Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

[AMD] พร้อมวางจำหน่าย Ryzen 3 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ทรงพลังแห่งตระกูล Ryzen ราคาคุ้มเล่นเกมลื่น

เอเอ็มดี (NASDAQ: AMD) เปิดตัวเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 3 ประสิทธิภาพสูง 2 รุ่น ได้แก่ AMD Ryzen™ 3 1300X และ AMD Ryzen™ 3 1200 สร้างปรากฏการณ์บนสถาปัตยกรรมหลักของเอเอ็มดีอย่าง “เซน”

AMD พร้อมวางจำหน่าย Ryzen 3

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ทรงพลังแห่งตระกูล Ryzen

Advertisement

ซีพียูใหม่ Ryzen 3 มอบการตอบสนอง และประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ในราคาที่เข้าถึงได้ 

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 2 สิงหาคม 2560  เอเอ็มดี (NASDAQ: AMD) เปิดตัวเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 3 ประสิทธิภาพสูง 2 รุ่น ได้แก่ AMD Ryzen™ 3 1300X และ AMD Ryzen™ 3 1200 สร้างปรากฏการณ์บนสถาปัตยกรรมหลักของเอเอ็มดีอย่าง “เซน” ที่เรียกกันว่าเป็น “Best New Technology” จากนักวิจารณ์อิสระทั่วโลก โดยโปรเซสเซอร์ Ryzen 3 ทั้งสองรุ่น มาพร้อมกับประสิทธิภาพระบบประมวลผลแบบ 4 คอร์ที่แท้จริง สำหรับการเล่นเกม และการประมวลผล พร้อมด้วยโปรเซสเซอร์เดสก์ท็อปAMD Ryzen™ 7 และ Ryzen™ 5 ที่กำลังเติบโต และได้รับความนิยมไปพร้อมกับเมนบอร์ด AM4

AMD Ryzen 3 Processors 2

จิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประมวลผล และกราฟิกบริษัท เอเอ็มดี กล่าวว่า “การเปิดตัว Ryzen 7 ทั่วโลกที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับเอเอ็มดี โดย Ryzen 7 ได้รับการออกแบบมาสำหรับกลุ่มผู้ใช้ระดับฮาร์ดคอร์ และการเปิดตัวของ Ryzen 5 ที่ตรงกับความต้องการของเหล่าโปรซูมเมอร์ ซึ่ง Ryzen 3 เป็นส่วนสำคัญของกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ Ryzen ปรับเปลี่ยนเพื่อมาตอบสนองด้านประสิทธิภาพในราคาที่เข้าถึงได้ให้กับเหล่าผู้ใช้ทั่วไป โดยสายการผลิตโปรเซสเซอร์Ryzen ของทางเอเอ็มดีได้นำเสนอนวัตกรรม และการแข่งขันที่ก้าวข้ามตลาดพีซีทั้งหมด ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้หน่วยประมวลผลใหม่ๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านการประมวลผลของพวกเขาได้ในทุกๆ ราคา”

20369937 2028093677477074 3391723693747853931 o

ประสิทธิภาพ และความพร้อมในการใช้งาน

โปรเซสเซอร์ Ryzen 3 ประกอบด้วยหน่วยประมวลผลแบบ two 4-core, 4-thread ในหนึ่งตัว โดยทั้งคู่จะสนับสนุนแพลตฟอร์ม AM4 ที่จะใช้กับโปรเซสเซอร์ตระกูล Ryzen ซึ่งRyzen 3 1300X และ Ryzen 3 1200 ได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการเล่นเกมแนว eSport และการประมวลผล ด้วยคุณสมบัติของแกนประมวลผลทั้ง 4 คอร์ ทำให้ Ryzen 3 1300X และ Ryzen 3 1200 ได้รับประโยชน์จากการที่สามารถประมวลผลได้หลายรูปแบบ เมื่อเทียบกับคู่แข่ง ในขณะเดียวกันก็ให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่น่าประทับใจ เช่นเดียวกันกับโปรเซสเซอร์ซ็อกเก็ต AMD4 ซึ่งใน Ryzen 3 จะปลดล็อกเพิ่มขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสิทธิภาพในการโอเวอร์คล็อกดียิ่งขึ้น1

 

Product

Line

Model Cores Threads Base Clock (GHz) Boost Clock (GHz) TDP (Watts) PRICE SEP (THB)
AMD Ryzen 3 1300X 4 4 3.5 3.7 65 4,990
AMD Ryzen 3 1200 4 4 3.1 3.4 65 3,990

Ryzen 3 1300X มีความเร็วอยู่ที่ 3.5 GHz สามารถเพิ่มขึ้นได้ถึง 3.7 GHz และเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 3.9 GHz ด้วยการใช้ XFR เพื่อระบายความร้อนแบบพิเศษ2 และ Ryzen 3 1200 มีความเร็วอยู่ที่ 3.1 GHz สามารถเพิ่มขึ้นได้ถึง 3.4 GHz  เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ Ryzen ตัวอื่นๆ โดยโปรเซสเซอร์ Ryzen 3 ทุกรุ่นมีระบบปัญญาประดิษฐ์อยู่ภายในเพื่อใช้ในการเรียนรู้เกี่ยวกับแอปพลิเคชั่นของคุณ เพื่อส่งเวิร์คโหลดลงไปในเส้นทางที่รวดเร็วที่สุดของการประมวลผล เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์ Ryzen 3 ทุกรุ่นยังรองรับ AMD VR  Ready3 ด้วยสถาปัตยกรรที่ทันสมัย และการตอบสนองที่รวดเร็วที่สุด

VmD6PNOAnrB2mXza Custom

การวางจำหน่ายโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3 และแพลตฟอร์ม

AMD Ryzen 3 ทั้งสองรุ่นเริ่มวางจำหน่ายแล้วตามตัวแทนจำหน่ายร้านค้าออนไลน์ทั่วโลก โดยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3, Ryzen 5 และ Ryzen 7 ทุกรุ่นรองรับโครงสร้างพื้นฐาน AM4 ด้วยการออกแบบเมนบอร์ดให้ครอบคลุมในตลาดผู้รับจ้างการออกแบบและผลิตสินค้า ซึ่งสร้างชิปเซ็ตเดสก์ท็อปขึ้นสำหรับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen ประกอบไปด้วยX370, B350 และ A320 ซึ่งจะเป็นรุ่นใหม่สำหรับคอมพิวเตอร์ในยุคปัจจุบัน มีราคาที่ผู้บริโภคจับต้องได้ 

โซลูชั่น Wraith Stealth และ Max Thermal

AMD Ryzen 3 มีที่ระบายความร้อน Wraith Stealth ทั้งใน AMD Ryzen 1300X และ Ryzen 1200 ซึ่งเป็นโซลูชั่นระบายความร้อนของเอเอ็มดีที่มีประสิทธิภาพในด้านความเงียบ และเป็นระบบระบายความร้อนตัวเล็กสุดในระบบระบายความร้อนตระกูล Wraith ที่ปกติแล้วจะติดตั้งให้เฉพาะกับคู่ค้าเท่านั้น วันนี้ทางเอเอ็มดีได้ประกาศว่าผลิตภัณฑ์ระบายความร้อน Wraith Max พร้อมด้วยโปรแกรมระบบไฟ LED RGB ได้พร้อมวางจำหน่ายแล้วในราคาขายปลีกทางออนไลน์ 1,990 บาท ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกันกับเมนบอร์ดรุ่น AM4, AM3 และ FM2 โดยระบบระบายความร้อน Wraith Max มีประสิทธิภาพเพียงพอในการระบายความร้อนในระดับที่จำเป็น เพื่อเปิดใช้งานระบบ XFR บน Ryzen 7 1800X, 1700X และ Ryzen 5 1600X โดยที่ยังคงระดับเสียงให้ต่ำกว่า 38dBA2

การเปิดตัว AMD 7th Generation A-Series และโพรเซสเซอร์ Athlon สำหรับซ็อกเก็ต AM4 ทั่วโลก

นอกจากนี้เอเอ็มดียังประกาศเปิดตัวโปรเซสเซอร์เดสก์ท็อป 7th Generation AMD A-Series (ในโค้ดเนมชื่อ “Bristol Ridge”) และซีพียู AMD Athlon™ X4 สำหรับซ็อกเก็ตAM4 ซึ่งให้บริการโซลูชั่นโปรเซสเซอร์ระดับเริ่มต้นบนแพลตฟอร์มขั้นสูง ระบบวิศวกรรมที่มอบประสบการณ์คอมพิวเตอร์ระดับพรีเมียม ด้วยการปลดล็อคด้านประสิทธิภาพ และสมรรถนะสำหรับคอมพิวเตอร์ระดับเริ่มต้น โปรเซสเซอร์ 7th Gen A-Series ประกอบด้วย Radeon™ graphics สำหรับการเล่นเกม และระบบสถาปัตยกรรมการประมวลผลแบบQuad-Core สำหรับการตอบสนองการประมวลผล การเปิดตัวชุดประมวลผล 7th Gen A-series, Athlon X4 และโปรเซสเซอร์ Ryzen™ 3 รุ่นสมบูรณ์ พร้อมด้วยซ็อกเก็ต AM4ทำให้เป็นแพลตฟอร์มเดียวในอนาคต ที่สามารถปรับแต่งได้ตั้งแต่ซีพียูระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับไฮเอนด์อย่าง Ryzen™ 7 1800X 8-core/16-thread

แหล่งข้อมูลสนับสนุน

·         ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen: AMD.com/Ryzen

·         ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถาปัตยกรรม “Zen” core: AMD.com/Zen

·         ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์  โซลูชั่น  และ นวัตกรรม ของ AMD

·         ร่วมเป็นแฟนเพจกับ AMD on Facebook

·         ติดตาม AMD ทางทวิตเตอร์ @AMD

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่มFortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์http://www.amd.com/en-us

บล็อก https://community.amd.com/welcome

เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial/?brand_redir=23542086472

ทวิตเตอร์ https://twitter.com/amd

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก