Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Special] 11 ประเภทผู้เล่นที่คุณต้องเคยพบเจอเมื่อเล่น Dota 2, ROV หรือเกมประเภท MOBA อื่นๆ

เมื่อคุณเล่น Dota 2, ROV หรือเกม MOBA อื่น ๆ ก็คงจะได้พบกับผู้เล่นมากมายหลายรูปแบบที่ทั้งมอบประสบการณ์ที่ดีและแย่ต่างกรรมต่างวาระกันไปแต่ทราบกันหรือไม่ว่าในโลกของเกม Dota 2 เราสามารถแบ่งจำแนกผู้เล่นได้ถึง 10 ประเภท

เมื่อคุณเล่น Dota 2, ROV หรือเกม MOBA อื่น ๆ ก็คงจะได้พบกับผู้เล่นมากมายหลายรูปแบบที่ทั้งมอบประสบการณ์ที่ดีและแย่ต่างกรรมต่างวาระกันไปแต่ทราบกันหรือไม่ว่าในโลกของเกม Dota 2 เราสามารถแบ่งจำแนกผู้เล่นได้ถึง 10 ประเภทกันเลยทีเดียวลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้างบางทีคุณอาจจะได้เคยพบเจอหรือเป็นหนึ่งในผู้เล่นประเภทที่กำลังจะกล่าวถึงอยู่ก็ได้

dotaplayer3

Advertisement

 

สำหรับผู้เล่น 11 ประเภทในโลกของ Dota 2 จะมีดังต่อไปนี้:

เพอร์เฟคเพลย์เยอร์

dotaplay12

เรามักจะเจอได้ยากสักหน่อยกับผู้เล่นประเภทนี้แต่ถ้าหากได้พบเจอก็เรียกว่าเป็นโชคดีมาก (ถ้าอยู่ทีมเดียวกัน) เพราะผู้เล่นประเภทนี้จะรู้หน้าที่ของตนเองว่าควรทำอะไรซึ่งไม่ต้องสั่งการอะไรมากนักครบเครื่องทุกอย่างทั้งการฟาร์ม , Lastshot/Denied , ดักซุ่มโจมตี , สนับสนุน เป็นต้นแต่มันจะเป็นฝันร้ายทันทีถ้าหากอยู่ทีมตรงข้ามเพราะคุณเหมือนได้เจอกับเทพสงครามเลยทีเดียว

 

ซัพพอร์ตจำเป็น

dotaplay11

ผู้เล่นประเภทนี้จะสังเกตได้ว่าถ้าหากในทีมเลือกฮีโร่แครี่ไป 4 ตัวพวกเขาจะเลือกฮีโร่เป็นคนสุดท้ายและต้องเป็นฮีโร่ซัพพอร์ตเสมอประมาณว่าเป็นฝ่ายซัพพอร์ตจำเป็นทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็ก็อยากจะเล่นฮีโร่สายอื่นแต่ด้วยสถานการณ์บังคับและความอยากชนะเลยทำให้ต้องเป็นฝ่ายซัพพอร์ตอย่างช่วยไม่ได้

 

นักพุ่งใส่ป้อม

dotaplay5

ในช่วงเวลาที่กำลัง All หรือบุกตีป้อมศัตรูโดยพื้นฐานคือเราจะปล่อยให้ครีปเข้าไปลุยก่อนแต่ผู้เล่นประเภทนี้จะไม่ทำอย่างนั้นจะวิ่งเข้าไปโดยไม่สนใจว่าป้อมจะโจมตีหรือไม่ซึ่งผู้เล่นประเภทนี้มักจะเป็นพวกมือใหม่หัดเล่นเสียส่วนมากและมักจะทำให้เสียแผนหรือตายก่อนคนแรกเสมอ

 

หัวร้อนเกมเมอร์

dotaplay2

แน่นอนว่าในเกมประเภท MOBA จะทำให้ผู้เล่นเกิดอาการหงุดหงิดหัวร้อนได้ง่ายแต่ผู้เล่นที่เข้าข่ายประเภทนี้จะอารมณ์รุนแรงเมื่อโมโหเริ่มจากการด่ากราดเพื่อนร่วมทีมที่ไม่ได้ดั่งใจหรือหนักไปกว่านั้นก็ทำลายของรอบ ๆ ตัวเช่นทุบคีย์บอร์ดหรือขว้างปาเม้าส์หากใครพบเจอผู้เล่นเหล่านี้หรือเป็นเพื่อนกันก็ปราม ๆ เขาหน่อยว่าใจเย็นพี่น้อง!

 

Ping เยอะ แลคบ่อย

dotaplay10

เชื่อได้เลยว่าต้องมี 1 คนในเกมที่เข้าข่ายลักษณะนี้ในแทบทุกแมทช์กับผู้เล่นที่ Ping เยอะกระตุกหนักเพื่อนสั่งให้เข้าโจมตีแต่กว่าจะรู้ตัวก็ดีเลย์ไป 2-3 วินาทีซะแล้วดังนั้นเรามักจะเห็นพวกเขาวิ่งเข้าหาศัตรูแบบไม่คิดหรือไม่ยอมเดินหนีบ่อย ๆ นั่นไม่ใช่เพราะว่าเป็นมือใหม่หรอกแต่เป็นเพราะว่าแลคเกินจนเดินไม่ได้ต่างหาก

 

นักฟลัดในตำนาน

dotaplay

ผู้เล่นประเภทนี้จะค่อนข้างสร้างความน่ารำคาญไม่น้อยไม่ว่าจะอยู่ทีมเดียวกันหรือฝั่งตรงข้ามเพราะว่าเราจะได้พบกับคำพูดซ้ำ ๆ พิมพ์รัวส่งมาเป็นชุดอาจจะเป็นคำปกติที่ไม่ใช่คำหยาบแต่มันก็น่ารำคาญสุด ๆ หากเราเห็นคำพูดเหล่านั้นขึ้นบนช่องแชทรัว ๆ

 

จอมเหยียดหยาม

dotaplay4

ลักษณะของผู้เล่นแบบนี้มักจะเกิดขึ้นเมื่อตอนที่เป็นฝ่ายกุมชัยชนะเหนือกว่าชัดเจนหรือแม้กระทั่งฝ่ายเดียวกันเองที่สถานการณ์เริ่มย่ำแย่จะมาพร้อมกับคำพูดเชิงเหยียดหยามไม่ว่าจะเป็น Noob , EZ หรือถ้าหากเจอผู้เล่นชาวไทยก็อาจจะเจอกับคำที่คุ้นเคยกันดีอย่าง Kak Wa!

 

เพลย์เยอร์ผู้ตื่นกลัว

dotaplay6

สำหรับผู้เล่นที่เข้าข่ายประเภทนี้ก็จะสังเกตง่าย ๆ ครับกับการส่งสัญญาณเตือนใน Mini Map ตลอดเวลาเมื่อศัตรูหายไปจากเลนหรือการพิมพ์บอกว่ามีใครหายไปจากจอบ้างจะได้เตือนให้เพื่อนร่วมทีมระวังตัวซึ่งก็เป็นผู้เล่นที่ดีครับแต่อาจจะรำคาญไปบ้างเพราะผู้เล่นแบบนี้จะแจ้งเตือนแทบจะทุกวินาทีเลยทีเดียว

 

พวก Smurf!

dotaplay9

ในโลกของ Dota 2 หรือแม้กระทั่งใน CS:GO เองเราจะพบกับพวกนี้ได้บ่อยมากกับพวกผู้เล่นระดับสูงที่รีเซ็ต MMR ตัวเองให้อยู่ในระดับต่ำลงมาตบพวกเด็ก ๆ เล่นข้อสังเกตง่าย ๆ คือฝีมือที่ขัดกับกับ MMR ที่มีเพียงนิดเดียวแต่มีฝีไม้ลายมือระดับ Pro ก็คงจะเป็นเรื่องลำบากใช่ย่อยถ้าเรา MMR น้อยแล้วต้องเจอกับผู้เล่นประเภทนี้แต่ถ้าหากเราเอาชนะได้มันก็น่าภูมิใจสุด ๆ

 

นักเสี่ยงดวง

dotaplay7

บ่อยครั้งที่เราเล่นคนเดียวแล้วมักจะเห็นผู้เล่นในทีมไม่ยอมเลือกฮีโร่ตัวไหนเลยจนวินาทีสุดท้ายจนต้องแรนดอมฮีโร่มาให้เล่นผู้เล่นที่ว่านี้จัดอยู่ในหมวดผู้เล่นนักเสี่ยงดวงครับกับลักษณะนิสัยที่ไม่เรื่องมากเล่นตัวอะไรก็ได้แต่บางทีมันอาจจะส่งผลเสียมากกว่าถ้าหากได้ฮีโร่ที่ไม่เข้ากับรูปแบบแผนหรือถ้าซวยหนักกว่านั้นก็จะเจอผู้เล่นมือใหม่ที่อยากแรนดอมฮีโร่เพื่อลองสกิล

 

Farmer

dotaplay13

นิยามของผู้เล่นกลุ่มนี้ก็ไม่มีอะไรต้องอธิบายมากความครับเพราะพวกเขาจะสิงเข้าไปในป่าราวกับเป็นบ้านเกิดเมืองนอนเพื่อฟาร์มครีปหาเงินกับเลเวลให้มากที่สุดมักพบได้กับฮีโร่ประเภทเลทเกมหรือฮีโร่สาย Int อย่าง Enigma , Chen หรือบางที Axe ก็สามารถเข้าไปป่าเป็นฟาร์มเมอร์ชาวนาได้ตั้งแต่ต้นเกมและที่น่าทึ่งคือบุคคลประเภทนี้จะมีทักษะการฟาร์มที่เร็วกว่าพวกที่อยู่ในเลนซะอีก

ทั้งหมดนี้ก็คือ 11 ประเภทของผู้เล่นที่คุณมักพบเจอได้ใน Dota 2 เคยเจอผู้เล่นแบบไหนหรือเคยเป็นผู้เล่นประเภทที่กล่าวมาหรือไม่แสดงความคิดเห็นกันมาได้เลยนะครับ

ที่มา: redbull

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

Accessories review

DeepCool MC310 เกมมิ่งเมาส์ตัวเบาสะใจ คอ FPS, MOBA ถูกใจแน่นอน! DeepCool MC310 เป็นรหัสของเกมมิ่งเมาส์ของ DeepCool ซึ่งปกติแล้วแบรนด์นี้จะเน้นสินค้ากลุ่มเคส, พัดลม, ฮีตซิ้งค์สำหรับซีพียูและก็พาวเวอร์ซัพพลายเป็นหลัก แต่เกมมิ่งเมาส์ถึงจะไม่เห็นบ่อยเท่า แต่ก็ถือว่าน่าสนใจทั้งเรื่องสเปคและดีไซน์ดึงดูดสายตาไม่แพ้เมาส์เกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นนำหลายๆ แบรนด์เลยAdvertisement และถึงเห็นว่าแบรนด์นี้ผลิตเกมมิ่งเมาส์มาเป็นรุ่นแรกๆ อาจจะใช้งานตามโปรไฟล์จากโรงงานตั้งค่ามาให้ปรับแต่งอะไรไม่ได้ก็ต้องบอกว่าคิดผิดถนัด เพราะเมาส์เกมมิ่งตัวนี้มีซอฟท์แวร์ตั้งค่าได้ตามใจของผู้ใช้ ตั้งค่าปุ่มบนตัวเมาส์ได้ทั้ง 7 ปุ่มว่าต้องการให้แต่ละปุ่มตอบสนองอย่างไร นอกจากนี้ยังเซ็ตมาโครไว้ใช้ตอนเล่นเกม...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก