Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Graphic Card] นักขุดเหมืองทยอยขายการ์ดจอผ่านทาง Ebay ผลจากการที่ค่าเงิน Ethereum ลดลงมากกว่า 50%

ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2017 นั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาของนักขุดเหมืองดิจิทัลอย่างจริงจังเลยก็ว่าได้ครับ ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin ที่มาราคาขายสูงขึ้นไปถึง $3,000 หรือประมาณ 103,500 บาท หรือจะเป็น Litecoin ที่ขึ้นไปอยู่ที่ $60 หรือประมาณ 2,070 บาท

ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2017 นั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาของนักขุดเหมืองดิจิทัลอย่างจริงจังเลยก็ว่าได้ครับ ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin ที่มาราคาขายสูงขึ้นไปถึง $3,000 หรือประมาณ 103,500 บาท หรือจะเป็น Litecoin ที่ขึ้นไปอยู่ที่ $60 หรือประมาณ 2,070 บาท และ Ethereum ที่มีราคาขายขึ้นไปอยู่ที่ $400 หรือประมาณ 13,800 บาท ซึ่งเจ้า Ethereum (ETH) นี่แหละครับที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะแค่เพียงอาทิตย์เดียวนั้นก็ขึ้นจาก $10 มาอยู่ที่ $100 ได้อย่างรวดเร็วครับ

csm j1PF9vq 9917c07035

Advertisement

ด้วยสาเหตุดังกล่าวนั้นทำให้ผู้ใช้หลายๆ คนต่างก็ซื้อ GPU ไปขุดเหมืองกันใหญ่จนทำให้ช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น GPU เกิดการขาดตลาดไปช่วงเวลาหนึ่ง โดยนักขุดเหมือนนั้นต่างก็ทยอยกันไปขุด Ethereum เป็นการใหญ่เนื่องจากว่าการขุดเจ้า Ethereum นั้นไม่จำเป็นต้องใช้ ASICs เหมือนกับการขุด Bitcoin และ Litecoin ครับ

อย่างไรก็ตามความฝันในการจะรวยด้วยการขุด Ethereum นั้นดูเหมือนว่าจะถูกดับลงในเวลาอันรวดเร็วครับ เพราะในช่วงเวลาไม่นานมากนักราคาขายของ Ethereum ก็ลดลงมากถึง 50% ลงมาอยู่ที่ราวๆ $200 หรือประมาณ 6,900 บาทเท่านั้นในเดือนที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนครับว่ามันไม่คุ้มกับค่าไฟที่จะต้องทำการเปิดเครื่องขุดเหมือนเอาไว้ทั้งวันทั้งคืนในการขุดเหมืองอย่างแน่นอน

ดังนั้นแล้วเมื่อไม่สามารถที่จะได้ยอดตามที่ตั้งใจเอาไว้นั้นทำให้มีนักขุดเหมืองในต่างประเทศหลายๆ คนต่างก็ยอมแพ้และทำการออกมาขาย GPU ที่ใช้ในการขุดเหมืองผ่านทาง Ebay กันเป็นยกใหญ่ ทำให้ GPU ระดับกลางของ AMD และ NVIDIA นั้นถูกจำหนายออกมาอย่างรวดเร็วเพื่อที่จะเอาทุนคือก่อนที่สถานการณ์นั้นจะแย่ไปยิ่งกว่านี้ เรียกได้ว่าคราวนี้นักเล่นเกมที่มองหากราฟิกการ์ดมาใช้งานในการเล่นเกมก็ได้ยิ้มกันแล้วหล่ะครับ

หมายเหต – แต่ต้องคิดกันมากหน่อยนะครับเนื่องจาก GPU ที่ถูกนำไปขุดเหมืองนั้นจะถูกเปิดใช้งานเอาไว้ทั้งวันทั้งคืนซึ่งเราก็ไม่สามารถที่จะทราบได้เลยครับว่าตัวการ์ดนั้นจะมีประสิทธิภาพและคุณภาพเหมือนกับการซื้อใหม่รึเปล่าครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

IT NEWS

นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Apple ได้ทิ้งอีสเตอร์สุดเซอร์ไพร์สใบหนึ่งไว้ใน macOS เป็น Whitepaper เกี่ยวกับการผสมผสานระหว่างระบบปฏิบัติการกับ Bitcoin Manifesto เอาไว้ ผู้พัฒนาด้านเทคโนโลยีอย่าง Andy Baio ได้ระบุไว้เมื่อวันพฤหัสบดีที่มาในบล็อก Waxy.org ว่าเขาค้นพบสิ่งที่น่าตกใจ (ปนเซอร์ไพร์ส) เป็น Whitepaper ของ ต้นฉบับ bitcoin ที่เขียนโดยนามแฝง Satoshi...

Tips & Tricks

ล้างเครื่องใหม่อัพเดต 2023 Reset PC ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ทำงาน เล่นเกมลื่นไหล ล้างเครื่อง Reset PC ในโอกาสใดบ้าง ทำไมถึงต้องทำ? วิธีการนี้ เป็นทำให้คอมเครื่องเก่าหรือเครื่องที่ใช้อยู่นั้นกลับมาทำงานได้ตามปกติ เหมือนกับตอนที่ลงวินโดว์ใหม่ๆ รวมถึงทำให้คนที่อาจเจอปัญหากับการใช้ซอฟต์แวร์ หรือไฟล์ระบบทำงานไม่ปกติ การแก้ปัญหาในเบื้องต้นอาจยังไม่พอ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น คุณอาจได้คอมมือสอง ที่เป็นมรดกตกทอดจากพี่ หรือซื้อคอมมือสองมา แล้วอยากจะทำให้เหมือนเครื่องใหม่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก