Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Adobe] เตรียมยุติใช้งาน Flash อย่างเป็นทางการในปี 2020 ที่จะถึงนี้ จากที่ Chrome, Microsoft Edge และ Safari เลิกใช้แล้ว

ในที่สุดทาง Adobe ก็ได้กำหนดแผนการอย่างเป็นทางการในการยุติการใช้งาน Flash บนเว็บเบราว์เซอร์ทั้งหมดหลังจากที่เว็บเบราว์เซอร์ Chrome, Microsoft Edge และ Safari ได้บล๊อคการใช้งานของ Flash มาก่อนหน้านี้หลายปีแล้ว

ในที่สุดทาง Adobe ก็ได้กำหนดแผนการอย่างเป็นทางการในการยุติการใช้งาน Flash บนเว็บเบราว์เซอร์ทั้งหมดหลังจากที่เว็บเบราว์เซอร์ Chrome, Microsoft Edge และ Safari ได้บล๊อคการใช้งานของ Flash มาก่อนหน้านี้หลายปีแล้ว โดยตามกำหนดการของทาง Adobe นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2020 ที่จะเป็นการสิ้นสุดการใช้ Flash ครับ

adobe flash logo.0

Advertisement

ทาง Adobe ได้บอกเอาไว้ครับว่า ในปี 2020 นี้นั้นทาง Adobe จะยุติการอัพเดทและออก Flash เวอร์ชันใหม่ในช่วงปลายปี โดยเพื่อไม่ให้ผู้ที่ใช้ Flash มาอย่างยาวนานต้องพบกับปัญหาทาง Adobe มีแผนการที่จะช่วยให้ผู้พัฒนาสื่อที่ใช้ Flash สามารถที่จะก้าวผ่านการใช้ Flash ไปเป็น format อื่นๆ ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

สำหรับเว็บเบราว์เซอร์ที่จะยังคงสามารถใช้ Flash ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำอะไรมากมายในการเปิดใช้งานนั้นก็จะเหลือแต่แค่ Firefox แค่เพียงเว็บเบราว์เซอร์เดียวเท่านั้น(ซึ่งผู้ใช้เองก็ยังสามารถที่จะเลือกได้ด้วยว่าจะใช้งานหรือไม่ใช้) ส่วนเว็บเบราว์เซอร์อื่นๆ นั้นได้ปิดการใช้งาน Flash ไปแล้วแต่ก็ยังคงมีวิธีในการที่จะใช้งาน Flash ได้อยู่ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

IT NEWS

อัปเดตล่าสุดของ Microsoft Edge แก้ไขเรื่องแอบซิงค์ข้อมูลของ Google Chrome แล้ว จากที่คราวก่อนมีผู้ใช้บางคนได้เจอบัคของ Microsoft Edge ที่แอบซิงค์ข้อมูลรวมถึงดึงเอา Tab ของ Google Chrome มาเปิดเองหลังจากที่ ปิด – แล้วก็เปิดเครื่องใหม่ โดยที่ทางผู้ใช้งานเองก็ไม่ได้อนุญาติ (บัคนี้จะเจอกับแค่บางคนเท่านั้นครับ ไม่ได้เจอกันทุกคน) ล่าสุดทาง Microsoft...

CONTENT

Safari เป็นเบราว์เซอร์มาตรฐานที่มาพร้อมกับ macOS และ iOS ผู็ใช้หลายคนอาจจะอยากเปลี่ยนเบราว์เซอร์ แต่หากคุณเป็นแฟน Apple อยู่แล้วนั้นรู้ไว้เลยว่ามันดีที่สุดอยู่แล้ว และนี่คือ 4 เหตุผลที่สนับสนุนความจริงดังกล่าวนี้ โดยปกติทั่วไปแล้วนั้นผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์พีซีหรือสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android มักจะใช้เว็บเบราว์เซอร์อย่าง Google Chrome เพื่อท่องเว็บกัน เหตุผลที่เข้าใจได้ง่ายที่สุดนั้นก็คือมันสามารถที่จะซิงค์การใช้งานร่วมกันระหว่างคอมพิวเตอร์พีซีและสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในทางกลับกันแล้วสำหรับสาวก Apple ที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ...

IT NEWS

ฟีเจอร์ Generative Fill ใหม่ของ Adobe Photoshop เป็นฟังก์ชันพิเศษที่นำ AI มาเป็นผู้ช่วยทำงานของผู้ใช้เสร็จเร็วมากขึ้นหรือสมบูรณ์แบบมากขึ้น อย่างเช่น การเปลี่ยนภาพจากแนวนอนเป็นแนวตั้งโดยการเพิ่มเติมส่วนที่ขาดหายไป (ใช่การครอปนะ) เป็นต้น Generative Fill เป็นฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดย Adobe Firefly ซึ่งเป็นโมดูล AI ทาง Adobe กล่าวว่ารูปที่นำมาใช้ในการต่อเติมภาพนั้นมาจาก Adobe...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก