Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2017] รวม 7 Easter Egg สุดเจ๋งที่ปรากฏใน Friday The 13th: The Game ลองค้นหาในเกมกันดู

Friday The 13th: The Game นอกจากจะเป็นเกมที่สร้างจากภาพยนตร์สยองขวัญอันลือชื่อแล้วทางผู้พัฒนายังใส่ Easter Egg เล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับตัวภาพยนตร์หรืออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในวงการเกมอีกด้วย บางคนอาจจะเคยเห็นเคยผ่านตากันแล้วแต่อาจจะไม่ทราว่าสิ่งของ

Friday The 13th: The Game นอกจากจะเป็นเกมที่สร้างจากภาพยนตร์สยองขวัญอันลือชื่อแล้วทางผู้พัฒนายังใส่ Easter Egg เล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับตัวภาพยนตร์หรืออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในวงการเกมอีกด้วย บางคนอาจจะเคยเห็นเคยผ่านตากันแล้วแต่อาจจะไม่ทราว่าสิ่งของ/ตัวละครเหล่านั้นมันมีที่มาที่ไปฉะนั้นวันนี้เราจะมาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่เป็น Easter Egg ที่น่าสนใจในเกม

jason4

Advertisement

 

H2O Delirious

ถึงจะไม่เกี่ยวข้องกับตัวภาพยนตร์ศุกร์ 13 แต่สิ่งที่เราเห็นนั้นก็คือชื่อของแคสเตอร์เกมชาวต่างประเทศนามว่า H2O Delirious ครับโดยทีมงานก็ขี้เล่นใส่ชื่อเขาลงมาในเกมด้วยแต่มาในรูปแบบป้ายหลุมศพซะอย่างงั้นแถมยังมีหมีเทดดี้แบร์นั่งเฝ้าหลุมข้าง ๆ เท่านั้นยังไม่พอหากผู้เล่นพบป้ายหลุมศพนี้ก็จะได้ Achievement “Teddy Protector” อีกด้วย

 

โฉมหน้า Jason เวอร์ชั่น Goes to Hell

เป็นอีกเวอร์ชั่นของ Jason ที่หน้ากากของเขาจะฟังลงไปในใบหน้าโดยเราจะได้เห็นโฉมหน้าสุดสยองที่เต็มไปด้วยเนื้อและเลือดซึ่งโฉมหน้าของ Jason นี้ได้ปรากฏในภาพยนตร์ศุกร์ 13 ภาคที่ 9 ครับและผู้สร้างก็นำมาใส่ในเกมด้วยแต่การที่จะได้เห็นใบหน้าแบบนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะหากันง่าย ๆ แต่ผู้เล่นจะต้องไล่ฆ่าเหยื่อให้ครบ 666 คนก่อนถึงจะปลดล็อคได้ครับ

 

ฉากฆ่าในภาพยนตร์

เป็นอีกลูกเล่นที่ใส่ใจรายละเอียดมาก ๆ ครับโดยการฆ่าของ Jason ในเกมก็จะมีฉากคัทซีนสั้น ๆ แสดงให้เห็นการฆ่าเหยื่อแบบสยองซึ่งท่วงท่าการฆ่าก็อิงมาจากภาพยนตร์เลยครับอย่างเช่น Jason ไล่ตัดแขนทีละข้างของสาววัยรุ่นด้วยมีดมาเชเต้ชนิดที่ว่าในหนังฆ่ากันยังไงในเกมก็ฆ่ากันแบบนั้นแหละครับ

 

Tommy Jarvis

คนทั่วไปที่เห็นหน้าไอ้หมอนี่ก็คงคิดว่าเป็นตัวละครเหยื่อธรรมดาแต่ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ก็จะรู้เลยว่าตัวละครนี้สำคัญต่อภาพยนตร์ศุกร์ 13 มากเพราะเขาเป็นตัวละครสำคัญในภาคที่ 5 และ 6 และหน้าตาของตัวละครก็ถอดแบบมาจากในหนังอีกด้วย นอกจากนี้ค่าสถานะของเขาในเกมก็มีมากกว่าตัวละครอื่นอึดกว่า , เร็วกว่า เพียงพอที่จะฟัดกับ Jason ได้ครับ

 

Smash Bros.

jason2

เป็น Easter Egg เกี่ยวกับเกม Smash Bros. ของ Nintendo ครับโดยถ้าหากผู้เล่นใช้ไม้เบสบอลตี Jason ครบ 100 ครั้งเราก็จะปลดล็อค Achievement ที่ชื่อว่า Smash Bros. ได้ครับใครอยากได้ Achievement นี้ก็ลองใช้ไม้เบสบอลหวดดูเลย

 

เสื้อโค้ทกันฝนสีเหลือง

jason3

มองดูอาจจะเป็นเสื้อโค้ทธรรมดา ๆ แต่ความจริงแล้วเสื้อตัวนี้มันเคยปรากฏในภาพยนตร์ศุกร์ 13 ภาคแรกที่กำกับโดยคุณ Sean S. Cunningham ครับและในเกมเราก็จะได้เห็นมันแขวนในกระท่อมด้วยและจากสีกับรายละเอียดของมันเรียกว่าถอดแบบมาจากในหนังเลยครับ

 

Pamela Voorhees

มาถึง Easter Egg ชิ้นสุดท้ายใครจะทราบละครับว่าแท้ที่จริงแล้ว Jason Voorhees ไม่ใช่วายร้ายต้นตำรับตัวแรกของเฟรนไชส์ศุกร์ 13 แต่เป็น Pamela Voorhees แม่ของ Jason ต่างหากครับซึ่งเธอได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์ภาคแรกปี 1980 โดยมีตัวละครที่ชื่อ Alice เป็นคนตัดหัวและในเกมถ้าหากผู้เล่นเดินเข้าบ้านก็จะเห็นที่บูชาแม่ของ Jason พร้อมกับมีเสื้อผ้าและศรีษะวางไว้ด้วย

และนี่ก็คือ Easter Egg ทั้ง 7 ที่ถูกค้นพบในเกมและอาจจะมีมากกว่านี้หากใครที่เล่นเกมนี้แล้วพบ Easter Egg ใหม่ ๆ ก็มาบอกกล่าวกันได้นะครับผม

ที่มา: gameskinny

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก