Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Dell KM717 คีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สายคุณภาพเยี่ยม ใช้งานได้สูงสุดพร้อมกัน 3 เครื่อง ราคา 3,200 บาท

Dell Premier Wireless Keyboard and Mouse KM717 ตัวนี้ ที่สามารถรองรับการใช้งานสูงสุดถึง 3 เครื่อง แถมเป็นแบบไร้สายทำให้ไม่จำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดหรือเมาส์หลายอันวางอยู่บนโต๊ะอีกต่อไป แถมได้รับรางวัล CES 2017 Innovation

สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์หลายเครื่องในเวลาเดียวกัน คงจะพบกับปัญหาเรื่องคีย์บอร์ดกับเมาส์ที่ต้องใช้แยกกัน ทำให้โต๊ะที่มีพื้นที่จำกัดหามีที่วางไม่พอ และใช้งานยุ่งยาก ไหนจะคีย์บอร์ดเครื่องแรก เมาส์เครื่องสอง คีย์บอร์ดเครื่องสาม แค่คิดก็คงปวดหัวไม่น้อยแล้วละ ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เมื่อคุณมาใช้เจ้าตัว Dell Premier Wireless Keyboard and Mouse KM717 ตัวนี้ ที่สามารถรองรับการใช้งานสูงสุดถึง 3 เครื่อง แถมเป็นแบบไร้สายทำให้ไม่จำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดหรือเมาส์หลายอันวางอยู่บนโต๊ะอีกต่อไป และยังได้รับรางวัล CES 2017 Innovation อีกด้วยมาดูกันดีกว่าครับว่ารีวิวจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

dell wireless

Advertisement

สเปคเบื้องต้น

  • Device Type : Keyboard and mouse set – wireless
  • Interface : 2.4 Ghz
  • Dimensions (WxDxH) : Weight : Keyboard: 17.5 in x 5.6 in x 1 in / 17.4 oz, Mouse: 2.3 in x 4.1 in x 1.5 in / 3 oz
  • Hot Keys Function : Sleep, volume, search, mute, play/pause, forward
  • Movement Detection Technology : Optical
  • Movement Resolution : 1000 DPI
  • Color : Gary
  • Price : ประมาณ 3,200 บาท

การใช้งาน

Dell Premier Wireless Keyboard and Mouse KM717 Review 2

ไล่ดูทีละส่วนก่อนแล้วกันเริ่มจากคีย์บอร์ด การออกแบบอาจจะดูเหมือนคีย์บอร์ดไร้สายทั่วไป แต่พูดกันตามตรงด้วยความที่เป็น Dell แล้วแถมเป็นเซตซีรีส์ Premier มีหรือที่จะธรรมดา ด้วยวัสดุของเจ้าคีย์บอร์ดจะเป็นโลหะผสมพลาสติก งานประกอบเนี๊ยบมากและเป็นแบบยกสูง ซึ่งแป้นสัมผัสเป็นแบบ Chiclet Keyboard คล้ายกับคีย์บอร์ดบนโน๊ตบุ๊ค การตอบสนองและการเด้งสัมผัสทำได้ดีมาก พิมพ์ลื่นไม่มีสะดุด อีกทั้งยังออกแบบมาเป็นแบบ Full Size ทำให้ใช้งานในส่วนของ Numpad ได้อีกด้วย

Dell Premier Wireless Keyboard and Mouse KM717 Review 5  Dell Premier Wireless Keyboard and Mouse KM717 Review 6

ตัวปุ่มคีย์บอร์ดยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นพิเศษคือ มีปุ่ม fn คล้ายกับตัวโน๊ตบุ๊คที่มีทั้งปุ่ม Sleep, volume, search, mute, play/pause และ forward ทำให้สามารถใช้งานได้ราบลื่น ไม่ต้องออก กดเข้าโปรแกรมใหม่ๆ อีกยังเจ้าตัวนี้ยังรอบรับการใช้งานคอมพิวเตอร์สูงสุด 3 เครื่อง โดยเครื่องแรกจะเป็นแบบ Wireless ที่แถม USB มาให้ในกล่อง (ใส่ได้ทั้งเมาส์และคีย์บอร์ด) ส่วนอีก 2 เครื่องที่เหลือต่อใช้งานผ่าน Bluetooth เอานั่นเอง (เครื่องที่ต่อต้องมีบลูทูธด้วย) โดยการเชื่อมต่อจะต้องทำการกดสวิซต์ที่ด้านหลังตัวคีย์บอร์ดให้จับคู่และพิมพ์รหัสผ่าน Numpad เพื่อยืนยันนั่นเอง ส่วนสวิตซ์การปรับเปลี่ยนว่าจะใช้เครื่องไหนจะอยู่ที่มุมบนขวาเลื่อนได้ตามที่เราต้องการได้เลยครับ ซึ่งสามารถแยกได้อิสระทั้งเมาส์และคีย์บอร์ด

Dell Premier Wireless Keyboard and Mouse KM717 Review 3

มาดูทางด้านเมาส์กันบ้าง สำหรับเมาส์ตัวนี้ดีไซน์ออกมาเป็นแบบโค้งเว้ารับกับข้อมือพอดี ซึ่งดูทันสมัยไม่เหมือนเมาส์ทั่วไป การใช้งานทั้งการคลิกและการขยับสามารถทำได้ลื่นไหลไม่มีติดขัด รองรับการใช้งานได้ทุกสภาพผิว ซึ่งนอกจากปุ่มคลิกซ้ายคลิกขวาและสกอล์เมาส์แล้วนนั้นเจ้าเมาส์ตัวนี้ยังมาพร้อมปุ่ม Backward กับ Forward อีกด้วยอยู่ด้านข้างอีกด้วย โดยปุ่ม Backward จะอยู่ด้านซ้าย ส่วนปุ่ม Forward จะอยู่ด้านขวา

Dell Premier Wireless Keyboard and Mouse KM717 Review 9  Dell Premier Wireless Keyboard and Mouse KM717 Review 8

หลายอาจจะสงสัยว่าเอ้ยเมาส์มันบางขนาดนี้ใส่ถ่านตรงไหน บอกเลยตอนทีมงานเห็นครั้งแรกก็งงเหมือนกัน ซึ่งการใส่ถ่านต้องแกะฝาหลังเมาส์ออกก่อน ถึงจะเห็นที่ในส่วนของที่ใส่ถ่าน อารมณ์คล้ายรถทามิย่าสมัยก่อนที่มีตัวล็อคด้วย โดยในกล่องแถมถ่าน Alkaline AAA อย่างดีมาจำนวน 4 ก้อนด้วยเลยไม่ต้องไปซื้อเพิ่ม แกะกล่องมาปั๊ปสามารถใช้งานได้ทันที

สรุป

Dell Premier Wireless Keyboard and Mouse KM717 Review 1

ด้วยราคาประมาณ 3,200 บาท ถือว่าค่อนข้างแพงเลยทีเดียวสำหรับคนที่ใช้งานปกติธรรมดาทั่วไป แต่ด้วยฟังก์ชันที่เจ้า KM717 ที่สามารถต่อใช้งานได้หลายเครื่องพร้อมกัน ซึ่งมีคีย์บอร์ดหรือเมาส์ไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่ทำได้ และด้วยการออกแบบการดีไซน์ที่มีความพรีเมี่ยมดูหรูหรา แตกต่างจากคีย์บอร์ดหรือเมาส์ไร้สายทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เจ้า Dell Premier Wireless Keyboard and Mouse KM717 ตัวนี้ ดูเหมาะทีเดียวสำหรับใครที่จำเป็นต้องใช้งานคอมพิวเตอร์หลายเครื่องในเวลาเดียวกันนั่นเองครับ

Dell Premier Wireless Keyboard and Mouse KM717 Review 7  Dell Premier Wireless Keyboard and Mouse KM717 Review 11

ข้อดี

  • สามารถใช้งานได้สูงสุด 3 เครื่องพร้อมกัน
  • เมาส์และคีย์บอร์ดสามารถใช้แยกออกจากกันได้อย่างอิสระ
  • วัสดุ งานประกอบ ดีเยี่ยม

ข้อสังเกต

  • ราคาค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับคีย์บอร์ดไร้สายทั่วไป
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

Gaming Gear

แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายนอกจากเป็นเกมมิ่งเกียร์ติดโต๊ะคอมประจำบ้านแล้ว หลายๆ คนก็ซื้อมาใช้ทำงานในออฟฟิศเพราะสัมผัสเวลาพิมพ์งานดี ได้อารมณ์กว่าคีย์บอร์ดทั่วไปคนละชั้นไม่พอ ตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่แพ้กันทั้งหน้าร้านค้าจริงหรือออนไลน์ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยบาทประกอบมาสำเร็จรูปพร้อมใช้งานหรือไปหลักพันบาทกลาง ดีไซน์มาให้เจ้าของปรับแต่งต่อได้แทบทุกส่วนตามรสนิยมของผู้ใช้จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย เลือกแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายอย่างไรดี? แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายมักเชื่อมต่อด้วย USB RF 2.4GHz และบางรุ่นอาจรองรับ Bluetooth ด้วย แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายหลายรุ่นในปัจจุบันสามารถกดสลับเลย์เอาท์ระหว่าง Windows หรือ macOS ได้ด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ด นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายก็ต่อ Bluetooth ใช้กับแท็บเล็ตได้ด้วย...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 ซึ่งเทคโนโลยีก้าวหน้ามาไกลจนฮาร์ดแวร์มีกำลังประมวลผลดีขึ้นแต่ราคาถูกลงจึงหาซื้อมาใช้ได้สะดวกกว่าเดิม แม้จะเห็นว่าตัวเครื่องเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเพื่อชาวออฟฟิศก็จริง แต่จีพียูออนบอร์ดก็ดีพอเล่นเกม เช่น The Sims, เกมอินดี้ไปจนเกมออนไลน์บนจอความละเอียด 1080p ปรับกราฟิคระดับกลางพอให้คนทำงานเปิดเกมเล่นฆ่าเวลาได้บ้าง ไม่ต้องเผื่อเงินไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาเกินกว่านี้มาใช้ให้เปลืองก็ได้ จะซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทมาแล้วเล่นเกมอะไรได้บ้าง? โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาท มักเป็นจีพียูในตัวชิปเซ็ต อาจมีรุ่นจีพียูแยกให้เลือกได้บ้าง จีพียู AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก