Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[Games Special] รวม 5 ปัญหาสุดปวดหัว ทั้งคอมทั้งคน ที่เหล่า Gamer คนเล่นเกมต้องเจอกันบ้างละ !!!

แน่นอนว่าในการเล้นเกมแต่ละเกมนั้น มักจะเจอปัญหามากมายหลายแสน ที่พร้อมที่จะพาผู้เล่นนั้นปวดหัวปวดตับกันทุกราย แถมบางทีบางปัญหานั้นก็พาให้เราหัวร้อนกันอีก โดยปัญหาที่เหล่า Gamer มักจะเจอกันนั้นจะมีอะไรกันบ้าง นั้น สามารถติดตามกันในบทความนี้เลยครับผม!!

diy fixes 06

Advertisement

1.สเปคเครื่องไม่พอ

โธ่ๆ นี้ก็ถือว่าน่าจะเป็นปัญหาที่น่าจะเจอกันเยอะที่สุดในช่วงคุณภาพเกมนั้นก้าวกระโดดกันไปอย่างรวดเร็ว จนทำให้สเปคเครื่องของเรานั้นไม่มีเพียงพอต่อความต้องการของเกม แล้วยิ่งใครที่ชอบเล่นเกมแบบเน้นภาพที่สวยงามแล้วละก็ เงินในมือที่ไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวทุกทีเพราะไหนจะต้องมานั่งหาซื้ออัพเกรดคอมเพื่อให้คอมของเรานั้นสามารถเล่นเกมในยุคนั้นๆได้อย่างสบายๆ โดยในสมัยก่อนนั้น Core i3 นี้ถือว่าเทพในระดับหนึ่งจนเป็น CPU พื้นฐานสำหรับเล่นเกม แต่ในตอนนี้สภาพ i3 ไม่ค่อยต่างอะไรกับ Core 2 Duo ละ อย่างต่ำๆนี้ต้อง G4560 หรือ Core i5 ถ้าต้องปรับภาพสวยอีกละก็ i7 นี้ก็อย่างต่ำเลยครับ โดยวิธีนี้แก้ปัญหาง่ายๆด้วยเงินครับผม ฮ่าๆ

gaming pc.jpg.662x0 q70 crop scale

2. พ่อ/แม่/พี่/น้อง เดินสะดุดปลัก หรือ ถอดปลักผิด

อีกหนึ่งปัญหาที่ใครที่ไม่ได้อยู่บ้านคนเดียวมักจะเจอ ถ้าเป็น Notebook ยังพอว่าถ้า PC นี้มีหัวร้อน Hot Head กันทุกราย โดยเหตุการณ์นี้นั้นที่เจอบ่อยที่สุดคงไม่พ้นการที่ดึงปลักผิด โดยบางทีน้องอาจจะเอาสายอะไรมาเสียบชาร์ตไว้ ปรากฏว่าตอนถอด ดันถอดปลักของเราชะได้ยิ่งถ้าถอดตอนเกมนี้กำลังมันส์ๆ หรือ กำลังบวกกันในเกมนี้ มีหวังได้ไปบวกกันกับน้องต่อแน่นอน นอกจากนั้นการสะดุดปลักมักจะให้เห็นกันไม่ค่อยบ่อยนักในช่วงนี้เพราะเริ่มมีอุปกรณ์ การเก็บสายออกมาแล้ว จะให้ห่วงก็คงต้องห่วงเรื่องที่ดึกปลักผิดนี้แหละ

images

3.พ่อ/แม่/พี่/น้อง โหลดบิท โหลดหนัง โหลดเกม !!!

ในส่วนตรงนี้สาย Offline คงต้องข้ามไปเพราะไม่มีปัญหาแน่นอน แต่สำหรับสาย Online แล้วละก็จะเจอกันทุกๆรายแน่นอน ในยุคนี้โทรศัพท์เรานั้นรองรับ wifi และมีอะไรให้โหลดมามากมายจึงทำให้โลก Online ของเรานั้นอยู่ยากขึ้นเพราะว่าทุกกิจกรรมในโลก Online ของเขานั้นจะส่งผลต่อ Ping ในเกมของเราอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการดู Youtube โหลดหนัง โหลดแอพ เบาๆหน่อยก็เล่น Facebook นั้นแหละจะไม่ค่อยที่จะกินเน็ตเราสักเท่าไหร่ แต่ถ้าที่บ้านมาคอมมากกว่า 2 เครื่องแล้วละก็ต้องพึงระวังการโหลด Bit ด้วยเพราะว่าตัวนี้กินเน็ตเยอะมากๆ จะนำพาประสบการณ์ 1k Ping มาหาเราได้อย่างง่ายๆเลยทีเดียว

IMG 20140209 154641

4.อุปกรณ์พัง/แบตหมด กลางเกม!!

อันนี้น่าจะเจอกันไม่ค่อยบ่อย แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบอุปกรณ์ Wireless แล้วละก็จะได้เจอกันบ่อยๆแน่นอน เพราะว่าเหล่าอุปกรณ์ Wireless นั้นมีสิทธิ์ที่จะแบตหมดกลางเกมได้อย่างง่ายๆโดยกว่าจะทำการเปลี่ยนแบตหรือต้องมานั่งหาสายชาร์ตแบตก็ทำให้เสียเวลาไปชั่วครู่หนึ่งเลยทีเดียว กว่าจะต่อโน้นนี้นั้นเสร็จก็พาหมดอารมณ์เล่นเกมหรือเกมนั้นเราก็แพ้ไปละ แต่หนักกว่าแบตหมดนี้ก็คือการที่อุปกรณ์พังนี้แหละ แบตหมดอย่างน้อยต่อสายนิดๆหน่อยๆก็กลับมาเล่นได้ตามปกติแหละ แต่ถ้าพังเมื่อไหร่นี้ต้องมานั่งหาซื้อใหม่กันอีก และเวลาในการซื้อทีหนึ่งคงไม่ใช่ 5-10 นาทีแน่นอน

Hidden Games Chrome

5.ไฟดับ เน็ตหลุด!!

ปัญหาโลกแตกที่แทบไม่มีการส่งสัญญานล่วงหน้าให้ได้เห็นกับการที่เล่นอยู่ดีๆเน็ตก็หลุด ไฟดับบลาๆ ยิ่งถ้ากำลังอยู่ในช่วงสำคัญของเกมนี้ไฟดับไปสักทีนี้ ไฟในหัวนี้ลุกแทนเลยทีเดียวแถมยังต้องมาคอยลุ้นกันอีกว่าไฟจะมาตอนไหนยิ่งถ้าไฟดับยาวๆนี้นอกจากหัวจะร้อนแล้ว ก็ยังพาเราเบื่ออีกด้วยเพราะว่าไม่มีอะไรทำ เบาๆลงมาหน่อยนั้นก็คือเน็ตหลุด ตรงนี้จะไม่กระทบกับเหล่า Gamer สาย Offline สักเท่าไหร่เพราะว่าเกม Offline นั้นไม่จำเป็นต้องใช้เน็ตเล่น แต่ก็สามารถพาเหล่า Gamer สาย Online หัวร้อนได้ยิ่งกว่าไฟดับอีกต่างหาก ยิ่งถ้าเกมสำคัญหรือลง Rank ด้วยแล้วละก็ อาจจะเห็นสภาพหน้าบูดหน้าเบี้ยวทั้งวันเลยทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

แม้ปัจจุบันจะมีเมาส์ไร้สายที่แบตอึดๆ ทนๆ มีไฟ RGB สวยงามมากมาย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเมาส์ที่โปรเพลเยอร์เลือกใช้ แต่กับ RAZER DEATHADDER V2 X ตัวนี้ ที่เป็นเมาส์ไร้สายแบบใส่ถ่าน ไม่มีไฟ RGB แต่มาพร้อมฟังค์ชั่นที่ครบครันสำหรับโปรเกมเมอร์ แต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้นไปชมกัน Advertisement RAZER DEATHADDER V2 X HYPERSPEED เป็นเมาส์ได้ปรับมาจาก...

Gaming Gear

เรียกว่ามองข้ามช็อตกันไปเลย สำหรับเกมเมอร์ขี้เมื่อย ที่อยากเลื้อยอยู่บนเตียง มากกว่านั่งหลังขดหลังแข็งบนเก้าอี้เกมมิ่ง ล่าสุด Bauhütte บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่เป็น gaming gear ที่ใช้ประกอบการเล่น ติดตั้งได้รอบๆ เตียง กับแนวคิดกับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่เป็น Accessories ที่มิใช่แค่เก้าอี้ในการเล่นเกมหรือทำงานเพียงอย่างเดียว แต่ความเป็นไปได้ที่เกมเมอร์จะเล่นเกมบนเตียงแบบสบายๆ เกิดขึ้นจริงได้ เช่นเดียวกับคอนเซปต์นี้ Advertisement ซึ่งจากความเห็นของหลายคนอาจมองว่า นี่คือคำตอบของเกมเมอร์ หรือเน้นไปที่คนชอบความบันเทิงและยังโสด โดยเฉพาะคนที่มีห้องแคบๆ ไม่สามารถตั้งโต๊ะที่ใหญ่โตอลังการ...

Game News

อาการหัวร้อนเกิดขึ้นได้บ่อย ๆ สำหรับนักเล่นเกมแนว MOBA โดยเฉพาะการลงโหมด Rank แล้วดันเล่นแพ้ซะงั้นไม่ว่าเหตุผลอะไรก็ตามย่อมทำให้หงุดหงิดแน่นอนดังเช่นเกมเมอร์หนุ่มชาวจีนคนนี้ก็เช่นกันที่หัวร้อนจัดจนเอาหัวพุ่งชนหน้าจอจนทะลุเป็นรูไปเลย

PR-News

HyperX เปิดตัว Shroud, ซึ่งเป็นสตรีมเมอร์เกมอันดับหนึ่งในเกม Player Unknown’s Battlegrounds ของ Twitch โดยมีผู้ติดตามสูงเป็นอันดับสองของช่อง Twitch อีกด้วย จะมาร่วมกับทีมแบรนด์แอมบาสเดอร์ HyperX ด้วยการใช้หูฟังเกมมิ่ง, คียบอร์ด เมาส์และอุปกรณ์แผ่นรองเมาส์ ในระหว่างที่สตรีม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก