Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Tips] รวม 4 เทคนิคเล่นเกมยังไงให้เทพ เอาไปใช้กันได้ทุกแนวทุกเกม !!! ทั้ง MOBA, FPS, RTS

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะรู้สึกว่าทำไมเราเล่นเกมไหนก็ไม่เทพเท่าเพื่อสักที หรือว่าอาจจะเคยเห็นเพื่อนที่เล่นเกมไหนก็เทพ เล่นเกมไหนก็เก่ง หลายๆ คนอาจจะพยายามที่จะเล่นเกมนั้นเป็นเวลานานโดยพยายามเข้าใจว่าการเล่นนั้นเป็นการซ้อมและจะช่วยให้เราเก่งขึ้น

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะรู้สึกว่าทำไมเราเล่นเกมไหนก็ไม่เทพเท่าเพื่อสักที หรือว่าอาจจะเคยเห็นเพื่อนที่เล่นเกมไหนก็เทพ เล่นเกมไหนก็เก่ง หลายๆ คนอาจจะพยายามที่จะเล่นเกมนั้นเป็นเวลานานโดยพยายามเข้าใจว่าการเล่นนั้นเป็นการซ้อมและจะช่วยให้เราเก่งขึ้น แต่มันก็ช่วยได้จริง แต่จะดีกว่าหรือเปล่าถ้าเรามีเทคนิคและการฝึกซ้อมที่ถูกวิธี ? ในวันนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคดีๆที่จะช่วยให้ทุกท่านสามารถเล่นเกมได้เก่งขึ้นอย่างรวดเร็วกันครับผม

b7e91f013d486b6ccb7880de120c98ac

Advertisement

1.เล่นบ่อย อย่างเดี่ยวคงไม่พอหาอะไรใหม่ๆในการเล่นด้วย

แน่นอนว่าการที่เราเล่นเกมบ่อยๆนั้นก็คงเป็นเรื่องที่ดี แต่จะดีกว่าถ้าเราพยายามหาอะไรใหม่ๆเข้าหาตัวด้วยไม่ว่าจะเป็นเทคนิคใหม่ๆการลองอะไรใหม่ๆไม่ยึดติดอะไรเดิม เพราะการยึดติดอะไรเดิมๆ ก็ไม่ต่างกันกับที่เราพยายามวิ่งอยู่กับที่ โดยเหล่า Meta ต่างๆที่ออกมาในหลายๆเกม ก็เกิดมาจากเหล่า Pro Player ที่ซ้อมและพยายามหาทางเลือกใหม่ๆในการเล่นนั้นเอง ลองพยายามตั้งเป้าอะไรง่ายๆกับการพยายามทำสิ่งที่เราไม่เคยทำในเกม หรือ สิ่งที่เราไม่ถนัด ทำซ้ำๆทำบ่อยๆ กับทุกอย่างในเกมที่เราไม่เคยทำไม่เคยลองใช้ รับรองว่าเทพ กว่านั่งเล่นแบบเดิมๆไปวันๆอย่างแน่นอน

hqdefault

2.ไม่หัวร้อน

จะให้บอกกันตรงๆว่าห้ามหัวร้อนคงจะเป็นเรื่องยากเพราะคนแต่ละคนนั้นก็จะมีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันออกไป แต่เรื่องหัวร้อนที่สามารถฝึกกันได้ แต่ก่อนอืนเรามาว่ากันในเรื่องข้อเสียของอาการหัวร้อนกันบ้าง การหัวร้อนหรืออาการอารมณ์เสียอย่างหนัก นั้นจะทำให้การตัดสิ้นใจต่างๆภายในเกมนั้นแย่ลง รวมไปถึงมุมมองนั้นแคบลงด้วย ตรงนี้เราอาจจะไม่รู้สึกตัวกันสักเท่าไหร่ ในส่วนของวิธีแก้นั้นคงจะไม่สามารถทำให้หายในทันที แต่การแก้ง่ายๆนั้นก็คือโฟกัสในการแก้เกมมากกว่าการแก้แค้น รวมไปถึง การมีสติในการเล่นพยายามฝึกให้ใจเย็นลงเรื่อยๆ จะสามารถช่วยได้แน่นอนครับผม

alksjdflksjdflaflkasflaksjfdlksajdf

3.มีอุปกรณ์ที่ดี

ตรงนี้หลายๆคนอาจจะคิดว่าแบบนี้ก็จำเป็นต้องใช้เงินที่ค่อนข้างเยอะหน่ะสิ ก็แน่นอนว่าถ้าอยากจะเล่นเกมให้ดีขึ้นก็คงต้องอัพเกรดอุปกรณ์กันสักนิดหน่อย ไม่ว่าจะเป็น PC รวมไปถึง เมาส์ คีย์บอร์ด และ หูฟังโดยใครหลายๆคนคงจะคิดว่าเหล่าอุปกรณ์เหล่านี้นั้นไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย แต่เอาเข้าจริงๆทั้งการตั้งค่าให้เหมาะกับเกมต่างๆรวมไปถึงฟีเจอร์ที่เหล่าแบรนด์ต่างๆพยายามยัดกันเข้ามานั้นต่างช่วยให้การเล่นภายในเกมนั้นเล่นได้ง่ายขึ้นจริงๆ รวมไปถึงความคงทน และ ประสิทธิภาพโดยรวมที่เหมาะกับการเล่นเกม จะทำให้คุณได้เปรียบเพื่อนของคุณได้ง่ายๆในทุกเกม

photos from inside gamers bedrooms body image 1459265852 size 1000

4.ไม่ต้องบรรเทิงไปกับภาพอันสวยงามถ้ายังคงต้องการชัยชนะ

แน่นอนว่าใครหลายๆคนที่เลือกจะเล่นเกมสักเกมคงต้องเล็งถึงภาพภายในเกมกันก่อน โดยสำหรับโหมดเนืื้อเรื่องมันก็ Ok อยู่ถ้าเลือกที่จะเล่นเพราะต้องเสพภาพอันสวยงามที่เหล่าผู้พัฒนาเกมต่างพยายามที่จะสร้างมันขึ้นมา แต่ถ้าสำหรับโหมดออนไลน์แล้วละก็โยนความสวยงามทิ้งลงถังขยะได้เลยเพราะสิ่งที่คุณต้องพยายามทำนั้นก็คือเรื่อง FPS (Frame Per Second) และ Vision นั้นเอง โดยเรื่อง FPS นั้นคงไม่ยากสักเท่าไหร่ แค่เพียงพยายามที่จะปรับภาพให้เข้ากับตัว PC ของเราก็พอ ส่วน Vision นั้นต้องแยกกันไปแต่ละเกมเอา เพราะว่าการเปิดหรือปิดเอฟเฟคบางอย่างอาจจะทำให้การเล่นของเรานั้นทำได้ลำบาก หรือ มองเห็นอะไรได้ยากขึ้นนั้นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

DeepCool MC310 เกมมิ่งเมาส์ตัวเบาสะใจ คอ FPS, MOBA ถูกใจแน่นอน! DeepCool MC310 เป็นรหัสของเกมมิ่งเมาส์ของ DeepCool ซึ่งปกติแล้วแบรนด์นี้จะเน้นสินค้ากลุ่มเคส, พัดลม, ฮีตซิ้งค์สำหรับซีพียูและก็พาวเวอร์ซัพพลายเป็นหลัก แต่เกมมิ่งเมาส์ถึงจะไม่เห็นบ่อยเท่า แต่ก็ถือว่าน่าสนใจทั้งเรื่องสเปคและดีไซน์ดึงดูดสายตาไม่แพ้เมาส์เกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นนำหลายๆ แบรนด์เลยAdvertisement และถึงเห็นว่าแบรนด์นี้ผลิตเกมมิ่งเมาส์มาเป็นรุ่นแรกๆ อาจจะใช้งานตามโปรไฟล์จากโรงงานตั้งค่ามาให้ปรับแต่งอะไรไม่ได้ก็ต้องบอกว่าคิดผิดถนัด เพราะเมาส์เกมมิ่งตัวนี้มีซอฟท์แวร์ตั้งค่าได้ตามใจของผู้ใช้ ตั้งค่าปุ่มบนตัวเมาส์ได้ทั้ง 7 ปุ่มว่าต้องการให้แต่ละปุ่มตอบสนองอย่างไร นอกจากนี้ยังเซ็ตมาโครไว้ใช้ตอนเล่นเกม...

PC Buyer's Guide

หลังจากแนะนำสเปคเล่น Cyberpunk 2077 แล้ว สเปคคอมเล่น Call of Duty Warzone ได้ด้วยก็สามารถจัดได้ไม่ยากที่หน้าระบบจัดสเปคของทางเว็บไซต์ ซึ่งสเปคสำหรับเล่นเกมนี้ได้ลื่นไหลก็สามารถจัดได้ทั้งแฟนคลับ AMD และ Intel ด้วยงบประมาณเริ่มต้น 30,000 บาท และได้หน้าจอเกมมิ่งไปใช้และรองรับการอัพเกรดไว้เล่นเกมอื่นในอนาคตได้อีกด้วย Advertisement สเปคคอมเล่น Call of Duty Warzone...

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

GAMING ZONE

อีกหนึ่งปัญหาที่แสนหงุดหงิดเวลาเล่นเกมบน Steam คือแท็บแจ้งเตือนหรือ notification เด้งเวลาเพื่อน Online ซึ่งหลายครั้งเวลาเราเล่นเกมแล้วมีจังหวะสำคัญต้องไปกดตรงแท็บตรงนั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก