Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

[CPU] Intel หงาดการ์ด เผยภาพหลุด Core i3-8400 มีทั้งหมด 4 Cores/ 8 Threads หวังชน AMD Ryzen 3

จากที่เรารู้ๆ กันอยู่ตั้งแต่ต้นปีการมาของ CPU AMD Ryzen ทำให้ Intel ผู้ที่ครองบัลลังก์อันดับ 1 ของ CPU คอมพิวเตอร์มาตลอดถึงกับต้องสั่นคลอน เพราะ ด้วยจำนวน Core และ Thread ที่ทาง Ryzen ให้มานั้นมีมากกว่า

จากที่เรารู้ๆ กันอยู่ตั้งแต่ต้นปีการมาของ CPU AMD Ryzen ทำให้ Intel ผู้ที่ครองบัลลังก์อันดับ 1 ของ CPU คอมพิวเตอร์มาตลอดถึงกับต้องสั่นคลอน เพราะ ด้วยจำนวน Core และ Thread ที่ทาง Ryzen ให้มานั้นมีมากกว่า รวมถึงมีราคาถูกกว่าเกือบเท่าตัว ทำให้ Intel ในช่วงนี้ ชักเดินเป๋ ระส่ำระสายไปมาเลยเดียว ซึ่งล่าสุดจากการมาของ Ryzen 3 ที่มีจำนวน 4 Cores/4 Threads

ที่เรียกได้ว่าเอามาชนตัว Intel Core i5 สบายๆ แถมราคายังถูกกว่าอีก ทำให้ Intel ต้องงัดตัว Core i3 รุ่นใหม่ที่เป็น Gen 8 Coffee-Lake รหัส i3-8400 ที่มีจำนวน 4 Cores/8 Threads ซึ่งเทียบเท่ากับตัว i7-7700 มาสู้ พูดเลยว่าคราวนี้ Intel เอาจริงคงจะไม่เป็นจอมกั๊กอีกต่อไป

Advertisement

Coe i3 8300 specs

ข้อมูลภาพหลุดล่าสุดอันนี้ไปเจอในเว็บ Chinese forums ซึ่งได้ทำการ Screenshot เอาไว้ โดยมีสิ่งที่น่าสนใจก็คือ เจ้าตัว Core i3-8400 นี้มันเป็น Quad-core ในรูปแบบ hyper threading เหมือนตัว i5 กล่าวคือเป็นแบบ 4:8 configuration ซึ่งพูดกันตามตรงหวังออกตีชนกับทาง AMD Ryzen 3 อย่างแน่นอน หากภาพหลุดนี้เป็นจริงงานนี้ผู้บริโภคอย่างเรามีเฮ เรียกได้ว่าประสิทธิภาพของเจ้าตัว i3-8400 ตัวนี้เทียบเท่ากับ i7-6700K เลยทีเดียว แต่คงต้องดูราคากันอีกทีว่าจะก้าวกระโดดเหมือนตัว CPU รึเปล่านะ

Core i3 8300 threads

นอกจากนี้ยังมีภาพหลุดตระกูล Coffee-Lake ตัวอื่นๆ อีก ซึ่งใช้ซ็อกเก็ต LGA 1151 และมีค่า TDP 95W คาดในตอนนี้อยู่ในกระบวนการผลิตซึ่งน่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 21 เดือนสิงหาคมปีนี้ และวางจำหน่ายจริงวันที่ 9 ตุลาคม ปี้นี้เช่นกัน อ่านให้ได้แต่ถอนหายใจเดี๋ยวนี้ CPU คอมพิวเตอร์มาไวไปไวจริงๆ ซื้อใช้ยังไม่ถึงปีตกรุ่นซะแล้ว

cpu gen 8

ที่มา : tweakers guru3d

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

IT NEWS

ข้อมูลหลุดของ Intel Luna Lake จะมาพร้อมแคชที่ขนาดใหญ่ขึ้นและไม่มี Hyper-Thread  ข้อมูลที่หลุดออกมาล่าสุดเผยให้เห็นว่าซีพียู Intel Luna Lake ซึ่งในตอนนี้ยังเป็นเพียงชิปตัวอย่าง A1 (ชิปตัวอย่าง A1 หมายถึง ชิปรุ่นแรกที่ออกมาจากโรงงาน) ตามข้อมูลสเปคของ Intel Luna Lake จะมาพร้อมกับแกนประมวลผล 8 Core 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก