Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Tt eSports Meka Pro Lite สายเล็กพันธุ์ดุ คีย์ไทย Cherry MX Blue ในราคา 2,590 บาท

[Game 2017] เปิดตัว The Amazing Eternals เกม FPS-การ์ดเกมจากผู้พัฒนา Warframe เปิดทดสอบ Closed Beta 29 สิงหาคมนี้

TteSports แบรนด์คุณภาพจากประเทศเยอรมันนีโดยถือว่ามีจุดเด่นในเรื่อง สวิทช์ที่เป็นแบบ Mechanical อย่าง MX Cherry Switch ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสัมพัสการใช้งานรวมไปถึงความคงทนของตัว สวิทช์นั้นไม่เคยทำให้ผิดหวัง โดยในวันนี้มาพร้อมกับสุดยอด Gaming Keyboard รุ่นเล็ก สเปคครบ อย่าง Meka Pro Lite ที่มาพร้อมกับ Blue MX Cherry Switch จะเด่นสักแค่ไหนเราจะพาไปชมกันครับ

Ttesports MEKA PRO lite Keyboard 4

Advertisement

สเปค

  • COLOR : BLACK
  • NO. OF MACRO KEYS : 6
  • NO. OF GAME PROFILES : ONE
  • GRAPHICAL UI : NO
  • WEIGHT(G)  : 1200 GRAMS
  • GOLD-PLATED USB : YES
  • DIMENSION : 439.8 X 132.6 X 36 MM
  • INTERFACE USB ANTI-GHOSTING KEYS YES / N KEY ROLLOVER (USB)
  • ON-BOARD MEMORY SIZE  : 256 BIT
  • POLLING RATE : 1000 HZ
  • BACK-LIGHT : NO
  • WRIST REST : NO
  • MULTIMEDIA KEYS :  7
  • CABLE LENGTH : 1.8 M
  • KEY STROKE BLUE : 4 – 0.5 MM

Ttesports MEKA PRO lite Keyboard 1

โดยเจ้าตัว Meka Pro Lite  นั้นจะเป็นรุ่นที่ออกแบบมาในลักษณะเดียวกันกับ Meka Pro แต่ตัดบางอย่างออกไปเพื่อให้มีราคาที่ถูกลง และ ใช้งานไม่ยุ่งยากนั้นเอง โดยมาเริ่มกันตั้งแต่ตัวกล่องกันเลยดีกว่า โดยตัวกล่องนั้นจะมาในโทนสีดำ-แดง ตามสไตล์ของ TteSport โดยมีระบุไว้ในบริเวณด้านขวาอย่างชัดเจนว่า เป็นคีย์บอร์ดที่มาพร้อมกับสวิทช์แบบ Cherry MX Blue พร้อมทั้งการ An-ti ghost key แบบ 100 % เรียกได้ว่าไม่มีสะดุดทุกท้วงท่าในการใช้งานแน่นอน แถมยังมาพร้อม ฟังชั่น On The Fly Macro Record หรือการตั้งค่า Macro โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ Software ใดๆเลย

Ttesports MEKA PRO lite Keyboard 2

หันมาที่ด้านหลังของกล่องกันบ้าง โดยภายในด้านหลังของตัวกล่องนั้นจะแสดงให้เห็นถึงปุ่ม Hot Keys หรือ คีย์ลัดต่างๆ ที่เราสามารถใช้งานได้ภายในคีย์บอร์ดรุ่นนี้นั้นจะมีตั้งแต่ปุ่ม Media ต่างๆรวมไปถึงการปิดการใช้งานของปุ่ม Windows keys เพื่อให้การเล่นเกมของเรานั้นไม่มีสะดุด และยังมีกราฟที่บอกการทำงานของ Cherry MX Blue สวิทช์อีกด้วย

Ttesports MEKA PRO lite Keyboard 10

แอดมินเห็นภายนอกและทนไม่ไหวละครับ แกะออกมาให้ชมกันเลยละกันโดยตัวคีย์บอร์ดตัวนี้นั้นจะเป็น คีย์บอร์ดที่ไร้กรอบ นั้นก็คือจะไม่มีกรอบรอบข้างที่กินพื้นที่ในการใช้งาน ดังนั้นใครที่มีพื้นที่การใช้งานที่น้อย หรือ ต้องการ Gaming Keyboard ที่กระทัดรัดพื้นการพกพาที่สะดวกสบายแล้วละก็ตรงนี้ถือว่าตรงจุดเลย ด้วยขนาดเพียงแค่ 439.8 X 132.6 X 36 MM จึงสามารถจับยัดใส่กระเป๋าได้อย่างสบายๆ

Ttesports MEKA PRO lite Keyboard 5

โดยบริเวณด้านหลังของตัวคีย์บอร์ดนั้นจะมาพร้อมกับแผนยากันลื่นถึง 5 จุด ซึ่งสามารถเกาะยึดติดกับโต๊ะคอมได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังมีที่ปรับระดับความสูงของตัวคีย์บอร์ดที่สามารถปรับได้ถึง 2 ระดับตามความถนัดของเพื่อนๆได้เลย

Ttesports MEKA PRO lite Keyboard 13

มากันที่จุดเด่นของเจ้าตัว Meka Pro Lite กันเลยดีกว่าครับผมกับ Cherry MX Blue switch ที่หาได้ยากมากๆในราคาเพียงแค่ 2,590 บาทเท่านั้นโดยสัมผัสของตัวสวิทช์นั้นทำออกมาได้ละมุนไม้ละมุนมือชะเหลือเกินโดยเสียงของตัว Meka Pro Lite นั้นจะเบากว่า Blue Switch ทั่วไปเล็กน้อยเพราะว่าตัวสวิทช์นั้นจะไม่กระทบกับตัวคีย์บอร์ดนั้นเองจึงทำให้ไม่มีเสียงกระทบเข้าไปด้วย จึงทำให้ได้ยินแต่เสียงของสวิทช์แบบเน้นๆ อย่างเดียว

Ttesports MEKA PRO lite Keyboard 11

โดยจุดเด่นของ Cherry MX Blue Switch นั้นก็คือการตอบสนองที่รวดเร็ว และ การใช้น้ำหนักที่อยู่ในระดับพอดี จึงทำให้มั่นใจในทุกๆครั้งที่ออกคำสั่ง ส่วนความทนทานนี้ไม่ต้องห่วงเพราะ Cherry MX นั้นสามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 50 ล้านครั้ง เฉลี่ยออกมาแล้วสามารถใช้งานได้อย่างต่ำๆก็ 4 ปีแน่นอน

Ttesports MEKA PRO lite Keyboard 15

โดยการใช้งานกับเกม Fifa Online 3 นั้นก็ถือว่าคีย์บอร์ด Meka Pro Lite นั้นสามารถทำงานออกมาได้ดีเพราะเนื่องจากการป้องกัน An-ti Ghostkeys แบบ 100% จึงทำให้ไม่ว่าจะกดท่าอะไรจะหลอกคู่ต่อสู้สักแค่ไหนก็ไม่มีพลาด และที่สำคัญการตั้งค่า Macro แบบไม่ต้องใช้ Software นั้นก็สะดวกสุดๆเพราะเพียงแค่กดปุ่ม MK บริเวณด้านขวาของตัวคีย์บอร์ดนั้นก็จะถือว่าเป็นการ บันทึก Macro เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สะดวกขนาดนี้เจอได้แค่ Gaming Keyboard ซีรีย์ Maka Pro เท่านั้น

Ttesports MEKA PRO lite Keyboard 14

สำหรับใครที่กำลังมองหาคีย์บอร์ดขนาด กระทัดรัดพกพาสะดวก แถมเป็น Cherry MX Blue ละก็ตัวนี้แอดมินยกให้เป็นอันดับหนึ่งในตอนนี้เลยครับกับราคา 2,590 ถือว่าคุ้มค่าที่สุดในช่วงเวลานี้แล้วนอกจากนั้นยังสามารถตั้งค่า Macro โดยที่ไม่ต้องใช่ Software และมีค่า Polling Rate ถึง 1000 Hz ถือว่าสูงที่สุดในโลกตอนนี้ดังนั้นมั่นใจได้ว่าทุกคำสั่งที่กดไปจะถูกส่งไปประมวลผลอย่างรวดเร็วแน่นอน

ข้อดี

  • ใช้งานง่าย Setค่ารวดเร็ว ด้วยระบบ Plug And Play
  • MX Cherry Switch Blue ด้วยราคา 2,590 บาทถือว่าถูกและคุ้มค่ามากๆ
  • ประสิทธิภาพมากันครบไม่ว่าจะเป็น Anti Ghost Key และ Polling Rate แบบ 1000hz
  • ตั้งค่า Macro ได้โดยไม่ต้องใช้ Software

จุดสังเกต

  • ไม่มีไฟ Backlight และที่รองข้อมือ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก