Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2017] MOBILE ESPORTS 4.0 การแข่งขั้น ROV ครั้งยิ่งใหญ่ของ โรงเรียนนวมินทราชูทิศ ซ้อมในคาบเรียน = แบน !!!

ถ้านึกถึงเกม มือถือที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้นกับเกม ROV แน่นอนเพราะว่าเล่นฮิตติดลมบนกันตั้งแต่เด็กเล็กๆจนไปถึงผู้ใหญ่วัยทำงาน โดยการแข่งขั้นนั้นก็มีจัดกันทุกระดับเช่นกันอย่างเช่นระดับโลกที่ไทยเราเพิ่งไปคว้าแชมป์มาได้

ถ้านึกถึงเกม มือถือที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้นกับเกม ROV แน่นอนเพราะว่าเล่นฮิตติดลมบนกันตั้งแต่เด็กเล็กๆจนไปถึงผู้ใหญ่วัยทำงาน โดยการแข่งขั้นนั้นก็มีจัดกันทุกระดับเช่นกันอย่างเช่นระดับโลกที่ไทยเราเพิ่งไปคว้าแชมป์มาได้ แต่เป็นที่ฮือฮาในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้นระดับ มัธยม โดยขอยกตัวอย่างที่โรงเรียน นวมินทราชูทิศ โดยการจัดกิจกรรมประเภทนี้นอกจากนะเป็นการทำให้เหล่าเด็กๆเข้าใจคำว่า eSport เพิ่มมากขึ้นแล้วยังช่วยฝึกระเบียบวินัยอีกด้วย โดยตอนนี้ที่ โรงเรียน นวมินทราชูทิศ กำลังจัดการแข่งขั้น ROV ในรายการที่ชื่อว่า MOBILE ESPORTS 4.0

20616924 1115733015193126 362106527179957243 o
โดยการแข่งขั้นครั้งนี้เป็นการแข่งขั้น esports ภายในโรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร โดยให้น้องๆนั้นได้แข่งขั้นตั้งทีมประจำ ROV ตัวแทนของห้องมาเพื่อการแข่ง อย่างจริงจังตอบรับกระแส esports คือ กีฬาโดยภายในการแข่งขั้นก็มีกฏออกมาให้เหมือนกับการแข่งขั้นจริงๆมากที่สุดแต่ที่โดนใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้น ซ้อมในเวลาเรียน = แบน การแข่งขั้น

Advertisement

20616771 1115733068526454 4844071541767344364 o

เริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกในสัปดาห์หน้ารอบที่ 1 วันที่ 1 สิงหาคม 2560 นักเรียนที่สนใจรีบส่งใบสมัครด่วนเลยนะครับ ซึ่งนักเรียนสามารถสมัครได้เพียงห้องละ 5 คนเท่านั้น (แข่งเป็นทีม)

  • สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ครูสิทธิกร พ่วงเอี่ยม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
  • กติกาเพิ่มเติมไม่อนุญาตให้นักเรียนซ้อมในคาบเรียนทุกวิชาหรือในแถว ถ้าพบทีมใดฝ่าฝืนจะถูกแบนจากการแข่งขันทันที
  • ให้นักเรียนเตรียมความแรงของอินเทอร์เน็ตมาเอง เพราะ Wifi อาจจะไม่แรง อุปกรณ์ใช้โทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต
  • เปลี่ยนสถานที่แข่งขันเป็นที่ห้องโสตฯ ทุกรอบ ยกเว้นรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 

20424025 1115733025193125 6015406759462974159 o

โดยรวมแล้วการจัดการแข่งขั้นครั้งนี้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่สามารถช่วยยกระดับของวงการ eSport ได้โดยตอนนี้ก็ไปถึงระดับมัธยมกันแล้ว โดยการจัดการแข่งขั้นครั้งนี้นอกจากจะได้กิจกรรมที่ถูกใจเหล่าเด็กๆแล้วยังจะสามารถช่วยเพิ่มวินัย และ การซ้อมต่างๆก็จะช่วยในเรื่อง Teamwork ได้อย่างดีเยี่ยม ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของนักกีฬา eSport ได้อย่างดี โดยภายในงานนั้นก็ถือว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีทั้งในโรงเรียนและนอกโรงเรียน ซึ่งแอดมินคาดว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็น ลีกการแข่งขั้น ที่เป็นการแข่งขั้นระดับมัธยมมาก็ได้ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

อ้างอิง :  ประชาสัมพันธ์ นมก

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก