Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Web Browser] ผู้ใช้ Firefox 55 เพิ่มการสนับสนุน WebVR ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงสื่อภาพเสมือนจริงได้

ตั้งแต่ Firefox 55 เป็นต้นไปนั้นทาง Mozilla ได้เพิ่มฟีเจอร์สนับสนุนการใช้งานร่วมกับ Oculus Rift และ HTC Vive VR headsets ผ่านทาง Javascript API ที่มีชื่อว่า WebVR ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะทั้งใช้งานและตอบโต้กับสื่อ VR ผ่านอุปกรณ์สวมศรีษะ

ตั้งแต่ Firefox 55 เป็นต้นไปนั้นทาง Mozilla ได้เพิ่มฟีเจอร์สนับสนุนการใช้งานร่วมกับ Oculus Rift และ HTC Vive VR headsets ผ่านทาง Javascript API ที่มีชื่อว่า WebVR ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะทั้งใช้งานและตอบโต้กับสื่อ VR ผ่านอุปกรณ์สวมศรีษะตัวอย่างเช่น Google Cardboard เป็นต้นครับ

bringing virtual reality to the web vr webgl and css together at last 1 600

Advertisement

จริงๆ แล้วนั้นก่อนที่จะเป็น Firefox 55 นั้นผู้ใช้ที่ใช้ nightly builds มาก่อนนั้นก็เคยได้สัมผัสกับการใช้งาน WebVR มาก่อนแล้ว นอกเหนือไปจากการใช้งานกับสื่อเสมือนจริงนั้น Firefox 55 ยังมาพร้อมกับการบันทึกภาพหน้าเว็บหรือ screenshot ที่มีเครื่องมือใหม่ซึ่งถูกใส่มาพร้อมกับเว็บเบราวน์เซอร์โดยภาพดังกล่าวนั้นจะถูกบันทึกขึ้นไปบน Firefox account โดยอัตโนมัติและมีอายุบันทึกอยู่ที่ 2 อาทิตย์ก่อนที่ทาง Mozilla จะลบทิ้งครับ

หมายเหตุ – ก่อนหน้านี้นั้นทั้ง Microsoft Edge and Chromium/Google Chrome ต่างก็รองรับ WebVR มาก่อนหน้านี้แล้วครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

จะปรับ firefox ให้เร็วแรงทันใจ ทำไม่ยาก ไม่กี่ขั้นตอนก็เร็วแล้ว! นอกจาก Google Chrome ที่มีเคล็ดลับการปรับแต่งให้กินแรมน้อยลงและทำงานเร็วแล้ว เว็บเบราเซอร์ชื่อดังอีกตัวอย่าง Mozilla Firefox ก็มีเคล็ดลับปรับ Firefox ให้เร็วโดยเฉพาะเช่นกัน ซึ่งวิธีการปรับแต่งนั้นทำได้ง่ายไม่แพ้กับ Google Chrome และข้อดีที่ผู้ใช้หลายคนไม่ยอมเปลี่ยนใจไปใช้เบราเซอร์อื่น คือเป็นเบราเซอร์ที่กินแรมน้อย เป็นมิตรกับพีซีที่มีแรม 8GB หรือน้อยกว่ามากAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Tips & Tricks

ใช้งานโน๊ตบุ๊คหรือพีซีมานาน ๆ พื้นที่ว่างในเครื่องก็เริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ บางทีก็ทำงานช้าลงเพราะไม่ได้ลบไฟล์ขยะใน Windows ทิ้งไปแล้วปล่อยสะสมเอาไว้จนกินพื้นที่ในเครื่องไปจนเกือบหมด ซึ่งหลายคนก็เลือกวิธีง่าย ๆ อย่างการลง Windows ใหม่อีกรอบ แต่ก็มีข้อเสียคือต้องมาโอนไฟล์เข้าออกเครื่องและมานั่งลงโปรแกรมใหม่ให้เสียเวลาทำงานไปฟรี ๆ ซึ่งถ้าไม่จำเป็นจริงก็อยากแนะนำให้ทำเป็นวิธีสุดท้าย จะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเซ็ตอัพเครื่องใหม่ตั้งแต่ต้น สำหรับคนที่ไม่เคยทำหรือล้างไฟล์ขยะใน Windows มาก่อนก็ไม่ต้องกังวลเพราะวิธีการใน Windows 10 จัดว่าทำได้ง่ายขึ้นมากและบางฟังก์ชั่นยังสามารถตั้งค่าให้ทำงานได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย ช่วยให้เราไม่ต้องแวะเวียนมาจัดการบ่อย ๆ...

Tips & Tricks

ปัญหาในการเข้า Youtube ไม่ได้น่าจะเป็นปัญหาที่กวนใจเพื่อนๆไม่ใช่น้อย อาจจะมีหลายท่านที่เคยประสบปัญหามาแต่ยังหาวิธีแก้ไขไม่ได้ ทางทีมงานได้คัดวิธีแก้ไขผ่านทาง Web browser เป็นหลักโดยจะมีอยู่สองตัวที่นิยมใช้กันคือ google chrome และ firefox เพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องทำครบทุกขั้นตอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก