Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

ซ่อมไฟล์ข้อมูล PST ของ Outlook 2010

ปัจจุบันการติดต่อสื่อสารอินเตอร์เน็ตที่เรียกว่า อี-เมล ถึอว่าเป็นเรื่องปกติ และเป็นนิยมในการสื่อสารทั้งทางธุรกิจและส่วนตัว โปรแกรมที่นิยมใช้กันมากในขณะนี้ก็ได้แก่ Microsoft Outlook เมื่อมีการสื่อสารให้มากมายก็ย่อมมีการผิดผลาดของข้อมูล ต้องซ่อมไฟล์ โปรแกรมในตระกูล Outlook จะเก็บข้อมูลที่เรียกว่าไฟล์ PST ตัว PST เป็นที่เก็บอีเมลต่างๆใน Mailbox ทั้งปฏิทินข้อมูลการนัดหมาย เมื่อเก็บมากๆ เข้าก็มีการผิดพลาดทั้งจากสาเหตุเครื่องดับ รีจิสทรีผิดผลาด การนำข้อมูล PST ที่จากเครื่องอื่นหรือเวอร์ชันอื่นมาใช้ ทำให้อ่านอีเมลไม่ได้ หรือรับอีเมลแล้วบันทึกลง Mailbox ไม่ได้

วันนี้จะมาเสนอแนะ วิธีการซ่อมไฟล์ PST ให้กลับมาใช้ได้ปกติ เราไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมอื่นๆ ที่อยู่ในโลกออนไลน์มาช่วยเลย เราจะใช้เครื่องมือที่ Outlook มีมาให้แล้ว แต่บางท่านยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันมีอยู่

Advertisement

1.เปิด Windows Explorer ขึ้นมา แล้วไปที่โฟลเดอร์ของ Outlook ตามนี้

C:\Program Files\Microsoft Office\Office14

(วิธีการตามบทความนี้สามารถใช้ได้กับ Outlook 2007โดยไปตามนี้ C:\Program Files\Microsoft Office\Office12)

2.หาไฟล์ชื่อ scanpst.exe แล้วดับเบิลคลิกที่ไฟล์

repair_pst_01

3.เมื่อโปรแกรมรันขึ้นมาแล้ว ที่ช่องรายการ Enter the name of the file you want to scan:ให้คลิก Browse? เพื่อหาไฟล์ PST ที่คุณเก็บไว้ โดยค่าดีฟอลต์ของ Outlook 2010 จะเก็บไว้ที่

C:\Users\ชื่อ User \Documents\Outlook Files

repair_pst_02

4.เมื่อหาไฟล์ PST ได้แล้วให้คลิกปุ่ม Start ระบบจะทำการตรวจเช็คว่าสามารถซ่อมไฟล์ได้หรือไม่

5. ถ้าสามารถซ่อมได้จะแสดงหน้าต่างถามว่าจะทำแบ็คอัปข้อมูลก่อนซ่อมหรือไม่ ให้คลิกเครื่องหมายถูกที่ Make backup of scanned file before repairing คลิก Browse?เพื่อเลือกตำแหน่งที่เก็บ หรือจะเก็บที่ค่าดีฟอลต์ของ Outlook ก็ได้ เมื่อเลือกแล้วก็ให้คลิก Repair

repair_pst_03

ข้อมูลอีเมลอันมีค่าของคุณ ก็จะกลับมาเป็นปกติ…สำหรับวันนี้ทิปบทความเกี่ยวกับซ่อมไฟล์ Microsoft Office 2010 ก็ขอจบเท่านี้ครับ…สวัสดีครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติดแก้เองได้อยู่ไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ด้วยตัวเองมาฝาก!  Advertisement ปัญหาโน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติดขึ้นมาเสียเฉย ๆ เรียกว่าเป็นฝันร้ายของใครหลาย ๆ คนที่ไม่อยากเจออย่างแน่นอน เพราะโอกาสเปิดไม่ติดนั้นเกิดขึ้นได้หลายแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องง่าย ๆ อย่างเล่นคอมจนแบตหมดแล้วลืมเสียบปลั๊กเอาไว้และอื่น ๆ อีกมากมาย และยิ่งถ้าเกิดตอนที่งานกำลังเร่งให้เสร็จทันเวลาด้วยยิ่งแย่เข้าไปอีก เพราะเมื่องานไม่เสร็จจากเราแล้วก็ส่งผลกระทบต่อคนอื่นไปอีกหลายต่อ ทั้งคนที่ต้องรับงานต่อจากเราและลูกค้าที่จ้างงานเราก็คงจะไม่ปลื้มและไม่รอฟังเหตุผลจากเราแน่ ๆ ครั้นจะโทรเรียกช่างให้มาซ่อมเครื่องแบบ On site service ก็ต้องรอโทรติดต่อนัดเวลาและรอให้ช่างเข้ามาให้บริการจนพร้อมเดินงานต่ออีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม...

SOFTWARE

บางคนที่โหลดไฟล์จากอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะหนัง โปรแกรม เพลง เกม ก็ตาม ส่วนมากมักจะยัด rar มาให้บางครั้ง ถ้าเราสามารถ ซ่อมไฟล์เสีย ได้จะดีกว่าไหม ดีกว่าการที่เราต้องมาเจอปัญหาไฟล์เสีย

Notebook News

เป็นเรื่องปกติที่การใช้งานไฟล์ต่างๆ เมื่อเกิดความผิดพลาด ไม่ว่าจะไฟดับ ไฟกระชาก ฮาร์ดดิสก์กระแทกหรือไวรัสคุกคาม โอกาสที่จะเกิดความเสียหายกับไฟล์ข้อมูลหรือไฟล์ระบบก็มีสูง

SOFTWARE

ปกติเมื่อเราสร้างเมล หรือเมสเสจ (Message) ในส่วนของหน้าต่างที่เขียนข้อความจะมีพื้นหลังเป็นสีขาวๆ ดูธรรมดาๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก