Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

[CPU] หลุดสเปคชิปประมวลผล Intel Kaby Lake รุ่นรีเฟรชที่อาจจะมาพร้อมกับชิปกราฟิก iGPU ของทาง AMD

ข่าวลือเรื่องของการที่ Intel จะใช้ชิปกราฟิกแบบฝังของทาง AMD บนหน่วยประมวลผลของตัวเองนั้นมีมาตั้งแต่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2017 ที่ผ่านมาแล้วครับ ทว่าท่ามกลางข่าวลือนั้นก็มีความสับสนอยู่ค่อนข้างที่จะมากและมีคำถามเกิดขึ้นมาอย่างมากมาย

ข่าวลือเรื่องของการที่ Intel จะใช้ชิปกราฟิกแบบฝังของทาง AMD บนหน่วยประมวลผลของตัวเองนั้นมีมาตั้งแต่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2017 ที่ผ่านมาแล้วครับ ทว่าท่ามกลางข่าวลือนั้นก็มีความสับสนอยู่ค่อนข้างที่จะมากและมีคำถามเกิดขึ้นมาอย่างมากมายว่าเรื่องดังกล่าวนั้นจะเป็นจริงได้หรือไม่ แต่แล้ว 6 เดือนผ่านไปก็มีข้อมูุลที่หลุดออกมาเหมือนกับจะเป็นการสนับสนุนข่าวลือเรื่องดังกล่าวแล้วครับ

 intel kaby lake 600

Advertisement

จากข้อมูลของโปรแกรม Benchmark หนึ่งได้มีการเพิ่มในส่วนของหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ของทาง Intel ถึง 4 ตัวด้วยกัน อย่างเช่น Core i7-8550U ที่มาพร้อมกับความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่ 1.8 GHz ส่วนที่น่าสนใจนั้นก็คือในส่วนของข้อมูลกราฟิกชิปแบบฝังบนตัวหน่วยประมวลผลนั้นถูกเผยเอาไว้ว่าจะเป็นรุ่น Intel UHD Graphics 620 ที่ในส่วนของ Driver นั้นมีการระบุเอาไว้ว่าเป็น amd64 ครับ

The four Intel CPUs equipped with an AMD GPU 600

หน่วยประมวลผลทั้ง 4 รุ่นที่ถูกระบุไว้นั้นประกอบไปด้วย Core i7-8650U, i7-8550U, i5-8530U และ i5-8250U ซึ่งยังคงไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็๋นทางการออกมา ทั้งนี้นั้นคงต้องรอดูกันต่อไปในช่วงปลายปีนี้ที่ตามข้อมูลนั้นบอกเอาไว้ว่าจะมีการเปิดตัวหน่วยประมวลผลทั้ง 4 รุ่นดังกล่าว ซึ่งตอนนั้นเราจะได้รู้กันครับว่าสรุปแล้ว Intel UHD Graphics 620 จะเป็น iGPU ของทาง AMD หรือไม่ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก