Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[Recommend] Gaming Keyboard รุ่นไหนถูกใจเหล่า Pro Player มากที่สุด 3 อันดับสุดยอด Gaming Keyboard ที่เหล่า Pro Player เลือกใช้

Keyboard ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่มีความสำคัญต่อการเล่นเกมมากที่สุดเพราะว่าคำสั่งส่วนใหญ่นั้นล้วนทำงานด้วยคีย์บอร์ดทั้้งสิ้น ดังนั้นเหล่า Pro Player จึงจำเป็นต้องเลือกสรรอุปกรณ์ที่เป็นเหมือนดั่งอาวุธคู่กายให้ดีที่สุด โดย Gaming Keyboard

Keyboard ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่มีความสำคัญต่อการเล่นเกมมากที่สุดเพราะว่าคำสั่งส่วนใหญ่นั้นล้วนทำงานด้วยคีย์บอร์ดทั้้งสิ้น ดังนั้นเหล่า Pro Player จึงจำเป็นต้องเลือกสรรอุปกรณ์ที่เป็นเหมือนดั่งอาวุธคู่กายให้ดีที่สุด โดย Gaming Keyboard ในแต่ละรุ่นนั้นก็จะมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงลักษณะการทำการที่แตกต่างกันออกไปด้วย ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเกี่ยวกับ Gaming Keyboard ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในนักกีฬา eSport จะมีอะไรบ้างติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

steelseries 6gv2 red switch

Advertisement

1.Steelseries 6Gv2 RED SWITCH

มากันที่ตัวแรกกับทาง Steelseries 6Gv2 โดยตัวนี้นั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดของเหล่า Proplayer ด้วยประสิทธิภาพที่ทรงพลังและมีทุกๆฟีเจอร์ที่ Gaming Keyboard ควรจะมีจึง โดยจุดเด่นหลักๆของคีย์บอร์ดรุ่นนี้นั้นก็คือการที่มีขนาดที่กระทัดรัดพกพาสะดวกน้ำหนักเบา นั้นเอง นอกจากนั้นอายุการใช้งานนั้นถือว่าเยอะมากๆเพราะสามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 50 ล้านครั้ง หรือเฉลี่ยแล้ว ก็ประมาณ 4 ปี ขึ้นไป ซื้อมาทีเดียวคุ้มแน่นอน นอกจากนั้นยังสามารถอ่านข้อมูลได้เร็วกว่า Gaming Keyboard ทั่วไป ถึง 50% โดยเพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้มันขึ้นแท่นเป็น Gaming keyboard ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในวงการได้อย่างไม่ยาก โดยในตอนนี้นั้นตัวคีย์บอร์ดรุ่นนี้นั้นก็เริ่มหายากขึ้นทุกๆที เพราะว่าได้รับความนิยม จนขาดตลาด

razer blackwidow ult 2016 05

2.RAZER BLACKWIDOW ULTIMATE 2016

อันดับ 2 ก็ตกเป็นของ Razer Blackwidow Ultimate 2016 ด้วย Switch เฉพาะของทาง Razer อย่าง Razer Green Switch โดยจะมีลักษณะคล้ายๆกับ BlueSwitch แต่จะนุ่มกว่าและเสียงเบากว่านั้นเองเหมือนเป็นการนำเอา red Switch มาผสมกับ Blue Switch ก็คงไม่ผิด โดยจุดเด่นหลักๆของเจ้าตัวคีย์บอร์ดรุ่นนี้นั้นก็คือ กินพื้นที่ ที่ค่อนข้างน้อย และวัสดุที่นำมาผลิดนั้น เป็นวัสดุเฉพาะของทาง Razer ที่จะช่วยกันลื่นเวลาที่เล่นแล้วเกิดอาการเหงือออก รวมไปถึงยังกันรอยนิ้วมืออีกด้วย นอกจากนั้นการทำงานของคีย์บอร์ดตัวนี้ยังมีอัตตราการส่งข้อมูลที่สูงถึง 1000 hz ถือว่าสูงที่สุดในยุคๆนี้ พร้อมดีไซน์สุดเท่ จึงทำให้คีย์บอร์ดรุ่นนี้นั้นได้รับความนิยมในอันดับ ที่ 2 ของเหล่า Pro Player ได้อย่างไม่ต้องสงสัยเลยงับ

card rush

3.Fnatic Gear Rush G1

อันดับที่ 3 ชื่อรุ่นอาจจะไม่ค่อยคุ้นสักเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยมีขายในประเทศไทย แต่ถ้าใครที่ติดตามวงการ การแข่งขั้นมาละก็จะรู้เลยว่า Fnatic นี้คือทีม eSport ผู้ที่สร้างประวัติศาสตร์ไว้อย่างยาวนาน โดยตัวคีย์บอร์ดตัวนี้นั้นเป็นตัวคีย์บอร์ดที่ถูกออกแบบจากเหล่า Pro Player จริงๆดังนั้นจึงตอบสนองทุกความต้องการของเหล่า Pro Player จึงทำให้ Gaming Keyboard รุ่นนี้นั้นได้รับความนิยมแซงหน้ารุ่นอืนๆที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยได้อย่างไม่ต้องสงสัย โดยเจ้าตัวนี้นั้นจะมาพร้อมกับ RED SWITCH ที่มีการกดเพียงจังหวะเดียวเพื่อที่จะได้ส่งข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้นเพราะใช้น้ำหนักที่น้อยกว่า Blue พอสมควร นอกจากนั้นยังตัดปุ่มต่างๆที่ไม่จำเป็นออกไปเพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานให้มากขึ้นและไม่ต้องกล้วว่าจะกดผิดปุ่มอย่างแน่นอน นอกจากนั้นตัวคีย์บอร์ดยังมาพร้อมกับ USB HUB 2.0 ถึง 2 Port ตรงส่วนนี้จะช่วยให้การเล่นเกมของเรานั้นสะดวกมากยิ่งขึ้นเพราะตรงนี้สามารถต่อหูฟัง เมาส์ได้โดยที่จะเพิ่มระยะของสายเมาส์และหูฟังได้อีกด้วยถือว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว

mechanical keyboard glorious modular rgb mechanical gaming keyboard barebones v2 5

สรุปสำหรับ 3 อันดับ Gaming Keyboard ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเหล่านักกีฬา eSport นั้นถ้าสังเกตุดูดีๆนั้น ทั้ง 3 อันดับไม่มีตัวไหนเลยที่เป็น Blueswitch ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเหล่า Gamer นั้นก็เพราะว่าในการแข่งขั้นนั้นจำเป็นต้องใช้ความเป็นทีมการเล่น Blue switch ที่มีเสียงค่อนข้างดังอาจจะไปรบกวนเพื่อนร่วมทีม ที่เป็นทีมเดียวกันได้แถมราคาก็ค่อนข้างสูงในระดับหนึ่งเลยทีเดียว โดย Switch ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั้นก็คือ Red Swtich เพราะว่าใช้นำหนักน้อย แถมเสียงก็ไม่ดังทุกๆอย่างอยู่ในระดับที่พอดีๆ โดยส่วนตัวแล้วแอดก็ชอบแบบ Red Switch มากกว่าเพราะเหมาะกับการใช้งานที่ต้องใช้เป็นเวลานานๆจะไม่ค่อยล้า นั้นเอง

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก