Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Scanner]HP ScanJet Pro 2000 s1 สแกนง่าย ตอบสนองไว ได้ทั้งภาพถ่ายและเอกสาร เก็บงานเป็นดิจิตอล

HP ScanJet Pro 2000 s1 เครื่องนี้ ที่เรียกว่าเป็นสแกนเนอร์สำนักงาน ซึ่งตอบสนองการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานขนาดเล็กที่มีเอกสารจำนวนหลักร้อยต่อวัน ไปจนถึงแผนกในองค์กรที่มีความต้องการ

เครื่องสแกนเนอร์ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญในเกือยทุกสำนักงานและองค์กร เพราะเป็นตัวช่วยที่ทำให้การจัดการงานเอกสารได้ง่ายขึ้น ด้วยการแปลงเอกสารต่างๆ ให้กลายอยู่ในรูปแบบไฟล์ดิจิตอล เพราะในแต่ละวันในสำนักงาน ไม่ได้มีเฉพาะงานเอกสารพื้นฐานทั่วไปเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเอกสารการเงิน สำเนาบัตร นามบัตรและข้อมูลต่างๆ ของลูกค้าที่บางครั้งปริ้นมาในแบบเอกสารชั่วคราว เราสามารถจัดเก็บเป็นข้อมูลหลักฐานในแบบดิจิตอล เพื่อใช้เป็นหลักฐาน รวมถึงการสแกนรูปภาพได้ตามต้องการอีกด้วย

HP ScanJet Pro 2000 s1 22

Advertisement

เช่นเดียวกับ HP ScanJet Pro 2000 s1 เครื่องนี้ ที่เรียกว่าเป็นสแกนเนอร์สำนักงาน ซึ่งตอบสนองการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานขนาดเล็กที่มีเอกสารจำนวนหลักร้อยต่อวัน ไปจนถึงแผนกในองค์กรที่มีความต้องการงานสแกนเอกสารจำนวนหลายร้อยชุดต่อวัน ด้วยการสแกนแบบ Sheetfed ที่เป็นการดึงเอกสารผ่านหัวอ่านได้ต่อเนื่อง จึงรองรับเอกสารที่เป็นแยกชุดจำนวนมากๆ ได้ ใช้งานร่วมกับเอกสารได้หลายรูปแบบ ให้ความละเอียดที่ 600dpi และรอบการทำงานได้สูงสุดที่ 2000 แผ่นต่อวันเลยทีเดียว สนับสนุนการจัดเก็บไฟล์ในแบบดิจิตอลตามมาตรฐาน มาพร้อมฟีเจอร์ในการจัดการรูปภาพ ไม่ว่าจะเป็นแสงสีอัตโนมัติ ค่าความสว่าง ไปจนถึงการตัดขอบและเคลียร์จุดที่เป็นความสกปรกต่างๆ ในเอกสารได้อีกด้วย พร้อมระบบ ADF ในการดึงกระดาษอัตโนมัติได้ต่อเนื่องระดับ 24 แผ่นต่อนาที บนบอดี้สวยงามขนาดกระทัดรัด สามารถพกพาไปใช้งานตามที่ต่างๆ หรือย้ายไปตามส่วนต่างๆ ในสำนักงานได้สบาย น้ำหนักเบาและพร้อมใช้งานในเวลาที่รวดเร็วหลังการติดตั้ง

Specifications:

  • Scanner type: Sheetfed
  • Scan resolution, optical: Up to 600 dpi (color and mono, Sheet-feed)
  • Duty cycle (daily): Recommended for 2000 pages per day
  • Bit depth: 24-bits external 48-bits internal
  • Levels of grayscale: 256
  • Media types: Cut Sheet Paper, Printed Paper (Laser and ink), Pre-Punched Paper, Bank Checks, Business Cards, Freight Bills, Carbonless forms, Previously stapled media with staple removed
  • Scan file format: For text & images: PDF, JPEG, PNG, BMP, TIFF, Text (.txt), Rich Text (rtf) and Searchable PDF
  • Scan input modes: One default scan mode on front-panel for HP scan in Win OS, HP Easy Scan/ICA in Mac OS and third parties applications via TWAIN, ISIS and WIA
  • Scanner advanced features: Auto-color detect, auto-crop, auto-exposure, auto orient, OCR, edge removal, background cleanup, remove hole, color drop out, straighten the page, scan to cloud, scan to email, PDF security
  • Control panel: Scan button, Power button with a LED and a LED for Error indication
  • ADF – Automatic document feeder speed: Up to 24 ppm/48 ipm
  • Connectivity, standard: USB 2.0 (Hi-Speed)

การออกแบบและฟังก์ชั่น

HP ScanJet Pro 2000 s1 16

เรื่องของดีไซน์ HP ScanJet Pro 2000 s1 มาในดีไซน์ของโทนสีขาว-เทา เพื่อให้เข้ากับองค์ประกอบภายในสำนักงาน ด้วยบอดี้ขนาดกระทัดรัด จึงใช้พื้นที่บนโต๊ะทำงานไม่มาก จัดวางสะดวก จะมีเพียงถาดกระดาษที่สามารถปรับขยายหรือพับได้ตามการใช้งาน ซึ่งประหยัดพื้นที่มากกว่าสแกนเนอร์ทั่วไป

HP ScanJet Pro 2000 s1 23

HP ScanJet Pro 2000 s1 7 HP ScanJet Pro 2000 s1 8

บริเวณด้านหน้าตัวเครื่อง มาพร้อมปุ่มเพาเวอร์และไฟแสดงสถานะสีขาว และโลโก้ HP ขนาดใหญ่ ด้านบนเป็นถาดกระดาษขาเข้า สำหรับเอกสารที่ต้องการสแกน

HP ScanJet Pro 2000 s1 20

จะเห็นได้ว่าตัวสแกนเนอร์ใช้พื้นที่จัดวางเพียงเล็กน้อย ซึ่งถาดกระดาษด้านบนนั้น รองรับการสแกนแบบต่อเนื่องได้ถึง 50 แผ่น (ADF) และให้ความเร็วได้ที่ 24 แผ่นต่อนาที โดยไม่ต้องมีการอุ่นเครื่อง สามารถเปิดและใช้งานได้ทันที

HP ScanJet Pro 2000 s1 19

ด้านหลังเป็นพอร์ต USB สำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์และไฟเลี้ยง

HP ScanJet Pro 2000 s1 18

เครื่องสแกนเนอร์จาก HP รุ่นนี้ มาพร้อมอแดปเตอร์ขนาดใหญ่ สำหรับการจ่ายไฟที่นิ่งและควบคุมการทำงานได้ดียิ่งขึ้น

HP ScanJet Pro 2000 s1 17

ตัวเครื่องเปิดจากด้านหน้าในกรณีที่ต้องดูแลทำความสะอาด หรือเช็คกระดาษติด ก็สามารถเปิดออกมาได้ทันที

HP ScanJet Pro 2000 s1 15

การสแกนเอสาร สามารถวางได้จากถาดกระดาษด้านบนตัวเครื่อง ซึ่งรองรับได้ตั้งแต่นามบัตรขนาดเล็ก ภาพถ่ายขนาด 4″x 6″ ไปจนถึงกระดาษซองจดหมายและ A4

HP ScanJet Pro 2000 s1 10

ถาดกระดาษด้านล่างปรับให้เหมาะสมกับการใช้งาน และพับเก็บได้ ด้วยสเตปการเลื่อนถาดออกมาได้ 3 ระดับ เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานในแต่ละแบบ

HP ScanJet Pro 2000 s1 11

จุดที่น่าสนใจก็คือ HP ScanJet Pro 2000 s1 รองรับกระดาษ Copy และเอกสารที่เป็นเช็คธนาคาร และกระดาษ Carbon

HP ScanJet Pro 2000 s1 21

สามารถรองรับการ Scan to Digital ได้ทั้งแบบ PDF, JPEG, PNG, BMP, TIFF, Text (.txt), Rich Text (rtf) และ Searchable PDF  ซึ่งครอบคลุมในเกือบทุกฟอร์แมตที่สามารถนำไฟล์ไปใช้ได้ทันที

 

Conclusion

HP ScanJet Pro 2000 s1 13

HP ScanJet Pro 2000 s1 จัดเป็นสแกนเนอร์เพื่อสำนักงานอีกรุ่นหนึ่ง ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในสภาพการณ์ที่มีเอกสารจำนวนมากในแต่ละวัน ซึ่งในหลายแผนกสามารถจัดเก็บเป็นดิจิตอลได้รวดเร็ว เพื่อใช้ในการทำฐานข้อมูลหรือเป็นเอกสารอ้างอิงที่จะนำมาใช้เป็นข้อมูลลูกค้า ลดปัญหาในการเก็บเอกสารจำนวนมาก หรือต้องพบกับเอกสารที่มีความซีดจาง เมื่อเก็บเป็นเวลานาน เช่น เอกสาร Copy ใบเสร็จหรือเอกสารที่เสียหายได้ง่าย การจัดเก็บเป็นไฟล์ทำให้การจัดเก็บได้นานและค้นหาได้อย่างเป็นระบบ เช่นเดียวกับรูปภาพ ในกิจกรรมต่างๆ ที่ทำให้การใช้งานต่างๆ สะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยความเร็วในการสแกนและรองรับ ADF ที่ทำได้ต่อเนื่อง ก็ทำให้ผู้ใช้ ไม่จำเป็นต้องสแกนทีละแผ่น เหมือนกับการสแกนแบบถาด ที่สำคัญยังให้ความละเอียดสำหรับคุณภาพในงานที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย กับขนาดที่กระทัดรัด ซึ่งทำให้การติดตั้งและเคลื่อนย้ายทำได้เร็ว รวมถึงสามารถทำงานได้ทันทีเมื่อเสียบไฟใช้งาน จึงกลายเป็นจุดเด่นที่สำคัญของสแกนเนอร์จาก HP เครื่องนี้

จุดเด่น

  • สนับสนุนการสแกนเอกสารได้หลายรูปแบบ
  • รองรับการสแกนต่อเนื่องได้ถึง 24ppm และรองรับ ADF
  • ขนาดกระทัดรัด ไม่เปลืองพื้นที่บนโต๊ะทำงาน

ข้อสังเกต

  • เป็นสแกนเนอร์แบบ Sheetfed ไม่รองรับเอกสารที่เป็นเล่ม

Contacthpstorethailand

Price : 12,100 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

HP ScanJet 3000 s3 เป็นสแกนเนอร์ในรูปแบบของ Sheetfed โดยพื้นฐานของสแกนเนอร์รูปแบบนี้ แทบจะไม่ต่างไปจากที่เราใช้งานกันทั่วไป เพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบจากการวางกระดาษบนถาดสแกน มาเป็นการดึงกระดาษจากถาดวาง

PR-News

เครื่องสแกนเนอร์เข้ามามีบทบาทอย่างมากในการใช้งานสำนักงาน โดยเฉพาะกับออฟฟิศที่มีการจัดเก็บข้อมูลเป็นไฟล์ดิจิตอลเป็นหลัก มีการเอกสารจำนวนมาก และจำเป็นต้องใช้ต่อเนื่องทุกวัน ซึ่งเครื่องสแกนเนอร์ในรูปแบบดังกล่าวนี้ จะต้องรองรับการใช้งานได้สะดวกรวดเร็ว เพื่อให้เหมาะกับการจัดเก็บข้อมูลทีมีอย่างต่อเนื่อง จุดสำคัญคือ ต้องมีความคมชัดมากพอ สำหรับเอกสารในรูปแบบที่ต่างกันออกไป Advertisement HP ScanJet Pro 3000 s3 เป็นเครื่องสแกนความเร็วสูงในรูปแบบ Sheet-feed ซึ่งจะเป็นการฟีดกระดาษผ่านหัวอ่านที่อยู่ภายใน ซึ่งต่างจากสแกนเนอร์แบบทั่วไปที่เราเคยเห็นกัน ที่เราต้องเปิดฝา วางกระดาษ แล้วให้หัวสแกนเคลื่อนผ่านกระดาษไปมา ทำให้เครื่องสแกนเนอร์จาก...

Accessories review

HP Scanjet Enterprise Flow 7000 s2 เป็นเครื่องสแกนคุณภาพสูงสำหรับงานองค์กรที่ต้องการจัดเก็บเอกสารในรูปแบบของดิจิตอลไฟล์ที่มีปริมาณมากๆ และให้ความเร็วในการสแกนสูง เพื่อลดเวลาในการทำงาน

Accessories review

หลายคนอาจมองว่าเครื่องสแกนเนอร์ ดูไม่ค่อยมีบทบาทในการใช้งานมากนัก แต่กับในสำนักงานและอีกหลายๆ อาชีพ จำเป็นต้องมีเอาไว้ใช้แทบจะถูกวัน โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องเก็บข้อมูลในรูปแบบดิจิตอล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก