อดูแต่การทำแบบนั้นอาจจะยุ่งยากไปเสียหน่อยดังนั้นถ้าหากมีปุ่มกดเพื่อช่วยเช็ค Rune มันจะช่วยให้ง่าย+เร็วขึ้นโดยไม่ต้องเหลือบไปมองและเลื่อนเม้าส์ให้เสียเวลา

condot9

Advertisement

แต่การทำแบบนั้นแน่นอนมันก็ต้องมีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ คอยอำนวยความสะดวกอย่างการตั้งค่าปุ่มกดแต่การจะตั้งค่าได้จำเป็นจะต้องใช้คำสั่งในหน้าต่าง Console ครับ

สำหรับหน้าต่าง Console หากใครยังไม่ทราบวิธีการเปิดใช้งานก็ง่าย ๆ เลยเพียงแค่ไปที่หน้า Steam คลิกขวาชื่อเกม Dota 2 แแล้วไปที่หัวข้อ “คุณสมบัติ” จากนั้นคลิกที่ปุ่ม “กำหนดตัวเลือกการเริ่ม” จะปรากฏหน้าต่างใหม่ให้พิมพ์คำว่า “-console” กดตกลงจากนั้นก็เข้าเกม Dota 2 ได้เลย

condot8 1

“คลิกขวาชื่อเกมแล้วไปที่ คุณสมบัติ”

condot6 1

“คลิกที่ กำหนดตัวเลือกการเริ่ม”

condot7

“พิมพ์คำว่า -console แล้วกดตกลง”

เมื่อเข้ามาในเกมแล้วต่อมาให้ไปที่สัญลักษณ์รูปเฟืองเพื่อตั้งค่าแล้วคลิกที่ “ปุ่มลัดขั้นสูง” มันก็จะปรากฏหน้าต่างตั้งค่าปุ่มกดเพิ่มเติมให้มองไปที่ด้านขวามือจะเห็นคำว่า คอนโซล ในหมวด อินเตอร์เฟสให้ผู้เล่นตั้งค่าปุ่มกดเพื่อเปิดหน้าต่างคอนโซลสามารถตั้งค่าเป็นปุ่มไหนก็ได้บนคีย์บอร์ด (ในที่นี้คือเลข 2)

condot5

“ไปที่ปุ่มลัดขั้นสูงด้านล่าง”

condot

“ตั้งค่าปุ่มคอนโซลตามถนัด”

เมื่อรู้วิธีเปิดหน้าต่างแล้วก็ให้เปิดหน้า Console ขึ้นมาได้เลยก็จะพบว่ามีช่องให้กรอก Code ด้านล่างและในกรณีนี้เราต้องการที่จะเช็คตำแหน่ง Rune แม่น้ำ 2 ฝั่งก็ให้เราใช้ Code ดังต่อไปนี้ครับ

  • bind “?” “dota_camera_set_lookatpos -2275 1820” = เลื่อนหน้าจอไปยัง Rune ฝั่งบน
  • bind “?” “dota_camera_set_lookatpos 2990 -2390” = เลื่อนหน้าจอไปยัง Rune ฝั่งล่าง

**สัญลักษณ์ ? ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนเป็นปุ่มใดก็ได้ตามถนัดเช่น bind “Z” “dota_camera_set_lookatpos -2275 1820″**

โดยตัวเลขที่อยู่ด้านหลังจะหมายถึงพิกัดในแผนที่ซึ่งเซ็ตไว้แล้วว่าอยู่ในตำแหน่ง Rune ครับ ผู้เล่นสามารถ Copy Code ทั้งสองไปแปะลงช่องในหน้าต่าง Console แล้วกด Submit ต้องแปะทีละ Code ก่อนครับ

condot4

“แปะ Code ลงในช่องแล้วกด Submit”

เมื่อกด Submit แล้วก็ถือว่าเราเปิดใช้งาน Code ทันทีผู้เล่นสามารถกดปุ่มที่ตั้งค่าไว้เพื่อตรวจสอบได้เลยครับเมื่อกดมันจะเคลื่อนย้ายหน้าจอไปยังตำแหน่ง Rune แม่น้ำทันทีเอาไว้เตือนบอกเพื่อนหรือเก็บเองก็ได้และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพควร Ward บริเวณแม่น้ำด้วยครับ

**ยกตัวอย่างถ้าตั้งค่าปุ่ม Z กับ X เมื่อกดปุ่ม Z หน้าจอจะเคลื่อนไปยังฝั่งบนและถ้ากดปุ่ม X หน้าจอจะเลื่อนไปยังฝั่งล่าง**

condot2

“Rune ฝั่งบน”

condot3

“Rune ฝั่งล่าง”

ก็เป็นเทคนิคทางเลือกสำหรับการเช็ค Rune แต่ถ้าใครชอบแบบเดิมอันนี้ก็ไม่ว่ากันตามรสนิยมของแต่ละคนครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก