Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[NVIDIA] เปิดตัว “Whisper Mode” สำหรับการ์ดจอ Nvidia ในโน๊ตบุ๊คบนโปรแกรม Geforce Experience

ในปัจจุบันแม้ว่าสถาปัตยกรรม GPU จะมีขนาดเล็กลง และมีประสิทธิภาพสูงขึ้น แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่ก็ยังพบปัญหาเก่ี่ยวกับเสียงพัดลมระบายความร้อนเสียงดังอยู่ ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดจากระบบระบายความร้อนของตัวเครื่องที่มีพัดลมขนาดเล็ก

ในปัจจุบันแม้ว่าสถาปัตยกรรม GPU จะมีขนาดเล็กลง และมีประสิทธิภาพสูงขึ้น แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่ก็ยังพบปัญหาเก่ี่ยวกับเสียงพัดลมระบายความร้อนเสียงดังอยู่ ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดจากระบบระบายความร้อนของตัวเครื่องที่มีพัดลมขนาดเล็ก และหมุนรอบเร็ว เพื่อป้องกันอุณหภูมิตัวเครื่องมีขนาดสูงและควบคุมความร้อนให้คงที่

nvidia whisper mode

Advertisement

และด้วยโหมดเหตุนี้เองทาง Nvidia ก็ได้ออกซอฟแวร์รุ่นใหม่ ที่เป็นโปรแกรม Geforce Experience 3.8 โดยได้เพิ่มโหมด Whisper เข้ามาด้วยสำหรับเสียบโน๊ตบุ๊คที่ใช้การ์ดจอ Nvidia Geforce นอกจากนี้ยังเพิ่มการตั้งค่ากราฟิกง่ายๆ ด้วยการคลิกปุ่มเพียงไม่กี่ปุ่ม จากการเท่าที่ได้ทดลองมาสามารถลดอุณหภูมิของ GPU ได้ได้จริงและมีเสียงพัดลมที่เบาลงด้วย

นอกจากนี้โปรแกรมยังเพิ่มฟังก์ชั่นที่ให้ผู้ใช้สามารถเลือกกำหนดเฟรมเรตที่แสดงผลได้ตามที่ต้องการ รวมถึงเพิ่มคุณสมบัติเรื่องการประหยัดพลังงาน เพื่อยืดเวลาให้เครื่องสามารถเล่นเกมได้นานยิ่งขึ้นอีกด้วยนั่นเอง

ที่มา : overclock3d

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

PR-News

ASUS พาคุณเปิดประสบการณ์ใช้งาน AI พร้อมเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาแห่งปี ASUS ROG Ally X รุ่นล่าสุด! ASUS ก้าวสู่ยุคแห่ง Copilot+ PC เต็มรูปแบบ นำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมความสามารถประมวลผล AI ขั้นสูง พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่หลากหลายโมเดล เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดในไลน์ผลิตภัณฑ์ ProArt, Zenbook และ Vivobook ในงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก