Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Buyer’s Guide] แนะนำ 4 เทคนิคเลือก Gaming Mouse เลือกยังไงให้ถูกใจและคุ้มค่าที่สุด

ใครหลายๆคนคงประสบปัญหา การเลือกซื้อ Gaming Mouse กันโดยในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเทคนิคการเลือกซื้อ Gaming Mouse ทุกประเภทกันพร้อมกับแนะนำเมาส์สำหรับการเล่นเกมที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการได้อย่างแน่นอน

ใครหลายๆคนคงประสบปัญหา การเลือกซื้อ Gaming Mouse กันโดยในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเทคนิคการเลือกซื้อ Gaming Mouse ทุกประเภทกันพร้อมกับแนะนำเมาส์สำหรับการเล่นเกมที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการได้อย่างแน่นอน จะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้นติดตามกันได้ในบทความเลย

8871420 f520

Advertisement

1.มองกระเป๋าตัวเองกันก่อน งบมีเท่าไหร่

แน่นอนว่าเรื่องที่สำคัญที่สุดสำหรับการเลือกซื้อเมาส์ก็คงหนีไม่พ้นเงินในกระเป๋าเราอย่างแน่นอนโดยแต่ละคนนั้นอาจจะมีงบที่แตกต่างกันออกไปกันบ้างโดนจะมีกันตั้งแต่ ต่ำกว่า 1,000 บาทจนไปถึง 3,000 บาทขึ้นไปโดยเมาส์ในแต่ละระดับนั้นก็จะมีประสิทธิภาพที่แตกต่างกันไป โดยตัวประสิทธิภาพจริงๆนั้น รุ่นที่ราคาแพงกว่าก็ไม่ได้จะแปลว่าดีกว่าเสมอไป ตัวที่แพงกว่าอาจจะแพงเพราะเพียงแค่ว่าตัวเมาส์มี ฟีเจอร์ที่มากกว่าเท่านั้นโดยเมาส์ที่แอดมินแนะนำถ้าอยากจะเน้นตามช่วงราคาเทียบกับความคุ้มแล้วละก็

Gaming Mouse Redragon Centrophorus Gaming Mouse M601 07

  • ราคาต่ำกว่า 1,000 บาท แนะนำเป็น  Redragon M601  ราคาประมาณ 700 บาท ถ้านึกถึงเมาส์ราคาถูกมีคุณภาพแอดอยากจะแนะนำเมาส์ตัวนี้ M601 ที่สามารถปรับระดับ DPI ได้ถึง 3200 DPI และ ยังสามารถปรับน้ำหนักเมาส์ได้ถึง 8 ระดับนอกจากนั้นยังมีไฟ แถมยังสามารถใช้ได้ทั้งคนที่ถนัดมือซ้ายและขวา พร้อมกับดีไซน์สุดเท่

GAMO 517 10g

  • ราคา 1000-3000 บาท แนะนำเป็น Zowie EC-A เมาส์สาย eSport ที่เหล่านักกีฬา eSport เลือกใช้กันเยอะที่สุดเนื่องจากประสิทธิภาพ เซนเซอร์ สุดแม่นยำ และ เที่ยงตรง มาพร้อมกับ การออกแบบที่สร้างมาเพื่อการควบคุมและการใช้งานแบบสบายๆเข้ามือในทุก การจับ

g903 wireless gaming mouse

  • ราคา 3000 ขึ้นไป แนะนำเป็น Logitech G903 ราคาประมาณ 5000 บาท เมาส์ไวเลส ตัวเทพ ที่เป็น Best Sensor ในปัจจุบันนี้ แต่แลกมาด้วย ราคาที่ค่อนข้างแพงในระดับหนึ่ง แต่โดยรวมแล้วราคาคุ้มกับสิ่งที่ได้มาเพราะว่าสิ่งที่อยู่ภายในเมาส์ตัวนี้นั้นถือเป็นเมาส์ที่ดีที่สุดนอกจากเซนเซอร์ ที่ดีที่สุด การดีไซน์ที่เข้ามือเป็นที่สุด

 

maxresdefault 7

2.มองหาแนวเกมที่เราเล่นเป็นประจำ แล้วเลือกเมาส์ให้ถูก

แน่นอนว่าเมาส์แต่ละรุ่นนั้นก็ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมที่แตกต่างแนวออกไป โดยส่วนใหญ่จะถูกแยกออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆนั้นก็คือแนวเกม Moba และ FPS โดยเมาส์ทั้งสองประเภทนี้จะแยกออกจากกันอย่างชัดเจนโดยเราจะมาแยกประเภทของเมาส์ที่เหมาะในแต่ละแนวเกมกัน

  • เมาส์สำหรับเกมแนว FPS โดยเมาส์สำหรับเกมแนว FPS นั้นการออกแบบจะดูเรียบง่ายที่สุดเพราะว่าเกมแนว FPS นั้นต้องเน้นการควบคุมเมาส์เป็นหลัก จึงต้องดีไซน์เมาส์ออกมาให้ เข้ากับสริระ ของมือเรามากที่สุด จึงช่วยให้การควบคุมเมาส์ของเราทำได้ดียิ่งขึ้น ส่วนในด้านมาโคร นั้นตัวเมาส์สำหรับการเล่นเกม FPS นั้นจะมีปุ่มมาโคร ที่ค่อนข้างน้อยประมาณ 2-3 ปุ่มเท่านั้นเพราะว่าการเล่นเกม FPS นั้นไม่จำเป็นต้องใช้งานปุ่ม มาโคร สักเท่าไหร่ ส่วนน้ำหนักเมาส์ประเภทนี้นั้นจะเยอะกว่าเมาส์ที่เอาไว้สำหรับการเล่นเกม MOBA เพื่อความนิ่งในการคุมนั้นเอง

corsair scimitar 640 Wide

 

  • เมาส์สำหรับเกมแนว Moba โดยเมาส์สำหรับการเล่นเกม MOBA นั้นจะมีปุ่ม มาโครที่ค่อนข้างเยอะ และการใช้งานนั้นจะเน้นไปที่รูปลักษณ์ที่ค่อนข้างทันสมัย เนื่องจากเมาส์แบบนี้นั้นจะไม่ต้องเน้นการควบคุมมากนักแต่จะต้องเน้นตัว เซนเซอร์เมาส์ที่มีความแม่นยำ และ การ ตอบสนอง ของเซนเซอร์ที่ไวมากกว่า นั้นเอง นอกจากนั้นยังต้องสามารถตั้งค่าปุ่ม Macro ของเมาส์ที่ค่อนข้างละเอียดอีกด้วย

palms e1469651004341

3.ขนาดมือเป็นส่วนสำคัญ!

เมาส์แต่ละรุ่นนั้นจะมีขนาดที่แตกต่างกัน ที่ออกมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการทุกรูปแบบโดยเมาส์ส่วนใหญ่นั้นจะออกมาเป็น 2 ขนาดนั้นก็คือ ขนาดกลาง เพื่อให้สำหรับคนเอเชียอย่างเราๆ และ ขนาดใหญ่เพื่อสำหรับ คนทางด้านยุโรปนั้นเอง โดยเหตุผลที่ทำให้ขนาดเมาส์นั้นสำคัญนั้นก็เพราะว่า เมื่อเราเลือกที่จะใช้เมาส์ที่ขนาดไม่ตรงกับมือเรา จะทำให้เราเกิดอาการ ล้า ไว้ขึ้น  หรือ ปวดข้อมือ ได้ด้วยเช่นกัน

Technology XM 326 Gaming RGB Mouse with Optical Ergonomic USB Wired Pro Gamer Mice with 4000

4.ต้องการความสวยงามขนาดไหน ?

มากันกับเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเป็นลำดับสุดท้ายเลยนั้นก็คือ ความสวยงาม เพราะว่าบางครั้งการออกแบบที่ดูเยอะเกินไปอาจจะทำให้การเล่นเกมของคุณนั้นลำบากมากขึ้นโดยส่วนใหญ่นั้นคนมักจะชอบเมาส์ที่จะมีไฟ RGB โดยจึงทำให้เมาส์ตอนนี้ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในด้านนี้กันแถมการออกแบบที่ดูทันสมัย ดู Sport แถมลวดลายที่จัดเต็มก็มักจะดึงดูดให้เราเข้าไปซื้ออยู่บ่อยๆ ดังนั้นเรื่องความสวยงามก็ต้องมาควบคู่กับคุณภาพด้วยเช่นกันนะ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

มาดูวิธีการปรับค่า DPI ของเมาส์แบบละเอียดยิ่งกว่าที่เราจะสามารถทำการปรับบนตัวเมาส์ที่กำหนดเป็นค่าเฉพาะที่เมาส์บังคับไว้บน Windows 11 กัน เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านนั้นจะมี “จุด DPI ของเมาส์ที่ถนัดมากที่สุด” สำหรับความไวของเมาส์ในการเฉพาะของแต่ละท่าน หากความไวนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นได้ในทันที เพื่อให้ได้ความไวที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DPI ของเมาส์เมื่อสลับระหว่างเมาส์และเมื่อใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ข่าวดีก็คือการเปลี่ยน DPI ของเมาส์นั้นง่ายมากใน Windows 11 อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเลือกค่า DPI...

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก