Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[DOTA 2] ย้อนอดีต 6 แมทช์สุดมันส์ รอบชิงชนะเลิศของ “The International” ที่น่าจดจำและเป็นตำนาน

การแข่งขัน Dota 2 สุดยิ่งใหญ่ใกล้จะเข้ามาถึงแล้วนะครับกับรายการ “The International” หรือเรียกสั้น ๆ ว่า TI ในปี 2017 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคมซึ่งเชื่อได้เลยว่าต้องมีหลายท่านที่กำลังรอรับชมอยู่หรือจัด Battle Pass ไปแล้วและเพื่อต้อนรับการแข่งขัน

การแข่งขัน Dota 2 สุดยิ่งใหญ่ใกล้จะเข้ามาถึงแล้วนะครับกับรายการ “The International” หรือเรียกสั้น ๆ ว่า TI ในปี 2017 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคมซึ่งเชื่อได้เลยว่าต้องมีหลายท่านที่กำลังรอรับชมอยู่หรือจัด Battle Pass ไปแล้วและเพื่อต้อนรับการแข่งขันในรายการยักษ์ใหญ่นี้ก็ขอลองย้อนอดีตแมทช์การแข่งในปีก่อน ๆ กันว่ามันเกิดเหตุการณ์น่าสนใจอะไรบ้าง

GH95hpiUpqfZ6jqgbPxsM3 970 80

Advertisement

โดยเหตุการณ์ที่จะยกมาเสนอคราวนี้ก็จะเป็นแมทช์การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในแต่ละปีครับซึ่งการแข่งขันในรอบนี้ก็บอกเลยว่ากดดันทั้งผู้เล่นและคนดูและในแต่ละปีจะมีอะไรที่น่าจดจำกันบ้างวันนี้เราจะพามาย้อนอดีตให้ได้ดูกันอีกครั้งดังนี้ครับ

 

TI1: Natus Vincere vs. EHOME

เป็นการแข่งขันรายการใหญ่ครั้งแรกและทำให้คนรู้จักกับ Dota 2 เยอะขึ้นซึ่งในปี 2011 ก็มีทีมดัง ๆ โหด ๆ ตบเท้าเข้าร่วมแข่งมากมาย (MiTH-Trust ก็ร่วมด้วย) แต่ในที่สุดรอบชิงชนะเลิศเป็นการปะทะกันของ Na’Vi กับ EHOME ซึ่งจังหวะตัดสินที่น่าสนใจก็คงเป็น Puck ที่เล่นโดย Dendi จาก Na’Vi ใช้ Dream Coil ได้ถูกจังหวะเลยทำให้ Na’Vi คว้าเงิน 1 ล้านเหรียญไปครอง

 

TI2: Invictus Gaming vs Natus Vincere

หลังจาก TI1 ผ่านพ้นไปในปีถัดมา Na’Vi ก็สามารถตะลุยไปถึงรอบชิงฯโดยได้พบกับ IG หรือ Invictus Gaming แต่ก็น่าเสียดายที่ในปีนั้น IG ได้คว้าชัยไปด้วยสกอร์ 3-1 แต่ถึงอย่างนั้นก็มีช็อตที่น่าสนใจของ Na’Vi เมื่อพวกเขาโดนดักซุ่มโจมตีแต่ Enigma ในทีมก็สามารถ Blackhole แก้เกมได้ชนิดที่ว่าเดาไม่ออกเลยทีเดียว

 

TI3: Alliance vs Natus Vincere

เป็นศึกที่มันส์จนลืมหายใจเลยทีเดียวครับกับการต่อสู้ระหว่าง Alliance กับ Natus Vincere โดยพวกเขาต้องซัดกันถึง 5 เกมเต็ม ๆ เลยครับและก็เป็นฝ่าย Alliance กำชัยชนะไปกบสกอร์สุดเดือด 3-2 โดยไฮไลท์เด่น ๆ ก็อยู่ที่ Puck โดย S4 กับการใช้ท่า Dream Coil ป่วนศัตรูได้อยู่หมัดทำให้เพื่อนร่วมทีมถล่มบ้านศัตรูได้ง่าย ๆ ได้เงินกว่า 43 ล้านบาทไปนอนกอดสบาย

 

TI4: Newbee vs Vici Gaming

เป็นแมทช์ที่สร้างประวัติศาตร์ในเรื่องของการจบเกมเร็วที่สุดซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเท่านั้นโดย Newbee ซึ่งจัดว่าเป็นทีมม้ามืดจากจีนเป็นฝ่ายคว้าชัยโค่น VG (Vici Gaming) ไปด้วยสกอร์ 3-1 แม้ว่าศึกในปีนี้จะมีหลายคนบอกว่าไม่สนุกเท่าไหร่แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็อย่างที่เห็นครับกับการก่อกวนการฟาร์มของ VG หรือการวางแผนที่รัดกุม

 

TI5: Evil Geniuses vs CDEC

เป็นการพบกันระหว่าง EG หรือ Evil Geniuses กับ CDEC ทีมม้ามืดจากจีนซึ่งผลลัพธ์ก็ตกเป็นของ EG ที่คุมจังหวะได้ดีกว่าคว้าชัยชนะด้วยคะแนน 3-1 ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจน่าจดจำก็คงไม่พ้นช็อต Earth Shaker เข้าไป Echo Slam ใส่ CDEC ที่กำลังตี Roshan ยกทีมจนเรียกว่าเป็น Echo 6 ล้านเหรียญกันเลยทีเดียวและ TI ปีนั้นยังทำให้ Sumail จาก EG เป็นเศรษฐีเพียงอายุแค่ 16 ปีเท่านั้น

 

TI6: Wings Gaming vs Digital Chaos

นี่ก็เป็นอีกแมทช์การแข่งขันที่น่าจับตามากเมื่อทีมจากแดนมังกรกวาดเงินรางวัลชนะเลิศไป 8 ล้านเหรียญหรือราว ๆ 290 ล้านบาทกับ Wings Gaming ที่พลิกเอาชนะ Digital Chaos จากสหรัฐ 3 เกมรวดด้วยทีมเวิร์คอันยอดเยี่ยมแม้ว่าพวกเขาจะโดนนำไปก่อน 1 คะแนนแต่อย่างไรก็ตามสำหรับ TI7 ปีนี้ Wings Gaming ไม่ได้มาร่วมแข่งขันด้วยเพราะปัญหาภายในก็น่าเสียดายกันไปครับ

ก็ต้องมาดูกันว่า The International 2017 จะมีโมเม้นต์อะไรที่น่าจดจำกันบ้างก็อย่าลืมติดตามกันครับซึ่งงานแข่งจะเริ่มวันที่ 7 สิงหาคมไปจนถึงวันที่ 11 สิงหาคม อยากให้ทีมไหนชนะลองแชร์ความเห็นกันมาได้เลยนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก