Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Game 2017] เผยภาพกราฟิกเกมในอนาคต เหมือนของจริงจนแยกไม่ออก จากประสิทธิภาพคอมที่สูงกว่าแต่ก่อน

เราคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทคโนโลยี CG ในยุคนี้ไปไกลจนสามารถสร้างมนุษย์เสมือนจริง ชนิดที่แยกไม่ออกว่าอันไหนคนจริง อันไหน CG แต่ในอนาคตเมื่อคอมพิวเตอร์ตามบ้านมีประสิทธิภาพสูงมากขึ้น และถูกใช้กันอย่างแพร่ผู้พัฒนาเกมก็สามารถใส่ CG แบบเสมือนจริงเข้ามาในเกมได้แบบเช่นวีดีโอที่มีการนำมาเผยแพร่ผ่านเว็บแฟนเฟจ IGN

เราคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทคโนโลยี CG ในยุคนี้ไปไกลจนสามารถสร้างมนุษย์เสมือนจริง ชนิดที่แยกไม่ออกว่าอันไหนคนจริง อันไหน CG แน่นอนว่าการสร้างกราฟฟิกในระดับนี้ต้องใช้คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงมาก ซึ่งคอมพิวเตอร์ตามบ้านในยุคนี้ไม่สามารถประมวลผลได้ดีพอ ทำให้การเล่นเกมไม่สามารถสร้างกราฟฟิก CG เสมือนจริงได้แบบในภาพยนต์ได้

แต่ในอนาคตเมื่อคอมพิวเตอร์มีประสิทธิภาพสูงมากขึ้นทั้งชิปประมวลผลและกราฟิกการ์ด ซึ่งถูกใช้กันอย่างแพร่หลายผู้พัฒนาเกมก็สามารถใส่ CG แบบเสมือนจริงเข้ามาในเกมได้ เช่นวีดีโอที่มีการนำมาเผยแพร่ผ่านเว็บแฟนเฟจ IGN

Advertisement

Screenshot 3 Custom

เรียกได้ว่าการพัฒนาด้านกราฟฟิก CG บนคอมพิวเตอร์ และเครื่องเกมมาไกลมากจนสามารถสรา้งคนเสมือนจริงได้แล้ว แต่ยังคนติดข้อจำกัดเกี่ยวกับประสิทธิภาพคอมพิวเตอร์ตามบ้านทั่ว ๆ ไปที่สเปคไม่ได้สูงมากมายนัก ทำให้ผู้พัฒนาเกมถูกจำกัดกราฟฟิกเกมในระดับที่คิมพิวเตอร์ส่วนใหญ่สามารถเล่นได้

ถ้าหากใช้สเปคสูงเกินไปก็จะทำให้ตัวเกมขายไม่ออกเนื่องจากคอมพิวเตอร์ของผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่สามารถเล่นได้นั่นเอง แต่ในอนาคตฮาร์ดแวร์ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น รองรับกราฟฟิกได้ละเอียดมากขึ้น ซึ่งสามารถสร้างภาพเสมือนจริงได้แบบสบาย ๆ โดยที่ไม่ติดข้อจำกัดด้านสเปคคอมพิวเตอร์อีกต่อไป

ที่มา : IGN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Tips & Tricks

ล้างเครื่องใหม่อัพเดต 2023 Reset PC ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ทำงาน เล่นเกมลื่นไหล ล้างเครื่อง Reset PC ในโอกาสใดบ้าง ทำไมถึงต้องทำ? วิธีการนี้ เป็นทำให้คอมเครื่องเก่าหรือเครื่องที่ใช้อยู่นั้นกลับมาทำงานได้ตามปกติ เหมือนกับตอนที่ลงวินโดว์ใหม่ๆ รวมถึงทำให้คนที่อาจเจอปัญหากับการใช้ซอฟต์แวร์ หรือไฟล์ระบบทำงานไม่ปกติ การแก้ปัญหาในเบื้องต้นอาจยังไม่พอ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น คุณอาจได้คอมมือสอง ที่เป็นมรดกตกทอดจากพี่ หรือซื้อคอมมือสองมา แล้วอยากจะทำให้เหมือนเครื่องใหม่...

How to

วิธีเช็ค การ์ดจอ 2022 ดูสเปค เช็คความเร็ว เพิ่มเฟรมเรตแบบฟรีๆ มือใหม่ยังใช้ได้ วิธีเช็ค การ์ดจอ เมื่อเวลาที่คุณต้องการทราบรุ่นของการ์ดจอที่ใช้ รหัสหรือซีรีส์ รวมถึงอุณหภูมิ และสภาพการทำงาน มีวิธีการอยู่มากมาย ตั้งแต่การสังเกตอาการจากฮาร์ดแวร์ภายนอก ไปจนถึงใช้ซอฟต์แวร์ในการตรวจเช็ค เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ยิ่งในปี 2022 นี้แล้ว กราฟิกการ์ดรุ่นรุ่นใหม่ก็มีออกมามากมาย รวมถึงบางคนที่ชื่นชอบการ์ดจอมือ 2 ก็อยากได้ความมั่นใจ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก