Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Recommend] วิธีการเลือกซื้ออุปกรณ์เชื่อมต่อที่ดีที่สุดสำหรับใช้งานกับคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกม

ในการเล่นเกมนั้นเราจะมีแค่เพียงเครื่องคอมพิวเตอร์แรงๆ ไม่ได้ครับเพราะอุปกรณ์เชื่อมต่ออย่างคีย์บอร์ด, เมาส์และหูฟังนั้นก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จะทำให้การเล่นเกมของคุณได้รับประสบการณ์อย่างที่ควรจะเป็น ลองคิดดูกันง่ายๆ ครับว่าถ้าคอมพิวเตอร์

ในการเล่นเกมนั้นเราจะมีแค่เพียงเครื่องคอมพิวเตอร์แรงๆ ไม่ได้ครับเพราะอุปกรณ์เชื่อมต่ออย่างคีย์บอร์ด, เมาส์และหูฟังนั้นก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จะทำให้การเล่นเกมของคุณได้รับประสบการณ์อย่างที่ควรจะเป็น ลองคิดดูกันง่ายๆ ครับว่าถ้าคอมพิวเตอร์ของคุณแรงแล้วสามารถขับเฟรมเรทได้เยอะ แต่คุณเองก็ไม่สามารถที่จะใช้เมาส์บังคับตัวละครของคุณให้เร็วตามต้องการ ความสนุกของการเล่นเกมนั้นก็จะหายไปมากพอดูครับ

Razer gaming mouse 600 01

Advertisement

การเลือกซื้ออุปกรณ์ต่อพ่วงเพื่อใช้ในการเล่นเกมนั้น ทุกท่านน่าจะเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้มีตัวเลือกให้เราเลือกซื้อเป็นอย่างมากครับ ตั้งแต่ของระดับล่างที่มีราคาไม่แพงมากนักไปจนถึงของระดับบนที่ราคาค่อนข้างสูง ซึ่งประสิทธิภาพของอุปกรณ์ต่อพ่วงดังกล่าวนั้นก็แปรผันตรงกับราคาล่ะครับ ในวันนี้นั้นเราจะขอมาแนะนำท่านให้สามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ต่อพ่วงที่อยู่ในระดับเกณฑ์ดีและราคาไม่แพงมากเท่าไรนักกันครับ

คีย์บอร์ดธรรมดาสำหรับการเล่นเกม

สำหรับคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมนั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงหนึ่งที่มีออกมาเยอะค่อนข้างที่จะมากให้คุณสามารถเลือกซื้อกันครับ ในปัจจุบันนั้นส่วนใหญ่แล้วคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมมักจะเป็น mechanical keyboard ที่มาพร้อมกับสวิทช์ของทาง Cherry MX ซะเป็นส่วนใหญ่ ลองมาดูกันครับว่าคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมที่น่าสนใจนั้นจะมีอะไรบ้าง

LOGITECH K360 WIRELESS KEYBOARD ราคา $24 หรือประมาณ 830 บาท

vrg00sup 170719 1859 logitech k360

เริ่มต้นกันที่คีย์บอร์ดราคาที่อยู่ในเกณฑ์ไม่แพงมากเท่าไรนักกับ Logitech K360 ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี โดยตัวคีย์บอร์ดมาพร้อมกับความสะดวกสบายและใช้งานง่าย แถม ราคานั้นไม่แพงอีกต่างหาก Logitech K360 นั้นมาพร้อมกับการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่ทาง Logitech นั้นบอกเอาไว้ว่าแค่ถ่าน AA 2 ก้อนก็สามารถที่จะใช้งานได้ยาวนานมากถึง 3 ปี

Logitech K360 นั้นเป็นคีย์บอร์ดแบบ full-sized ทำให้การใช้งานนอกเหนือไปจากการเล่นเกมแล้วนั้นยังมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม โดยถึงแม้ว่าจะไม่ได้มาพร้อมกับไฟส่องสว่างหรือเป็น mechanical keyboard ที่การพิมพ์นั้นสะดวกสบายและยังไม่ได้มาพร้อมกับ Cherry MX switches แต่บอกได้เลยครับว่าการใช้งานนั้นถือว่าคุ้มค่าต่อราคาเป็นอย่างมากครับ

REDRAGON K552 KUMARA ราคา $33 หรือประมาณ 1,140 บาท

vrg00sup 170719 1859 redragon kumara keyboard

Redragon K552 Kumara นั้นอาจจะยังไม่มีวางจำหน่ายในบ้านเราอย่างเป็นทางการครับ อย่างไรก็ตามแต่ผู้ใช้สามารถที่จะหาซื้อได้จาก Amazon(ซึ่งไม่มีตัวอักษรไทยมาให้บนแป้นพิมพ์) แถมบริษัท Redragon อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูผู้ใช้งานในบ้านเราเท่าไรนักแต่ทว่าเรื่องประสิทธิภาพในการใช้งานนั้นสามารถวางใจได้ครับ

ถึงแม้ว่า Redragon K552 Kumara จะไม่ได้มาพร้อมกับ switches ที่ดีที่สุดในตลาด ทว่ามันก็ยังคงสามารถที่จะให้ความรู้สึกในการพิมพ์ได้เหมือนกับ mechanical keyboard แต่ราคานั้นถือได้ว่าคุ้มกับการนำมาใช้งานเพื่อการเล่นเกมเป็นอย่างมากครับ

CORSAIR K55 ราคา $50 หรือประมาณ 1,725 บาท

vrg00sup 170719 1859 corsair k55 2

มาถึงคีย์บอร์ดราคาไม่แพงตัวสุดท้ายกับ Corsair K55 ซึ่งมาพร้อมกับไฟส่องสว่างแบบ RGB แถมยังมาพร้อมกับปุ่มสำหรับการโปรแกรมการกดเพื่อการเล่นเกมมากถึง 6 ปุ่มโดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์เสริมซึ่งสามารถบันทึกการปรับแต่งได้ผ่านทางตัวคีย์บอร์ด และถึงแม้ว่า Corsair K55 จะไม่ใช่ mechanical แต่เรื่องการกดปุ่มใช้งานนั้นก็ถือว่าให้ความรู้สึกได้เป็นอย่างดีสมกับราคา

ตัวคีย์บอร์ด Corsair K55 นั้นยังมาพร้อมกับที่วางมือที่เป็นยางซึ่งสามารถทำการถอดเข้าออกได้ตามลักษณะการใช้งานของผู้ใช้ นอกเหนือไปจากนั้นแล้วไฟส่องสว่าง RGB ของ Corsair K55 นั้นผู้ใช้ยังสามารถที่จะบันทึกการปรับแต่งเอฟเฟคของไฟส่องสว่าง RGB ได้ด้วยอีกต่างหาก เรียกว่าราคาไม่ถึง 2,000 กับคีย์บอร์ดจาก Corsair นั้นถือว่าคุ้มครับ

เมาส์ธรรมดาสำหรับการเล่นเกม

เมาส์นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์ต่อพ่วงหนึ่งที่สำคัญมากๆ กับการเล่นเกมที่ต้องใช้เมาส์ในการเคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูงครับ ปัจจุบันนี้นั้นเราสามารถที่จะหาซื้อเมาส์สำหรับการเล่นเกมได้อย่างมากมายแต่การจะเลือกให้เหมาะสมนั้นผู้ใช้ควรจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้ลองใช้งานเมาส์นั้นก่อน(ซึ่งการลองนั้นสามารถหาได้ค่อนข้างยากเวลาที่ทำการซื้อ) ส่วนเมาส์ที่เราจะแนะนำนั้นจะมีรุ่นใดบ้างไปติดตามกันได้เลยครับ

REDRAGON M801 MAMMOTH ราคา $27 หรือประมาณ 930 บาท

vrg00sup 170719 1859 redragon mammoth

เริ่มต้นกับเมาส์ของทาง Redragon รุ่น M801 Mammoth ที่อาจจะไม่ได้เทพเหมือนเมาส์จากทาง Razer แต่ทว่าการใช้งานต่างๆ นั้นก็สมกับราคาครับ จุดหนึ่งที่น่าเสียดายก็คือปุ่มต่างๆ บนเมาส์ Redragon รุ่น M801 Mammoth นั้นไม่สามารถที่จะปรับแต่งได้เหมือนกับเมาส์สำหรับการเล่นเกมที่มีราคาแพงแต่ทว่าตัวเมาส์ก็มีดีในส่วนอื่นเข้ามาทดแทนครับ

Redragon รุ่น M801 Mammoth มาพร้อมกับเซ็นเซอร์สูงถึง 16,400 DPI ซึ่งทำให้มั่นใจได้เลยว่าการใช้งานเพื่อการเล่นเกมนั้นมันจะตอบสนองต่อการใช้ในการเล่นเกมได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งถือได้ว่าเป็นตัวเลือกเริ่มต้นสำหรับการเล่นเกมที่น่าสนใจเป็นอย่างมากกับราคาที่ไม่ถึง 1,000 บาทครับ

LOGITECH G602 ราคา $39 หรือประมาณ 1,345 บาท

vrg00sup 170719 1859 logitech g602

ขยับขึ้นมาหน่อยกับ Logitech G602 ที่เป็นเมาส์แบบไร้สาย ที่ตัวเมาส์นั้ันเวลาใช้งานจะให้ความรู้สึกสะดวกสบายเป็นอย่างมาก ตัวเมาส์มาพร้อมกับปุ่มที่สามารถปรับแต่งเพื่อให้เหมาะสมกับการเล่นเกมของคุณมากถึง 11 ปุ่ม และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด AA เพียงก้อนเดียวเท่านั้นก็สามารถที่จะใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 250 ชั่วโมงเลยทีเดียวครับ หากคุณมองหาเมาส์สำหรับการเล่นเกมเริ่มต้นและไร้สายล่ะก็อย่าลืมเก็บเอา Logitech G602 ไว้เป็นตัวเลือกหนึ่งของคุณนะครับ

RAZER DEATHADDER ELITE ราคา $55 หรือประมาณ 1,900 บาท

vrg00sup 170719 1859 razer deathadder elite

Razer DeathAdder Elite นั้นถึงแม้จะไม่ใช้เมาส์ระดับบนสำหรับการเล่นเกมของทาง Razer  แต่ทว่ามันก็คุ้มค่าสมราคาเป็นอย่างมากครับ ไม่ว่าจะน้ำหนักของตัวเมาส์ที่ค่อนข้างเบา เหมาะสมกับการใช้งานแถมด้วยความสะดวกสบายในการใช้ที่คุณจะได้รับ ตัวเมาส์ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ปรับแต่งของทาง Synapse ที่สามารถใช้งานได้ง่ายโดยคุณสามารถที่จะบันทึกการปรับแต่งปุ่มของเมาส์ขึ้นไปยังระบบ cloud ได้ด้วยอีกต่างหาก

หมายเหตุ – อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจก็คือโลโก้ของ Razer บนตัวเมาส์นั้นมาพร้อมกับไฟส่องสว่างที่ผู้ใช้สามารถที่ปรับแต่งได้

หูฟังสำหรับการเล่นเกม

ท้ายสุดแล้วสำหรับการเล่นเกมจะไม่สามารถขาดไปได้เลยครับกับชุดหูฟังดีๆ สักอันที่จะช่วยให้คุณได้เข้าถึงการเล่นเกมอย่างแท้จริง ซึ่งหากจะว่าไปแล้วนั้นหูฟังในปัจจุบันได้พัฒนามาค่อนข้างที่จะไกลมากจากในสมัยก่อนไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสียงที่ได้หรือความสบายเมื่อสวมศรีษะเพื่อใช้งานในการเล่นเกมนานๆ เอาเป็นว่ามาตอดตามกันได้เลยครับว่าว่าจะมีหูฟังราคาถูกแต่คุณภาพดีรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง

LOGITECH G430 ราคา $39 หรือประมาณ 1,350 บาท

vrg00sup 170719 1859 logitech g430

Logitech G430 นั้นมาพร้อมกับน้ำหนักที่เบาและดีไซน์ที่ค่อนข้างจะเป็นมาตราฐาน ทว่าจุดเด่นที่น่าสนใจเลยก็คือ Logitech G430 นั้นมาพร้อมกับฟีเจอร์เสียงแบบรอบทิศทางอย่าง Dolby 7.1 ทำให้น่าใช้งานมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นที่น่าปลื้มเป็นอย่างมากเนื่องจากว่าหูฟังในระดับราคานี้นั้นคุณคงไม่สามารถที่จะหาฟีเจอร์ระบบเสียงรอบทิศทางได้ครับ

ASTRO A10 ราคา $60 หรือประมาณ 2,070 บาท

vrg00sup 170719 1859 astro 10

สำหรับ Astro Gaming นั้นส่วนใหญ่แล้วผู้ที่ใช้งานเครื่องเกมคอนโซลน่าจะคุ้นเคยมากกว่าผู้ใช้งานการเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ครับ อย่างไรก็ตามแต่ใช่ว่า Astro Gaming จะไม่รองรับการเล่นเกมในคอมพิวเตอร์เลยอย่างหูฟัง Astro A10 นี้นั้นก็ถือได้ว่ามีประสิทธิภาพที่ค่อนข้างจะสูงมากในราคาที่เอื้อมถึง(แถมยังสามารถเอาไปใช้งานกับเครื่องคอนโซลได้อีก) Astro A10 นั้นจะมีวางจำหน่ายด้วยกัน 3 สีคือแดง, น้ำเงินและเขียวครับ

หมายเหตุ – เมื่อไม่นานมานี้นั้น Astro Gaming ได้ถูก Logitech ซื้อกิจการไปเรียบร้อยแล้วครับ

HYPERX CLOUD ราคา $68 หรือประมาณ 2,350 บาท

HyperX บริษัทผลิตอุปกรณ์ต่อพ่วงที่เป็นบริษัทย่อยของทาง Kingston Technologies นั้นเรียกได้ว่าสามารถมั่นใจได้เลยกับประสิทธิภาพที่คุณจะได้รับครับ กับ HyperX Cloud นั้นเป็นหูฟังระดับกลางของ HyperX ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ตัวหูฟังมาพร้อมกับความสะดวกสบายในการใช้งาน ที่รับรองได้ว่าคุ้มค่ากับราคาของมันอย่างแน่นอนครับ

สรุป

ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วนี่ก็เป็นเพียงตัวอย่างเบื้องต้นเท่านั้นที่คุณสามารถจะใช้เป็นข้อมูลในการเลือกซื้อได้ สิ่งหนึ่งที่ต้องไม่ลืมเลยนั่นก็คืออุปกรณ์บางตัวนั้นอาจจะไม่ได้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณเสมอไป ดังนั้นแล้วหากเป็นไปได้นั้นในการซื้ออุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับการเล่นเกมเหล่านี้คุณควรที่จะได้ลองใช้งานเบื้องต้นดูก่อนว่าเหมาะสมกับคุณหรือไม่ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก