Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Buyer’s Guide] เลือกเมาส์กันไม่ถูกใช่ไหม ? แนะนำสุดยอด Gaming Mouse ตามแนวเกมที่คุณชอบ!!

แน่นอนว่า Gaming Mouse ในแต่ละรุ่นนั้นก็ออกมาเหมาะกับการเล่นเกมแต่ละแนวที่แตกต่างกันออกไป โดยบางรุ่นอาจจะเหมาะกับการเล่นเกม FPS แต่หยิบไปเล่น MOBA อาจจะทำได้ออกมาไม่ดีนัก หรือใครที่กำลังหาซื้อเมาส์ใหม่ให้ถูกใจตัวเองสักรุ่นแต่ปรากฏ

แน่นอนว่า Gaming Mouse ในแต่ละรุ่นนั้นก็ออกมาเหมาะกับการเล่นเกมแต่ละแนวที่แตกต่างกันออกไป โดยบางรุ่นอาจจะเหมาะกับการเล่นเกม FPS แต่หยิบไปเล่น MOBA อาจจะทำได้ออกมาไม่ดีนัก หรือใครที่กำลังหาซื้อเมาส์ใหม่ให้ถูกใจตัวเองสักรุ่นแต่ปรากฏว่าก็ไม่ได้อันที่ถูกใจสักทีเพราะรุ่นที่นิยมขายในปัจจุบันนั้นไม่ตอบโจทย์เกมที่เราเล่นสักเท่าไหร่ ในบทความนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเมาส์ที่เหมาะกับการเล่นเกมในแต่ละแนวมากที่สุดกัน

Advertisement

1.Gaming Mouse สำหรับ สาย MMORPG “RAZER NAGA EPIC CHROMA”

มากับสายแรก กันใครที่ชื่นชอบเล่นเกมแนว MMORPG หรือถ้าใครนึกไม่ออกก็นึกถึงเกมแนวเก็บเวลทำเควส นั้นแหละเนอะ โดยเกมนี้นั้นจำเป็นที่จะต้องกดสกิลที่ค่อนข้างเยอะกว่าเกมแนวอื่นเพราะว่าบางตัวละครนั้นต้องกดสกิลไม่ต่ำกว่า 10 สกิลเลยดังนั้นเมาส์ที่ตอบโจทย์มากที่สุดนั้นก็คือ Razer Naaga Epic Chroma นั้นเองโดยตัวนี้นั้นมาพร้อมกับ Macro ที่สามารถตั้งค่าได้มากถึง 12 ปุ่ม

เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกสกิลแน่นอน โดยเมาส์ตัวนี้นั้นสามารถปรับDPIได้ถึง 8200 DPI  และยังสามารถช่วยในเรื่องการควบคุมด้วย Sensor เฉพาะของทาง Razer ที่มีความแม่นยำเป็นอันดับต้นๆของโลก จึงทำให้มั่นใจในทุกๆการควบคุม พร้อมกับไฟระบบ Chorma ของทาง Razer รวมๆแล้วนอกจากจะเทพแล้วยังจะเท่ อีกด้วย

zowie ec1 a ec2 a comparison2

 

2.Gaming Mouse สำหรับสาย FPS ” Zowie EC Series “

โดย Zowie ในรุ่นของ EC1-A และ EC2-A โดยทั้งสองรุ่นนี้นั้นจะแตกต่างกันแค่เพียงขนาดของตัวเมาส์เท่านั้นโดย EC2 นั้นจะใหญ่กว่าเพียงเล็กน้อย หลายๆคนเห็นดีไซน์แล้วอาจจะสงสัยกันว่าทำไมเมาส์ตัวนี้ถึงได้เหมาะกับเกม FPS โดยหลังจากที่แอดได้ลองใช้แล้วก็สัมผัสได้ทันทีว่าเมาส์ตัวนี้ไม่ได้เน้นไปที่รูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงาม

ดังนั้นใครที่เพิ่งจะเปลี่ยนมาเป็น Pro Gamer เปลี่ยนมาใช้เมาส์ตัวนี้ก็ไม่ต้องปรับตัวให้เสียเวลานอกจากนั้นยังมาพร้อมระบบ  Plug And Play โดยสามารถใช้งานโดยที่ไม่ต้องไปนั่งตั้งค่าแถมเซ็นเซอร์การใช้งานที่ออกแบบมาครบครั้นสำหรับการเล่นเกมระดับ Pro Player โดยเฉพาะ Sensor PMW 3310 ที่เป็น Sensor ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

03d02bb506d180f9243abe1a3c9e51d5 Deathadder Elite Base gallery2

3.Gaming Mouse สำหรับสาย RTS “Razer DeathAdder Elite”

มากันกับสาย RTS กันมั้ง โดย RTS นั้นเป็นเกมแนววางแผนให้นึกถึงเกม Starcarft II นั้นเอง โดยเกมแนวนี้นั้นจะมี Object ที่ค่อนข้างเล็กดังนั้นการที่จะคลิกแต่ละจุดลงไปนั้นจึงจำเป็นต้องใช้การทำงานที่มีความแม่นยำในระดับสูงนั้นก็ต้องยกให้ Razer DeathAdder Elite โดยเมาส์ตัวนี้นั้นถือว่าเป็นเมาส์ที่มีความแม่นยำสูงที่สุดในโลก จึงถือว่าเหมาะกับเกมแนวนี้มากที่สุดแล้ว

นอกจากนั้นยังสามารถตั้งต่า Macro ได้ถึง 2 ปุ่ม และมีอายุการใช้งานที่นานพอสมควร โดยเอาเข้าจริงๆแล้วสาย RTS นั้นส่วนใหญ่คำสั่งจะไปลงกับ คีย์บอร์ดชะเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนั้นสามารถปรับ DPI ได้สูงถึง 16,000 DPI ตรงนี้ถือว่าเยอะมากๆและเหมาะกับการเล่นเกมแนว RTS ที่ต้องเน้นความเร็วในการทำเกมมากกว่าเกมอืนๆจึงขอยกเมาส์ตัวนี้เป็น เมาส์สำหรับสาย RTS อย่างแท้จริง

g303 1

4.Gaming Mouse สำหรับสาย MOBA “Logitech G303 Daedalus Apex”

เป็นเมาส์อีกหนึ่งตัวที่อาจจะไม่ค่อยเห็นในประเทศไทยมากนักเพราะว่าเป็นรุ่นที่ถูกนำมาขายในประเทศไทยน้อยมากๆ โดยเมาส์ตัวนี้นั้นจะมีลักษณะที่คล้ายๆกับ G303 ธรรมดาเพิ่มเติมคือมีไฟที่สวยงามแล้เพิ่มประสิทธิภาพขึ้นมาอีกเล็กน้อย โดยปกตินั้นตัวเมาส์ G303 ถือว่าเป็นเมาส์ที่เป็นเจ้าแห่งวงการ eSport  MOBA อยู่แล้วยิ่งนำมาอัพเกรดอีกยิ่งน่าใช้ขึ้นไปอีก

โดยจุดเด่นของเมาส์ตัวนี้นั้นก็คือรูปทรงที่เหมาะกับการใช้งานเป็นระยะเวลานาน แหละ ยังมีระยะของ DPI ให้ปรับเยอะมากตั้งแต่ 200-12,000 DPI พร้อมกับไฟที่สวยงามและการออกแบบที่ทันสมัย ส่วนประสิทธิภาพไม่ต้องพูดถึงเพราะว่าเหมาะกับเกมแนว MOBA ทุกประการอย่างแน่นอน แต่สำหรับใครหาซื้อรุ่นนี้ไม่ได้ละก็ ย้อนไปใช้ G303 ธรรมดาก็ไม่เลวเช่นกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Gaming Gear

HyperX Pulsefire Haste 2 Wireless เกมมิ่งเมาส์ไร้สาย 2 ระบบ ดีไซน์ล้ำ ตอบสนองไว ได้ใจคอเกม 2023 HyperX Pulsefire Haste 2 Wireless เกมมิ่งเมาส์ไร้สายรุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 2 ออกแบบมาเพื่อคอเกมโดยเฉพาะ น้ำหนักเบา ให้ความแม่นยำสูง กับรูปลักษณ์ที่ปรับใหม่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก