Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Overwatch] Tip & Trick เทพๆ กับการ เล่น D.va ยังไงให้ปัง เล่นยังไงให้แบก

ใครหลายๆคนที่เคยเล่นเกมอย่าง Overwatch กันมาเชื่อกันว่าใครหลายๆคน คงจะชื่นชอบกับ D.va สาวน้อยร่างเล็กแต่ยกมาด้วยหุ่นยนต์ร่างยักษ์ อย่างแน่นอน โดยใครหลายๆคนคงจะชื่นชอบในความถึกทน และ ความรุนแรงของอัลติเมท

ใครหลายๆคนที่เคยเล่นเกมอย่าง Overwatch กันมาเชื่อกันว่าใครหลายๆคน คงจะชื่นชอบกับ D.va สาวน้อยร่างเล็กแต่ยกมาด้วยหุ่นยนต์ร่างยักษ์ อย่างแน่นอน โดยใครหลายๆคนคงจะชื่นชอบในความถึกทน และ ความรุนแรงของอัลติเมท ที่สามารถจัดการศัตรูหลายๆ คนได้ในทีเดียว โดยในบทความนี้แอดมินจะมาแนะนำเกี่ยวกับแทคนิคสุดเทพภายในเกม Overwatch สำหรับตัวละคร D.Va กันจะมีอะไรกันบ้างนั้นติดตามกันได้ภายในบทความเลยครับผม

DVAConcept

Advertisement

1.Defense Matrix อย่ากดค้างเลย

ตรงนี้แอดมินเชื่อว่าเหล่า D.Va หลายๆคนคงจะชอบไปยืนแถวหน้าแล้วกด Defense Matrix กันอย่างแน่นอนโดยในบางครั้งศัตรูอาจจะใช้จังหวะในการที่ Defense Matrix ของเรานั้นกำลัง CoolDown อยู่หรือกำลังรอซาร์ตอยู่ในการโทมกำลังเข้าไปและทำให้เราไม่มีอะไรเพื่อป้องกัน ดังนั้นการที่จะกด Defense Matrix นั้นก็แนะนำให้กดเพียงจังหวะเดียว เพราะการกดจังหวะเดียวนั้นก็ทำให้ Defense Matirx นั้นทำงานประมาณ 1-2 วินาที แล้ว ที่สำคัญการใช้ Defense Matrix พยายามใช้ป้องกันการโจมตีพิเศษ หรือ อันติต่างๆของศํตรูจะดีกว่า ป้องกันการโจมตีธรรมดา (ยกเว้น กรณีต้องเอาตัวรอดจริงๆ)

thumb 1920 705926

2.Reaper นี้อย่าไปยุ่งกับมันเป็นอันขาด

สมัยก่อนยังพอว่ากับเจ้า Reaper เพราะว่ายังไม่มีการยิงที่เป็นแบบ lifesteel แต่หลังจากปรับมาใหม่จึงทำให้เหล่า Tank นั้นขยาดกันทุกรายเพราะมันกลายเป็น Tank Killer อย่างแท้จริงโดยการยิงเพียงไม่กี่นัดสามารถจัดการหุ่นของเราได้อย่างรวดเร็วแถมการจะยิงสู้กับมันนั้นก็เป็นเรื่องยากอีกเพราะ Reaper ยิงหนึ่งครั้งได้เลือดกลับมาสู้ยังไงก็มีแต่แพ้ ดังนั้นพยายามหลีกเลี่ยงการปะทะในบริเวณที่มี Reaper เร่ร่อนอยู่จะช่วยได้มาก ส่วนการแก้ทางนั้นก็คือต้องใช้ Defense Matrix ในการป้องกันและเรียกให้เพื่อนมาช่วยจัดการเท่านั้นที่จะรอดไปได้

Overwatch Guide Dva 02

3.ซับเท่านั้นคือเป้าหมายของเรา

สำหรับทีมที่เล่นกันเป็น 2-2-2 หรือ DPS 2 / Tank 2 / Sup 2  นั้นตัว Tank ที่เป็น D.Va จะมีหน้าที่ใหม่เข้ามาทันทีนั้นก็คือการเข้าไปล่วงตัว Support ฝั่งตรงข้ามทั้งหลายซึ่งจะช่วยให้การทำงานของ Support ฝั่งตรงข้ามฮีลได้ยากขึ้น และทำให้ทีมไฟต์ของเราชนะได้เพราะว่าถ้า Tank ไม่มี Support ก็ไม่ต่างอะไรกับที่ปั้มอัลติเมทดีๆนั้นเองโดยเป้าหมายที่สำคัญที่สุดของเรานั้นก็คือ Mercy เป็นอันดับแรกต่อมาก็คือ Ana เพราะเรามี Defense Matrix ที่สามารถป้องกันลูกดอกยาสลบได้นั้นเอง

maxresdefault 3

4.อันติอย่างมีศิลปะ

หลายๆคนอาจจะลงว่าอันติ อย่างมีศิลปะนี้เป็นยังไง แน่นอนว่าหลายๆคนที่เล่น D.va มักจะชื่นชอบในการใช้อัลติและนั่งลุ้นว่าเราจะสามารถจัดการได้ทั้งหมดกี่ตัวแต่หลายๆครั้งก็มักจะปล่อยออกไปในที่ไม่ควร หรือใช้เพียงแค่การยือชีวิตตอนหุ่นใกล้แตกเท่านั้น จริงๆในจุดตรงนี้ก็เหมือนกันกับการหัดปาระเบิดในเกม CS:GO ต้องมีการคำณวนจุดตกให้ดีๆเพราะว่า Booster ของเราสามารถทำงานได้ 2 วินาที แต่อันติเมท ของเรานั้นจะต้องใช้ทั้งหมด 3 วินาทีในการระเบิด การลอยที่สูงไปก็จะทำให้อันติเมท ไม่โดนใครเลย ตำไปศัตรูก็จะเห็นชัด จึงทำให้หาที่หลบกันได้ตรงนี้นั้นขึ้นอยู่กับการซ้อมเท่านั้น

maxresdefault 1 2

5.Booster ให้อีกฝ่ายเสียจังหวะ

แน่นอนว่าการ Booster เข้าไปชนศัตรูนั้นจะทำให้ศัตรูเสียจังหวะ หรือ knockback นั้นเองซึ่งตรงนี้สามารถใช้ได้ดีกับตัวละครอย่าง reinhardt เพราะการพุ่งเข้าไปเพื่อน knockback นั้นเหมือนกับเป็นการบังคับให้อีกฝ่ายต้องหุบ บาเรีย จึงสามารถใช้เปิดโอกาสให้กับทีมเราเพื่อจัดการกับ Tank ตัวนี้ นอกจาก reinhardt แล้วตัวอย่าง Macree หรือ Soilder 76 ก็สามารถใช้งานได้ด้วยเช่นกัน เพราะอย่างเช่น knockback ตอน Macree อันติ หรือ Soilder 76 กำลังจะที่ปักแท่นฮีลก็สามารถช่วยให้อีกฝ่ายเสียจังหวะ และเสียเปรียบขึ้นมาเอาง่ายๆด้วยเช่นกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

Buyer's Guide

วันนี้ทีมงานขอจัดจัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 - เล่นเกม Overwatch กับอีกหนึ่งเกมที่หลายๆท่านชื่นชอบด้วยแนวการเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เกมไม่ยืดเยื้อใช้เวลาเล่นไม่นานก็จบเกมแล้ว

GAMING ZONE

อีกหนึ่งปัญหาที่แสนหงุดหงิดเวลาเล่นเกมบน Steam คือแท็บแจ้งเตือนหรือ notification เด้งเวลาเพื่อน Online ซึ่งหลายครั้งเวลาเราเล่นเกมแล้วมีจังหวะสำคัญต้องไปกดตรงแท็บตรงนั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก