Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Razer Lancehead Tournament Edition เหนือชั้นกับความมันส์บน eSports ควบคุมง่าย แม่นยำ สีสันสวยงาม

โดยปกติแล้วเมาส์ถือเป็นอุปกรณ์ที่เกมเมอร์มักให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการเลือกสเปกเครื่องดีๆ เลยทีเดียว ส่วนหนึ่งก็เพราะเราต้องวางใจให้เมาส์ทำหน้าที่เหมือนอาวุธที่เราจะกวัดแกว่งไปมา ซึ่งนั่นต้องหมายถึงความคล่องตัว ถนัดมือและมีความแข็งแรงมากที่สุด เพื่อเราเรียกใช้ประสิทธิภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ และสนุกมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับเมาส์จากค่าย Razer ที่นำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ ต้องถือว่าเป็นอีกซีรีส์หนึ่งที่น่าจับตามมองทีเดียว

Razer Lancehead TE 2

Advertisement

Razer Lancehead Tournament Edition ถือเป็นเกมมิ่งเมาส์อีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งมีความโดดเด่นน่าสนใจมากทีเดียว Lancehead รุ่นใหม่นี้ ถอดแบบมาจากสายเลือดเดียวกับ Lancehead ที่วางตลาดไปก่อนหน้านี้สักระยะ เพียงแต่เปลี่ยนจากเซ็นเซอร์ในแบบ Laser มาเป็น Optical แทน ซึ่งก็ออกมาตอบสนองการใช้งานของเกมเมอร์หลายคนได้ดี ด้วยความแม่นยำที่เรียกว่าไม่ได้เป็นรอง ซึ่งเรียกว่าเป็นเซ็นเซอร์ที่ดีที่สุดสำหรับการแข่ง ESPORT เลยทีเดียว

อีกทั้งเป็นเซ็นเซอร์ที่มีความแม่นยำ ด้วยค่า DPI ที่สูงสุดถึง 16,000 DPI อีกทั้งมาพร้อม Razer Mechanical Mouse Switches ได้รับการพัฒนาร่วมกับสวิทช์ระดับโลกที่หลายคนรู้จักกันดี อย่าง Omron switch จึงตอบสนองได้ไวและมีความทนทาน แที่มีความแม่นยำสูง

นอกจากนี้ตัวเมาส์ยังมาพร้อมการแสดงสีในแบบ Chroma กับสีสันที่มากถึง 16 ล้านสี เลือกปรับแต่งเองได้ตามใจชอบ ผ่านทาง Synapse รวมถึงปรับตั้งค่าผ่านระบบ Hybrid On-board และ CLOUD Memory ได้เช่นเดียวกัน เพื่อให้คุณสามารถใช้เมาส์ในรูปแบบของค่าที่ตั้งไว้ได้ในทุกๆ ที่ และที่สำคัญยังเป็นเมาส์ที่ให้คุณสามารถใช้งานได้ทั้งมือซ้ายและมือขวาอีกด้วย

Specification

  • True 16,000 DPI 5G optical sensor
  • Up to 450 inches per second (IPS) / 50 G acceleration
  • On-The-Fly Sensitivity Adjustment
  • Razer™ Mechanical Mouse Switches
  • Gaming-grade tactile scroll wheel
  • Ambidextrous design with enhanced rubber side grips
  • Razer Chroma™ lighting with true 16.8 million customizable color options
  • Inter-device color synchronization
  • Nine independently programmable Hyperesponse buttons
  • 1000 Hz Ultrapolling
  • Razer Synapse 3 (Beta) enabled (Coming soon)
  • 2.1 m / 7 ft braided fiber cable
  • Approximate size: 117 mm / 4.6 in (Length) x 71 mm / 2.79 in (Width) x 38 mm / 1.49 in (Height)
  • Approximate weight: 104 g / 0.23 lbs(Excluding cable)

 

รูปลักษณ์และฟังก์ชั่นการทำงาน

Razer Lancehead TE 1

แพ็คเกจของ Razer Lancehead Tournament Edition มาในสไตล์ของ Razer หลายๆ รุ่นไม่ผิดเพี้ยน แทบจะเรียกได้ว่านำมาใช้ในหลายซีรีส์ คงรูปแบบของ Lancehead ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ โลโก้ Chroma ที่มุมขวาล่างของกล่อง กับโทนสีดำ-เขียว ที่ดูเป็นเอกลักษณ์

Razer Lancehead TE 3

อุปกรณ์ที่อยู่ด้านในกล่องประกอบด้วย ตัวเมาส์ คู่มือ และเอกสารคำแนะนำต่างๆ เพื่อให้คุณสามารถทำความเข้าใจและตรวจเช็คการใช้งานได้อย่างถูกต้อง

Razer Lancehead TE 10

มาถึงตัวเมาส์กันบ้าง มองจากมุมบนเส้นสายของเมาส์ Lancehead Tournament Edition ยังคงวางโลโก้อยู่ตรงที่วางอุ้งมือ ไว้อย่างโดดเด่น และยังเป็นเมาส์แบบที่ใช้ได้ทั้งมือซ้ายและขวาตามสะดวก

Razer Lancehead TE 8

ด้านหน้าก็ดูโฉบเฉี่ยวมากทีเดียว โดยเน้นที่ความโค้งมน เพื่อให้เข้ากับการวางมือได้มากที่สุด ด้านข้างมีปุ่มมาโครและด้านบนสำหรับปรับ DPI

Razer Lancehead TE 4

มุมด้านบนนี้ ดูดุดันไม่น้อยทีเดียว ความโค้งมนสวยงาม ดูลงตัวกว่าในหลายๆ รุ่น ซึ่งจากที่ให้หลายๆ คนได้ลองจับใช้สัมผัสแรก ส่วนใหญ่จะบอกว่ามีความลงตัวมากขึ้น

Razer Lancehead TE 5

ด้านข้างมาพร้อมกริ้ปยาง สอดเข้าไปตามโค้งและเข้ารูป ในส่วนของกริ๊ปด้านข้างนี้ จะมีเส้นของไฟ LED พาดอยู่ด้วย ยิ่งทำให้น่าจับน่าใช้มากยิ่งขึ้น

Razer Lancehead TE 6

ด้านหลัง Razer ก็ยังวางรูปแบบที่เป็นสไตล์เท่ๆ เอาไว้ ซึ่งทรงจะคล้ายๆ รถสปอร์ต ต่างกันเพียงแค่ ออกแบบมาเพื่อให้จับและวางมือได้ถนัดมากขึ้น

Razer Lancehead TE 7

เซ็นเซอร์ด้านใต้เมาส์ กับความละเอียดสูงสุดที่ 16,000 DPI และพื้นที่เป็นหน้าสัมผัส 3 จุดขนาดพอเหมาะ เพื่อให้เลื่อนไปมาบนพื้นผิวได้อย่างต่อเนื่องเวลาเล่น

Razer Lancehead TE 9

พอร์ตเป็นแบบ USB มีฝาปิดมาให้ จุดเด่นคือ สายถักอ่อนที่ยาวกว่า 2 เมตร ให้คุณใช้งานได้อย่างสบาย ไม่อึดอัด แม้จะวางเคสไว้ไกลมือหน่อยก็ตาม

Razer Lancehead TE 11 Razer Lancehead TE 12

Razer Lancehead TE 13 Razer Lancehead TE 14

การแสดงผลและสีสันต่างๆ มีมาให้คุณปรับได้ตามใจชอบ แค่ติดตั้งโปรแกรม Synapse ก็สามารถเลือกใช้งานและเซฟเป็นโพรไฟล์เอาไว้ใช้ในกรณีที่นำเมาส์ไปใช้ที่อื่น คุณสามารถ Log-in เพื่อเรียกใช้โพรไฟล์เดิมที่ตั้งไว้ทำงานได้ตลอดเวลาที่ต้องการ

Razer Lancehead TE 15

Razer Lancehead Tournament Edition มีน้ำหนักค่อนข้างเบา เมื่อเทียบกับ Razer ในหลายๆ รุ่น  แต่ก็เป็นวิสัยของเมาส์รุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบัน แถมด้านข้างยังมีลายเส้นของไฟ ในการปรับแสงสีให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้นอีกด้วย

Razer Lancehead TE 16

สำหรับเกมเมอร์ผู้หญิง ก็ยังตอบโจทย์ลงตัว ต้องเรียกว่าเป็นเมาส์ค่อนข้างกลางๆ ไม่ใหญ่เกินไป ทำให้คนมือเล็กวางได้ถนัดมากขึ้น ซึ่งหากมองไปในหลายๆ รุ่นจาก Razer ส่วนใหญ่จะเน้นบอดี้ที่มีความยาวหรือบึกบึนหน่อยๆ เกมเมอร์มือเล็ก ก็น่าจะชื่นชอบในจุดนี้มากขึ้น

Razer Lancehead TE 18

สังเกตได้เลยในเรื่องของแสงสีที่สว่างสวยงาม อันปรากฏอยู่ทั้งบน Scroll mouse, Grip และโลโก้ Razer บนอุ้งมือ จึงไม่น่าพลาดเป็นอย่างยิ่งสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบทั้งดีไซน์และความสวยงาม เมื่อลงสนามแข่งก็โดดเด่น

Conclusion

Razer Lancehead TE 17

ในแง่ของความแม่นยำและอัตราตอบสนอง Razer Lancehead Tournament Edition ให้ความนุ่มนวลและเฉียบคม โดยเฉพาะการปรับ DPI ให้เหมาะสมกับน้ำหนักมือ ทำให้การเคลื่อนไหวสมูทมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกม Overwatch, Battlefield หรือ Openworld อย่างใน GTA ก็ล้วนแต่ตอบสนองได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะกับ Scroll mouse ที่เลื่อนการปรับซูมเข้า-ออกได้เป็นจังหวะ ช่วยให้การซัดเฮดช็อตได้สนุกเลยทีเดียว

ส่วนหนึ่งก็ต้องยกให้เซ็นเซอร์ที่มีคุณภาพ เรื่องของน้ำหนักกดที่ลงปุ่ม ก็ไม่ต้องหนักมาก จนบางครั้งแทบจะลั่นออกไปก่อนจะเล็งด้วยซ้ำ จึงน่าจะเหมาะกับหลายๆ เกมที่ต้องอาศัยความไวเข้าช่วย แต่ก็ไม่ได้ทำให้เสียจังหวะแต่อย่างใด นอกจากนี้การวางมือและวางนิ้วเพื่อคลิกกด สำหรับผมเองมือไม่ใหญ่และชอบเมาส์ที่เป็นแบบใช้ได้สองมือนี้เป็นทุนเดิม ทำให้รู้สึกว่า Razer ใส่ฟีลลิ่งมาบนเมาส์รุ่นนี้เต็มๆ และแน่นอนว่ามือคุณผู้หญิงก็ใช้ได้แบบไม่ต้องเขินว่าจะไม่ถนัดมือ แต่ถ้าคนมือใหญ่แนะนำว่าให้ลองก่อน เผื่อจะอยู่ในเกณฑ์ที่คุณชอบ

ส่วนเรื่องอื่นๆ เช่นเรื่องแสงไฟ ให้คุณเริ่มที่ Synapse รับรองว่าง่ายเกินกว่าที่คุณคาดไว้ จะติดอยู่เรื่องเดียวก็คือ น้ำหนักที่เบาไปนิด กว่าจะปรับตัวให้ชินก็ต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง แต่ในภาพรวมต้องถือว่า Razer Lancehead Tournament Edition เป็นเมาส์ที่คอเกมไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ทั้งเรื่องประสิทธิภาพและความสวยงาม ดูจะไปได้ดีกับค่าตัวราวๆ 2,990 บาทได้ดีทีเดียว

จุดเด่น

  • ขนาดพอเหมาะ ใช้งานง่าย วางมือสะดวก
  • มาพร้อมไฟ Chroma
  • สวิทช์มีความทนทานและใช้งานได้นาน

ข้อสังเกต

  • น้ำหนักค่อนข้างเบาไปบ้าง

Contactascenti

Price : 2,990 บาท

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก