Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HP LaserJet Pro M12w ปริ้นคมชัด รองรับงานพิมพ์ต่อเนื่อง ดีไซน์สวย เน้นประหยัด ราคา 3,890 บาท

ในบรรดาเครื่องปริ้นสำนักงาน Laser Printer นับเป็นเครื่องปริ้นอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยม ในแง่ของคุณภาพงานและความคล่องตัว ด้วยความเร็วในการปริ้น รวมถึงความคมชัด ที่ตอบสนองการทำงานในแต่ละวัน

ในบรรดาเครื่องปริ้นสำนักงาน Laser Printer นับเป็นเครื่องปริ้นอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยม ในแง่ของคุณภาพงานและความคล่องตัว ด้วยความเร็วในการปริ้น รวมถึงความคมชัด ที่ตอบสนองการทำงานในแต่ละวันของแต่ละแผนกหรือจะเป็นเครื่องที่ใช้ในสำนักงานขนาดเล็ก เพราะจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ กรณีที่ปริ้นงานเอกสารทั่วไปเพียงอย่างเดียว

HP LaserJet Pro M12w 41

Advertisement

HP LaserJet Pro M12w เป็นเครื่องเลเซอร์ปริ้นเตอร์ขนาดกระทัดรัด เรียกว่าจะจัดวางไว้ในสำนักงานขนาดเล็กใช้ร่วมกันก็ได้หรือจะใช้เป็นเครื่องปริ้นแยกแผนกในองค์กรก็ได้เช่นกัน โดยมาพร้อมเทคโนโลยี Laser ที่ให้ความคมชัด ด้วยความละเอียดสูงสุด 600 x 600 dpi และความเร็วในการทำงานอยู่ที่ 18 แผ่นต่อนาทีสำหรับงานเอกสารทั่วไป รองรับการสั่งงานผ่านแอพพลิเคชั่นอย่าง HP ePrint สำหรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนได้นอกเหนือจากการสนับสนุน WiFi พื้นฐาน มาพร้อมถาดกระดาษขนาดใหญ่ เพื่อให้การพิมพ์ต่อเนื่องกับถาดขาเข้ามากถึง 150 แผ่น และถาดขาออก 100 แผ่น ภายใต้ขนาดกระทัดรัด เคลื่อนย้ายสะดวก โดยมีโทนเนอร์ขนาดใหญ่ ที่สามารถเปลี่ยนได้ด้วยตัวเอง และเทคโนโลยี HP Auto-On/Auto-Off Technology ที่ช่วยในการประหยัดพลังงานอีกด้วย

Specification

  • Print technology: Laser
  • Print speed black:: Normal: Up to 18 ppm
  • First page out (ready): Black: Up to 9.2 sec
  • Print quality black (best): Up to 600 x 600 x 2 dpi
  • Resolution technology: HP FastRes 600, HP FastRes 1200
  • HP ePrint capability: Yes
  • Mobile printing capability: HP ePrint, Mopria™-certified, Mobile Apps, Do not include ‘SIPs”
  • Wireless capability: Yes
  • Connectivity, standard, 1 Hi-Speed USB 2.0, 1 WiFi 802.11b/g/n
  • Network ready: Standard (built-in WiFi 802.11b/g/n)
  • Paper handling input, standard: 150-sheet input tray
  • Paper handling output, standard: 100-sheet output bin
  • Maximum output capacity (sheets): Up to 100 sheets
  • Duplex printing: Manual
  • Media sizes supported: A4, A5, A6, B5, postcards, envelopes (C5, DL, B5)
  • Media sizes, custom: 150-sheet input tray: 147 x 211 to 216 x 356 mm
  • Maximum dimensions (W x D x H): 349 x 410 x 228 mm 2
  • Weight: 5.2 kg (With print cartridges)

รูปลักษณ์และฟังชั่น

HP LaserJet Pro M12w 19

ในเรื่องของดีไซน์สำหรับ HP LaserJet Pro M12w มาในบอดี้ขนาดเล็กแปลกตา กับฟังก์ชั่นพื้นฐานที่เป็นเครื่องปริ้นเพียงอย่างเดียว โทนสีขาวตัดกับเส้นสายสีเทา ดูเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในสำนักงานหรือในบ้านและโฮมออฟฟิศได้ลงตัว

HP LaserJet Pro M12w 22

ชื่อรุ่นระบุไว้ด้านหน้าทางซ้ายของตัวเครื่อง เป็นกลุ่มของ LaserJet ที่ทาง HP เปิดตัวมาหลายรุ่นเลยทีเดียว รุ่นดังกล่างเป็นน้องเล็กที่ราคาประหยัด

HP LaserJet Pro M12w 34

ความสวยงามของตัวเครื่องอยู่ที่ความเงางาม ซึ่งน่าแปลกที่ทาง HP ใส่ดีไซน์ที่แปลกตามาในปริ้นเตอร์รุ่นนี้ เพราะส่วนใหญ่เราจะเห็นเป็นแบบสีขาวด้านเป็นหลัก

HP LaserJet Pro M12w 35

ด้านบนเป็นถาดกระดาษขาออกรองรับได้มากถึง 100 แผ่น จึงรองรับการปริ้นต่อเนื่องได้สบายๆ ตัวถาดสามารถปรับได้ 3 ระดับ เพื่อให้รับกับกระดาษรูปแบบต่างๆ ได้มากมาย

HP LaserJet Pro M12w 42

เมื่อเปิดถาดรับกระดาษออกมา ก็ยังยืดถาดรองออกมาได้อีก 2 ระดับ ซึ่งดูแล้ว HP จัดกลไกมาได้ลงตัวเลยทีเดียว

HP LaserJet Pro M12w 39

แผงควบคุมด้านบน มีเพียงปุ่มเปิดการใช้งาน WiFi และยกเลิก โดยมีไฟสถานะสีฟ้าบอกการทำงาน ตามสไตล์ของเครื่อง Single function เช่นนี้

HP LaserJet Pro M12w 20

การออกแบบให้ช่องวางดูเรียบง่าย ก็ทำให้ไม่มีความซับซ้อน ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ ที่ไม่ต้องวุ่นวายกับการจัดเซ็ตตั้งค่ามากนัก

HP LaserJet Pro M12w 40

ถาดกระดาษขาเข้าด้านหน้ารองรับได้ถึง 150 แผ่น ให้คุณสามารถปรับตัวล็อคตามรูปแบบของกระดาษที่ใช้

HP LaserJet Pro M12w 25

ถาดกระดาษขาเข้าจากด้านหน้า จะเห็นได้ชัดว่า แทบจะใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าจริงๆ พร้อมรางเลื่อน สำหรับการปรับให้เหมาะสมกับการใช้งาน ทั้งเลื่อนซ้าย-ขวาและปรับขนาด A4 ไปจนถึงซองจดหมาย

HP LaserJet Pro M12w 28

ด้านหลังของตัวเครื่องดูเรียบง่าย และปิดสนิท ให้เปิดซ่อมบำรุงได้จากด้านบน มีเพียงที่ต่อไฟเลี้ยงและพอร์ต USB เท่านั้น

HP LaserJet Pro M12w 47

ตามที่แจ้งไว้ในเบื้องต้น ปริ้นเตอร์รุ่นนี้รองรับการสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟน ด้วยเทคโนโลยี HP ePrint แค่ติดตั้งแอพ แล้วเชื่อมต่อปริ่นเตอร์ผ่าน WiFi จากนั้นก็สามารถสั่้งปริ้นงานได้ทันที

HP LaserJet Pro M12w 36

การดูแลรักษาก็ค่อนข้างง่ายสำหรับปริ้่นเตอร์รุ่นนี้ เพียงยกฝาปิดที่เป็นถาดรับกระดาษด้านบนออก จากนั้นดึงโทนเนอร์ออกมาตรงๆ เท่านั้น ใช้ได้ทั้งการแก้ไขกระดาษติดหรือการเปลี่ยน Cartridge อีกด้วย โดยโทนเนอร์ที่ใช้จะเป็นรุ่น 79A

HP LaserJet Pro M12w 38

 

Conclusion

HP LaserJet Pro M12w 24

HP วางปริ้นเตอร์ LaserJet Pro M12w ไว้ในกลุ่มของสำนักงานหรือผู้ที่ต้องการเครื่องปริ้นเลเซอร์คุณภาพดี ให้ความละเอียดที่คมชัดและรวดเร็ว รองรับปริมาณการปริ้นในแต่ละรอบจำนวนมาก ซึ่งปริ้นเตอร์รุ่นนี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการในแต่ละวันของกลุ่มคนเหล่านี้ได้ดี ไม่ว่าจะเป็นโฮมออฟฟิศหรือสำนักงานทั่วไปก็ตาม ทั้งนี้จุดเด่นของปริ้นเตอร์รุ่นดังกล่าว น่าจะอยู่ตรงที่ความเร็วในการทำงาน ซึ่งทำได้เกือบ 20 แผ่นต่อนาทีสำหรับเอกสารทั่วไป กราฟฟิกในงานยังคงความคมชัด ไม่ว่าจะเป็นกราฟหรือแผนภูมิต่างๆ ที่ใช้ประกอบการนำเสนอก็ตาม ทั้งนี้ความละเอียดที่ได้ ก็จัดได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว แม้จะเป็นเอกสารที่ปริ้นต่อเนื่องออกมาก็ตาม

นอกจากนี้การออกแบบให้มีโทนสีขาวสดใส ก็ดูจะเหมาะกับกลุ่มสำนักงานได้อย่างลงตัว และเนื่องจากเป็นปริ้นเตอร์ที่เน้นความเรียบง่าย หลายสิ่งจึงดูเป็นแบบ Friendly เข้าใจง่าย ด้วยปุ่มสั่งงานเพียง 2 อย่าง ไม่มีหน้าจอมาให้ แต่ก็ใช้งานได้สะดวก และที่น่าสนใจก็คือ การเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนในแบบไร้สาย ก็เป็นอีกไฮไลต์หนึ่งที่สร้างความสบายใจให้กับผู้ใช้ได้ไม่น้อยเช่นกัน เมื่อมองในภาพรวมและราคาที่ไม่ถึง 4 พันบาท ก็ต้องถือว่า HP LaserJet Pro M12w รุ่นนี้มีการจัดวางรูปแบบการใช้งานที่เอื้อประโยชน์ให้กับผู้ใช้ที่ต้องการความสะดวกสบายและรวดเร็ว

จุดเด่น

  • เป็นปริ้นเตอร์ขนาดเล็กเคลื่อนย้ายสะดว
  • ให้งานปริ้นที่รวดเร็วสูงถึง 19 แผ่นต่อนาที
  • ถาดกระดาษขาเข้า-ออก รองรับได้จำนวนมาก

ข้อสังเกต

  • มีปุ่มควบคุมการทำงานมาให้ 2 ปุ่มเท่านั้น ไม่มีหน้าจอแสดงผล

Contact : HP LaserJet Pro M12w

Price : 3,890 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก