Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Review] HP 14-bs054TX (2017) โน๊ตบุ๊คจอ 14 ดีไซน์โดน สีแจ่ม น้ำหนักเบา i7 + Radeon 520 ราคา 23,900 บาท

โดย HP 14-bs054TX สเปคที่ได้ถือว่าไม่ธรรมดาด้วยที่ได้ CPU รุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core i7-7500U ตัวประหยัดพลังงานรุ่นล่าสุด พร้อมการ์ดแยกรุ่นใหม่อย่าง AMD Radeon™ 520 Graphics (2 GB DDR3) รวมถึงการดีไซน์แบบใหม่ทั้งหมดแบบ All New

ในการของโน๊ตบุ๊คทางฝั่ง HP ช่วงต้นไตรมาส 3 นอกจากตระกูลที่เป็น Pavilion แล้ว ล่าสุดยังมาพร้อมกับรุ่นที่ใช้ชื่อง่ายๆ ว่า 14 และ 15 ซึ่งเป็นซีรีย์เริ่มต้นรุ่นล่าสุดประจำปี 2017 โดยเป็นตัวที่ออกแบบดีไซน์มาใหม่ ดูสวยงามไม่แพ้รุ่นพี่ตัว Pavilion และเน้นในเรื่องของความคุ้มค่า ราคาไม่แพง เป็นหลัก และที่สำคัญมาพร้อมกับน้ำหนักที่เบามากสำหรับรุ่น 14 ที่มีน้ำหนักเพียง 1.75 กิโลกรัมเท่านั้น เหมาะกับสายการทำงานและบันเทิงที่เน้นการพกพาไปนอกสถานที่ อาจจะใช้งานตามออฟฟิศหรือร้านกาแฟแบบชิคๆ คูลๆ ได้อย่างโดดเด่นไม่น้อยหน้าใคร

โดย HP 14-bs054TX สเปคที่ได้ถือว่าไม่ธรรมดาด้วยที่ได้ CPU รุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core i7-7500U ตัวประหยัดพลังงานรุ่นล่าสุด พร้อมการ์ดแยกรุ่นใหม่อย่าง AMD Radeon™ 520 Graphics (2 GB DDR3) รวมถึงการดีไซน์แบบใหม่ทั้งหมดแบบ All New ไล่ไปตั้งแต่ตัวเครื่องที่นอกจากบางเบาแล้ว แถทยังมีสีสันโดดเด่นให้เลือกหลายสีอีกด้วย ซึ่งรุ่นที่เราเอามารีวิวนั้นจะได้ตัวที่เป็นสีแดง ซึ่งบอกตามตรงว่ามันสวยสดงามมาก ในราคาเริ่มต้นที่ 16,900 – 23,900 บาท ตามแต่สเปก ซึ่งเราไปดูในรีวิวกันดีกว่าครับจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

Advertisement

Specification

สำหรับสเปคโดยรวมของ HP 14-bs054TX ปี 2017 รุ่นที่ทีมงาน NotebookSPEC ได้รับมารีวิวนี้ ได้ใช้ชิปประมวลผลเป็น Inter Core i7-7500U ซึ่งถือได้ว่าเป็นซีพียูรุ่นประหยัดพลังงานตัวใหม่แบบ 2 Cores/4 Threads ที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งการทำงานทั่วไปและการเล่นเกมที่พอได้ ตามมาด้วยกราฟิกการ์ดแยกอย่าง AMD Radeon 520 (2GB GDDR3) รุ่นใหม่กลางๆ ซึ่งสามารถการเล่นเกมได้ครบครัน ทั้ง Offline และ Online ได้อย่างไม่มีปัญหา แรมเดิมๆ เป็น 4GB แบบ DDR4 บัส 2400 MHz (สามารถอัพเกรดได้ 16 GB) และฮาร์ดดิกส์ขนาด 1 TB 5400 RPM

ในส่วนของหน้าจอกระจกขนาด 14 นิ้วความละเอียด HD 1366 × 768 พิกเซล พาเนล TN ให้สีสันและมุมมองธรรมดา ไม่ได้สวยเวอร์วังอะไร ทางด้านพอร์ตที่ติดตั้งมีมาให้จะใช้ถือว่าครบครันเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 จำนวน 2 ช่อง, USB 2.0 จำนวน 1 ช่อง, Drive DVD, SD Card Reader, HDMI สำหรับต่อหน้าจอเสริม, Ethernet LAN, VGA และรูหูฟังกับไมค์แบบคอมโบ ซึ่งแน่นอนว่ารองรับการเชื่อมต่อไร้สายด้วย Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac มาตราฐานใหม่กับ Bluetooth 4.2 และมีน้ำหนักอยู่ที่ 1.75 กิโลกรัม พร้อมการรับประกัน 2 ปีแบบ On-site Service สนนราคาจะอยู่ที่ 23,900 บาท

Hardware / Design

HP Notebook 14 bs054TX 27

ลักษณะการออกแบบ HP 14-bs054TX ปี 2017 ตัวใหม่ทั้งหมดนี้ทำดีไซน์ออกมาได้น่าสนใจ ด้วยจากวัสดุบอดี้ที่เป็นพลาสติกอย่างดี งานประกอบเนี๊ยบ เรียบร้อย โดยรวมถือว่าดูเรียบหรูไล่ฝาหลังจากด้านนอกตัวที่เป็นทีแดงโดดเด่น ตัดด้วยโลโก้ HP โครเมี่ยมตรงกลาง ส่วนใต้เครื่องจะเป็นสีเดียวกันกับด้านนอกที่ดูแล้วก็สวยงามเสมือนงานประกอบชิ้นเดียวกัน ซึ่ง HP 14 ปี 2017 ที่มีจำหน่ายในไทยจะมีอยู่ 3 สีด้วยกัน คือสีเงิน สีทองและสีแดง

ส่วนด้านในตัวเครื่องบริเวณที่ตั้งแต่ที่พักข้อมือมาจนถึงด้านบนคีย์บอร์ด จะเป็นลายลายไม้สีเทาสลับดำ คีย์บอร์ดสีดำฟอนต์สีขาวขนาดปกติ ตามไซต์มาตราฐานหน้าจอ 14 นิ้ว จุดเด่นอีกอย่างที่หน้าสนใจคือบานพับแบบใหม่เป็นโลหะ 2 แกน ซ้ายขวา ให้ลุคที่ดูสวย แลดูแข็งแรงทนทานเข้ากับเครื่องได้เป็นอย่างดี ทำให้ภาพรวมการดีไซน์ภาพรวมของเจ้า HP 14-bs054TX ทำออกมาได้น่าดึงดูดไม่น้อยเลยทีเดียว

HP Notebook 14 bs054TX 23

ส่วนระบบระบายความร้อนอยู่อย่างทางด้านซ้ายมือ ทำให้ไม่ร้อนมือเมื่อใช้เมาส์ด้านขวา แต่อย่างไรก็ตามระบบระบายความร้อนภายในนั้นจะมีพัดลมเพียงตัวเดียว ซึ่งนั่นเป็นเพราะชิปประมวลผลและกราฟิกการ์ดนั้นไม่ได้แรงจนทำให้ร้อนมากมายนัก รวมถึงด้านใต้ตัวเครื่องก็มีการเจาะรูระบายความร้อนเป็นอย่างดี และในส่วนของด้านใต้ก็ยังคงมีบอดี้เป็นสีแดงเหมือนกับสีตัวเครื่อง

รวมถึงแผ่นรองยางตัว X ที่เหมือนกับรุ่นพี่ตัว Pavilion ดูสวยงามมากเลยทีเดียว และที่สำคัญสำหรับตัว HP 14-bs054TX นั้นยังคอนเซ็ปต์ที่สามารถถอดแบตเตอรี่ได้ ทำให้เวลาแบตเสื่อมสามารถทำการซื้อใหม่เปลี่ยนเองได้ไม่ยาก แต่ก็ทำให้ตัวเครื่องมีความหนาเพิ่มขึ้นด้วนนั่นเอง

Keyboard / Touchpad

HP Notebook 14 bs054TX 13

ส่วนของคีย์บอร์ดของเจ้า HP 14-bs054TX นั้นตัวปุ่มเป็นพลาสติกสีดำเข้ากับตัวเครื่อง โดยสกรีนตัวอักษรเป็นขาว อีกทั้งได้รับการปรับดีไซน์ใหม่แบบ Island Style ทำให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้น แต่สำหรับคนที่นิ้วเล็กนิ้วใหญ่สามารถใช้งานได้สะดวกทั้งหมด อีกทั้งให้สัมผัสและการเด้งตอบสนองได้ดีในระดับหนึ่ง โดยขนาดของคีย์บอร์ดเป็นไซต์แบบปกติของโน๊ตบุ๊คจอ 14 นิ้ว ซึ่งจะไม่มีแป้นในส่วนของ Numpad มาให้ ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมซ้ายบนสีกลืนไปกับเครื่อง ซึ่งข้อดีก็คือมั่นใจได้ว่าจะไม่ไปเผลอกดระหว่างการใช้งานแน่นอน พร้อมมีไฟส่องสว่างสีขาวแสดงให้เห็นสถานะว่าเปิดหรือปิดอยู่

ทางด้านทัชแพดมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่และยาวเมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ปุ่มคลิกซ้ายขวาแยกชินออกมาให้เห็นชัดเจน การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ กดไม่มียวบยาบ งานประกอบดี ตัวซอฟต์แวร์ควบคุมก็ช่วยจัดการได้ดี ใช้งานมัลติทัชได้ลื่นไหล แถมมีฟังก์ชันการจับความเคลื่อนไหวว่าผู้ใช้กำลังพิมพ์ข้อความอยู่หรือไม่ ซึ่งจะช่วยให้เคอร์เซอร์ไม่เลื่อนไปจากตำแหน่งเก่า ถ้าผู้ใช้เผลอนำมือไปโดนทัชแพดเข้านั่นเองครับ

Screen / Speaker

HP Notebook 14 bs054TX 26

ในส่วนของหน้าจอ HP 14-bs054TX เป็นแบบจอกระจกขนาด 14 นิ้วบนความละเอียดในระดับ HD หรือ 1366 x 768 พิกเซล  ถือว่าเป็นไปตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คทั่วไป พาเนล TN ซึ่งให้สีสันที่ดีในระดับธรรมดาทั่วไป ซึ่งไม่ว่าจะนำมาเล่นเกม ดูหนังฟังเพลง หรือชมวีดีโอจาก YouTube ก็พอได้ ภาพที่เห็นก็คมชัดดี เพียงแต่อาจจะเห็นเม็ดพิกเซลนิดหนึ่งบ้างแต่ก็ไม่ได้น่าเกลียด หากไม่ได้จ้องหรือมองดูผ่านๆ ก็เรียบลื่นเนียนๆ กันเลยทีเดียว ตัวงานประกอบก็ทำได้ดีเป็นพลาสติกด้าน และมียางรองหน้าจอถึง 6 จุด บน 2 ซ้ายขวา 2 และด้านล่างอีก 2 ช่วยเรื่องลดแรงการกดทับได้อย่างดี

ทางด้านลำโพงจะเป็นแบบลำโพงคู่ 2.0 Channel ถือว่าเพียงพอที่จะใช้งานในด้านของความบันเทิงทั่วๆ ไป เช่นดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมต่างๆ ได้ตามมาตรฐาน ซึ่งตัวลำโพงจะวางอยู่ด้านบนคีย์บอร์ด ทั้งในด้านคุณภาพของเสียงและระดับความดังของเสียงอยู่ในเกณฑ์กลางๆ คือไม่ดีเวอร์หรือแย่อะไร ซึ่งก็ถือว่าดีเลยเดียวหากเทียบกับราคา

Connector / Thin And Weight

HP Notebook 14 bs054TX 33

พอร์ตการเชื่อมต่อตัวเครื่อง HP 14-bs054TX นี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความครบครับอย่างมาก แม้ว่าจะเป็นเครื่องที่มีการออกแบบมาให้เป็นเครื่องที่มีขนาดความบางและน้ำหนักเบาแต่เรื่องพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ นั้น ก็มีมาให้มากพอทีเดียวไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต, USB 2.0 อีก 1 พอร์ต, HDMI, VGA, LAN, Drive DVD, SD Card Reader และช่องต่อหูฟังกับไมค์ขนาดแบบ Combo ขนาด 3.5 มิลลิเมตร แต่ก็น่าเสียดายที่ไม่มีพอร์ตอนาคตอย่าง USB 3.1 Type-C มาให้ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ใหม่ๆ ด้วยแต่อย่างใด

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 14 นิ้วทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่เล็กกว่าพอสมควร ขนาด 34 x 24 x 2.37 เซนติเมตร ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องเปล่านั้น อยู่ที่ 1.75 กิโลกรัม และเมื่อรวมกับตัวอแด็ปเตอร์เข้าไปด้วย ก็จะมีหนักเพียง 1.9 กิโลกรัมเท่านั้น ก็จัดว่ามีน้ำหนักเบาพอสมควรจนจะเหมือนพวก Ultrabook ไปแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าตอบสนองในเรื่องของการพกพาไปนอกสถานที่ได้อย่างเต็มรูปแบบ สมกับเป็นโน๊ตบุ๊คในยุคปัจจุบันทีเลยเดียวเชียวล่ะ

Performance / Software

ในส่วนของสเปค HP 14-bs054TX มาพร้อมกับชิปประมวล Intel Core i7-7500U ซึ่งเป็น CPU ประหยัดพลังงานรุ่นล่าสุดแบบ 2 Cores/ 4 Threads มีความเร็วในการประมวลผลเริ่มต้นอยู่ที่ 2.70 GHz ถึง 3.50 GHz เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปและเล่นเกมได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว และะมาพร้อม Ram ขนาด 4GB DDR4 Bus 2400 MHz สามารถใช้เพิ่มได้อีก 1 ช่อง

CPU  CPU2

ตัวการ์ดจอแยกก็เป็นซีรีย์รุ่นใหม่ล่าสุดที่เป็น AMD Radeon™ 520 Graphics (2 GB DDR3) ซึ่งท่าทางน่าจะใหม่มากจนทางโปรแกรม GPU-Z มองเห็นเป็นรุ่น R5 M330 แทน โดยเจ้าตัวนี้ก็มีความแรงในระดับหนึ่งพอเล่นเกมหนักๆ ได้บ้าง และในส่วนของการ์ดจอ ออนบอร์ด ก็เป็นตัว Intel HD Graphics 620 ปกติพอใช้งานทั่วๆ ไป

GPU1  GPU

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับกลางๆ ไม่สูงมาก เพียงพอการใช้งานทั่วไปและเล่นได้เกมได้ในระดับหนึ่ง

Cine

มาดูทางด้ายการทดสอบการทำงานฮาร์ดดิสก์ความจุอยู่ที่ 1 TB แบบความเร็ว 5400 รอบที่ติดตั้งมาให้ ด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 44.4 MB/s และสูงสุดที่ 115.6 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 86.2 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 17.2 ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ออกมานั้นมีความน่าประทับใจตามมาตราฐาน

hdd 1

ในถัดไปเราจะมาทดสอบในเกมเล่นเกมกันบ้าง ไปดูเลยครับว่าเจ้า HP 14-bs054TX เครื่องนี้จะสามารถเล่นเกมยอดนิยมสมัยปัจจุบันเป็นยังไงกันบ้างไปดูกราฟด้านล่างกันได้เลยครับ

HP 14 game

เกมที่ทีมงานทำการทดสอบได้เลือกใช้ 4 เกมด้วยกัน คือ Overwatch, DotA 2, BF1 และ GTA V โดยทั้ง 4 เกมนี้ตั้งค่าความละเอียดของภาพก็อยู่ที่ 1366 x 768 พิกเซล ซึ่งทุกเกมปรับความละเอียดระดับกลางๆ และต่ำสุดสำหรับเกม BF1 ซึ่งผลปรากฏว่าเกม DotA 2, OW, GTA V สามารถได้ลื่นในระดับหนึ่งโดยมีค่าเฉลี่ย FPS 30 ขึ้นไป ส่วนทาง BF1 เองก็พอเล่นได้แต่จะกระตุกบ้างเวลามียูนิตเยอะๆ  หรือตอนที่ยิงปืนใหญ่ใส่กัน สรุปเลยก็คือสำหรับเจ้า HP 14-bs054TX ถือว่าเล่นเกมปรับระดับกลางๆ ก็พอเล่นได้ไม่มีปัญหา ซึ่งในอนาคตคงต้องรอทาง AMD อัพเดตไดร์เวอร์การ์ดจอตัวใหม่ก่อนถึงจะดึงประสิทธิภาพของ Radeon 520 ออกมาได้เต็มที่ครับ

และนอกทางนี้ทีมงานยังได้แอบทดสอบเกม PUBG ด้วย แต่ผลปรากฏว่าตัวเครื่องไม่สามารถเล่นได้ เพราะ กระตุกมากๆเนื่องจาก Ram ที่มีแค่ 4 GB ทำให้ไม่พอสำหรับเกมนี้นั่นเองครับ

Battery / Heat / Noise

สำหรับ HP 14-bs054TX ในส่วนของอุณหภูมิถือว่าสามารถที่จะทำได้น่าพอใจในระดับหนึ่ง ถึงแม้จะว่าตัวโปรแกรม HWMonitor จะมองไม่เห็นอุณหภูมิการ์ดจอ AMD Radeon 520 ก็ตาม (เพราะใหม่เกิน) ซึ่งในส่วนของ CPU มีอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 86 องศา ส่วน HDD ก็อยู่ที่ 37 องศาเย็นเหลือๆ (ทีมงานทดสอบในห้องแอร์อุณหภูมิ 25 องศา)

temp

HP 14-bs054TX นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ประมาณ 2,500 mAh ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นก็ค่อนข้างที่จะน้อยไปนิดหนึ่ง แต่เมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าโอเคเลย โดยสามารถใช้งาน Wi-Fi เพื่อท่องเว็บได้ยาวนานประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งเลยทีเดียวครับ

bat 2500

Conclusion / Award

HP Notebook 14 bs054TX 37

สรุปจาการที่สัมผัสและใช้งานจริงของ HP 14-bs054TX ทั้งในส่วนของการทำงานต่างๆ บันเทิงดูหนังฟังเพลง รวมไปถึงการเล่นเกม บอกได้เลยว่าเจ้า HP 14 เครื่องนี้สามารถใช้งานได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว สามารถใช้งานทั่วไปได้อย่างไม่มีปัญหา เล่นเกมปัจจุบันสมัยนิยมพอได้บ้าง รวมถึงการดีไซน์ที่ออกแบบมาใหม่ ดูสวยงามหรูหรา และมีให้เลือกหลายสีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสีเงิน สีทองหรือสีแดง ก็ดูสวยไม่ซ้ำใคร ส่วนทางด้านลำโพงก็เป็นแบบ Stereo ที่ให้เสียงดังฟังชัด และยังพร้อม Drive DVD กับพอร์ต VGA อีกด้วย เหมาะสำหรับใครที่ยังจำเป็นต้องใช้อยู่

HP Notebook 14 bs054TX 35

หากมองเฉพาะทางด้านสเปคและประสิทธิภาพในการเล่นเกม ก็คงจะเอามาเล่นเกมหนักๆ ไม่ไหวนัก ด้วย Ram ที่ตัวเครื่องให้มา 4 GB คงไม่เพียงพอ รวมถึงไดร์เวอร์ของการ์ดจดที่ยังดึงประสิทธิภาพออกมาได้ไม่เต็มที ทำให้เฟรมเลทที่ได้มันน้อยกว่าที่มันควรจะเป็น แต่ถ้าหากมากนำเอามาเล่นเกมเก่าๆ หรือจำพวกเกมออนไลน์ที่กินสเปคไม่มาก ก็พอเล่นได้อยู่สบายๆ ส่วนของข้อสังเกตเครื่องนี้ก็พอมีอยู่บ้างคือไม่มี USB 3.1 type C มาให้ ซึ่งเป็นพอร์ตสมัยนิยมที่โน๊ตบุ๊คปี 2017 น่าจะมีทุกรุ่นได้แล้ว

HP Notebook 14 bs054TX 19

หากมองดูโดยรวมแล้วเจ้า HP 14-bs054TX ก็ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่ดีเครื่องหนึ่งเช่นกันนะ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการใช้งานหนักมาก หรือใช้เพียงแค่ทำงานเอกสาร ดูหนังฟังเพลง เล่นอินเตอร์เน็ต หรือเอามาเล่นเกมเบาๆ ก็สามารถตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว แบตเตอรี่ก็ใช้นาน รวมถึงตัวเครื่องที่เป็นบอดี้แบบใหม่สวยงามน้ำหนักเบาเพียง 1.75 กิโลกรัม ทำให้พกพาไปไหนมาไหนสะดวกสบาย อีกทั้งยังมีประกัน 2 ปี On-site ด้วย ทำให้สบายใจได้หากเครื่องมีปัญหานั่นเองครับ

ข้อดี

  • บอดี้ วัสดุ งานประกอบ ดีไซน์ใหม่สวยงาม แข็งแรงหรูหรา และมีให้เลือกหลายสี
  • สเปค CPU เป็น Intel i7-7500U ตัวประหยัดพลังงานรุ่นล่าสุด พร้อมการ์ดจอแยกซีรีส์ใหม่อย่าง AMD Radeon 520
  • มี Drive DVD และพอร์ต VGA
  • น้ำหนักเบาเพียง 1.75 กิโลกรัมเท่านั้น

ข้อสังเกต

  • ด้วยที่การ์ดจอเป็นซีรีส์ใหม่ทำให้ไดร์เวอร์ดึงศักยภาพออกมาได้ไม่เต็มที่นัก
  • ไม่มีพอร์ต USB 3.1 type C

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่มโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว โดย HP 14-bs054TX ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Design

award_use_2_create_12

สำหรับเจ้าตัว HP 14-bs054TX ก็จัดว่าอยู่กลุ่มโน๊ตบุ๊คที่รองรับการทำงานรอบด้านและมาพร้อมหน้าจอ 14 นิ้ว ที่ให้วัสดุและงานประกอบคุณภาพค่อนข้างดี อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่ทันสมัยสุดๆ แน่นอนหากนำเอาเจ้าเครื่องนี้ไม่เล่นนอกนสถานที่ รับรองมีแต่คนมองแน่นอนโดยเฉพาะสีแดงที่ดูจี๊ดจ๊าดมาก รวมถึงตัวเครื่องยังออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบาเพียง 1.75 กิโลกรัมเท่านั้น พกพาไปไหนมาไหนก็สะดวกสบายสุดๆ นั่นเองครับ

 

Specification

สำหรับสเปคโดยรวมของ HP 14-bs054TX ปี 2017 รุ่นที่ทีมงาน NotebookSPEC ได้รับมารีวิวนี้ ได้ใช้ชิปประมวลผลเป็น Inter Core i7-7500U ซึ่งถือได้ว่าเป็นซีพียูรุ่นประหยัดพลังงานตัวใหม่แบบ 2 Cores/4 Threads ที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งการทำงานทั่วไปและการเล่นเกมที่พอได้ ตามมาด้วยกราฟิกการ์ดแยกอย่าง AMD Radeon 520 (2GB GDDR3) รุ่นใหม่กลางๆ ซึ่งสามารถการเล่นเกมได้ครบครัน ทั้ง Offline และ Online ได้อย่างไม่มีปัญหา แรมเดิมๆ เป็น 4GB แบบ DDR4 บัส 2400 MHz (สามารถอัพเกรดได้ 16 GB) และฮาร์ดดิกส์ขนาด 1 TB 5400 RPM

ในส่วนของหน้าจอกระจกขนาด 14 นิ้วความละเอียด HD 1366 × 768 พิกเซล พาเนล TN ให้สีสันและมุมมองธรรมดา ไม่ได้สวยเวอร์วังอะไร ทางด้านพอร์ตที่ติดตั้งมีมาให้จะใช้ถือว่าครบครันเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 จำนวน 2 ช่อง, USB 2.0 จำนวน 1 ช่อง, Drive DVD, SD Card Reader, HDMI สำหรับต่อหน้าจอเสริม, Ethernet LAN, VGA และรูหูฟังกับไมค์แบบคอมโบ ซึ่งแน่นอนว่ารองรับการเชื่อมต่อไร้สายด้วย Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac มาตราฐานใหม่กับ Bluetooth 4.2 และมีน้ำหนักอยู่ที่ 1.75 กิโลกรัม พร้อมการรับประกัน 2 ปีแบบ On-site Service สนนราคาจะอยู่ที่ 23,900 บาท

Hardware / Design

HP Notebook 14 bs054TX 27

ลักษณะการออกแบบ HP 14-bs054TX ปี 2017 ตัวใหม่ทั้งหมดนี้ทำดีไซน์ออกมาได้น่าสนใจ ด้วยจากวัสดุบอดี้ที่เป็นพลาสติกอย่างดี งานประกอบเนี๊ยบ เรียบร้อย โดยรวมถือว่าดูเรียบหรูไล่ฝาหลังจากด้านนอกตัวที่เป็นทีแดงโดดเด่น ตัดด้วยโลโก้ HP โครเมี่ยมตรงกลาง ส่วนใต้เครื่องจะเป็นสีเดียวกันกับด้านนอกที่ดูแล้วก็สวยงามเสมือนงานประกอบชิ้นเดียวกัน ซึ่ง HP 14 ปี 2017 ที่มีจำหน่ายในไทยจะมีอยู่ 3 สีด้วยกัน คือสีเงิน สีทองและสีแดง

ส่วนด้านในตัวเครื่องบริเวณที่ตั้งแต่ที่พักข้อมือมาจนถึงด้านบนคีย์บอร์ด จะเป็นลายลายไม้สีเทาสลับดำ คีย์บอร์ดสีดำฟอนต์สีขาวขนาดปกติ ตามไซต์มาตราฐานหน้าจอ 14 นิ้ว จุดเด่นอีกอย่างที่หน้าสนใจคือบานพับแบบใหม่เป็นโลหะ 2 แกน ซ้ายขวา ให้ลุคที่ดูสวย แลดูแข็งแรงทนทานเข้ากับเครื่องได้เป็นอย่างดี ทำให้ภาพรวมการดีไซน์ภาพรวมของเจ้า HP 14-bs054TX ทำออกมาได้น่าดึงดูดไม่น้อยเลยทีเดียว

HP Notebook 14 bs054TX 23

ส่วนระบบระบายความร้อนอยู่อย่างทางด้านซ้ายมือ ทำให้ไม่ร้อนมือเมื่อใช้เมาส์ด้านขวา แต่อย่างไรก็ตามระบบระบายความร้อนภายในนั้นจะมีพัดลมเพียงตัวเดียว ซึ่งนั่นเป็นเพราะชิปประมวลผลและกราฟิกการ์ดนั้นไม่ได้แรงจนทำให้ร้อนมากมายนัก รวมถึงด้านใต้ตัวเครื่องก็มีการเจาะรูระบายความร้อนเป็นอย่างดี และในส่วนของด้านใต้ก็ยังคงมีบอดี้เป็นสีแดงเหมือนกับสีตัวเครื่อง

รวมถึงแผ่นรองยางตัว X ที่เหมือนกับรุ่นพี่ตัว Pavilion ดูสวยงามมากเลยทีเดียว และที่สำคัญสำหรับตัว HP 14-bs054TX นั้นยังคอนเซ็ปต์ที่สามารถถอดแบตเตอรี่ได้ ทำให้เวลาแบตเสื่อมสามารถทำการซื้อใหม่เปลี่ยนเองได้ไม่ยาก แต่ก็ทำให้ตัวเครื่องมีความหนาเพิ่มขึ้นด้วนนั่นเอง

Keyboard / Touchpad

HP Notebook 14 bs054TX 13

ส่วนของคีย์บอร์ดของเจ้า HP 14-bs054TX นั้นตัวปุ่มเป็นพลาสติกสีดำเข้ากับตัวเครื่อง โดยสกรีนตัวอักษรเป็นขาว อีกทั้งได้รับการปรับดีไซน์ใหม่แบบ Island Style ทำให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้น แต่สำหรับคนที่นิ้วเล็กนิ้วใหญ่สามารถใช้งานได้สะดวกทั้งหมด อีกทั้งให้สัมผัสและการเด้งตอบสนองได้ดีในระดับหนึ่ง โดยขนาดของคีย์บอร์ดเป็นไซต์แบบปกติของโน๊ตบุ๊คจอ 14 นิ้ว ซึ่งจะไม่มีแป้นในส่วนของ Numpad มาให้ ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมซ้ายบนสีกลืนไปกับเครื่อง ซึ่งข้อดีก็คือมั่นใจได้ว่าจะไม่ไปเผลอกดระหว่างการใช้งานแน่นอน พร้อมมีไฟส่องสว่างสีขาวแสดงให้เห็นสถานะว่าเปิดหรือปิดอยู่

ทางด้านทัชแพดมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่และยาวเมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ปุ่มคลิกซ้ายขวาแยกชินออกมาให้เห็นชัดเจน การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ กดไม่มียวบยาบ งานประกอบดี ตัวซอฟต์แวร์ควบคุมก็ช่วยจัดการได้ดี ใช้งานมัลติทัชได้ลื่นไหล แถมมีฟังก์ชันการจับความเคลื่อนไหวว่าผู้ใช้กำลังพิมพ์ข้อความอยู่หรือไม่ ซึ่งจะช่วยให้เคอร์เซอร์ไม่เลื่อนไปจากตำแหน่งเก่า ถ้าผู้ใช้เผลอนำมือไปโดนทัชแพดเข้านั่นเองครับ

Screen / Speaker

HP Notebook 14 bs054TX 26

ในส่วนของหน้าจอ HP 14-bs054TX เป็นแบบจอกระจกขนาด 14 นิ้วบนความละเอียดในระดับ HD หรือ 1366 x 768 พิกเซล  ถือว่าเป็นไปตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คทั่วไป พาเนล TN ซึ่งให้สีสันที่ดีในระดับธรรมดาทั่วไป ซึ่งไม่ว่าจะนำมาเล่นเกม ดูหนังฟังเพลง หรือชมวีดีโอจาก YouTube ก็พอได้ ภาพที่เห็นก็คมชัดดี เพียงแต่อาจจะเห็นเม็ดพิกเซลนิดหนึ่งบ้างแต่ก็ไม่ได้น่าเกลียด หากไม่ได้จ้องหรือมองดูผ่านๆ ก็เรียบลื่นเนียนๆ กันเลยทีเดียว ตัวงานประกอบก็ทำได้ดีเป็นพลาสติกด้าน และมียางรองหน้าจอถึง 6 จุด บน 2 ซ้ายขวา 2 และด้านล่างอีก 2 ช่วยเรื่องลดแรงการกดทับได้อย่างดี

ทางด้านลำโพงจะเป็นแบบลำโพงคู่ 2.0 Channel ถือว่าเพียงพอที่จะใช้งานในด้านของความบันเทิงทั่วๆ ไป เช่นดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมต่างๆ ได้ตามมาตรฐาน ซึ่งตัวลำโพงจะวางอยู่ด้านบนคีย์บอร์ด ทั้งในด้านคุณภาพของเสียงและระดับความดังของเสียงอยู่ในเกณฑ์กลางๆ คือไม่ดีเวอร์หรือแย่อะไร ซึ่งก็ถือว่าดีเลยเดียวหากเทียบกับราคา

Connector / Thin And Weight

HP Notebook 14 bs054TX 33

พอร์ตการเชื่อมต่อตัวเครื่อง HP 14-bs054TX นี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความครบครับอย่างมาก แม้ว่าจะเป็นเครื่องที่มีการออกแบบมาให้เป็นเครื่องที่มีขนาดความบางและน้ำหนักเบาแต่เรื่องพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ นั้น ก็มีมาให้มากพอทีเดียวไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต, USB 2.0 อีก 1 พอร์ต, HDMI, VGA, LAN, Drive DVD, SD Card Reader และช่องต่อหูฟังกับไมค์ขนาดแบบ Combo ขนาด 3.5 มิลลิเมตร แต่ก็น่าเสียดายที่ไม่มีพอร์ตอนาคตอย่าง USB 3.1 Type-C มาให้ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ใหม่ๆ ด้วยแต่อย่างใด

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 14 นิ้วทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่เล็กกว่าพอสมควร ขนาด 34 x 24 x 2.37 เซนติเมตร ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องเปล่านั้น อยู่ที่ 1.75 กิโลกรัม และเมื่อรวมกับตัวอแด็ปเตอร์เข้าไปด้วย ก็จะมีหนักเพียง 1.9 กิโลกรัมเท่านั้น ก็จัดว่ามีน้ำหนักเบาพอสมควรจนจะเหมือนพวก Ultrabook ไปแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าตอบสนองในเรื่องของการพกพาไปนอกสถานที่ได้อย่างเต็มรูปแบบ สมกับเป็นโน๊ตบุ๊คในยุคปัจจุบันทีเลยเดียวเชียวล่ะ

Performance / Software

ในส่วนของสเปค HP 14-bs054TX มาพร้อมกับชิปประมวล Intel Core i7-7500U ซึ่งเป็น CPU ประหยัดพลังงานรุ่นล่าสุดแบบ 2 Cores/ 4 Threads มีความเร็วในการประมวลผลเริ่มต้นอยู่ที่ 2.70 GHz ถึง 3.50 GHz เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปและเล่นเกมได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว และะมาพร้อม Ram ขนาด 4GB DDR4 Bus 2400 MHz สามารถใช้เพิ่มได้อีก 1 ช่อง

CPU  CPU2

ตัวการ์ดจอแยกก็เป็นซีรีย์รุ่นใหม่ล่าสุดที่เป็น AMD Radeon™ 520 Graphics (2 GB DDR3) ซึ่งท่าทางน่าจะใหม่มากจนทางโปรแกรม GPU-Z มองเห็นเป็นรุ่น R5 M330 แทน โดยเจ้าตัวนี้ก็มีความแรงในระดับหนึ่งพอเล่นเกมหนักๆ ได้บ้าง และในส่วนของการ์ดจอ ออนบอร์ด ก็เป็นตัว Intel HD Graphics 620 ปกติพอใช้งานทั่วๆ ไป

GPU1  GPU

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับกลางๆ ไม่สูงมาก เพียงพอการใช้งานทั่วไปและเล่นได้เกมได้ในระดับหนึ่ง

Cine

มาดูทางด้ายการทดสอบการทำงานฮาร์ดดิสก์ความจุอยู่ที่ 1 TB แบบความเร็ว 5400 รอบที่ติดตั้งมาให้ ด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 44.4 MB/s และสูงสุดที่ 115.6 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 86.2 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 17.2 ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ออกมานั้นมีความน่าประทับใจตามมาตราฐาน

hdd 1

ในถัดไปเราจะมาทดสอบในเกมเล่นเกมกันบ้าง ไปดูเลยครับว่าเจ้า HP 14-bs054TX เครื่องนี้จะสามารถเล่นเกมยอดนิยมสมัยปัจจุบันเป็นยังไงกันบ้างไปดูกราฟด้านล่างกันได้เลยครับ

HP 14 game

เกมที่ทีมงานทำการทดสอบได้เลือกใช้ 4 เกมด้วยกัน คือ Overwatch, DotA 2, BF1 และ GTA V โดยทั้ง 4 เกมนี้ตั้งค่าความละเอียดของภาพก็อยู่ที่ 1366 x 768 พิกเซล ซึ่งทุกเกมปรับความละเอียดระดับกลางๆ และต่ำสุดสำหรับเกม BF1 ซึ่งผลปรากฏว่าเกม DotA 2, OW, GTA V สามารถได้ลื่นในระดับหนึ่งโดยมีค่าเฉลี่ย FPS 30 ขึ้นไป ส่วนทาง BF1 เองก็พอเล่นได้แต่จะกระตุกบ้างเวลามียูนิตเยอะๆ  หรือตอนที่ยิงปืนใหญ่ใส่กัน สรุปเลยก็คือสำหรับเจ้า HP 14-bs054TX ถือว่าเล่นเกมปรับระดับกลางๆ ก็พอเล่นได้ไม่มีปัญหา ซึ่งในอนาคตคงต้องรอทาง AMD อัพเดตไดร์เวอร์การ์ดจอตัวใหม่ก่อนถึงจะดึงประสิทธิภาพของ Radeon 520 ออกมาได้เต็มที่ครับ

และนอกทางนี้ทีมงานยังได้แอบทดสอบเกม PUBG ด้วย แต่ผลปรากฏว่าตัวเครื่องไม่สามารถเล่นได้ เพราะ กระตุกมากๆเนื่องจาก Ram ที่มีแค่ 4 GB ทำให้ไม่พอสำหรับเกมนี้นั่นเองครับ

Battery / Heat / Noise

สำหรับ HP 14-bs054TX ในส่วนของอุณหภูมิถือว่าสามารถที่จะทำได้น่าพอใจในระดับหนึ่ง ถึงแม้จะว่าตัวโปรแกรม HWMonitor จะมองไม่เห็นอุณหภูมิการ์ดจอ AMD Radeon 520 ก็ตาม (เพราะใหม่เกิน) ซึ่งในส่วนของ CPU มีอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 86 องศา ส่วน HDD ก็อยู่ที่ 37 องศาเย็นเหลือๆ (ทีมงานทดสอบในห้องแอร์อุณหภูมิ 25 องศา)

temp

HP 14-bs054TX นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ประมาณ 2,500 mAh ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นก็ค่อนข้างที่จะน้อยไปนิดหนึ่ง แต่เมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าโอเคเลย โดยสามารถใช้งาน Wi-Fi เพื่อท่องเว็บได้ยาวนานประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งเลยทีเดียวครับ

bat 2500

Conclusion / Award

HP Notebook 14 bs054TX 37

สรุปจาการที่สัมผัสและใช้งานจริงของ HP 14-bs054TX ทั้งในส่วนของการทำงานต่างๆ บันเทิงดูหนังฟังเพลง รวมไปถึงการเล่นเกม บอกได้เลยว่าเจ้า HP 14 เครื่องนี้สามารถใช้งานได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว สามารถใช้งานทั่วไปได้อย่างไม่มีปัญหา เล่นเกมปัจจุบันสมัยนิยมพอได้บ้าง รวมถึงการดีไซน์ที่ออกแบบมาใหม่ ดูสวยงามหรูหรา และมีให้เลือกหลายสีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสีเงิน สีทองหรือสีแดง ก็ดูสวยไม่ซ้ำใคร ส่วนทางด้านลำโพงก็เป็นแบบ Stereo ที่ให้เสียงดังฟังชัด และยังพร้อม Drive DVD กับพอร์ต VGA อีกด้วย เหมาะสำหรับใครที่ยังจำเป็นต้องใช้อยู่

HP Notebook 14 bs054TX 35

หากมองเฉพาะทางด้านสเปคและประสิทธิภาพในการเล่นเกม ก็คงจะเอามาเล่นเกมหนักๆ ไม่ไหวนัก ด้วย Ram ที่ตัวเครื่องให้มา 4 GB คงไม่เพียงพอ รวมถึงไดร์เวอร์ของการ์ดจดที่ยังดึงประสิทธิภาพออกมาได้ไม่เต็มที ทำให้เฟรมเลทที่ได้มันน้อยกว่าที่มันควรจะเป็น แต่ถ้าหากมากนำเอามาเล่นเกมเก่าๆ หรือจำพวกเกมออนไลน์ที่กินสเปคไม่มาก ก็พอเล่นได้อยู่สบายๆ ส่วนของข้อสังเกตเครื่องนี้ก็พอมีอยู่บ้างคือไม่มี USB 3.1 type C มาให้ ซึ่งเป็นพอร์ตสมัยนิยมที่โน๊ตบุ๊คปี 2017 น่าจะมีทุกรุ่นได้แล้ว

HP Notebook 14 bs054TX 19

หากมองดูโดยรวมแล้วเจ้า HP 14-bs054TX ก็ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่ดีเครื่องหนึ่งเช่นกันนะ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการใช้งานหนักมาก หรือใช้เพียงแค่ทำงานเอกสาร ดูหนังฟังเพลง เล่นอินเตอร์เน็ต หรือเอามาเล่นเกมเบาๆ ก็สามารถตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว แบตเตอรี่ก็ใช้นาน รวมถึงตัวเครื่องที่เป็นบอดี้แบบใหม่สวยงามน้ำหนักเบาเพียง 1.75 กิโลกรัม ทำให้พกพาไปไหนมาไหนสะดวกสบาย อีกทั้งยังมีประกัน 2 ปี On-site ด้วย ทำให้สบายใจได้หากเครื่องมีปัญหานั่นเองครับ

ข้อดี

  • บอดี้ วัสดุ งานประกอบ ดีไซน์ใหม่สวยงาม แข็งแรงหรูหรา และมีให้เลือกหลายสี
  • สเปค CPU เป็น Intel i7-7500U ตัวประหยัดพลังงานรุ่นล่าสุด พร้อมการ์ดจอแยกซีรีส์ใหม่อย่าง AMD Radeon 520
  • มี Drive DVD และพอร์ต VGA
  • น้ำหนักเบาเพียง 1.75 กิโลกรัมเท่านั้น

ข้อสังเกต

  • ด้วยที่การ์ดจอเป็นซีรีส์ใหม่ทำให้ไดร์เวอร์ดึงศักยภาพออกมาได้ไม่เต็มที่นัก
  • ไม่มีพอร์ต USB 3.1 type C

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่มโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว โดย HP 14-bs054TX ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Design

award_use_2_create_12

สำหรับเจ้าตัว HP 14-bs054TX ก็จัดว่าอยู่กลุ่มโน๊ตบุ๊คที่รองรับการทำงานรอบด้านและมาพร้อมหน้าจอ 14 นิ้ว ที่ให้วัสดุและงานประกอบคุณภาพค่อนข้างดี อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่ทันสมัยสุดๆ แน่นอนหากนำเอาเจ้าเครื่องนี้ไม่เล่นนอกนสถานที่ รับรองมีแต่คนมองแน่นอนโดยเฉพาะสีแดงที่ดูจี๊ดจ๊าดมาก รวมถึงตัวเครื่องยังออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบาเพียง 1.75 กิโลกรัมเท่านั้น พกพาไปไหนมาไหนก็สะดวกสบายสุดๆ นั่นเองครับ

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาทยังหาซื้อได้ จ่ายเบาๆ มีเอาไว้ทำงานก็เวิร์ค! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 แม้ผู้ผลิตจะไม่ค่อยนิยมผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็ยังหาซื้อได้บ้างโดยผสมระหว่างแบรนด์ชั้นนำที่รู้จักกันดีกับกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโน๊ตบุ๊คจากประเทศจีนผสมกัน ซึ่งบางคนอาจติดภาพว่ามันอาจจะไม่ทนใช้ได้ไม่นานก็ต้องทิ้ง แต่ในปัจจุบันงานประกอบและคุณภาพของสินค้าจากจีนรวมถึงโน๊ตบุ๊คดีขึ้นกว่าในอดีตมากแล้ว แถมหลายแบรนด์ยังมาลงทุนการดูแลหลังการขายเพิ่มขึ้น เมื่อใช้งานแล้วมีปัญหาก็สามารถติดต่อทางบริษัทเพื่อส่งสินค้าไปซ่อมเคลมได้ด้วย อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาท สเปคอาจจะอยู่ในระดับทั่วไปแค่พอใช้ทำงานเอกสาร, เปิดเว็บไซต์ดูหนังฟังเพลงทั่วไปและพอใช้แต่งภาพได้บ้างเพราะซีพียูจะเป็นตระกูล...

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Intel ยุคนี้ได้รุ่นใหม่ทั้ง Intel Gen 12 และ 13 เลือกได้ตามชอบ สเปคแรงเอาเรื่องด้วย! โน๊ตบุ๊ค Intel ในสายตาผู้ใช้ยังยืนหนึ่งในใจผู้ใช้หลายคนเพราะประสิทธิภาพและความเสถียรไว้ใจได้ ทำงานหนักเบาตั้งแต่เอกสารจนถึงงานตัดต่อวิดีโอก็ทำได้สบายๆ เพราะมีชุดคำสั่งในจีพียู Intel Iris Xe Graphics คอยซัพพอร์ตให้ทำงานดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ทางบริษัทก็พัฒนาดีไซน์ภายในชิปให้มีคอร์เพิ่มเข้ามา 2 ชุด แยกเป็น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก