Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Special] 5 คำ/ประโยคสั้น ๆ ในช่องแชทเกม MOBA อย่าง DOTA 2 หรือ ROV ที่เห็นแล้วมักจะทำให้หัวร้อนได้บ่อย ๆ

เกมออนไลน์ MOBA จะมีช่องแชทให้เราได้พิมพ์สื่อสารตอบโต้กับเพื่อนร่วมทีมและมันยังสามารถพิมพ์ตอบโต้ไปยังฝ่ายตรงข้ามได้ด้วยอาจจะเป็นการพิมพ์บอกให้ช่วยหยุดเกมสักครู่หรือผูกมิตรแต่ส่วนมากแล้วการพิมพ์ออกไปหาฝั่งตรงข้ามมักจะใช้ในตอนเยาะเย้ย

เกมออนไลน์ MOBA จะมีช่องแชทให้เราได้พิมพ์สื่อสารตอบโต้กับเพื่อนร่วมทีมและมันยังสามารถพิมพ์ตอบโต้ไปยังฝ่ายตรงข้ามได้ด้วยอาจจะเป็นการพิมพ์บอกให้ช่วยหยุดเกมสักครู่หรือผูกมิตรแต่ส่วนมากแล้วการพิมพ์ออกไปหาฝั่งตรงข้ามมักจะใช้ในตอนเยาะเย้ยถากถางเสียมากกว่าซึ่งแทบทุกแมทช์ในเกมแนว MOBA เราก็จะได้เห็นคำถากถางบ่อยซะด้วย

chat2

Advertisement

คำพูดเหล่านั้นแม้จะเป็นเพียงคำสั้น ๆ แต่เมื่อได้เห็นแล้วเชื่อว่าคงจะทำให้เกิดอาการหัวร้อนไปได้หลายวันเลยทีเดียวซึ่งในวันนี้ก็ได้รวบรวมคำพูด/ประโยคที่ทำให้คุณเจ็บจิ๊ดมาให้ชมกันว่ามีคำไหนกันบ้าง

  • Noob คำง่าย ๆ แต่ความหมายสุดลึกล้ำที่แม้เราจะไม่ได้ Noob จริง ๆ แต่เมื่อเห็นคำนี้ที่พ่นออกมาจากฝั่งตรงข้ามเมื่อไหร่มันก็ทำให้อารมณ์เดือดปุด ๆ ได้ทุกครั้งไปเพราะคำว่า Noob มันหมายถึงพวกผู้เล่นฝีมือไม่เอาไหนทำอะไรไม่เป็นนั่นเอง

 

  • lol – จริงอยู่มันอาจจะไม่มีอะไรหากพิมพ์ในสถานการณ์อื่นแต่เมื่ออยู่ในเกม MOBA แล้วถ้าหากเพื่อนร่วมทีมของคุณหรือตัวคุณเองเกิดพลาดท่าเสียทีให้ฝ่ายตรงข้ามง่าย ๆ แล้วล่ะก็คุณอาจจะหงุดหงิดกับคำว่า lol จากฝั่งตรงข้ามก็ได้ครับเพราะมันหมายถึงการหัวเราะเยาะที่เราพลาดท่าหรือตายแบบง่าย ๆ

 

  • Kak – สำหรับคำนี้ก็ไม่ต้องอธิบายให้มากความซึ่งผู้เล่นชาวไทยจะรู้จักคำนี้กันเป็นอย่างดีเป็นคำด่าแสบ ๆ ที่ใช้ได้ทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายที่เราถูกมันฆ่าหรือโดน Gank ในป่าตายยกทีมหรือบางทีแค่พิมพ์ออกมาเฉย ๆ มันก็ทำให้เกม ๆ นั้นเดือดระอุได้อย่างง่ายดายและคำ ๆ นี้ก็มักจะพบได้เมื่อเจอกับทีมคนไทยด้วยกัน

 

  • ? เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกความหมายได้ดีทีเดียวในเกม MOBA ซึ่งมันมีความหมายประมาณว่า “แล้วไง?” , “มีปัญหา?” , “จะเอาเหรอ?” มักใช้ในตอนที่เกิดความผิดพลาดตอน Team Fight หรือตอนที่มีโอกาสจะฆ่าศัตรูแล้วดันไม่ตายเราก็จะได้สัญลักษณ์ตอบกลับมาเพื่อดูถูกหรือบางทีเราอาจจะได้เห็นสัญลักษณ์นี้ตอนที่พลิกเกมบุกขึ้นตีบ้านแตกแบบม้วนเดียวจบได้เหมือนกัน

 

  • GG….EZ ถ้าหากพิมพ์แค่ GG ก็เป็นการกล่าวคำชมเชยว่ามันเป็นเกมที่ดีนะแต่ถ้าหากมีคำว่า EZ ต่อท้ายเมื่อไหร่จากคำชมก็จะกลายเป็นคำดูถูกในทันทีว่าทีมของเรามันช่างง่ายดายอ่อนแอซะเหลือเกินและแน่นอนว่าประโยคนี้จะขึ้นมาให้เห็นเมื่อฝ่ายเราแพ้ยับเยินหรือบ้านแตกกระจุยไปแล้วและคำว่า EZ ยังสามารถต่อท้ายกับคำอื่น ๆ ได้อีกเช่น EZ Kids , EZ..(ตามด้วยชื่อฮีโร่) เป็นต้น

แม้ว่าคำ/ประโยคทั้ง 5 จะทำให้หัวร้อนโมโหไปบ้างแต่ก็อย่าเก็บไปคิดมากนะครับเพราะมันก็เป็นแค่เกมเท่านั้นและถ้าหากคุณผู้อ่านมีคำพูดแบบเจ็บ ๆ ที่พบเห็นในเกมมากกว่านี้อีกลองแชร์ความเห็นกันมาได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

Accessories review

DeepCool MC310 เกมมิ่งเมาส์ตัวเบาสะใจ คอ FPS, MOBA ถูกใจแน่นอน! DeepCool MC310 เป็นรหัสของเกมมิ่งเมาส์ของ DeepCool ซึ่งปกติแล้วแบรนด์นี้จะเน้นสินค้ากลุ่มเคส, พัดลม, ฮีตซิ้งค์สำหรับซีพียูและก็พาวเวอร์ซัพพลายเป็นหลัก แต่เกมมิ่งเมาส์ถึงจะไม่เห็นบ่อยเท่า แต่ก็ถือว่าน่าสนใจทั้งเรื่องสเปคและดีไซน์ดึงดูดสายตาไม่แพ้เมาส์เกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นนำหลายๆ แบรนด์เลยAdvertisement และถึงเห็นว่าแบรนด์นี้ผลิตเกมมิ่งเมาส์มาเป็นรุ่นแรกๆ อาจจะใช้งานตามโปรไฟล์จากโรงงานตั้งค่ามาให้ปรับแต่งอะไรไม่ได้ก็ต้องบอกว่าคิดผิดถนัด เพราะเมาส์เกมมิ่งตัวนี้มีซอฟท์แวร์ตั้งค่าได้ตามใจของผู้ใช้ ตั้งค่าปุ่มบนตัวเมาส์ได้ทั้ง 7 ปุ่มว่าต้องการให้แต่ละปุ่มตอบสนองอย่างไร นอกจากนี้ยังเซ็ตมาโครไว้ใช้ตอนเล่นเกม...

Gaming Gear

ความร่วมมือระหว่าง League of Legends และ Logitech G รังสรรค์คอลเล็กชันอุปกรณ์สุดพิเศษส่งตรงจากจักรวาล Logitech KDA เราร่วมพลังกันปลุกตำนานให้มีชีวิตชีวาด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งที่ดีที่สุดของ Logitech G ที่ออกแบบพิเศษเพื่อสาวก LOL โดยเฉพาะ Advertisement K/DA Collection ถือเป็นความร่วมมือของ Logitech และ LOL หรือ...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก