Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Online] รู้จักกับเกมการ์ดออนไลน์สุดมันส์ Hearthstone สุดยอดเกมออนไลน์เล่นฟรีจาก Blizzard

แน่นอนว่าเกมออนไลน์แต่ละเกมนั้นก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็น FPS MOBA MMO แต่เชื่อว่าก็มีใครหลายๆคนอาจจะลืมไปว่าการเล่นเกมในสมัยๆ แรกนั้นเริ่มต้นมาจากเกมการ์ดกันโดยเกมที่เราเล่นๆมานี้นั้นก็พัฒนากันมาจากการ์ดเกม

แน่นอนว่าเกมออนไลน์แต่ละเกมนั้นก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็น FPS MOBA MMO แต่เชื่อว่าก็มีใครหลายๆคนอาจจะลืมไปว่าการเล่นเกมในสมัยๆ แรกนั้นเริ่มต้นมาจากเกมการ์ดกันโดยเกมที่เราเล่นๆมานี้นั้นก็พัฒนากันมาจากการ์ดเกมนั้นเองโดยสมัยยุคแรกๆคงจะรู้จักกันดีกับ Yu-Gi-Oh หรือการ์ดยูกินั้นเอง แต่ในตอนนี้ทาง Blizzard ค่ายเกมน้ำแข็ง สุดแข็งแกร่ง ก็ได้เปิดตัวเกม Hearthstone ไปเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้วถือว่าเป็นเรื่องฮื่อฮา เพราะว่าด้วยลักษณะการเล่นที่ใหม่แปลก และ ความสนุกพร้อมกับตัวละครสุดคุ้นเคยที่นำมาจากเกม Warcraft นั้นเองโดยในบทความนี้เราจะพาไปรู้จักกันกับเกม Hearthstone กันครับผม

Hearthstone logo

Advertisement

ลักษณะของเกม

โดยเกมนี้นั้นจะเป็นเกมการ์ดแบบ 1VS1 โดยจะนำตัวละครแต่ละตัวจากเกม Warcraft มารวมกันในเกมนี้โดยเกมนั้นจะแยกออกเป็นแต่ละเผ่าคล้ายๆ กับเกมการ์ดยูกิ นอกจากเผ่าที่เป็นการ์ดแล้วตัวเกมแต่ละเกมนั้นจะแยกกันไปอีกว่าตัวละครที่เราใช้เล่นนั้นจะเป็นอาชีพอะไรโดยตอนนี้นั้นมีตั้งแต่ Mage/Warrior/Druid/Shaman/Warlock/Rouge โดยแต่ละอาชีพนั้นก็จะแตกต่างกันออกไปทั้งเรื่องการ์ดและความสามารถ โดยเป้าหมายของเกมนั้นจะมีลักษณะเดี่ยวกับเกมการ์ดยูกิ นั้นก็คือทำยังไงก็ได้ทำให้เลือดอีกฝ่ายเหลือ 0 ให้ได้โดยแต่ละคนก็จะมีกลวิธีที่แตกต่างกันออกไปแล้วแต่ตามสไตล์ของเรา โดยภายในเทิร์นแรกนั้นจะมี Mana อยู่ 1 หน่วย และจะเพิ่มขึ้น 1 หน่วย / 1 เทิร์น ของเรา โดยการ์ดแต่ละใบจะใช้ค่าร่าย(Mana)ไม่เท่ากัน

hearthstone3

 

รายละเอียดอาชีพ

hearthstone druid

Druid  ถือว่าเป็นอาชีพที่เป็นกลางที่สุดเพราะมีทุกอย่างทั้ง  Heal (รักษา) , การโจมตีด้วยเวทย์,การโจมตีด้วย Hero,และสร้าง Minion มาโจมตี โดยมีความสามารถนั้นก็คิอ ใช้คริสตัล 2 ชิ้นเพื่อเพิ่มพลังโจมตี 1 และป้องกัน 1 ให้กับตัว Hero

hearthstone hunter
Hunter  อาชีพนี้จะเน้นการโจมตีตัว Hero ฝั่งตรงข้ามเป็นหลักโดยแทบไม่ต้องสน Minion ที่อยู่ในสนาม โดยจะเน้นการสร้าง Minion ที่รวดเร็ว โดยมีความสามารถนั้นก็คือ ใช้คริสตัล 2 ชิ้นเพื่อโจมตี Hero ของคู่ต่อสู้เท่านั้น โดยสร้างความเสียหายถึง 2 หน่วย

hearthstone mage
Mage เป็นอาชีพที่เน้นการร่ายเวทย์มนต์เป็นหลักโดยจะค่อนข้างใช้ Mana เยอะแต่ก็เน้นไปที่การโจมตีศัตรูด้วยดาเมจอันมหาศาล ความสามารถนั้นก็คือ ใช้คริสตัล 2 ชิ้น เพื่อใช้ลูกไฟโจมตีคู่ต่อสู้ สร้างความเสียหาย 1 หน่วย

hearthstone paladin
Paladin เป็นอาชีพสายบัพเป็นหลักโดยการ์ดของอาชีพนี้จะเน้นในการเพิ่มความสามารถให้กับเหล่า Minion ในสนามและเสก Minion เข้ามาในสนาม ความสามารถนั้นก็คือ ใช้คริสตัล 2 ชิ้น เพื่อเรียก Summon ชื่อ Silver Hand Recruit พลังโจมตี 1 พลังชีวิต 1 ออกมา

hearthstone priest
Priest เป็นอาชีพที่เน้นการฮีลถือว่าตายยากที่สุดในเกมเพราะว่าการส่วนใหญ่จะเน้นการฮีล ทั้งฮีล Hero หรือ Minion ความสามารถนั้นก็คือ ใช้คริสตัล 2 ชิ้นเพื่อแลกกับการเพิ่มพลังชีวิตให้กับ Hero หรือ Minion จำนวน 2 หน่วย

hearthstone rogue
Rogue อาชีพนี้นะเน้นการจัดการ Minion อย่างรวดเร็วการ์ดส่วนใหญ่ของ Rouge นั้นจะเป็นอาวุธ หรือ การ์ดที่เป็น Stealth ความสามารถนั้นก็คือ  ใช้คริสตัล 2 ชิ้นเพื่อให้ Valeera สามารถโจมตีศัตรูได้ 1 Damage จำนวน 2 เทิร์น

hearthstone shaman 1
Shaman อาชีพนี้นั้นจะมีการ์ดพิเศษทั้นก็คือการ Totem โดยแต่ละ Totem นั้นก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป โดยความสามารถนั้นก็คือ ใช้คริสตัล 2 ชิ้นเพื่อสุ่มเรียก Summon 1 ใน 4 Totem ที่มีความสามารถต่างกัน(เน้นโจมตี,เน้นป้องกัน,เพิ่มพลังโจมตีด้วยเวทมนต์,เพิ่มพลังชีวิต)

hearthstone warlock
Warlock เป็นอาชีพที่เน้นการทำลายการ์ดฝั่งตรงข้าม การ์ดของอาชัีพนี้ส่วนใหญ่จะมีค่าร่ายสูงแต่ก็ส่งผลได้ค่อนข้างดี ความสามารถนั้นก็คือ ใช้คริสตัล 2 ชิ้น และพลังชีวิตของ Hero 2 หน่วย เพื่อแลกกับการเปิดการ์ดเพิ่มอีก 1 ใบ

hearthstone warrior
Warrior เป็นอาชีพที่เน้นจัดการกับ Minion ฝั่งตรงข้ามเป็นหลัก โดยจะเน้นไปที่การ์ดทำลาย Minion หรือ ความสามารถเพิ่มเกราะนั้นเอง ความสามารถนั้นก็คือ ใช้คริสตัล 2 ชิ้น เพื่อเพิ่มพลังป้องกัน 2 หน่วย ให้กับ Hero

ss1 med 4f35b41af9aaac0219d1fdb7f171042d6e1ad5b90d956d8c29e4529ad2bfdbdd860dfd395f83386c99b03f3b58a91c165a4789beb584b3b3ff223998bfb1e63c

รายละเอียดการ์ดต่างๆ

Battlecry : เมื่อลงการ์ดที่มีความสามารถนี้ความสามารถจะแสดงผลทันที
Charge : เมื่อการ์ดใบนี้ลงมาจะสามารถประกาศโจมตีได้ในทันที (ปกติการ์ดธรรมดาจะไม่สามารถประกาศโจมตีในเทิร์นแรกได้)
Choose one : เลือกใช้ความสามารถใดความสามารถหนึ่ง – มีเฉพาะการ์ดประจำ Class Druid เท่านั้น
Combo : ถ้าใช้การ์ดที่มีความสามารถ Combo ต่อจากการ์ดใดก็ตามถึงจะแสดง Effect  – มีเฉพาะการ์ดประจำ Class Rogue เท่านั้น
Deathrattle : การ์ดจะแสดงผลต่อเมื่อถูกทำลาย แต่ถ้าถูกนำออกจากบอร์ด ด้วยวิธีอื่น เช่น ถูกโยนกลับขึ้นมือ ถูกสับกลับเข้าไปในกอง ความสามารถจะไม่แสดงผล
Divine Shield : ทนทานต่อการโจมตีหรือเวทย์มนต์ได้หนึ่งครั้ง แต่ถูกนำออกจากเกมด้วยวิธีอืนๆได้เช่น  ถูกโยนกลับขึ้นมือ ถูกสับกลับเข้าไปในกอง
Discover : สุ่มการ์ดที่เราไม่มีใช้ในเด็คขึ้นมาให้เลือก 3 ใบ
Enrage : แสดงความสามารถต่อเมื่อบาดเจ็บหรือได้รับความเสียหาย แต่ถ้าถูก Heal จนเลือดเต็มผลการทำงานก็จะหายไป
Freeze : ไม่สามารถใช้งานได้  1 เทิร์น
Immune : ไม่ได้รับดาเมจใดๆทั้งสิ้น
Inspire : จะแสดงความสามารถก็ต่อเมื่อเราใช้ความสามารถของ Hero
Overload : เมื่อใช้การ์ดที่มมีค่านี้ในเทิร์นหน้าจะโดนลด Mana ตามค่า Overload
Secret : คล้ายๆกับการ์ดกับดักของ ยูกิ แต่จะทำงานแบบอัตโนมัติโดยเมื่อครบจุดประสงค์ของการ์ด การ์ดจะทำงานแบบอัตโนมัติ
Silence : เมื่อใช้การ์ดที่มีความสามารถนี้ใส่การ์ดใด เป้าหมายจะสูญเสียความสามารถทั้งหมด รวมไปถึง Deathrattle, Divine shield, Taunt, Buff และ Debuff ด้วย
Spell Damage : เพิ่ม Damage ของ Spell โดยเหมาะมากๆกับสาย Mage
Summon : เรียกการ์ดที่ระบุเมื่อครบตามเงื่อนไข (ส่วนใหญ่จะมาควบคู่กับ Battlecry หรือ Deathrattle)
Taunt : อีกฝ่ายต้องเลือก โจมตีการ์ดใบนี้ก่อนเท่านั้น ถ้ายังไม่ตายจะไม่สามารถเลือกเป้าหมายอืนได้
Transform : เปลี่ยนเป้าหมายเป็นสิ่งอื่น ไม่สามารถถูกแปลงกลับด้วย Silence ได้
Wind-fury : ในหนึ่งตาสามารถโจมตีได้สองครั้ง
SBrxCq9Y 1280

รายละเอียด Deck ต่างๆ

Aggro = เด็คประเภทนี้ถือว่าเป็นเด็คที่เล่นง่ายที่สุดอาชีพที่เหมาะที่จะจัดเด็คประเภทนี้นั้นก็คือ Hunter โดยเด็คนี้จะมีแนวทางในการเล่น ที่เน้นการโจมตี Hero ฝั่่งตรงข้ามเป็นหลักโดยที่ไม่สนใจว่าอีกฝ่ายจะลงการ์ดอะไรมานั้นเอง ดังนั้นเด็คนี้จึงสามารถจบเกมได้ไวที่สุดแต่ก็พลาดท่าได้ง่ายที่สุดเช่นกัน

Zoo = อีกหนึ่งเด็คที่สามารถเล่นได้อย่างง่ายดายนั้นก็คือ Zoo โดยแนวทางการจัดเด็คประเภทนี้จะเน้นไปที่การลง Minion ที่ฆ่ายากๆหรือลง Minion ที่สามารถเสก Minion อีกตัวละมาได้จึงทำให้ในบอร์ดของเรานั้นเต็มไปด้วย Minion อันมากมายมหาศาล

Mid game = ตามชื่อเด็คเลย เด็คนี้จะมีความสามารถในช่วงกลางเกมเป็นหลักโดยเน้น Minion ที่มีค่ารายที่ไม่น้อยและไม่มากจนเกินไป จุดเด่นๆก็คือช่วงกลางเกมเราจะเก่งมากแต่ต้นกับท้ายอาจจะสู้ลำบากสักนิดหน่อย

Tempo = เด็คนี้จะคล้ายๆกับเด็ค Mid Game แต่จะเน้น Minion ที่สามารถเล่นได้ในทุกๆเทิร์นดังนั้นหมายความว่าเราต้องมี Minion ที่มีค่าร่ายตั้งแต่ 1-7 เพื่อให้เรามี Minion อยู่ในบอร์ดทุกเทิร์นและสามารถคุมบอร์ดได้นั้นเอง

Control = เป็นอีกหนึ่งเด็คที่เล่นแล้วรู้สึกง่วงง่ายมาก แต่ก็เก่งมากเช่นกัน โดยจะแบ่งเป็น Fatigue หรือ Combo โดยเด็คประเภทนี้นั้นจะเน้นการที่ใช้การแต่ละใบให้คุ้มค่าที่สุดเล่นแบบประหยัดๆ การ์ดและสวนทีเดียว ส่วนใหญ่มักจะใช้ minion mana สูงๆ

Fatigue = เด็คนี้จะเป็นหนึ่งในประเภทของ เด็ค Control โดยจะเน้นดึงเกมหรือถ่วงเกมให้ได้นานที่สุดเพื่อเข้าสู่ช่วงได้เปรียบของเรานั้นเอง

Combo = เหมือนกับด้านบนก็คือ เน้นดึงเกมเป็นหลักจนกว่าการ์ดที่เป็น Combo ชุดเดียวตาย หรือ สามารถสร้างความเสียหายได้อย่างมหาศาลขึ้นมีพร้อมที่จะ บรรเลงการ์ดแบบจัดหนักจัดเต็มจนอีกฝ่ายต้องร้องกรี๊ด

hearthstone screenshot

โหมดการเล่นต่างๆ

โหมดแข่งขั้น = จะแยกออกเป็นอีก 2 โหมดนั้นก็คือ มาตราฐาน และ อิสระ

เล่นมาตรฐาน เป็นการเล่นโดยใช้การ์ดซึ่งอยู่ในชุดการ์ดมาตรฐานเท่านั้น เหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่

เล่นอิสระ เป็นการเล่นโดยไม่มีการจำกัดของชุดการ์ด

โหมดพจญภัยคนเดียว = จะถือว่าเป็นโหมดเนื้อเรื่องของเกมนี้คงไม่ผิด โดยหลังจากที่ชนะแต่ละด่านได้แล้วจะได้การ์ดพิเศษไปใช้กันนั้นเอง

โหมดลานประลอง = มีค่าธรรมเนียมในการเข้าร่วม 170 โกลด์ ต่อการเข้าร่วมแข่งขัน 1 ครั้ง ผู้เล่นจะได้สิทธิ์ในการเลือกฮีโร่ 1 ตัวจาก 3 ตัวที่ระบบเกมทำการสุ่มมาให้ แล้วเลือกการ์ดที่เกมจัดเป็นเด็คให้ครบ 30 ใบ เพื่อนำไปแข่งกับผู้เล่นอื่น โดยของรางวัลที่จะได้นั้นก็แตกต่างแล้วแต่ว่าเราสามารถเก็บชัยชนะมาเท่าไหร่ โดยเรามีสิทธิ์ แพ้เพียง 3 ครั้ง

โหมดท้าประลอง =  ในโหมดนี้จะสามารถเข้าเล่นได้ต่อเมื่อผู้เล่นมีเลเวลของฮีโร่คลาสใดคลาสหนึ่งจนถึงเลเวล 20 ซึ่งโหมดนี้จะเปลี่ยนกติกาไปทุกๆ สัปดาห์ แต่ถ้าสามารถชนะมาได้ก็จะได้รับเป็น แพคการ์ดนำไปเปิดฟรีๆกันเลย

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

Game News

Call Of Duty 2021 เป็นข่าวลือหนาหูอยู่พักหนึ่ง และตอนนี้ทาง Activision คอนเฟิร์มสตูดิโอหลักที่จะพัฒนาเกมภาคใหม่แล้ว Call Of Duty 2021 นั้นเป็นข่าวลือหนาหูอยู่ชั่วระยะหนึ่งก่อนหน้านี้ว่าจะได้ Sledgehammer เป็นสตูดิโอหลักที่พัฒนาตัวเกมภาคใหม่ออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน แต่ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ ทั้งสิ้นจนกระทั่งงานประกาศรายรับของ Activision Blizzard ไตรมาสแรกของปี 2021 ที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทได้คอนเฟิร์มข่าวลือที่ว่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

Game News

Diablo 2 Resurrected ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในงาน BlizzCon 2021 เป็นเกมภาครีเมคจากเกมภาคดั้งเดิมที่เปิดตัวเมื่อปี 2000 หรือกว่า 21 ปีก่อน ซึ่ง Diablo II ก็ทำให้มีเกมสไตล์ RPG Hack and Slash ขึ้นมาและยังมีแฟนเกมอย่างเหนียวแน่นและมีเกมเมอร์สร้าง Mod ให้เกมนี้ออกมาเรื่อย ๆ ด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก