Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[ASUS] เผยโฉมหน้าการ์ดจอ Radeon RX Vega Strix series เท่ถูกใจสไตล์ ROG ฟีเจอร์จัดเต็ม ราคาคุ้มแน่นอน

หลังจากที่ AMD ได้เปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่ Redeon RX Vega ออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับอย่างมากมายจากทั่วโลก ถึงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมและมีราคาที่ไม่แพง ล่าสุดทางแบรนด์ ASUS ผู้ผลิตการ์ดจอและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อื่น ๆ ได้ทำการเปิดตัวการ์ดจอภาย RX Vega ใต้ชื่อ ROG STRIX Series

หลังจากที่ AMD ได้เปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่ Radeon RX Vega ออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับอย่างมากมายจากทั่วโลก ถึงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมและมีราคาที่ไม่แพง ล่าสุดทางแบรนด์ ASUS ผู้ผลิตการ์ดจอและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้ทำการเปิดตัวการ์ดจอ RX Vega ภายใต้ชื่อ ROG STRIX Series

05112022953l

Advertisement

AUSU Strix RX Vega 64 จะมาพร้อมกับภาคจ่ายไฟ Super Alloy Power  12+1 Phase เพื่อให้สามารถจัดการเรื่องการจ่ายพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การ์ดจอได้ถูกผลิตโดยเครื่องจักรทุกขั้นตอนโดยไม่ใช้แรงงานคน เพื่อให้การ์ดจอทุกตัวมีมาตรฐานที่เหมือนกัน และเพื่อลดข้อผิดพลาดจากการผลิต ซึ่งลดปัญหาที่เกิดจากการใช้ทำงานของการ์ดจอลดได้ถึง 30% ส่วนขนาดของตัวการ์ดนั้นกินพื้นที่ในการติดตั้ง 2.5 สล๊อตซึ่งมีซิงก์ระบายความร้อนที่หนา พร้อม Heat-pipe ที่สัมผัสกับหน้าชิป GPU โดยตรง และพัดลมระบายความร้อนอีก 3 ตัว ทำให้มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนสูงขึ้นถึง 40%

05112022524l

นอกจากการปรับปรุงชุดระบายความร้อนแล้ว ASUS Strix RX VEGA ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี 0dB Fan ช่วยให้ตัวการ์ด ทั้งเงียบ และเย็นมากกว่าชุดระบายคววามร้อนแบบ Founder ที่ใช้พัดลมแบบโบลเวอร์ แน่นอนว่ายังสามารถนำการ์จอไป Overclock เพิ่มประสิทธิภาพให้สูงขึ้นได้ และสิ่งที่พิเศษสำหรับการ์ดจอ ROG ก็คือ ASUS Aura Sync และพอร์ต Fan Connect ที่ช่วยให้สามารถควบคุมไฟ RGB ของการ์ดจอเอง รวมถึงตัวพัดลมผ่านซอฟแวร์ได้

 

05112022736l

นี่คือข้อมูลที่ถูกเปิดเผยคร่าว ๆ จาก ASUS แต่ในส่วนของรุ่น RX VEGA 54 นั้นยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมามาแต่อย่างใด แต่คาดว่าน่าจะใช้ชุดระบายความร้อนแบบเดียวกัน แต่ประสิทธิภาพย่อมแตกต่างกันอย่างแน่นอน สำหรับการ์ดจอในประเทศไทยยังไม่มีวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายภายในช่วงปลายเดือนนี้

 

ที่มา : overclock3d

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก