Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[DOTA 2] ผู้เล่นระดับโลกถูกล้มด้วย OpenAI ของ Elon Musk แต่สุดท้ายก็มีคนสามารถเอาชนะ AI ได้อยู่ดี

ในช่วงที่ผ่านมานั้่นในงาน Valve’s yearly Dota 2 tournament ได้มีการประลองฝีมือที่น่าสนใจระหว่างผู้เล่นระดับโปรและ OpenAI หรือปัญญาประดิษฐ์ของทาง Elon Musk เกิดขึ้น ซึ่ง OpenAI นั้นได้ผ่านการฝึกการเล่น Dota 2 เสมือนใช้เวลาในโลกจริงถึง 1 พันชั่วอายุคน

ในช่วงที่ผ่านมานั้่นในงาน  Valve’s yearly Dota 2 tournament ได้มีการประลองฝีมือที่น่าสนใจระหว่างผู้เล่นระดับโปรและ OpenAI หรือปัญญาประดิษฐ์ของทาง Elon Musk เกิดขึ้น ซึ่ง OpenAI นั้นได้ผ่านการฝึกการเล่น Dota 2 เสมือนใช้เวลาในโลกจริงถึง 1 พันชั่วอายุคน และผลที่ปรากฎออกมานั้นเรียกได้ว่าน่าสนใจมากๆ ครับเพราะไม่มีผู้เล่นมือโปรรายไหนสามารถที่จะเอาชนะเจ้า OpenAI ได้เลย

25c1e724ba8f31918a3e285cca7ac73b

Advertisement

Danylo “Dendi” Ishutin นักเล่นระดับโปรที่ต่อกรกับ OpenAI

การต่อสู้ระหว่าง Dendi นั้นจัดขึ้นมา 3 เกมครับ ในเกมแรกนั้น OpenAI สามารถเอาชนะไปได้อย่างสวยงาม ส่วนในเกมที่ 2 นั้ัน Dendi ขอยอมแพ้ออกมาก่อน ส่วนเกมที่ 3 นั้นทาง Dendi ขอปฎิเสธที่จะเล่นต่อ ซึ่งทำให้หลังจากจบงานนี้นั้น Elon Musk ได้โพส Twitter อย่างภาคภูมิใจใน AI ของเขาครับ

elon musk tweet 600

หลังจากที่มีการประลองกับมือโปรไปแล้วนั้น ทางทีมงานก็ใจดีเปิดให้ผู้เล่นทั่วไปสามารถที่จะทำการแข่งขันกับ OpenAI ได้โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็ยไอเทม Arcana สำหรับตัวละคร Shadow Fiend นวน 50 รางวัล ซึ่งไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับเพราะหลังจากนั้นไม่นานนักรางวัลก็ถูกกวาดไปเรียบร้อยทั้งหมด ซึ่งนั่นหมายความว่า OpenAI ก็ยังคงแพ้ผู้เล่นได้อยู่ดีครับ

ทั้งนี้ผู้ใช้งาน Reddit นาม menohaxor ได้ออกมาเผยวิธีการชนะ OpenAI เอาไว้ดังต่อไปนี้ครับ

  • เล่นแบบ 1 ต่อ 1 ที่ใช้กฎว่าหากตัวละครของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งถูกฆ่าได้ก่อน หรือถ้าสามารถทำลายป้อมของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ก่อนก็จะเป็นผู้ชนะ
  • ช่วงเริ่มต้นเล่นเกมให้ทำการ agrro หรือดึงครีปของฝ่าย OpenAI ให้เดินเข้าไปในป่าแล้วเดินล่อเป็นวงกลมเรื่อยๆ เพื่อเป็นการดึงครีปชุดต่อไปให้เข้าแบบตามรูปเดิมเช่นกัน ทำให้ครีปของฝ่ายผู้เล่นจะเข้าไปตีป้อมได้ โดย OpenAI จะใช้คำสั่ง Gylph of Fortification เพื่อป้องกันป้อมชั่วคราว
  • หลังจากนั้นแล้วจะพบว่า OpenAI จะเกิดอาการสับสนว่าจะตามค่าตัวละครของผู้เล่นหรือกลับไปป้องกันป้อมดี ซึ่งระยะเวลาตรงนี้ก็เลยทำให้ผู้เล่นสามารถที่จะเอาชนะไปได้เพราะครีปของผู้เล่นสามารถทำลายป้อมของฝั่ง OpenAI ได้ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก