Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Review] Predator 15 G9-593 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับบน สเปกสุดแรง ฟีเจอร์เพียบ ราคา 69,900 บาท

มาทำความรู้จักกับ Predator 15 กันสักเล็กน้อย สำหรับเจ้าตัว Predator 15 เครื่องนี้ก็เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวท็อปอีกรุ่นหนึ่งในไซด์หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ตัวแรงในไลน์เกมมิ่งของทาง Acer พร้อมด้วยฟีเจอร์ในสายเกมมิ่งที่ครบครันมากกว่ารุ่นอื่นๆ

มาทำความรู้จักกับ Predator 15 กันสักเล็กน้อย สำหรับเจ้าตัว Predator 15 เครื่องนี้ก็เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวท็อปอีกรุ่นหนึ่งในไซด์หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ตัวแรงในไลน์เกมมิ่งของทาง Acer พร้อมด้วยฟีเจอร์ในสายเกมมิ่งที่ครบครันมากกว่ารุ่นอื่นๆ ไล่ไปตั้งในเรื่องของระบบระบายความที่ด้วยพัดลมสองตัว และใบพัดลมที่ทำจากโลหะหนาเพียง 0.1 มิลลิเมตร ส่งผลให้อัตราการไหลเวียนของลมดีกว่ารุ่นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คธรรมดาทั่วไป

และยังมาพร้อมกับซอฟแวร์ Predator Sense ที่สามารถปรับค่าต่างๆ ในตัวเครื่องได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นการตั้งมาโครคีย์บอร์ด, สีไฟคีย์บอร์ด RGB, คล็อคซีพียู รวมถึงสามารถเร่งรอบพัดลมได้เมื่อต้องใช้งานหนักๆ และนอกจากนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยี Predator Frost Core หรือว่าง่ายๆ ก็คือ Bay พัดลมเสริมที่สามารถใส่สลับกับไดร์ฟ Blu-Ray หรือ DVD ได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ยิ่งไปกว่านั้นทาง Predator 15 ยังมีฟีเจอร์ DustDefender บังคับพัดลมหมุนย้อนกลับเป่าไล่ฝุ่นจากในตัวเครื่องได้อีกด้วย

Advertisement

โดยในบทความนี้เราจะรีวิวเจ้าตัว Predator 15 หรือ Acer G9-593 77T3 ที่เป็นรุ่นที่ใช้สเปคเบื้องต้นเป็นตัว CPU Intel Core i7-7700HQ การ์ดจอแยก NVIDIA GeForce GTX 1070 (8GB GDDR5) เรียกได้ว่าจัดเต็มเลยทีเดียว ในราคา 69,900 บาท มาดูกันดีกว่าครับว่าเจ้าเครื่องเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้จะเป็นยังไงบ้างไปดูกันเลยครับ

VDO Review

Specification

Predator 15 หรือ Acer G9-593 จะมีจำหน่ายด้วยกัน 2 รุ่น ด้วยกัน ซึ่งตัวที่ NotebookSPEC ได้มาทดสอบ เป็นตัวรุ่นราคา 69,900 บาท ใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) ทำงานแบบ 4 คอร์ 8 เธร์ด ประสิทธิภาพไว้ใจได้ พร้อมกราฟฟิการ์ดตัวแรงระดับ Desktop อย่าง NVIDIA GeForce GTX 1070 (8GB GDDR5) มีที่เก็บข้อมูลฮาร์ดดิสก์ความจุ 1TB 5400 รอบ พร้อมติดตั้ง SSD แบบ  M.2 ความจุ 128 GB ไว้ด้วย ในส่วนของแรมเองมีมาให้ 16 GB แบบ DDR4 อัพเกรดได้สูงสุด 64 GB

นอกจากนี้ Predator 15 G9-593 ยังมาพร้อมจอแสดงผลแบบด้าน 15.6 นิ้ว ที่ความละเอียด Full HD พาเนล IPS ให้สีสันที่สวยงามทุกมุมมอง และในส่วนของระบบเสียงเป็นลำโพงแบบสเตอริโอ 2.1 ให้เสียงที่ดีในระดับที่น่าพอใจ มีซัฟวูฟเฟอร์ในตัว ประกอบกับมีซอฟต์แวร์จัดการเสียงอย่าง DOLBY AUDIO ทำให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขั้นไปอีก

ตัวหน้าจอยังมาพร้อมกล้อง Webcam แบบ HD และมีไมค์ดิจิตอล 2 ตัวแบบตัดเสียง ส่วนการเชื่อมต่อก็มีมาอย่างครบถ้วน ทั้ง HDMI, Display Port, 1 x USB 3.0, 1 x Thunderbolt 3,  2 x USB 2.0, 3 x USB 3.0, Kensington Lock, 2-in-1 SD, RJ-45 , Headphone 3.5 mm  และ Mic 3.5 mm แยกกัน พร้อมยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.1 และ Wi-Fi Intel Dual Band มาตรฐาน 802.11 a/b/g/n/ac

อีกอย่างเจ้าตัว Predator 15 G9-593 ยังมาพร้อมกับ Windows 10 Home แท้ด้วยทุกรุ่น ซึ่งตัวที่นำมารีวิวสนนราคาอยู่ที่ 69,900 บาทเท่านั้น ถือว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวแรงอีกรุ่นที่น่าจับจองเป็นเจ้าของที่สุดรุ่นหนึ่ง ณ เวลานี้เลยทีเดียวครับ

Hardware / Design

ACER PREDATOR 15 16

ดีไซน์และการออกแบบของ Predator 15 G9-593 นั้นมาพร้อมกับการ์ดจอที่เป็น GTX 1070 ซึ่งไม่ได้มีความแตกต่างจากรุ่นก่อนๆ มากนัก แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความหนักแน่นในการออกแบบ ตามคาแรกเตอร์ Predator เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว ที่เน้นเรื่องของประสิทธิภาพในการใช้งานโน๊ตบุ๊คเป็นหลักโดยวัสดุตัวเครื่องของ Predator เครื่องนี้ใช้เแบบซอฟทัชตลอดทั้งเครื่อง ให้สัมผัสที่ดี ดูละมุนเรียบๆ แต่อาจจะเป็นรอยง่ายสักนิดเวลามือมีเหงื่อออกมา

ACER PREDATOR 15 8

ด้านหลังของตัวเครื่องจะสังเกตเห็นแผงระบายความร้อนที่มีลักษณะคล้ายๆ กระจังหน้ารถ Muscle Car มีพัดลมระบายความร้อน 2 ชุด พร้อมโลโก้ของ Acer ซ่อนอยู่ฝาหลังตรงกลางล่าง โดยฝาหลังของตัวเครื่องจะมีโลโก้ Predator ไฟสีแดง และตัวอักษร Predator วัสดุโครเมี่ยมเงาวับเฟี้ยวฟ้าว พร้อมด้วยลูกเล่นไฟ LED สีแดง 2 เส้นบริเวณขอบด้านข้างฝาหลังสวยงาม และดูจะเป็นเทรนด์ใหม่ของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมาที่มักจะมีไฟสีแดงอยู่ที่ฝาหลังหน้าจอ

ส่วนการดีไซน์ภายในตัวเครื่องก็ทำออกมาได้สวยไม่แพ้ด้านนอก วัสดุก็เป็นพลาสติกกึ่งยาง งานประกอบเยี่ยม การวางเลเอาท์คีย์บอร์ดก็ทำได้ดี จุดเด่นอีกอย่างเลยคือปุ่มเปิดปิดเครื่องที่อยู่ตรงกลางด้านบนคีย์บอร์ดอันใหญ่ดูโดดเด่น ทัชแพทขนาดกลางๆ แยกคลิกซ้ายคลิกขวา พร้อมตั้งมีปุ่มเปิดปิดทัชแพทมาให้อีกด้วย ดูโดยรวมดีไซน์การออกแบบนี่สมแล้วกับที่เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรีส์ท๊อปของค่าย ทั้งดูดุดันและสวยงามไม่แพ้ค่ายอื่นเลยจริงๆ

Keyboard / Touchpad

ACER PREDATOR 15 42

บริเวณแป้นคีย์บอร์ด Predator 15 G9-593 ใช้ได้ดีไม่แพ้แป้นเกมมิ่งคีย์บอร์ดแยกเลย ตัวแป้นขนาดใหญ่พร้อมแป้นตัวเลข และมีการทำไฮไลท์เล่นสีแดงบริเวณปุ่ม WASD ให้ฟีลสัมผัสที่ค่อนข้างนุ่ม สามารถตอบสนองได้ดี พิมพ์มัน เล่นเกมสนุกในระดับนึง แถมยังสามารถปรับไฟ 4 โซน แบบ RGB อีกด้วย สวยงามหยดย้อยมากๆ เลยทีเดียว ซึ่งในส่วนคีย์บอร์ดนี้เองจะมี Predator Sense และปุ่ม Marco จำนวน 5 ปุ่มที่อยู่มุมบนซ้าย โดยปรับตั้งค่าได้มากถึง 3 โปรไฟล์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี

ส่วนในบริเวณทัชแพดเองก็จะเป็นทัชแพดขนาดใหญ่แบบแยกชิ้นคลิกซ้ายคลิกขวา สามารถใช้งานได้ดี รวมถึงรองกับการใช้งานมัลติทัชได้อย่างไม่มีปัญหา และมาพร้อมปุ่ม Gaming สำหรับกดเพื่อปิดการใช้งานทัชแพดและปุ่ม Windows ในขณะเล่นเกมได้อีกด้วย

Screen / Speaker

ACER PREDATOR 15 50

หน้าจอแสดงผลของ Predator 15 G9-593 ที่ติดตั้งมาเป็นขนาด 15.6 นิ้ว เป็นจอด้าน พาเนล IPS แบบ ComfyView บนความละเอียด 1920 x 1080 Full HD พร้อมรองรับเทตโนโลยี G-Sync ทำให้ภาพสมูทลื่นไหล ไร้อาการภาพขาด ภาพฉีก ที่เลือกใช้ชิปประมวลผลกราฟิกผ่าน NVIDIA GeForce GTX 1070 (8GB GDDR5) ที่มีความแรงเทียบเท่าในระดับ GTX 1070 PC Class เลยทีเดียว โดยภาพที่ได้มีมุมมองที่คมชัด สีสันสวยสดงดงาม เหมาะกับการใช้งานทั่วไปหรือการเล่นเกม ดูหนังก็ทำได้ย่อมทำได้อย่างน่าประทับใจไม่มีปัญหา

ส่วนทางด้านลำโพงของเจ้าเครื่องนี้ เป็นแบบ 2.1 ชาแนล โดยมีลำโพงแยกอยู่ทางด้านล่างมุมซ้ายและขวาของตัวเครื่องอย่างละตัว ส่วนซับวูฟเฟอร์นั้นจะอยู่ด้านล่างตัวเครื่องเป็นแดง ซึ่งเสียงได้ของเจ้าเครื่องนี้เรียกได้ว่า ดีมากๆ สมกับเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คขนาดแท้ ไม่ว่าจะเป็นการแยกทิศทาง เสียงเบส เสียงกลาง เสียงสูง ก็ทำออกมามีคุณภาพ ทำให้ได้ยินถึงรายะเอียดเนื้อเสียง เสียงดังฟังชัด รวมถึงเมื่อใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ DOLBY AUDIO ก็ยิ่งทำให้เสียงใสมีคุณภาพขึ้นไปอีกระดับหนึ่งเลย

Connector / Thin And Weight

ACER PREDATOR 15 21

Predator 15 G9-593 จัดว่าเป็น Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ที่มีพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครันอีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น 2 x USB 3.0(เป็นแบบชาร์จเจอร์ด้วย 1 พอร์ท), 2 x USB 2.0, Thunderblot 3, Display Port, HDMI, SD(XC/HC) Card reader, Lan, รูหูฟังและรูไมโครโฟน แบบแยกออกจากกัน เรียกได้ว่าพอเพียงกับการใช้งานทั่วไปอย่างแน่นอน เหลือๆ ด้วยซ้ำต่อออกสามจอสบายๆ

ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายอย่างรองรับทั้ง Bluetooth 4.1 และอินเตอร์เน็ตไร้สายมาตรฐาน 802.11 b/g/n/ac รูปแบบมาตราฐานใหม่ที่รองรับสัญญานแบบ 5 GHz และทางด้านการพกพาเจ้า Predator 15 G9-593 ก็สามารถทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่อาจจะหนักสักหน่อยเวลาสำหรับพกพา ด้วยน้ำหนักตัวเครื่อง 3.7 กิโลกรัม และเมื่อรวมกับอแดปเตอร์เข้าไปด้วย รวมก็จะมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 5 กิโลกรัม เลยทีเดียวครับ ดังนั้นควรใช้กระเป๋าดีๆ หน่อยเวลาพกพาไปไหนมาไหนนะครับ

 

Performance / Software

สำหรับตัว Predator 15 G9-593 มาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Core i7-7700HQ (รุ่นยอดนิยมประจำปี 2017) ซึ่งเป็นชิปประมวลผลที่เน้นการใช้งานหนักๆ ไม่จะเป็นการโปรเซสหรือเล่นเกม มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.80 GHz แต่สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 3.80 GHz เป็นซีพียูแบบ 4 Core 8 Threads รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลจริงจังก็รองรับได้อย่างสบายๆ และมาพร้อมแรมภายในขนาด 16 GB DDR4 บัส 2400 MHz

Predator G9 CPU  Predator G9 CPU2

กราฟิกการ์ดจะมีให้ใช้เฉพาะการ์ดจอแยกตัว NVIDIA GeForce GTX 1070 ขนาด 8 GB ที่ต้องบอกว่าแรงเทียบเท่าระดับพีซี และแรงกว่า GTX 1060 แบบรู้สึกได้ สามารถนำเอาไปเล่นเกมแบบ Full HD ปรับสุดได้ทุกเกมสบายๆ แถมยังรองรับเทคโนโลยี VR ในอนาคตอีกด้วย (ที่ไม่มีการ์ดจอออนบอร์ดเพราะ BIOS เซ็คปิดค่าเอาไว้ ทำให้ตัวเครื่องสามารถใช้งานตัว GTX 1070 ได้แรงขึ้นราว 10%)

Predator G9 GPU

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับสูงสุดๆ ที่น่าประทับใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลรุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจแบบสุดๆ สมกับเป็นชิปประมวลผลตัวบนในรุ่นใช้งานเต็มกำลัง และการ์ดจอระดับบน ที่เน้นการทำงานเป็นหลัก

Predator G9 CINE

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้ SSD ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจบนขนาดความจุ 128 GB แบบ M.2 (สล็อตรองรับการอัพเกรดเป็น SSD M.2 NVMe ได้) ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนแล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัด เรียกได้ว่าเปิดอะไรปุ๊บก็ติดปั๊บ ที่ต้องบอกว่าความเร็วระดับการอ่านที่ราวๆ 517.14 MB/s และเขียนที่ 176.64 MB/s

Predator G9 SSD

ทดสอบการทำงานฮาร์ดดิสก์ความจุอยู่ที่ 1 TB แบบความเร็ว 5400 รอบที่ติดตั้งมาให้ ด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 53.6 MB/s และสูงสุดที่ 115.3 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 88.3 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 17.7 ms ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ออกมานั้นมีความน่าประทับใจทีเดียว

Predator G9 HDD

คะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมทำออกมาน่าสนใจมากๆ โดยเฉลี่ยของ FPS จากทั้ง 4 เกม เรียกได้ว่าปรับสุดทุกอย่างมีคะแนน FPS มากกว่า 60 FPS ขึ้นไปทุกเกม ไปดูจากกราฟกันเลยดีกว่าครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง

predator g9 game

จากทดสอบเกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง GTA V ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล โดยกราฟิกปรับระดับสูงสุดทั้งหมด ภาพก็สวยจนน่าประทับใจแบบที่สุด และด้วยเทคโนโลยี NVIDIA G-Sync ทำให้ภาพที่ได้ไม่เกิดอาการภาพฉีก ภาพขาดแต่อย่างใด ซึ่งดูจากเฟรมเรทเฉลี่ยแล้วแทบไม่ต่ำไปกว่า 60 FPS เลย เรียกได้ว่าเล่นได้สบายเหลือๆ ไม่มีอาการแลคแต่อย่างใด

ส่วนอีก 2 เกมออนไลน์ที่ทีมงานเล่นกันเป็นประจำอย่าง Overwatch, DotA 2 ค่าเฟรมเรทไม่เฉลี่ยไม่ต่ำ 60 เฟรมเช่นกัน พูดได้เลยว่าลื่นหายห่วง และที่สำคัญเลยสามารถเล่นเกม PUBG หรือเกม Playerunknown’s Battlegrounds ก็สามารถปรับ Ultra ได้อย่างไม่มีปัญหา เฟรมเรทเฉลี่ยนก็ไม่ต่ำกว่า 60 FPS เช่นกัน

สรุปโดยรวมแล้วคือเจ้า Predator 15 G9-593 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คชั้นยอดสุดแรง ที่คุณสามารถนำเอามาเล่นบนโลกนี้ในระดับ Full HD ได้อย่างสบายๆ และทำได้อย่างน่าประทับใจมาก ทั้งจากความลื่นไหล เสียงที่สมจริง และหน้าจอที่สวยสดงดงามนั่นเองครับ

Battery / Heat / Noise

Predator 15 G9-593 นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ 6,000 mAh ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นให้มาค่อนข้างเยอะมาก โดยสามารถใช้งาน Wi-Fi เพื่อท่องเว็บดูท่องเว็บดู YouTube ได้ยาวนานเพียงประมาณ 4 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งตามจริงควรจะใช้งานได้ยาวนานกว่านี้ แต่ด้วยที่ BIOS ปิดการใช้การ์ดจอออนบอร์ดไว้ ทำให้ตัวเครื่องใช้การ์ดจอแยกตลอดเวลา และทำให้แบตเตอรรี่อยู่ได้นานน้อยลงนั่นเองครับ

Predator G9 bat

ส่วนของอุณหภูมิถือว่าสามารถที่จะทำได้ดีตอนที่ใช้งานเครื่องแบบไปบีบขั้นทรัพยากรมากนัก และถึงจะเป็นการเล่นเกมที่เน้น GPU และ CPU เข้ามาด้วยเป็นเวลานานๆ ตัวเครื่องจะไปร้อนสะสมอยู่ที่ด้านบนคีย์บอร์ดซึ่งเป็นจุดระบายความร้อนนั่นเองครับ ซึ่งจากการทดสอบอุณหภูมิสูงสุดที่วัดได้อยู่ที่ 90 องศาสำหรับ CPU และ 68 องศาสำหรับ GPU ครับ (ทดสอบในห้องแอร์อุณหภูมิ 25 องศา)

Predator G9 Temp

Conclusion / Award

ACER PREDATOR 15 48

สรุปเจ้าสำหรับเจ้า Predator 15 G9-593 ถือว่าเป็นที่สุดสำหรับเกมมิ่งโน้ตบุ๊ตที่น่าสนใจอีกหนึ่งตัวเลยทีเดียว ด้วยที่เลือกใช้การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1070 พร้อมหน่วยความจำแยกขนาด 8 GB DDR5 อีกทั้งด้วย CPU เป็น Intel Core i7-7700HQ และ Ram ที่ใส่ให้มาถึง 16 GB ที่มีความสามารถรอบตัวทั้งสเปคที่เร็วแรง และระบบระบายความร้อนที่ทำได้ดี

ACER PREDATOR 15 57

รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ ทั้งด้านระบบเสียงที่เป็นแบบ 2.1 Channel ที่มีซัฟวูฟเฟอร์ในตัว และระบบซอฟแวร์ Predator Sense ที่สามารถปรับค่าต่างๆ ในตัวเครื่องได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งมาโครคีย์บอร์ด, ไฟคีย์บอร์ด RGB และความเร็วซีพียู รวมถึงยังมาพร้อมเทคโนโลยี Predator Frost Core หรือเรียกง่ายๆ ว่าก็คือ Bay ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ โดยตัวเครื่องได้ให้พัดลมเสริมของ Cooler Master มาและ DVD สำหรับที่ใครยังจำเป็นต้องใช้อยู่ด้วยนั่นครับ

ACER PREDATOR 15 55

ยิ่งไปกว่านั้นทาง Predator 15 G9-593 ยังมีฟีเจอร์ Dust Defender บังคับพัดลมหมุนย้อนกลับ เพื่อเป่าไล่ฝุ่นออกจากในตัวเครื่องได้อีกด้วย ซึ่งฟีเจอร์หนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวนี้เลยทีเดียว ส่วนของสังเกตเครื่องนี้ก็พอมีอยู่บ้าง นั่นก็คือเรื่องของน้ำหนักที่ค่อนข้างหนักเลยทีเดียว ยิ่งรวมกับอแดปเตอร์ด้วยแล้ว หากจะพกพาไปไหนมาไหนควรใช้กระเป๋าดีๆ หน่อย ไม่งั้นมีกระเป๋าขาดและอาจจะทำให้เมื่อยหลังนั่นเองครับ

ข้อดี

  • ดีไซน์การออกแบบมาใหม่สวยงาม  วัสดุดี งานประกอบแน่นหนา แกะอัพเกรดได้ง่าน
  • สเปคแรงมาพร้อม Core i7-7700HQ และการ์ดจอ GeForce GTX 1070 (8GB)
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครันทีเดียวไม่ว่าจะเป็น Thunderbolt 3 และ Display Port ก็มีมาให้ในตัวเครื่องด้วย
  • มี SSD M.2 มาให้กับ Windows 10 แท้มาให้ทุกรุ่น
  • ระบบระบายความร้อนสามารถทำได้ดีตามมาตรฐาน
  • มาพร้อมกับการรับประกัน 3 ปี แบบ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน

ข้อสังเกต

  • น้ำหนักเครื่องค่อนข้างหนักพกพาค่อนข้างลำบาก
  • ลูกเล่นไฟคีย์บอร์ดมีแค่เปลี่ยนสี ไม่มีลูกเล่นกระพิบหรือขยับวิ่งไปมา เหมือนค่ายอื่น

AWARDS

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ซึ่ง Predator 15 G9-593 ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Design

award_use_2_create_12

เรื่องของรูปร่างหน้าตาก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ Acer มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ซึ่งจุดเด่นในข้อนี้ก็เห็นได้ชัดใน Predator 15 G9-593 ที่มีดีไซน์ของตัวเครื่องสวยงาม ดุดัน เรียกได้ว่าได้เค้าโครงจากรุ่นพี่ตัวเดิมของปี 2016 มาไม่ผิดเพี้ยน

Best Performance

award_use_2_create_05

Predator 15 G9-593 มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-7700HQ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1070 (8GB GDDR5) พร้อม Ram ตัวเครื่องขนาด 16 GB มาตรฐานใหม่แบบ DDR4  และ SSD แบบ M.2 ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็ว รวมถึงเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลไม่มีปัญหา

Best Technology

award_use_2_create_16

Predator 15 G9-593 ถือได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่มากๆ มาย ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่ใช้ NVIDIA G-Sync ระบบอินเตอร์เน็ตแบบ Killer Network  พอร์ต Thunderbolt 3 ที่ล้ำสมัย รวมถึงฟังก์ชัน Predator Frost Core ที่สามารถ Swap Bay ไปมาได้ตามการใช้งานที่เราต้องการได้อีกด้วย

VDO Review

Specification

Predator 15 หรือ Acer G9-593 จะมีจำหน่ายด้วยกัน 2 รุ่น ด้วยกัน ซึ่งตัวที่ NotebookSPEC ได้มาทดสอบ เป็นตัวรุ่นราคา 69,900 บาท ใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) ทำงานแบบ 4 คอร์ 8 เธร์ด ประสิทธิภาพไว้ใจได้ พร้อมกราฟฟิการ์ดตัวแรงระดับ Desktop อย่าง NVIDIA GeForce GTX 1070 (8GB GDDR5) มีที่เก็บข้อมูลฮาร์ดดิสก์ความจุ 1TB 5400 รอบ พร้อมติดตั้ง SSD แบบ  M.2 ความจุ 128 GB ไว้ด้วย ในส่วนของแรมเองมีมาให้ 16 GB แบบ DDR4 อัพเกรดได้สูงสุด 64 GB

นอกจากนี้ Predator 15 G9-593 ยังมาพร้อมจอแสดงผลแบบด้าน 15.6 นิ้ว ที่ความละเอียด Full HD พาเนล IPS ให้สีสันที่สวยงามทุกมุมมอง และในส่วนของระบบเสียงเป็นลำโพงแบบสเตอริโอ 2.1 ให้เสียงที่ดีในระดับที่น่าพอใจ มีซัฟวูฟเฟอร์ในตัว ประกอบกับมีซอฟต์แวร์จัดการเสียงอย่าง DOLBY AUDIO ทำให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขั้นไปอีก

ตัวหน้าจอยังมาพร้อมกล้อง Webcam แบบ HD และมีไมค์ดิจิตอล 2 ตัวแบบตัดเสียง ส่วนการเชื่อมต่อก็มีมาอย่างครบถ้วน ทั้ง HDMI, Display Port, 1 x USB 3.0, 1 x Thunderbolt 3,  2 x USB 2.0, 3 x USB 3.0, Kensington Lock, 2-in-1 SD, RJ-45 , Headphone 3.5 mm  และ Mic 3.5 mm แยกกัน พร้อมยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.1 และ Wi-Fi Intel Dual Band มาตรฐาน 802.11 a/b/g/n/ac

อีกอย่างเจ้าตัว Predator 15 G9-593 ยังมาพร้อมกับ Windows 10 Home แท้ด้วยทุกรุ่น ซึ่งตัวที่นำมารีวิวสนนราคาอยู่ที่ 69,900 บาทเท่านั้น ถือว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวแรงอีกรุ่นที่น่าจับจองเป็นเจ้าของที่สุดรุ่นหนึ่ง ณ เวลานี้เลยทีเดียวครับ

Hardware / Design

ACER PREDATOR 15 16

ดีไซน์และการออกแบบของ Predator 15 G9-593 นั้นมาพร้อมกับการ์ดจอที่เป็น GTX 1070 ซึ่งไม่ได้มีความแตกต่างจากรุ่นก่อนๆ มากนัก แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความหนักแน่นในการออกแบบ ตามคาแรกเตอร์ Predator เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว ที่เน้นเรื่องของประสิทธิภาพในการใช้งานโน๊ตบุ๊คเป็นหลักโดยวัสดุตัวเครื่องของ Predator เครื่องนี้ใช้เแบบซอฟทัชตลอดทั้งเครื่อง ให้สัมผัสที่ดี ดูละมุนเรียบๆ แต่อาจจะเป็นรอยง่ายสักนิดเวลามือมีเหงื่อออกมา

ACER PREDATOR 15 8

ด้านหลังของตัวเครื่องจะสังเกตเห็นแผงระบายความร้อนที่มีลักษณะคล้ายๆ กระจังหน้ารถ Muscle Car มีพัดลมระบายความร้อน 2 ชุด พร้อมโลโก้ของ Acer ซ่อนอยู่ฝาหลังตรงกลางล่าง โดยฝาหลังของตัวเครื่องจะมีโลโก้ Predator ไฟสีแดง และตัวอักษร Predator วัสดุโครเมี่ยมเงาวับเฟี้ยวฟ้าว พร้อมด้วยลูกเล่นไฟ LED สีแดง 2 เส้นบริเวณขอบด้านข้างฝาหลังสวยงาม และดูจะเป็นเทรนด์ใหม่ของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมาที่มักจะมีไฟสีแดงอยู่ที่ฝาหลังหน้าจอ

ส่วนการดีไซน์ภายในตัวเครื่องก็ทำออกมาได้สวยไม่แพ้ด้านนอก วัสดุก็เป็นพลาสติกกึ่งยาง งานประกอบเยี่ยม การวางเลเอาท์คีย์บอร์ดก็ทำได้ดี จุดเด่นอีกอย่างเลยคือปุ่มเปิดปิดเครื่องที่อยู่ตรงกลางด้านบนคีย์บอร์ดอันใหญ่ดูโดดเด่น ทัชแพทขนาดกลางๆ แยกคลิกซ้ายคลิกขวา พร้อมตั้งมีปุ่มเปิดปิดทัชแพทมาให้อีกด้วย ดูโดยรวมดีไซน์การออกแบบนี่สมแล้วกับที่เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรีส์ท๊อปของค่าย ทั้งดูดุดันและสวยงามไม่แพ้ค่ายอื่นเลยจริงๆ

Keyboard / Touchpad

ACER PREDATOR 15 42

บริเวณแป้นคีย์บอร์ด Predator 15 G9-593 ใช้ได้ดีไม่แพ้แป้นเกมมิ่งคีย์บอร์ดแยกเลย ตัวแป้นขนาดใหญ่พร้อมแป้นตัวเลข และมีการทำไฮไลท์เล่นสีแดงบริเวณปุ่ม WASD ให้ฟีลสัมผัสที่ค่อนข้างนุ่ม สามารถตอบสนองได้ดี พิมพ์มัน เล่นเกมสนุกในระดับนึง แถมยังสามารถปรับไฟ 4 โซน แบบ RGB อีกด้วย สวยงามหยดย้อยมากๆ เลยทีเดียว ซึ่งในส่วนคีย์บอร์ดนี้เองจะมี Predator Sense และปุ่ม Marco จำนวน 5 ปุ่มที่อยู่มุมบนซ้าย โดยปรับตั้งค่าได้มากถึง 3 โปรไฟล์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี

ส่วนในบริเวณทัชแพดเองก็จะเป็นทัชแพดขนาดใหญ่แบบแยกชิ้นคลิกซ้ายคลิกขวา สามารถใช้งานได้ดี รวมถึงรองกับการใช้งานมัลติทัชได้อย่างไม่มีปัญหา และมาพร้อมปุ่ม Gaming สำหรับกดเพื่อปิดการใช้งานทัชแพดและปุ่ม Windows ในขณะเล่นเกมได้อีกด้วย

Screen / Speaker

ACER PREDATOR 15 50

หน้าจอแสดงผลของ Predator 15 G9-593 ที่ติดตั้งมาเป็นขนาด 15.6 นิ้ว เป็นจอด้าน พาเนล IPS แบบ ComfyView บนความละเอียด 1920 x 1080 Full HD พร้อมรองรับเทตโนโลยี G-Sync ทำให้ภาพสมูทลื่นไหล ไร้อาการภาพขาด ภาพฉีก ที่เลือกใช้ชิปประมวลผลกราฟิกผ่าน NVIDIA GeForce GTX 1070 (8GB GDDR5) ที่มีความแรงเทียบเท่าในระดับ GTX 1070 PC Class เลยทีเดียว โดยภาพที่ได้มีมุมมองที่คมชัด สีสันสวยสดงดงาม เหมาะกับการใช้งานทั่วไปหรือการเล่นเกม ดูหนังก็ทำได้ย่อมทำได้อย่างน่าประทับใจไม่มีปัญหา

ส่วนทางด้านลำโพงของเจ้าเครื่องนี้ เป็นแบบ 2.1 ชาแนล โดยมีลำโพงแยกอยู่ทางด้านล่างมุมซ้ายและขวาของตัวเครื่องอย่างละตัว ส่วนซับวูฟเฟอร์นั้นจะอยู่ด้านล่างตัวเครื่องเป็นแดง ซึ่งเสียงได้ของเจ้าเครื่องนี้เรียกได้ว่า ดีมากๆ สมกับเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คขนาดแท้ ไม่ว่าจะเป็นการแยกทิศทาง เสียงเบส เสียงกลาง เสียงสูง ก็ทำออกมามีคุณภาพ ทำให้ได้ยินถึงรายะเอียดเนื้อเสียง เสียงดังฟังชัด รวมถึงเมื่อใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ DOLBY AUDIO ก็ยิ่งทำให้เสียงใสมีคุณภาพขึ้นไปอีกระดับหนึ่งเลย

Connector / Thin And Weight

ACER PREDATOR 15 21

Predator 15 G9-593 จัดว่าเป็น Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ที่มีพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครันอีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น 2 x USB 3.0(เป็นแบบชาร์จเจอร์ด้วย 1 พอร์ท), 2 x USB 2.0, Thunderblot 3, Display Port, HDMI, SD(XC/HC) Card reader, Lan, รูหูฟังและรูไมโครโฟน แบบแยกออกจากกัน เรียกได้ว่าพอเพียงกับการใช้งานทั่วไปอย่างแน่นอน เหลือๆ ด้วยซ้ำต่อออกสามจอสบายๆ

ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายอย่างรองรับทั้ง Bluetooth 4.1 และอินเตอร์เน็ตไร้สายมาตรฐาน 802.11 b/g/n/ac รูปแบบมาตราฐานใหม่ที่รองรับสัญญานแบบ 5 GHz และทางด้านการพกพาเจ้า Predator 15 G9-593 ก็สามารถทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่อาจจะหนักสักหน่อยเวลาสำหรับพกพา ด้วยน้ำหนักตัวเครื่อง 3.7 กิโลกรัม และเมื่อรวมกับอแดปเตอร์เข้าไปด้วย รวมก็จะมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 5 กิโลกรัม เลยทีเดียวครับ ดังนั้นควรใช้กระเป๋าดีๆ หน่อยเวลาพกพาไปไหนมาไหนนะครับ

 

Performance / Software

สำหรับตัว Predator 15 G9-593 มาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Core i7-7700HQ (รุ่นยอดนิยมประจำปี 2017) ซึ่งเป็นชิปประมวลผลที่เน้นการใช้งานหนักๆ ไม่จะเป็นการโปรเซสหรือเล่นเกม มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.80 GHz แต่สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 3.80 GHz เป็นซีพียูแบบ 4 Core 8 Threads รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลจริงจังก็รองรับได้อย่างสบายๆ และมาพร้อมแรมภายในขนาด 16 GB DDR4 บัส 2400 MHz

Predator G9 CPU  Predator G9 CPU2

กราฟิกการ์ดจะมีให้ใช้เฉพาะการ์ดจอแยกตัว NVIDIA GeForce GTX 1070 ขนาด 8 GB ที่ต้องบอกว่าแรงเทียบเท่าระดับพีซี และแรงกว่า GTX 1060 แบบรู้สึกได้ สามารถนำเอาไปเล่นเกมแบบ Full HD ปรับสุดได้ทุกเกมสบายๆ แถมยังรองรับเทคโนโลยี VR ในอนาคตอีกด้วย (ที่ไม่มีการ์ดจอออนบอร์ดเพราะ BIOS เซ็คปิดค่าเอาไว้ ทำให้ตัวเครื่องสามารถใช้งานตัว GTX 1070 ได้แรงขึ้นราว 10%)

Predator G9 GPU

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับสูงสุดๆ ที่น่าประทับใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลรุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจแบบสุดๆ สมกับเป็นชิปประมวลผลตัวบนในรุ่นใช้งานเต็มกำลัง และการ์ดจอระดับบน ที่เน้นการทำงานเป็นหลัก

Predator G9 CINE

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้ SSD ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจบนขนาดความจุ 128 GB แบบ M.2 (สล็อตรองรับการอัพเกรดเป็น SSD M.2 NVMe ได้) ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนแล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัด เรียกได้ว่าเปิดอะไรปุ๊บก็ติดปั๊บ ที่ต้องบอกว่าความเร็วระดับการอ่านที่ราวๆ 517.14 MB/s และเขียนที่ 176.64 MB/s

Predator G9 SSD

ทดสอบการทำงานฮาร์ดดิสก์ความจุอยู่ที่ 1 TB แบบความเร็ว 5400 รอบที่ติดตั้งมาให้ ด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 53.6 MB/s และสูงสุดที่ 115.3 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 88.3 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 17.7 ms ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ออกมานั้นมีความน่าประทับใจทีเดียว

Predator G9 HDD

คะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมทำออกมาน่าสนใจมากๆ โดยเฉลี่ยของ FPS จากทั้ง 4 เกม เรียกได้ว่าปรับสุดทุกอย่างมีคะแนน FPS มากกว่า 60 FPS ขึ้นไปทุกเกม ไปดูจากกราฟกันเลยดีกว่าครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง

predator g9 game

จากทดสอบเกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง GTA V ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล โดยกราฟิกปรับระดับสูงสุดทั้งหมด ภาพก็สวยจนน่าประทับใจแบบที่สุด และด้วยเทคโนโลยี NVIDIA G-Sync ทำให้ภาพที่ได้ไม่เกิดอาการภาพฉีก ภาพขาดแต่อย่างใด ซึ่งดูจากเฟรมเรทเฉลี่ยแล้วแทบไม่ต่ำไปกว่า 60 FPS เลย เรียกได้ว่าเล่นได้สบายเหลือๆ ไม่มีอาการแลคแต่อย่างใด

ส่วนอีก 2 เกมออนไลน์ที่ทีมงานเล่นกันเป็นประจำอย่าง Overwatch, DotA 2 ค่าเฟรมเรทไม่เฉลี่ยไม่ต่ำ 60 เฟรมเช่นกัน พูดได้เลยว่าลื่นหายห่วง และที่สำคัญเลยสามารถเล่นเกม PUBG หรือเกม Playerunknown’s Battlegrounds ก็สามารถปรับ Ultra ได้อย่างไม่มีปัญหา เฟรมเรทเฉลี่ยนก็ไม่ต่ำกว่า 60 FPS เช่นกัน

สรุปโดยรวมแล้วคือเจ้า Predator 15 G9-593 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คชั้นยอดสุดแรง ที่คุณสามารถนำเอามาเล่นบนโลกนี้ในระดับ Full HD ได้อย่างสบายๆ และทำได้อย่างน่าประทับใจมาก ทั้งจากความลื่นไหล เสียงที่สมจริง และหน้าจอที่สวยสดงดงามนั่นเองครับ

Battery / Heat / Noise

Predator 15 G9-593 นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ 6,000 mAh ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นให้มาค่อนข้างเยอะมาก โดยสามารถใช้งาน Wi-Fi เพื่อท่องเว็บดูท่องเว็บดู YouTube ได้ยาวนานเพียงประมาณ 4 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งตามจริงควรจะใช้งานได้ยาวนานกว่านี้ แต่ด้วยที่ BIOS ปิดการใช้การ์ดจอออนบอร์ดไว้ ทำให้ตัวเครื่องใช้การ์ดจอแยกตลอดเวลา และทำให้แบตเตอรรี่อยู่ได้นานน้อยลงนั่นเองครับ

Predator G9 bat

ส่วนของอุณหภูมิถือว่าสามารถที่จะทำได้ดีตอนที่ใช้งานเครื่องแบบไปบีบขั้นทรัพยากรมากนัก และถึงจะเป็นการเล่นเกมที่เน้น GPU และ CPU เข้ามาด้วยเป็นเวลานานๆ ตัวเครื่องจะไปร้อนสะสมอยู่ที่ด้านบนคีย์บอร์ดซึ่งเป็นจุดระบายความร้อนนั่นเองครับ ซึ่งจากการทดสอบอุณหภูมิสูงสุดที่วัดได้อยู่ที่ 90 องศาสำหรับ CPU และ 68 องศาสำหรับ GPU ครับ (ทดสอบในห้องแอร์อุณหภูมิ 25 องศา)

Predator G9 Temp

Conclusion / Award

ACER PREDATOR 15 48

สรุปเจ้าสำหรับเจ้า Predator 15 G9-593 ถือว่าเป็นที่สุดสำหรับเกมมิ่งโน้ตบุ๊ตที่น่าสนใจอีกหนึ่งตัวเลยทีเดียว ด้วยที่เลือกใช้การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1070 พร้อมหน่วยความจำแยกขนาด 8 GB DDR5 อีกทั้งด้วย CPU เป็น Intel Core i7-7700HQ และ Ram ที่ใส่ให้มาถึง 16 GB ที่มีความสามารถรอบตัวทั้งสเปคที่เร็วแรง และระบบระบายความร้อนที่ทำได้ดี

ACER PREDATOR 15 57

รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ ทั้งด้านระบบเสียงที่เป็นแบบ 2.1 Channel ที่มีซัฟวูฟเฟอร์ในตัว และระบบซอฟแวร์ Predator Sense ที่สามารถปรับค่าต่างๆ ในตัวเครื่องได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งมาโครคีย์บอร์ด, ไฟคีย์บอร์ด RGB และความเร็วซีพียู รวมถึงยังมาพร้อมเทคโนโลยี Predator Frost Core หรือเรียกง่ายๆ ว่าก็คือ Bay ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ โดยตัวเครื่องได้ให้พัดลมเสริมของ Cooler Master มาและ DVD สำหรับที่ใครยังจำเป็นต้องใช้อยู่ด้วยนั่นครับ

ACER PREDATOR 15 55

ยิ่งไปกว่านั้นทาง Predator 15 G9-593 ยังมีฟีเจอร์ Dust Defender บังคับพัดลมหมุนย้อนกลับ เพื่อเป่าไล่ฝุ่นออกจากในตัวเครื่องได้อีกด้วย ซึ่งฟีเจอร์หนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวนี้เลยทีเดียว ส่วนของสังเกตเครื่องนี้ก็พอมีอยู่บ้าง นั่นก็คือเรื่องของน้ำหนักที่ค่อนข้างหนักเลยทีเดียว ยิ่งรวมกับอแดปเตอร์ด้วยแล้ว หากจะพกพาไปไหนมาไหนควรใช้กระเป๋าดีๆ หน่อย ไม่งั้นมีกระเป๋าขาดและอาจจะทำให้เมื่อยหลังนั่นเองครับ

ข้อดี

  • ดีไซน์การออกแบบมาใหม่สวยงาม  วัสดุดี งานประกอบแน่นหนา แกะอัพเกรดได้ง่าน
  • สเปคแรงมาพร้อม Core i7-7700HQ และการ์ดจอ GeForce GTX 1070 (8GB)
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครันทีเดียวไม่ว่าจะเป็น Thunderbolt 3 และ Display Port ก็มีมาให้ในตัวเครื่องด้วย
  • มี SSD M.2 มาให้กับ Windows 10 แท้มาให้ทุกรุ่น
  • ระบบระบายความร้อนสามารถทำได้ดีตามมาตรฐาน
  • มาพร้อมกับการรับประกัน 3 ปี แบบ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน

ข้อสังเกต

  • น้ำหนักเครื่องค่อนข้างหนักพกพาค่อนข้างลำบาก
  • ลูกเล่นไฟคีย์บอร์ดมีแค่เปลี่ยนสี ไม่มีลูกเล่นกระพิบหรือขยับวิ่งไปมา เหมือนค่ายอื่น

AWARDS

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ซึ่ง Predator 15 G9-593 ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Design

award_use_2_create_12

เรื่องของรูปร่างหน้าตาก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ Acer มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ซึ่งจุดเด่นในข้อนี้ก็เห็นได้ชัดใน Predator 15 G9-593 ที่มีดีไซน์ของตัวเครื่องสวยงาม ดุดัน เรียกได้ว่าได้เค้าโครงจากรุ่นพี่ตัวเดิมของปี 2016 มาไม่ผิดเพี้ยน

Best Performance

award_use_2_create_05

Predator 15 G9-593 มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-7700HQ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1070 (8GB GDDR5) พร้อม Ram ตัวเครื่องขนาด 16 GB มาตรฐานใหม่แบบ DDR4  และ SSD แบบ M.2 ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็ว รวมถึงเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลไม่มีปัญหา

Best Technology

award_use_2_create_16

Predator 15 G9-593 ถือได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่มากๆ มาย ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่ใช้ NVIDIA G-Sync ระบบอินเตอร์เน็ตแบบ Killer Network  พอร์ต Thunderbolt 3 ที่ล้ำสมัย รวมถึงฟังก์ชัน Predator Frost Core ที่สามารถ Swap Bay ไปมาได้ตามการใช้งานที่เราต้องการได้อีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก