Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

[Printer Tips] 7 วิธีประหยัดค่าใช้จ่าย และยืดอายุการใช้งานให้ปริ้นเตอร์

สำหรับคนที่ใช้เครื่องปริ้นกันแบบเป็นกิจวัตร ชนิดที่ว่าปริ้นกันทีหลายสิบแผ่นในแต่ละรอบหรือบางทีอาจถึงร้อยแผ่นในแต่ละวัน นอกจากการเลือกเครื่องปริ้นให้เหมาะสม รองรับปริมาณงานพิมพ์มากมายขนาดนี้ได้

สำหรับคนที่ใช้เครื่องปริ้นกันแบบเป็นกิจวัตร ชนิดที่ว่าปริ้นกันทีหลายสิบแผ่นในแต่ละรอบหรือบางทีอาจถึงร้อยแผ่นในแต่ละวัน นอกจากการเลือกเครื่องปริ้นให้เหมาะสม รองรับปริมาณงานพิมพ์มากมายขนาดนี้ได้แล้ว ก็อาจจะต้องมองหาโซลูชั่นดีๆ ที่จะเข้ามาช่วยให้ปริ้นได้คุ้มค่า และที่สำคัญผู้ใช้อาจจะต้องใส่ใจในการใช้งานมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เราสามารถปริ้นงานได้นานๆ ไม่เกิดปัญหา

HP OfficeJet Pro 7740 4

Advertisement

1.เลือกหมึกแท้ ได้มาตรฐานจากผู้ผลิต

เป็นเรื่องพื้นฐานถ้าต้องการให้ปริ้นเตอร์อยู่กับเราไปนานๆ และคุณภาพงานที่ดี เพราะผู้ผลิตมีการพัฒนาและออกแบบหมึกพิมพ์มาให้เหมาะกับปริ้นเตอร์แต่ละรุ่น จึงสามารถใช้งานได้นานและไม่ส่งผลกระทบต่อเครื่องปริ้น นอกจากนี้ยังได้รับการรับประกันคุณภาพจากผู้ผลิต จึงใช้งานได้อย่างมั่นใจ วิธีซื้อหมึกปริ้นเตอร์ให้ตรงรุ่น มีอยู่หลายวิธี เช่น ดูรหัสบนตลับหมึก หรือบนเครื่องปริ้นเตอร์ รวมถึงผู้ผลิตหลายค่าย ยังมีทางเลือกให้ผู้บริโภคค้นหาและสั่งซื้อได้จากเว็บไซต์ ตัวอย่างเช่น HP Printer

HP Pagewide Pro 552dw 13

HP Deskjet Advantage 3835 21

2.ใช้ซอฟต์แวร์ ยูทิลิตี้ที่มากับปริ้นเตอร์ในการตรวจเช็ค

ในปัจจุบันเป็นเรื่องง่ายที่ผู้ใช้จะตรวจเช็คสถานะหรือตั้งค่าการทำงานบนปริ้นเตอร์ เพราะผู้ผลิตส่วนใหญเกือบทั้งหมด จัดทำซอฟต์แวร์มาให้ใช้งานร่วมกันกับปริ้นเตอร์ ตั้งแต่ช่วยในการติดตั้ง ตรวจเช็คระดับหมึก คู่มือ การเชื่อมต่อ ไปจนถึงการแก้ปัญหา หากคุณพบความผิดปกติในการใช้งาน แนะนำว่าให้ใช้ยูทิลิตี้เหล่านี้ในการตรวจเช็คและขอความช่วยเหลือได้ทันที

HP LaserJet Pro M12w 37

3.อย่าฝืนใช้งานปริ้นเตอร์เวลาหมึกหมด

หลายครั้งที่ผู้ใช้พยายามฝืนการทำงานของปริ้นเตอร์ เวลาที่หมึกหมด โดยคาดหวังว่าปริ้นเตอร์จะหาโซลูชั่นในการปริ้นเอกสารให้คุณได้ ซึ่งความจริงแล้ว ก็มีส่วนอยู่บ้าง แม้ว่าบางทีจะเตือนว่าหมึกหมด แต่ก็ยังปริ้นงานให้คุณได้บางส่วน ดังที่เราจะเห็นได้ว่าแม้เตือนว่าหมึกหมดแล้วแต่ยังพอปริ้นให้ได้ แต่แน่นอนว่าจะให้ปริ้นต่อเนื่องก็คงไม่ไหว รวมถึงหากหมึกสีใดหมดจริงๆ ก็จะไม่ปริ้นออกมาและทำให้เอกสารไม่สมบูรณ์ สีไม่ครบ ปริ้นขาดเป็นเส้นๆ ถ้าเป็นแบบนี้ยังไม่ก็ไม่คุ้ม เพราะเราจะไม่ได้ประโยชน์จากเอกสารเหล่านั้นเลย ตีเป็นเอกสารเสียก็คงไม่ผิด เสียทั้งกระดาษ ค่าไฟ และหมึกอื่นที่ยังไม่หมด ดังนั้นหากหมึกหมดจริงๆ เปลี่ยนตลับใหม่ดีกว่า อย่าฝืนใช้ เพราะเสียมากกว่าได้

HP Deskjet Advantage 3835 13

4.เลือกใช้กระดาษที่เครื่องปริ้นรองรับ คุณภาพเหมาะสม

กระดาษที่ใช่สำหรับการปริ้นมีด้วยกันหลายแบบ หลายเกรด มีตั้งแต่แบบบาง-หนา กระดาษโฟโต้อาร์ตมัน กระดาษโบรชัวร์แบบด้าน ตรงนี้ต้องศึกษาหรือเช็คจากเว็บไซต์ว่าแบบใดสามารถใช้กับเครื่องปริ้นรุ่นใดบ้าง แล้วเลือกให้ตรงกับเครื่องและงานที่ต้องการพิมพ์ นอกจากจะได้คุณภาพงานสวยงามตามที่ต้องการ เช่น ความคมชัด สีสันสดใส ก็ยังใช้หมึกได้คุ้มค่า นอกจากนี้การเลือกกระดาษให้เหมาะและมีคุณภาพ นอกจากจะช่วยประหยัดหมึกแล้ว ยังไม่ส่งผลกระทบต่อตัวเครื่องอีกด้วย

HP DeskJet Ink Advantage Ultra 4729 10

5.การตรวจเช็คหัวพิมพ์เป็นเรื่องดี แต่ก็ทำให้สิ้นเปลืองเช่นเดียวกัน

การตรวจเช็คหรือทำความสะอาดหัวพิมพ์ แม้จะเป็นวิธีที่ช่วยแก้ไขปัญหาความผิดปกติในการปริ้นงาน เช่น ตัวอักษรขาด ปริ้นสีไม่เท่ากันหรือสีเพี้ยนได้ก็ตาม แต่ก็ทำให้ใช้ปริมาณหมึกเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากไม่จำเป็นก็ไม่ควรทำความสะอาดหรือใช้ตรวจเช็คหัวพิมพ์บ่อยเกินไป ยกเว้นมีปัญหาในการปริ้นจนเกินแก้ไข

HP DESKJET GT5820 16

6.เปิด-ปิดเครื่องตามกระบวนการ

การเปิดและปิดปรินเตอร์ไปตามขั้นตอน จะช่วยถนอมกลไกต่างๆ ภายในเครื่องได้ดี เพราะอย่าลืมว่าองค์ประกอบของเครื่องปริ้น เต็มไปด้วยกลไกมากมาย ตั้งแต่รางเลื่อนสำหรับหัวพิมพ์ ลูกกลิ้งฟีดกระดาษ ไปจนถึงการส่งหมึกไปยังหัวพิมพ์ หากคุณปิดเครื่องโดย ไม่รอให้ระบบทำการจัดเก็บหรือพร้อมต่อการเข้าสู่โหมดปิดการทำงาน บรรดาชิ้นส่วนต่างๆ ก็จะยังไม่เลื่อนเข้าที่ รวมถึงหมึกและระบบไฟฟ้า ก็อาจทำให้เกิดความเสียหายได้ ดังนั้นปิดการทำงานจากปุ่มเพาเวอร์บนตัวเครื่องโดยตรง เมื่อใช้งานเสร็จสิ้น ไม่ควรปิดสวิทช์จากปลั๊กรางหรือดึงสายไฟออกทันที

HP Deskjet Advantage 3835 10

7.ตั้งค่าโหมดการทำงานให้สอดคล้องกับรูปแบบผู้ใช้ในสำนักงาน

หากเป็นเครื่องปริ้นในสำนักงาน ควรมีการตั้งค่าความปลอดภัยให้กับผู้ใช้แต่ละคน กำหนดสิทธิ์ในการใช้งานของแต่ละแผนก เพื่อลดการสั่งปริ้นงานแบบพร่ำเพรื่อหรือการปริ้นกระดาษผิด นอกจากนี้การตั้งระยะเวลาในการเข้าสู่โหมด Standby หรือให้เครื่องได้หยุดพักเพื่อประหยัดพลังงาน

HP Office JET 250 Mobile 14

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายวิธีในการช่วยยืดอายุการทำงานของปริ้นเตอร์และประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้งาน โดยส่วนหนึ่งคุณสามารถเลือกหาปริ้นเตอร์ที่มีเทคโนโลยีในการอำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานของคุณเองได้เช่นเดียวกัน อย่าลืมว่าความคุ้มค่าของเครื่องปริ้นที่คุณใช้จะมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้ของคุณเองด้วยเช่นกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก