Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] MSI OpticX G27C มอนิเตอร์หน้าจอโค้ง 144HZ สำหรับเล่นเกม ตัวแรกจาก MSI ราคาประมาณหมื่นบาท

ต้องการมารวมไว้ด้วยกันนั่นก็คือ MSI OPTIX G27C สุดยอดหน้าจอเกมมิ่งตัวแรกจาก MSI หน้าจอเกมมิ่งคือสิ่งที่สำคัญที่แตกต่างจากหน้าจอธรรมดาเป็นอย่างมาก เพราะว่ามันช่วยให้การตอบสนองกับสายตาผู้เล่นได้ดีมากกว่าหน้าจอทั่วไป ทำให้ผู้เล่นสามารถเป็นส่วนหนึ่งกับเกมได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ได้เปรียบผู้เล่นอื่น ๆ ที่ใช้หน้าจอแบบธรรมดา และด้วยหน้าจอเกมมิ่งประสิทธิภาพสูงที่รวบรวมเอาคุณสมบัติที่เกมเมอร์

ในยุคนี้เกมมิ่งเกียร์ และอุปกรณ์เกมมิ่งต่าง ๆ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้คอมพิวเตอร์เกมมิ่งแรง ๆ ซึ่งจะช่วยสนับสนุการเล่นเกมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และหน้าจอเกมมิ่งคือสิ่งที่สำคัญที่แตกต่างจากหน้าจอธรรมดาเป็นอย่างมาก เพราะว่ามันช่วยให้การตอบสนองกับสายตาผู้เล่นได้ดีมากกว่าหน้าจอทั่วไป

ทำให้ผู้เล่นสามารถเป็นส่วนหนึ่งกับเกมได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ได้เปรียบผู้เล่นอื่น ๆ ที่ใช้หน้าจอแบบธรรมดา และด้วยหน้าจอเกมมิ่งประสิทธิภาพสูงที่รวบรวมเอาคุณสมบัติที่เกมเมอร์ต้องการมารวมไว้ด้วยกันนั่นก็คือ MSI OPTIX G27C สุดยอดหน้าจอเกมมิ่งตัวแรกจาก MSI

Advertisement

Main OptixAegis Custom

MSI OPTIX G27C คือหน้าจอเกมมิ่งที่มาพร้อมคุณสมบัติหน้าจอโค้ง ที่ใช้พาแนล TN จากผู้ผลิตระดับโลกอย่าง SAMSUNG ให้ภาพที่ละเอียดคมชัด และอีกจุดเด่นของมันก็คือ Refresh Rate 144 Hz บนตวามละเอียดระดับ Full HD (1920 x 1080) ซึ่งเป็นความถี่ในการแสดงภาพที่สูงกว่าหน้าจอทั่วไปที่มีเฟรมเรท 60 Hz ช่วยให้ตอบสนองการเล่นเกมได้ดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังให้สีที่สวยสดคมชัดด้วยมาตรฐาน sRGB 110% ทั้งหมดนี้คือหน้าจอเกมิ่ง MSI OPTIX G27C หน้าจอที่ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ pixel Pitch 0.36375 x 0.3675

msi

สำหรับการออกแบบหน้าจอนั้น ด้วยความเป็นหน้าจอโค้ง 1800R ทำให้ดูมีความโดดเด่นกว่าหน้าจอทั่วไปเป็นอย่างมาก แต่น่าเสียดายที่ไม่ใช้หน้าจอแบบไร้ขอบ แต่ขอบของหน้าจอรุ่นนี้ออกแบบมาให้มีความบางกว่าหน้าจอทั่ว ๆ ไป ซึ่งหน้าจอโค้งขนาด 27 นิ้วจะช่วยให้สามารถมองได้ทั่วหน้าจอโดยไม่ต้องหันคอเหมือนหน้าจอแบบแบบปกติ

MSI Monitor 1

ส่วนด้านหลังนั้นได้มีการออกแบบมาอย่างเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยดีไซน์เกมมิ่ง ด้วยลวดลายแถบสีแดงที่ตัวขาตั้งและหน้าจอทำให้ดูมีความโฉบเฉี่ยวดุดันมากยิ่งขึ้น ส่วนตัวขาตั้งหน้าจอออกแบบมาอย่างแข็งแรงทนทาน ด้วยวัสดุโลหะ ส่วนตัวฐานมีลักษณะเหมือนบูมเมอร์แรง เข้ากับการออกแบบตัวหน้าจอได้เป็นอย่างดี แต่ฐานจอสามารถปรับ ก้ม-เงย ได้เพียงอย่างเดียว ไม่สามารถปรับซ้าย-ขวา หรือ ขึ่น-ลงได้

MSI Monitor 14

ส่วนรายละเอียดหน้าจอด้านหน้า จะมีเพียงโลโก้ MSI กลาง ขอบหน้าจอด้านล่าง และปุ่มเมนูใต้ขอบจอฝั่งขวาล่าง

MSI OPTIX G27C นั้นให้รายละเอียดที่ดีเยี่ยมด้วย pixel Pitch 0.36375 x 0.3675 ทำให้หน้าจอมีการไล่โทนสีที่เนียนตาคมชัดไม่เป็นคลื่น แสดงผลภาพได้อย่างคมชัดสมจริงทุกเฉดสี ด้วยเม็ดพิกเซลที่คมชัดตามแบบฉบับของ SAMSUNG ที่ไม่เหมือนพาแนลหน้าจอของแบรนด์อื่น ๆ จึงทำให้หน้าจอรุ่นนี้มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก

ในส่วนด้านหลังของหน้าจอก็มีรายละเอียดเล็กน้อยด้วยวัสดุพลาสติก ABS สีเทาด้านให้สัมผัสที่เรียบเนียน งานประกอบทำออกมาได้ดีเยี่ยมตามแบบฉบับของ MSI พร้อมโลโก้ MSI ที่ด้านหลัง

ส่วนพอร์ตการเชื่อมต่อนั้นก็ให้มาอย่างครบถ้วนทุกคอนเน็กเตอร์ได้แก่พอร์ต Display Port, DVI-DL และ HDMI อย่างละ 1 พอร์ต พร้อมกับพอร์ต Power สำหรับจ่ายไฟให้กับหน้าจอที่มีหม้อแปลงอยู่ภายใน

ในส่วนของเมนูหน้าจอนั้น ถือว่าออกแบบ UI ม่ให้สามารถใช้งานได้ง่าย ๆ ด้วยการจัดกึ่งกลางหน้าจอในด้านล่าง แต่งต่างจากหน้าจอทั่วไปที่อยู่ทางฝั่งขวาจอ ทำให้สามารถเซ๋็ตตั้งค่าได้เป็นเวลานานโดยไม่เมื่อยคอ โดยเมนูเด่นๆ  อย่างเมนูโหมดที่ทำให้สามารถปรับแต่งสีของหน้าจอให้เหมาะกับการใช้งานได้เป็นอย่างดี

MSI Monitor 7

MSI OPTIX G27C หลังจากที่ได้ทำการลองใช้งานเป็นระยะเวลาหนึ่งทั้งการเล่นเกม ใช้งานทั่ว ๆ ไปวึ่ง หน้าจอตัวนี้สามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะการเล่นเกมที่ให้ภาพที่ลื่นไหลด้วย Refresh Rate 144 Hz และสีที่สวยสด ทำให้เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมและการดูหนังได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งการออกแบบเมนูยังออกแบบมาได้ดีด้วยการวางกึ่งกลางหน้าจอ ขนาดใหญ่โต มองได้ง่าย ปุ่มกดเมนูสามารถกดได้ง่าย แม้ใช้งานครั้งแรกก็ไม่เกิดอาการหลงปุ่ม

แต่ความสุงของหน้าจอที่ปรับไม่ได้อาจจะดูลำบากไปสักเล็กน้อยถ้าหากจอสูงไป เพราะมองมุมเสยทำให้สีภาพเพี้ยนค่อนข้างมาก แต่การมองจากด้านข้างสามารถมองได้กว้างถึง 178 องศา เกือบเทียบเท่าหน้าจอ IPS เลยทีเดียว ส่วนการใช้งานเป็นเวลานานก็ยังสามารถทำออกมาได้ดีเพราะว่ามี Anti – Flicker ทำให้ไม่ล้าสายตา และยังสามารถรองรับ AMD FreeSync ได้อีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ใช้งานการ์ดจอ AMD โดยรวมแล้วถือเป็นหน้าจอที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ ถ้าหากนำไปทำงานแต่งภาพหรือต้องใช้ความคมชัดสีแบบสมจริงคงไม่เหมาะสักเท่าไรนัก MSI OPTIX G27C มีราคาอยู่ที่ $299 หรือ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 10,000 บาท

 

ข้อดี

  • หน้าจอแบบ 144 Hz ตอบสนองการเล่นเกมได้ดีเยี่ยม
  • สีสดสวยงาม เล่นเกม ดูหนังได้เป็นอย่างดี
  • Design สวยงาม
  • พาแนลหน้าจอ Samsung ให้รายละเอียดที่ดีเยี่ยม
  • เมนูปรับแต่งสามารถปรับได้ง่าย ออกแบบ UI ใช้สามารถงานได้ง่าย

ข้อสังเกต

  • ขาตั้งปรับมุมมองได้น้อย
  • ไม่มีลูกเล่นภายนอกมากนัก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก