Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[Review] MSI Aegis X3 Gaming Desktop ไซส์เล็กตัวแรง ฟีเจอร์อลัง สเปก i7 + GTX 1080 ราคาไม่ถึงแสน !!!

MSI AEGIX X3 คือคอมพิวเตอร์ Desktop PC ที่มีขนาดเล็กกว่าเคสแบบ Mid Tower ทั่ว ๆ พร้อมทั้งมีการ Design ออกแบบตัวเคสที่โดดเด่นเน้นความเป็นเกมมิ่งคาแรคเตอร์แหลคมโฉบเฉี่ยว การจัดวางตัวเครื่องแบบไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นการออกแบบที่มีเอกลัษณ์ยากที่ใครจะเลียนแบบ

สำหรับใครที่กำลังอยากจะหา Desktop PC ประสิทธิภาพสูงมาใช้งานในยุคนี้ มองไปทางไหนก็คงจะเจอแต่เครื่องใหญ่ ๆ ส่วนเครื่องเล็ก ๆ กระทัดรัดนั้นก็มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอกับการเล่นเกมในระดับกราฟฟิกความละเอียดสูง แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากมีคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงที่มีขนาดกระทัดรัดไม่ใหญ่จนเกินไป ภายในอัดแน่นด้วยเสปคครื่องเกมมิ่งระดับ Hi-End และยังมี Design ที่สวยงามโดดเด่นพร้อมการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งทำให้มันเป็นมากกว่า Desktop PC ทั่ว ๆ ไปซึ่ง สิ่งที่ตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือ MSI AEGIX X3

MSI AEGIX X3 คือคอมพิวเตอร์ Desktop PC ที่มีขนาดเล็กกว่าเคสแบบ Mid Tower ทั่ว ๆ พร้อมทั้งมีการ Design ออกแบบตัวเคสที่โดดเด่นเน้นความเป็นเกมมิ่งคาแรคเตอร์แหลคมโฉบเฉี่ยว การจัดวางตัวเครื่องแบบไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นการออกแบบที่มีเอกลัษณ์ยากที่ใครจะเลียนแบบ อีกทั้งยังเน้นประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม ในส่วนของสเปคนั้น อัดแน่นมาอย่างเต็มเปี่ยมด้วย CPU Intel Gen 7 พร้อมการ์ดจอ GTX 10 Series และ SSD ความเร็วสูง ทั้งหมดนี้คือการออกจาก MSI ที่บรรจงสร้าง MSI AEGIX X3  มาอย่างลงตัวเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมให้กับเกมเมอร์

Advertisement

Specification

MSI AEGIS 32

MSI AEGIS X3 มาพร้อมกับ CPU Intel Core i7-7700K Laby Lake ความเร็ซ 4.5 GHz แรม 16 GB DDR 4 (8 GB 2 แถว) Bus 2400 MHz การ์ดจอ MSI GTX 1080 Gaming X ชุดระบายความร้อน Twin Frozr VI ส่วนหน่วยความจำมาพร้อมกับ SSD M.2 NVMe 256GB ให้มีประสิทธิภาพในการเขียนอ่านข้อมูลที่สูงมาก ๆ พร้อมกับ HDD 2 TB สำหรับจัดเก็บข้อมูล พาวเวอร์ซัพพลายอีก 600W และที่พิเศษคือ Windows 10 Home แท้ ๆ มาให้พร้อมใช้งาน

MSI Aegis X3 GAMING GTX1080 ราคา 99,990 บาท

  • CPU : Intel Core i7-7700K 4.50 GHz
  • RAM : 16GB DDR4 2400MHz
  • HDD : 2TB+256GB SSD
  • Graphics : GeForce GTX 1080 8GB
  • Optical Drive : DVD
  • PS : 600W 80 PLUS
  • OS : Windows 10

 

 

Hardware / Design

MSI AEGIS X ได้มีการ Design ให้มีความแตกต่างจากเคสคอมพิวเตอร์ทั่วไป โดยมีการวางตัวเครื่องตั้งบนฐานให้มีลักษณะหน้าทิ่มลง แยกส่วนพาวเวอร์ซัพพลายออกมาอยู่ด้านนอกเป็นส่วนฐาน ตัวเครื่องด้านหน้าออกแบบ เป็น Gaming Design ให้ความโฉบเฉี่ยวแหลมคม รูปทรง V-shape เว้นช่องเพื่อดูดอากาศ เพิ่มไฮไลท์ด้นไฟ RGB ลอดออกมาทางช่องว่าง รวมถึงมีการเล่น Texture ลวดลายเคฟล่าเพื่อเพิ่มความโดดเด่น ด้านบนสุดของคือ DVD-ROM ที่ถูกติดตั้งมาอย่างแนบเนียนสวยงาม ถัดลงมาคือปุ่ม Games Boost ที่ออกแบบมาเป็นโลโก้ MSI ส่วนปุ่ม Power อยู่ทางฝั่งขวา พร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อต่าง ๆ

ในส่วนด้านบนนั้นยังมีการออกแบบให้มีลักษณะเดียวกับตัวเครื่องด้านหน้า โดยจะเน้นในส่วนรูปทรง V-Shape เช่นกัน ซึ่งจะมีส่วนที่ยืนล้ำออกไปทางด้านหลังคล้ายกับสปอยเลอร์ของรถแข่ง สามารถใช้งานเป็นหูหิ้วได้ ในส่วนตัวเครื่องด้านข้างนั้นได้มีการออกมาเพื่อความสวยงามอีกเช่นกัน และเผยให้เห็นตัวเครื่องด้านในอีกด้วย แต่ในส่วนของตัวเครื่องฝั่งขวานั้นมีการเจาะแผงระบายความร้อนเพิ่มเข้าไป เพื่อเป็นช่องอากาศเข้าสำหรับการ์ดจอ และเสริมความโดดเด่นด้วยไฟ RGB แต่ตัวเครื่องด้านข้างอีกฝั่งไม่ได้มีการเจาะช่องระบายความร้อนมาให้แต่อย่างใด และที่พิเศษคือมีการติดตั้งที่แขวนหูฟังแบบพับเก็บได้ที่ตัวเครื่องทั้ง 2 ฝั่ง

 

ในส่วนทางด้านหลังนั้นค่อนข้างที่จะดูแปลกตาด้วยการจัดวางพอร์ตของการ์ดจอแบบขนาดกับเมนบอร์ด ซึ่งแตกต่างจากเคสทั้ว ๆ ไปที่มีพอร์ตของการ์ดจออยู่ด้านล่าง ซึ่งเป็นการติดตั้งที่ดูแปลกไม่เหมือนใคร และในส่วนของ พาวเวอร์ซัพพลายได้ถุกแยกส่วนออกมาติดไว้ในฐานตัวเครื่องด้านล่างเพื่อ โดยเป็นพาวเวอร์ซัพพลายแบบยาว ซึ่งคล้ายกับพาวเวอร์ซัพพลายที่ใช้ในเครื่องเซิฟเวอร์ แต่ก็เหมาะสำหรับเคสเล็กๆ  แบบ Aegis X เป็นอย่างมาก

ส่วนตัวเครื่องภายในนั้นค่อนข้างจะแนนไปสังหน่อย เพราะตัวเครื่องที่มีขนาดเล็กแต่มีสเปคที่แรงมาก ทำให้ต้องใช้ระบบระบาย Water Cooling  กับ CPU ทำให้สามารถระบายความร้อนให้กับ CPU ได้อย่างดีเยี่ยมถึงแม้ว่าจะมีการ์ดจอบังเมนบอร์ดอยู่ก็ตาม และในส่วนของการ์ดจอนั้นมาพร้อมกับชุดระบายความร้อน TWIN FROZR VI ที่มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนเยี่ยม ส่วนตัวเครื่องด้านบนมี DOCK สำหรับติดตั้ง HDD หรือ SDD แบบ SATA ขนาด 2.5 มาให้ 1 ตัว และตัวเครื่องด้านข้างมาพร้อมกับแรม 1 แถว ที่มีซิงก์ระบายความร้อนลาย MSI  และสล๊อตสำหรับติดตั้ง SSD ได้2 ตัว โดยมี SSD Plextor ติดตั้งมาให้ 1 ตัว

 

Connector

MSI AEGIS 12

พอร์ตการเชื่อมต่อนั้นให้มาอย่างครบถ้วนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยด้านหน้านั้นจะมาพร้อมกับ USB 3.0 Super Speed 2 พอร์ต USB 3.1 Type C ในฝั่งซ้าย ส่วนฝั่งขวานั้นมี 3.5mm Audio Mic & Headphone และพอร์ต HDMI VR Link ที่ด้านล่างส่วนฐาน ในส่วนด้านหลังนั้นมีพอร์ต Audio Jack 3.5 Audio, SPDIF, เสา AC WIFI, USB 3.0 Super Speed 6 พอร์ต, RJ45 Killer Lan, HDMI Onboard, USB 2.0 PS2 COMBO ส่วนการ์ดจอนั้นมาพร้อมกับพอร์ต Display Port 3 พอร์ต, DVI-DL และ HDMI และที่พิเศ๋ในส่วนด้านล่างนั้นมีพอร์ต HDMI สำหรับต่อ VR โดยเฉพาะ ตัวเครื่องนั้นมีน้ำหนักโดยรวม 10.5 kg และขนาดกว้างยาวสูง 433.18mm x 376.11mm x 169.92mm

I/O (Front)

  • 1 x USB 3.1 Gen 2 Type C
  • 2 x USB 3.1 Gen 1 (with Super Charger 2)
  • 1 x Mic in / 1 x Headphone out
  • 1 x HDMI out (VR Link)

I/O (Rear)

  • 2 x USB 2.0
  • 6 x USB 3.1 Gen 1
  • 1 x HDMI out
  • 1 x HDMI in (connect Graphic card and front VR-Link port)
  • 5 x OFC Audio jacks
  • 1 x S/PDIF
  • 2 x WiFi Antenna connectors
  • 1 x RJ45 LAN
  • 1 x Gaming device port(PS/2)

Feature

aegis x3 2 Custom

APPS TO HELP YOU WIN นอกจากประสิทธิภาพที่ยอดยี่ยมแล้ว Aegis X3 ยังมาพร้อมกับซอฟแวร์ที่ซัพพอร์ตการเล่นเกมที่ยอดยี่ยม เพื่อช่วยให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงซอฟฟแวร์สำหรับการสตรีมมิ่ง Xsplit เพื่ออวดความเก่งกาจของผู้เล่นให้โลกได้รับรู้

aegis x3 4 Custom

PLUG IN AND GAME ON AEGIS X3 มาพร้อมกับการเชื่อมต่อที่หลากหลายเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้ทุกแพลตฟอร์ม พร้อมมีเทคโนโลยีรองรับการเชื่อมต่อใมนแบบที่คอมพิวเตอร์ทั่วไปไม่มี เพื่อซัพพอร์ตการเล่นเกมอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการเชื่อมต่ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบความเร็วสูงเพื่อตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็วเต็มประสิทธิภาพ

aegis x3 3 Custom

IMMERSE YOURSELF AEGIS X3 ได้มีการพัฒนา Desktop PC ให้สามารถรองรับการเล่นเกมด้วย VR ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตามแบบฉบับของ VR Ready ซึ่งจะมอบประสบการณ์ VR ที่ยอดเยี่ยมและสมจริงให้กับผู้ใช้งาน

aegis x3 1 Custom

STAY COOL WHILE GAMING การระบายความร้อนคือสิ่งที่สำคัญในการเล่นเกม โดยเฉพาะแมทช์สำคัญที่ต้องกระประสิทธิภาพสูงสุดของคอมพิวเตอร์ ซึ่ง AEGIS X3 ได้มีการออกแบบระบบระบายความร้อนที่เหมาะกับตัวเครื่อง แต่ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม เพื่อรักษาอุณหภูมิของตัวเครื่องให้มีความเย็นที่เหมาะสมถึงแม้จะเล่นเกมติดต่อกันเป็นเวลานาน

 

Performance / Software

MSI AEGIS 29

MSI AEGIS X จะมาพร้อมกับ CPU Sky Lake  Intel Core i7 7700K แกนประมวลผล 4 Cores  8 Threads อีกทั้งยังมาพร้อมกับการ์ดจอเกมมิ่งที่แรงสุดในยุคนี้ Nvidia GeForce GTX 1080 ของแบรนด์ MSI แน่นอนว่าการทำงาน และการเล่นเกมย่อมมีประสิทธิภาพที่สูงมากเทียบเท่าได้กับเครื่อง Desktop PC รองรับการเล่นเกมที่กราฟฟิกคุณภาพสูงได้อย่างสบาย ๆ

การทดสอบแรกกับโปรแกรม 3DMark ในการทดสอบ Fire Strike ซึ่งเป็นการทดสอบที่มักนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในการทดสอบการ์ดจอ หรือทดสอบประสิทธิภาพกราฟฟิกในระดับสูงบนความละเอียดระดับ Full HD ซิ่ง MSI AEGIS X3 ได้ใช้ทำการทดสอบร่วมกับการ์ดจอ MSI Radeon™ GTX 1080 GAMING สามารถทำคะแนนรวมได้ 17,124 คะแนน โดยเป็นคะแนนด้านกราฟฟิกในส่วนของ Graphic Score 20,894 คะแนน

AEGIS X 3d Mark fire strike Custom

MSI AEGIS X3 จากการทดสอบกับโปรแกรม 3DMark จะสังเกตุได้ว่าในส่วนของการทดสอบกับ 3DMark Fire Strke หลังทำการทดสอบกับกราฟแสดงประสิทธิภาพแสดงให้เห็นถึง ความสามารถจัดการความร้อนได้อย่างดีเยี่ยมด้วยระบบระบายความร้อน ช่วยรักษาอุณภูมิของการ์ดจอและ CPU ให้อยู่ในระดับ 60-70 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าระบบระบายความร้อนมีประสิทธิภาพสูงมาก3DMarkFS Graph AEGIS X3

การประมวลผลภาพกราฟฟิกจากการ์ดจอ GTX 1080 และ CPU Intel i7 7700K กับคุณภาพกราฟฟิกขั้นสูงสุด และความละเอียดในระดับ Full HD ซึ่งสามารถสามารถรีดเฟรมเรทออกมาได้อยู่ในระดับที่สูงมาก 60-100FPS+ ในเกมส่วนใหญ่ ส่วนเกมอื่น ๆ ที่กินกราฟฟิกในระดับสูง อย่างเกม ARK, Battlefield 1 และ Rise of Tomb Rider อาจจะต้องลดกราฟฟิกลงระดับหนึ่งเพื่อให้ได้เฟรมเรทที่สูง ซึ่งแน่นอนว่าสามารถเล่นเกมได้ทุกเกมบนโลกใบนี้ด้วยภาพระดับสวยงาม และเล่นได้อย่างไหลลื่น

MSI aegis x3 Game test

 

Conclusion / Award

MSI AEGIS 31

MSI AEGIS X ถือเป็นอีกหนึ่ง Gaming Desktop PC สวนงามโดดเด่นแปลกตาไม่เหมือนใคร ด้วยการออกแบบตัวเครื่องที่สวยงามแต่แฝงไว้ด้วยการใช้งานที่ยอดเยี่ยม การระบายความร้อนถือว่าออกแบบมาได้อย่างน่าพอใจ และในส่วนของสเปคได้ให้มาแบบเต็มที่ตามแบบฉบับของ MSI ด้วยหน่วยประมวลผล CPU Intel Core i7 7700K และการ์ดจอ GTX 1080 อีกทั้งยังมี Windows 10 Home แท้มาให้พร้อมใช้งาน ซึ่ง MSI AEGIS X เครื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทุกระดับที่ต้องการ Desktop PC ประสิทธิภาพสูงรองรับทุกการใช้งาน ไปจนถึงการเล่นเกมด้วยกราฟฟิกระดับสูง ด้วยราคาเพียงแค่ 99,990 บาท

ข้อดี

  • ตัวเคสออกแบบมาสวยงาม
  • ระบายความร้อนระบบ water Cooling
  • สเปคแรง เล่นเกมได้ทุกเกม
  • เครื่องเล็กประหยัดพื้นที่
  • เคลื่นย้ายง่าย
  • ฟีเจอร์มากมาย
  • รองรับ VR
  • มีซอฟแวร์สำหรับการสตรีมมิ่งเกม
  • มาพร้อม Windows 10 แท้ข้อสังเกต
  • เมื่อเทียบประสิทธิภาพต่อราคาอาจจะไม่คุ้มค่ามากนัก

 

award_use_2_create_12

BEST DESIGN การออกแบบตัวเครื่องสมกับเป็น Desktop PC Gaming ระดับ Hi-end ให้ความโดดเด่นที่สวยงามน่ามอง อีกทั้งยังออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการใช้งานที่ยอดเยี่ยม ทั้งพอร์ตการเชื่อมต่อด้านหน้า แถมประดับไฟ LED สวยงาม อีกทั้งยังคำนึงถึงการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม

award_use_2_create_05

BEST PERFORMANCE ประสิทธิภาพที่มาพร้อกับ CPU i7 7700K การ์ดจอ GTX 1080 หน่วยความจำแบบ SSD NVMe รองรับการทำงานและการใช้งานต่าง ๆ ได้ทุกรูปแบบ รวมไปถึงการทดสอบประสิทธิภาพยังสามารถทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ

Specification

MSI AEGIS 32

MSI AEGIS X3 มาพร้อมกับ CPU Intel Core i7-7700K Laby Lake ความเร็ซ 4.5 GHz แรม 16 GB DDR 4 (8 GB 2 แถว) Bus 2400 MHz การ์ดจอ MSI GTX 1080 Gaming X ชุดระบายความร้อน Twin Frozr VI ส่วนหน่วยความจำมาพร้อมกับ SSD M.2 NVMe 256GB ให้มีประสิทธิภาพในการเขียนอ่านข้อมูลที่สูงมาก ๆ พร้อมกับ HDD 2 TB สำหรับจัดเก็บข้อมูล พาวเวอร์ซัพพลายอีก 600W และที่พิเศษคือ Windows 10 Home แท้ ๆ มาให้พร้อมใช้งาน

MSI Aegis X3 GAMING GTX1080 ราคา 99,990 บาท

  • CPU : Intel Core i7-7700K 4.50 GHz
  • RAM : 16GB DDR4 2400MHz
  • HDD : 2TB+256GB SSD
  • Graphics : GeForce GTX 1080 8GB
  • Optical Drive : DVD
  • PS : 600W 80 PLUS
  • OS : Windows 10

 

 

Hardware / Design

MSI AEGIS X ได้มีการ Design ให้มีความแตกต่างจากเคสคอมพิวเตอร์ทั่วไป โดยมีการวางตัวเครื่องตั้งบนฐานให้มีลักษณะหน้าทิ่มลง แยกส่วนพาวเวอร์ซัพพลายออกมาอยู่ด้านนอกเป็นส่วนฐาน ตัวเครื่องด้านหน้าออกแบบ เป็น Gaming Design ให้ความโฉบเฉี่ยวแหลมคม รูปทรง V-shape เว้นช่องเพื่อดูดอากาศ เพิ่มไฮไลท์ด้นไฟ RGB ลอดออกมาทางช่องว่าง รวมถึงมีการเล่น Texture ลวดลายเคฟล่าเพื่อเพิ่มความโดดเด่น ด้านบนสุดของคือ DVD-ROM ที่ถูกติดตั้งมาอย่างแนบเนียนสวยงาม ถัดลงมาคือปุ่ม Games Boost ที่ออกแบบมาเป็นโลโก้ MSI ส่วนปุ่ม Power อยู่ทางฝั่งขวา พร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อต่าง ๆ

ในส่วนด้านบนนั้นยังมีการออกแบบให้มีลักษณะเดียวกับตัวเครื่องด้านหน้า โดยจะเน้นในส่วนรูปทรง V-Shape เช่นกัน ซึ่งจะมีส่วนที่ยืนล้ำออกไปทางด้านหลังคล้ายกับสปอยเลอร์ของรถแข่ง สามารถใช้งานเป็นหูหิ้วได้ ในส่วนตัวเครื่องด้านข้างนั้นได้มีการออกมาเพื่อความสวยงามอีกเช่นกัน และเผยให้เห็นตัวเครื่องด้านในอีกด้วย แต่ในส่วนของตัวเครื่องฝั่งขวานั้นมีการเจาะแผงระบายความร้อนเพิ่มเข้าไป เพื่อเป็นช่องอากาศเข้าสำหรับการ์ดจอ และเสริมความโดดเด่นด้วยไฟ RGB แต่ตัวเครื่องด้านข้างอีกฝั่งไม่ได้มีการเจาะช่องระบายความร้อนมาให้แต่อย่างใด และที่พิเศษคือมีการติดตั้งที่แขวนหูฟังแบบพับเก็บได้ที่ตัวเครื่องทั้ง 2 ฝั่ง

 

ในส่วนทางด้านหลังนั้นค่อนข้างที่จะดูแปลกตาด้วยการจัดวางพอร์ตของการ์ดจอแบบขนาดกับเมนบอร์ด ซึ่งแตกต่างจากเคสทั้ว ๆ ไปที่มีพอร์ตของการ์ดจออยู่ด้านล่าง ซึ่งเป็นการติดตั้งที่ดูแปลกไม่เหมือนใคร และในส่วนของ พาวเวอร์ซัพพลายได้ถุกแยกส่วนออกมาติดไว้ในฐานตัวเครื่องด้านล่างเพื่อ โดยเป็นพาวเวอร์ซัพพลายแบบยาว ซึ่งคล้ายกับพาวเวอร์ซัพพลายที่ใช้ในเครื่องเซิฟเวอร์ แต่ก็เหมาะสำหรับเคสเล็กๆ  แบบ Aegis X เป็นอย่างมาก

ส่วนตัวเครื่องภายในนั้นค่อนข้างจะแนนไปสังหน่อย เพราะตัวเครื่องที่มีขนาดเล็กแต่มีสเปคที่แรงมาก ทำให้ต้องใช้ระบบระบาย Water Cooling  กับ CPU ทำให้สามารถระบายความร้อนให้กับ CPU ได้อย่างดีเยี่ยมถึงแม้ว่าจะมีการ์ดจอบังเมนบอร์ดอยู่ก็ตาม และในส่วนของการ์ดจอนั้นมาพร้อมกับชุดระบายความร้อน TWIN FROZR VI ที่มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนเยี่ยม ส่วนตัวเครื่องด้านบนมี DOCK สำหรับติดตั้ง HDD หรือ SDD แบบ SATA ขนาด 2.5 มาให้ 1 ตัว และตัวเครื่องด้านข้างมาพร้อมกับแรม 1 แถว ที่มีซิงก์ระบายความร้อนลาย MSI  และสล๊อตสำหรับติดตั้ง SSD ได้2 ตัว โดยมี SSD Plextor ติดตั้งมาให้ 1 ตัว

 

Connector

MSI AEGIS 12

พอร์ตการเชื่อมต่อนั้นให้มาอย่างครบถ้วนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยด้านหน้านั้นจะมาพร้อมกับ USB 3.0 Super Speed 2 พอร์ต USB 3.1 Type C ในฝั่งซ้าย ส่วนฝั่งขวานั้นมี 3.5mm Audio Mic & Headphone และพอร์ต HDMI VR Link ที่ด้านล่างส่วนฐาน ในส่วนด้านหลังนั้นมีพอร์ต Audio Jack 3.5 Audio, SPDIF, เสา AC WIFI, USB 3.0 Super Speed 6 พอร์ต, RJ45 Killer Lan, HDMI Onboard, USB 2.0 PS2 COMBO ส่วนการ์ดจอนั้นมาพร้อมกับพอร์ต Display Port 3 พอร์ต, DVI-DL และ HDMI และที่พิเศ๋ในส่วนด้านล่างนั้นมีพอร์ต HDMI สำหรับต่อ VR โดยเฉพาะ ตัวเครื่องนั้นมีน้ำหนักโดยรวม 10.5 kg และขนาดกว้างยาวสูง 433.18mm x 376.11mm x 169.92mm

I/O (Front)

  • 1 x USB 3.1 Gen 2 Type C
  • 2 x USB 3.1 Gen 1 (with Super Charger 2)
  • 1 x Mic in / 1 x Headphone out
  • 1 x HDMI out (VR Link)

I/O (Rear)

  • 2 x USB 2.0
  • 6 x USB 3.1 Gen 1
  • 1 x HDMI out
  • 1 x HDMI in (connect Graphic card and front VR-Link port)
  • 5 x OFC Audio jacks
  • 1 x S/PDIF
  • 2 x WiFi Antenna connectors
  • 1 x RJ45 LAN
  • 1 x Gaming device port(PS/2)

Feature

aegis x3 2 Custom

APPS TO HELP YOU WIN นอกจากประสิทธิภาพที่ยอดยี่ยมแล้ว Aegis X3 ยังมาพร้อมกับซอฟแวร์ที่ซัพพอร์ตการเล่นเกมที่ยอดยี่ยม เพื่อช่วยให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงซอฟฟแวร์สำหรับการสตรีมมิ่ง Xsplit เพื่ออวดความเก่งกาจของผู้เล่นให้โลกได้รับรู้

aegis x3 4 Custom

PLUG IN AND GAME ON AEGIS X3 มาพร้อมกับการเชื่อมต่อที่หลากหลายเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้ทุกแพลตฟอร์ม พร้อมมีเทคโนโลยีรองรับการเชื่อมต่อใมนแบบที่คอมพิวเตอร์ทั่วไปไม่มี เพื่อซัพพอร์ตการเล่นเกมอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการเชื่อมต่ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบความเร็วสูงเพื่อตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็วเต็มประสิทธิภาพ

aegis x3 3 Custom

IMMERSE YOURSELF AEGIS X3 ได้มีการพัฒนา Desktop PC ให้สามารถรองรับการเล่นเกมด้วย VR ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตามแบบฉบับของ VR Ready ซึ่งจะมอบประสบการณ์ VR ที่ยอดเยี่ยมและสมจริงให้กับผู้ใช้งาน

aegis x3 1 Custom

STAY COOL WHILE GAMING การระบายความร้อนคือสิ่งที่สำคัญในการเล่นเกม โดยเฉพาะแมทช์สำคัญที่ต้องกระประสิทธิภาพสูงสุดของคอมพิวเตอร์ ซึ่ง AEGIS X3 ได้มีการออกแบบระบบระบายความร้อนที่เหมาะกับตัวเครื่อง แต่ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม เพื่อรักษาอุณหภูมิของตัวเครื่องให้มีความเย็นที่เหมาะสมถึงแม้จะเล่นเกมติดต่อกันเป็นเวลานาน

 

Performance / Software

MSI AEGIS 29

MSI AEGIS X จะมาพร้อมกับ CPU Sky Lake  Intel Core i7 7700K แกนประมวลผล 4 Cores  8 Threads อีกทั้งยังมาพร้อมกับการ์ดจอเกมมิ่งที่แรงสุดในยุคนี้ Nvidia GeForce GTX 1080 ของแบรนด์ MSI แน่นอนว่าการทำงาน และการเล่นเกมย่อมมีประสิทธิภาพที่สูงมากเทียบเท่าได้กับเครื่อง Desktop PC รองรับการเล่นเกมที่กราฟฟิกคุณภาพสูงได้อย่างสบาย ๆ

การทดสอบแรกกับโปรแกรม 3DMark ในการทดสอบ Fire Strike ซึ่งเป็นการทดสอบที่มักนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในการทดสอบการ์ดจอ หรือทดสอบประสิทธิภาพกราฟฟิกในระดับสูงบนความละเอียดระดับ Full HD ซิ่ง MSI AEGIS X3 ได้ใช้ทำการทดสอบร่วมกับการ์ดจอ MSI Radeon™ GTX 1080 GAMING สามารถทำคะแนนรวมได้ 17,124 คะแนน โดยเป็นคะแนนด้านกราฟฟิกในส่วนของ Graphic Score 20,894 คะแนน

AEGIS X 3d Mark fire strike Custom

MSI AEGIS X3 จากการทดสอบกับโปรแกรม 3DMark จะสังเกตุได้ว่าในส่วนของการทดสอบกับ 3DMark Fire Strke หลังทำการทดสอบกับกราฟแสดงประสิทธิภาพแสดงให้เห็นถึง ความสามารถจัดการความร้อนได้อย่างดีเยี่ยมด้วยระบบระบายความร้อน ช่วยรักษาอุณภูมิของการ์ดจอและ CPU ให้อยู่ในระดับ 60-70 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าระบบระบายความร้อนมีประสิทธิภาพสูงมาก3DMarkFS Graph AEGIS X3

การประมวลผลภาพกราฟฟิกจากการ์ดจอ GTX 1080 และ CPU Intel i7 7700K กับคุณภาพกราฟฟิกขั้นสูงสุด และความละเอียดในระดับ Full HD ซึ่งสามารถสามารถรีดเฟรมเรทออกมาได้อยู่ในระดับที่สูงมาก 60-100FPS+ ในเกมส่วนใหญ่ ส่วนเกมอื่น ๆ ที่กินกราฟฟิกในระดับสูง อย่างเกม ARK, Battlefield 1 และ Rise of Tomb Rider อาจจะต้องลดกราฟฟิกลงระดับหนึ่งเพื่อให้ได้เฟรมเรทที่สูง ซึ่งแน่นอนว่าสามารถเล่นเกมได้ทุกเกมบนโลกใบนี้ด้วยภาพระดับสวยงาม และเล่นได้อย่างไหลลื่น

MSI aegis x3 Game test

 

Conclusion / Award

MSI AEGIS 31

MSI AEGIS X ถือเป็นอีกหนึ่ง Gaming Desktop PC สวนงามโดดเด่นแปลกตาไม่เหมือนใคร ด้วยการออกแบบตัวเครื่องที่สวยงามแต่แฝงไว้ด้วยการใช้งานที่ยอดเยี่ยม การระบายความร้อนถือว่าออกแบบมาได้อย่างน่าพอใจ และในส่วนของสเปคได้ให้มาแบบเต็มที่ตามแบบฉบับของ MSI ด้วยหน่วยประมวลผล CPU Intel Core i7 7700K และการ์ดจอ GTX 1080 อีกทั้งยังมี Windows 10 Home แท้มาให้พร้อมใช้งาน ซึ่ง MSI AEGIS X เครื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทุกระดับที่ต้องการ Desktop PC ประสิทธิภาพสูงรองรับทุกการใช้งาน ไปจนถึงการเล่นเกมด้วยกราฟฟิกระดับสูง ด้วยราคาเพียงแค่ 99,990 บาท

ข้อดี

  • ตัวเคสออกแบบมาสวยงาม
  • ระบายความร้อนระบบ water Cooling
  • สเปคแรง เล่นเกมได้ทุกเกม
  • เครื่องเล็กประหยัดพื้นที่
  • เคลื่นย้ายง่าย
  • ฟีเจอร์มากมาย
  • รองรับ VR
  • มีซอฟแวร์สำหรับการสตรีมมิ่งเกม
  • มาพร้อม Windows 10 แท้ข้อสังเกต
  • เมื่อเทียบประสิทธิภาพต่อราคาอาจจะไม่คุ้มค่ามากนัก

 

award_use_2_create_12

BEST DESIGN การออกแบบตัวเครื่องสมกับเป็น Desktop PC Gaming ระดับ Hi-end ให้ความโดดเด่นที่สวยงามน่ามอง อีกทั้งยังออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการใช้งานที่ยอดเยี่ยม ทั้งพอร์ตการเชื่อมต่อด้านหน้า แถมประดับไฟ LED สวยงาม อีกทั้งยังคำนึงถึงการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม

award_use_2_create_05

BEST PERFORMANCE ประสิทธิภาพที่มาพร้อกับ CPU i7 7700K การ์ดจอ GTX 1080 หน่วยความจำแบบ SSD NVMe รองรับการทำงานและการใช้งานต่าง ๆ ได้ทุกรูปแบบ รวมไปถึงการทดสอบประสิทธิภาพยังสามารถทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

เตรียมระเบิดความมันส์ไปกับกิจกรรมพิเศษจาก MSI ในงาน Claw A1M –  Gaming Party Battle Tournament  ที่จะชวนคุณมาเล่นและสัมผัสกับประสิทธิภาพของ Claw A1M ที่เป็น Gaming Handheld รุ่นใหม่จาก MSI ชิงเงินรางมูลค่ารวมกว่า 9,000 บาท พร้อมกิจกรรมแจกของพรีเมี่ยมอีกมากมาย! พร้อมพบสองคู่ซี้ ที่จะมาสร้างความฮาและพาคุณกำหมัด...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก